DALDAL'S HOUSE

"A place for souls who love Nyongtory"

Seung-chan’s Diary (Part1- năm 2012)

Cuối cùng cũng có động lực làm bài này, daldal muốn tập hợp được tất cả Nhật kí SeungRi từ năm 2012-2014 khi Ri ở Nhật ( Đây là Nhật kí hàng ngày Ri viết bằng tiếng Nhật trên điện thoại, trên trang bigbangworld.jp – chỉ fan Nhật mới đọc  được – [“Seung-chan’s Diary” is an online blog updated by Seungri on Big Bang’s Japanese mobile site (bigbangworld.jp). The site is only accessible in Japan.]) Kiểu đọc lại cuốn Nhật kí của SeungRi cũng rất thú vị phải không? Chúng ta có thể hiểu hơn về Ri nè, biết được suy nghĩ và chuyển đổi cảm xúc qua các thời kì. Hiuhiu.Sau 2 tháng ủ trong drafts thì hôm nay cũng làm xong. GOGOGO

Vtrans: #daldal

—————————

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: BUDOKAN’S SEUNG-CHAN (3.7.2012)

Không tệ. Mọi chuyện đều ổn. Hôm nay, tại Budokan, chúng tôi đã làm một sự kiện fan hâm mộ. Sân khấu 360 độ nên đầu tôi hơi đau một chút. Nhưng, vì các fan ở bất cứ nơi nào chúng tôi nhìn, tôi rất hạnh phúc ^^. Các thành viên BIGBANG khác sẽ trở về Hàn Quốc. Tôi s buồn lắm. Nhưng tôi không thể làm được gì. Đây là số phận của tôi. Tôi đang ở một mình tại Nhật Bản. Vì vậy, hãy chăm sóc Seungri !! ( Đáng yêu quá giời ơi :3) 

Seung-chan

Source: DCVI (Note: The mobile site can only be accessed in Japan)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “I LOOK COOL TODAY” (7-9/7/2012) 

July 7: Hôm qua tôi đã đi thăm tất cả mọi người ở trường quay mà các ngôi sao trong bộ phim truyền hình Fuji GTA đang ở đó, vào thứ Ba hàng tuần lúc 10:00pm. Lạ nhỉ, tôi trông “tệ quá” … vì vậy tôi khá tiếc về điều đó nhưng tôi thực sự mong muốn nó !! Akira-san và Miori-san đều tốt với tôi T_T
Tại sao tất cả bạn bè của tôi ở Nhật Bản đều rất thân thiện … Tôi muốn khóc ghê!!! Akira-san, Miori-chan, xin lỗi vì để các bạn phải chờ đợi, nhưng tất cả đều tốt phải không? Vì tất cả đều tốt đẹp ^^ Bạn phải xem nó nhé! ON AIR! Hãy nhớ kiểm tra chương trình này!

July 9: Tui trông thiệt cool nhỉ? Tôi đã có 9 cuộc phỏng vấn cho tạp chí ngày hôm nay. Tôi đã nói rất nhiều và tiếng Nhật của tui cũng tốt hơn rồi nè. Tui hơi mệt một chút và sẽ đi ngủ bây giờ…ngủ thôi…..zzzzzzzz

Translations by solysombra0518@twitter and jwalkervip@tumblr

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “THIS IS NAGOYA” (10/7/2012) [PHOTOS]

Đây là Nagoya! Hoạt động PR của Big Bang quá ngắn, hoạt động thời gian này đem cho tui cơ hội có thể đi đến những nơi tui chưa từng đến và được chào đón bởi người hâm mộ! Hôm nay tui ở Nagoya! Con mèo may mắn (Maneki Neko)chào đón tui với một nụ cười! Tui đã ăn まそがつ* sau lời đề nghị của đài truyền hình Nagoya, tìm bánh mì trở nên cực kỳ khó khăn !!Mặc dù thời gian trôi qua thật nhanh, nhưng tui vẫn muốn cảm ơn những người hâm mộ ở Nagoya- những người đã nhận ra Seungri !!Tui đang rất hạnh phúc vì điều này!!! Thật hạnh phúc khi được ở Nagoya!!! Sau chuyện này tui sẽ tới Osaka, Fukuoka, Shizuoka, Sendai, Kobe để gặp các fan ở đó!!! Hãy mong chờ nó nhé!!!

(T/N: Tui không hiểu nó nghĩa là gì, nhưng tui nghĩ anh ấy viết sai =))) Có thể ý anh ấy là  ソマガツオ một kiểu viết của sashimi.)

Translation by jwalkervip.tumblr.com
Photos from ameblo.jp/chikachica415

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “I CAN DO ANYTHING” (12/07/2012)

Tui có thể làm bất kì điều gì!!!

Hôm nay, tui đã quay hình cho một show ở  Fukuoka. Những MCs, Oka-san and Miko-chan, là những bậc thầy của nghịch ngợm ..Tui đã gặp rắc rối, nhưng bởi vì nó mà tui có thêm kinh nghiệm về rất nhiều điều ở Fukuoka. Tui đã tới một thị trấn đông đúc, Tenjin,sau đó tới Fukuoka Tower, Uminonakamichi (Marine World) và sau đó ăn Ichiran ramen. Nó ngon lắm đó!! Thời gian thiệt là ngắn nhưng tui đang dần thân thiết với các staff, Oka-san and Miko-chan. Thật buồn khi phải nói bye bye. Nhưng không có điều gì tui không thể làm. Ngày mai tui sẽ tới Sendai. Thực sự cảm ơn mọi thứ Fukuoka!! Tui đã có nhiều niềm vui ở đây!!

Translation from marthapido.tumblr.com
Source: ameblo.jp/chikachica415

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “ ĐÂY LÀ SENDAI” (13/07/2012)

Năm ngoái, Sendai trải qua trận động đất và sóng thần. Nó hẳn là một thời gian khó khăn cho tất cả mọi người. Hôm nay là lần đầu tiên tôi đến Sendai & lịch trình của tôi đã được lấp đầy bởi đài phát thanh, báo, tạp chí, ….. mặc dù cuộc phỏng vấn với hãng tin làm tôi khá buồn.

Reporter: VI-san, trước đây bạn có kinh nghiệm gì về động đất không?
VI: Khôngg
Reporter: Vậy còn sóng thần thì sao?
VI: Cũng không

Đúng vậy, tôi không biết những trận động đất kinh hoàng và sóng thần như thế nào nhưng nó hẳn là một cảm giác khó tả, ngay cả với người dân Nhật Bản, những người đã có kinh nghiệm về nó. Big Bang cũng đã trải qua những thời điểm khó khăn năm ngoái. Đó là một kinh nghiệm đáng sợ  vì chúng tôi vẫn còn rất trẻ, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi nên tỏ thái độ rằng”cuộc sống của tôi rất khó khăn và mệt mỏi”. Không có gì khó khăn trong mọi hoàn cảnh, tôi biết tôi nên làm việc chăm chỉ hơn bởi vì sức mạnh khi tôi nhận được từ mọi người.Tôi muốn nhìn thấy tất cả mọi người ở Sendai khỏe mạnh và tốt hơn ở năm sau của BIGBANG Live. Đó là một lời hứa! Tôi cũng muốn tổ chức buổi hòa nhạc năm sau ở những nơi chúng tôi chưa bao giờ đến. Hôm nay, tôi đã trải nghiệm sự chân thành của tất cả mọi người ở Sendai.

Source: 818rinrin + 只是对李胜贤有点偏执@weibo
Translation: jwalkervip.tumblr.com

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: HOUSE MOVING PARTY (14/07/2012) [PHOTOS]

Tui đã chuyển tới sống ở một căn hộ!! Nó tuyệt lắm… Tui đã phải sống ở khách sạn suốt thời gian qua và tui thực sự thấy hạnh phúc khi được chuyển tới sống ở căn hộ T_T  Vậy thì, tui sẽ bắt đầu giới thiệu các thành viên trong gia đình Seung-chan. Đầu tiên, chúng tôi có những 2 chú chó đốm đáng eo này !!! Các cặp vợ chồng chó đốm! Vâng, tui thực sự không biết hai đứa này đang hẹn hò hay không, nhưng hai đứa trông có vẻ như có một mối quan hệ tốt phải hem? Tui có ý nghĩ đó nên tui đã mua chúng, không phải vì chúng dễ thương đâu? Họ chỉ có 2 con chó này trong cửa hàng nội thất vì vậy nếu tui chỉ mua một con thui thì con còn lại sẽ cảm thấy cô đơn … và vì vậy tui đã mua chúng như là một cặp vợ chồng! Nhìn hỉnh ảnh ở trên nha, tụi nó đúng là như vầy đó!!

Tôi đã mang đứa trẻ này từ Hàn Quốc, và tôi đã đi qua rất nhiều khó khăn vì cậu bé này. Mọi người tại sân bay đã bị sốc vì họ đều nghĩ rằng nó là chó thiệt hahahaha. Tôi cũng mất đứa trẻ này trên máy bay. cơ bắp của cậu ta rất rõ ràng, trông cool nhỉ! Và sau đó, chúng ta hãy nhìn vào bên này!

Tôi có một sở thú nhỏ bên cạnh giường của tôi! Khi tôi ngủ say, chúng sẽ bảo vệ tôi! ^^ Tôi không cảm thấy cô đơn vì tôi có những đứa trẻ ở đây với tôi! ^^ Được rồi, ngủ ngon nha mọi người (^ – ^) /

Translation from: jwalkervip.tumblr.com
Photos from: ameblo.jp/sitechi

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: ‘SPECKY GUY’ AND BRAVE HEARTS (16/07/2012) [PHOTOS]

Tôi nghe nói rằng “specky guy (đeo kính)” đang phổ biến ở Nhật Bản hiện nay. Tôi muốn thành “specky guy” nên tôi đang đeo kính. Nó thế nào? Phù hợp với tôi, phải không?

Hôm nay, tôi mặc một bộ suit thời trang, tôi đến phỏng vấn các khách mời cho Sakigake Ongaku Banzuke.

Người đó là Takei Emi-chan! Cô ấy là nữ diễn viên được yêu thích nhất của tất cả đàn ông ở Nhật Bản hiện nay! Cô ấy trẻ hơn tôi, nhưng cô ấy chắc chắn có một hào quang Tôi không thể mô tả! Sau khi tôi phỏng vấn cô ấy, tôi đã biết tại sao cô nổi tiếng. Cô ấy sống động và đôi mắt cô tỏa sáng ^^ Cô cũng trả lời tất cả các câu chuyện cười liều lĩnh của tôi.Từ bây giờ, tôi ủng hộ cô trong việc trở thành một diễn viên tốt hơn và tôi thực sự mong muốn điều đó! Emi-chan, tôi mong bạn sẽ làm tốt !!Nhưng cô ấy .. cô ấy nói cô ấy thích T.O.P .. tôi cảm thấy tệ :))) ..
Tui không thể giúp được gì, không có thời gian, tôi xin lỗi. (Anh ấy đánh vần trong tiếng Nhật: shoga nai, jikan ga nai, Moshi sau nai) Ngoài ra còn có bộ phim này, Brave Hearts (Umizaru), đã được phát hành gần đây. Miura Shohei đề nghị tôi xem nó. Tôi đã xem nó và thật tuyệt vời !! Tôi nghĩ bộ phim này quá tuyệt vời!!

Mọi người đã diễn xuất tốt và những câu chuyện cũng hay nữa! Tôi nghĩ Shouheikun xuất hiện trong một bộ phim hay (^ – ^) /
Shouhei, chúc may mắn! Mọi người, nếu bạn có thời gian, hãy đi xem Brave Hearts. Sakigake Banzuke vào tuần tới nhé!

Translated by marthapido.tumblr.com
Photos from ameblo.jp/chikachica415


Photo from Sakigake’s Blog:

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: OSAKA-SAKA LOVE (17/7/2012) [PHOTOS]

Đây là Osaka! Osaka thực sự nóng! Bây giờ đang là 34 độ (C)! Kansai rất nóng! Vì vậy, tôi rất thích!! (Kansai phương ngữ) Mọi người đang làm gì thế? Một ngày không tệ phải không?

Tôi đã đi dạo trong Dotonbori ngày hôm nay, và thật ngạc nhiên rất nhiều người nhận ra tôi … tôi kiểu như bị sốc …Và sau đó tôi đã có một buổi biểu diễn trực tiếp trên Hapikuru! MC TK Kimoto-san giới thiệu tôi đến cửa hàng bánh hamburger tốt nhất ở Osaka! Anh ấy nói rằng tôi có thể nói với anh ấy nếu tôi muốn ăn bất cứ thứ gì! Rất hạnh phúc!

Và sau đó! chương trình hài kịch mới của Yoshimoto! Chương trình này rất phổ biến ở đây trong Kansai! Vé SOLD OUT trong 5 phút khi các tin Seung-chan biểu diễn trong chương trình được công bố!

Tôi sẽ làm việc chăm chỉ!! Bởi vì tôi muốn nhìn thấy nụ cười của mọi người! (^ _ ^) / Xin hãy trông chờ những điều đáng ngạc nhiên từ Seung-chan! Hãy chắc chắn rằng bạn làm được ! (^_^)

Source: sitechi@ameblo + FelidaeGDVI@weibo
Translation: jwalkervip.tumblr.com

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: WORLD RANKING’S SEUNG-CHAN (18/7/2012)

Hum nay tui có một buổi thu âm cho chương trình NTV’s “Whatever World Ranking” (Nandemo Sekai Banzuke).

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện ở đây. Tôi đến chương trình lần đầu tiên theo yêu cầu như là một trong những khách mời đặc biệt.

Horiken sensei, Nagura-san và Harada-san chắc chắn nhớ đến tôi bởi vì chúng tôi gặp nhau trước đây trong Shabekuri [show]. Họ rất tốt với tôi. Để chắc chắn rằng tôi nói chuyện rất nhiều, Nagura-san đã đưa ra các câu hỏi để nói chuyện với tôi. Sau đó, Horiken sensei dạy tôi một gag mới khác với kankoku nori * . Nó thực sự vui vì vậy đừng bỏ lỡ !! Mọi người từ các nước khác nhau đã đến và tất cả trong số họ đều nói tiếng Nhật thành thạo. Tôi đã rất ngạc nhiên !! Họ nói tốt hơn nhiều so với tôi! Thật thú vị khi có thể nghe những câu chuyện từ các nước khác nhau !! Buổi ghi hình diễn ra khá lâu nên tôi hơi mệt … quay hình cho đến đêm, mặc dù vậy tui vẫn rất ổn, Ngủ ngon!! ^ _ ^

*Kankoku nori (Korean seaweed) là một trò đùa từ Shabekuri show

Translated by Marthapido
Photo Source: Chikachica415

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SSTV SEUNG-CHAN’S SOMETHING* (19/7/2012)

Điều này thật tuyệt!! Khi lần đầu tiên thông báo rằng tôi sẽ làm hoạt động solo tại Nhật Bản, Chủ tịch SSTV nói rằng ông sẽ tạo ra một chương trình truyền hình đặc biệt chỉ dành cho Seung-chan. Điều này thực sự tuyệt vời !! Vì tất cả các bạn đã chờ đợi cho chương trình, tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ !! Hôm nay là buổi ghi hình đầu tiên và tôi thực sự rất thích nó !! Chương trình này có lẽ sẽ là gương mặt mới của DSTV !! (^ – ^) /  nội dung của chương trình là gì? các tiêu đề đó Seung-chan quyết định là gì? ** Bạn sẽ biết ngay khi nó lên sóng. Nó sẽ được thực sự rất cool đó! Rất cool luôn!!!

*Nantoka kantoka trong tiếng Japanese nghĩa là “something or anything” hoặc “this or that”
**SSTV asked fans before to submit their show titles ideas for Seungri’s show

Translated by marthapido.tumblr.com
Source: ameblo.jp/chikachica415

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: CHINA’S SEUNG-CHAN (20/7/2012)

Đây là Thượng Hải – Trung Quốc! BIGBANG Alive World Tour đang diễn ra tại đây! Japan tour rất tuyệt vời nên tôi mong muốn những buổi biểu diễn ở Trung Quốc cũng như vậy !! Sau 3 tuần, BIGBANG được tập hợp lại đầy đủ với 5 thành viên.Cũng một thời gian rồi nhỉ! Mọi người đều bận rộn với rất nhiều thứ gần đây. Có phải các thành viên đã gầy đi không nhỉ? Tất cả trông đều như gầy đi ấy. Tuy nhiên, GD hyung nói với tôi, “Có phải em tăng cân không?” Đó là điều tự nhiên mà!!!!! Bởi vì tôi được đi đến rất nhiều nơi ở Nhật và tôi phải cố gắng thưởng thức tất cả ẩm thực nổi tiếng của họ T_T Chúng rất ngon. Tôi cần phải tập thể dục T_T! Đây là lần đầu tiên tôi tới Trung Quốc! Chỗ cả nhóm đang ở cách sân bay 1 giờ đi xe.Trung Quốc thực sự rất to! Tôi đang hạnh phúc! Tôi đang hạnh phúc! Tôi muốn làm tốt!!!Ngày mai là buổi diễn rồi! Chúng ta hãy cùng làm thật tốt nhé!

*Rhyming trong tiếng Japanese: Shoga nai, jikan ga nai, moshi wake nai.

Translated by marthapido.tumblr.com
Source: ameblo.com/vipchica via DCVI

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: BIG BANG IN SHANGHAI (21/7/2012) [PHOTO]

Hôm nay là concert. Buổi diễn đầu tiên của chúng tôi ở Trung Quốc!
Tôi tự hỏi về phản ứng của các fan. Trước buổi biểu diễn, tôi đã chơi game bóng đá với TOP-kun và tôi thắng 3: 1! TOP nói trách mắng tôi, “Em là một ca sĩ, nhưng tại sao em lại giỏi chơi game? Tại sao em không bỏ Big Bang và trở thành một game thủ chuyên nghiệp đi?!! “TOP thật dễ thương! “Ke ai “!! Ke-ai là tiếngTrung Quốc! Nó có nghĩa là dễ thương. Trong phần nói chuyện (của buổi hòa nhạc của chúng tôi) ở Thượng Hải, tôi nói ke-ai và mọi người đều nghĩ rằng nó vui nhộn. Tôi muốn nói chuyện nhiều hơn nhưng tôi không thể nói tiếng Trung Quốc vì vậy tôi thất vọng lắm !!! T.T tôi muốn chia sẻ những câu chuyện thú vị hơn !! Tôi muốn nói với những câu chuyện hài hước hơn!! Thực ra vẫn ổn ngay cả khi họ không thấy buồn cười mặc dù .. Tôi thực sự trở thành một diễn viên hài ? Vâng, không sao đâu! Tôi luôn cảm thấy tốt với bất kì điều gì! Tôi đang hạnh phúc miễn là bạn là hạnh phúc ^ – ^
Cảm thấy thật cô đơn vì tôi phải quay trở lại Nhật vào ngày mai .. Tôi muốn biết thêm về Trung Quốc nhưng tôi phải quay trở lại Nhật Bản. Tại căn hộ của tôi, Aji của tôi (con chó đồ chơi của SeungRi) và cặp đôi Dalmatian đang chờ đợi tôi !!! * Shanghai zai jian! (Nó có nghĩa là “Hãy gặp lại”) Ngoài ra, hãy làm tốt nhé, BIGBANG! Gặp lại vào tuần tới !! Chúc ngủ ngon!!!

*Rhyming in Japanese: Shoga nai, jikan ga nai, moshi wake nai.

Translated by Marthapido
Credits: sitechi@ameblo (pic) + 12akane02@twitter (blog entry)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: CHRISTIANO SEUNGNALDO (22/7/2012) [PHOTO]

Tui vừa trở lại Nhật từ Trung Quốc! Các bạn thế nào? Có khỏe không? Tui nhớ mọi người rất nhiều (^-^)/ Tui đã đặt chuyến bay buổi tối, nhưng đột nhiên thay đổi sang chuyến bay buổi sáng! Đó là bởi vì tui đã có kế hoạch chơi bóng đá vào buổi tối. Hôm qua, tui đã chơi một game bóng đá với TOP-kun và cảm thấy giống như chơi bóng đá thực sự. Vì vậy, tôi đã liên lạc với bạn bè của tôi và quyết định chơi bóng đá! Yep! Tui là kiểu người vậy đó! Tôi rất thiếu kiên nhẫn mà nếu tôi có được một ý tưởng về một cái gì đó, tui phải làm điều đó ngay lập tức. Không thể sửa thói quen này, hãy hiểu cho tui. Trời mưa một chút nhưng tôi không quan tâm vì tôi yêu bóng đá. Không sao ngay cả khi tôi bị ướt !!!
Tôi không cần nó !! * Mưa không tốt đâu! Đây là cái gì?!! (Seungri hiện đang thực hành phương ngữ Kansai cho Yoshimoto Shinkigeki )
Cầu thủ bóng đá yêu thích của tôi là Cristiano Ronaldo. Đó là bởi vì anh ấy đã thực hiện rất tốt trong suốt trận đấu và anh ấy khéo léo hơn. Anh ấy làm cho sân bóng đá là sân khấu của riêng mình. Lý do khác là vì anh ấy đã hẹn hò với nhiều cô gái nóng bỏng. Điều này thực sự làm cho tôi ghen tị với anh ta. Anh ấy còn chưa bao giờ có bất kỳ scandal dù chỉ một lần .. vì vậy tôi tôn trọng anh ấy. Hôm nay, tại sân bóng, có một số người tôi không biết. Nhưng chúng tôi vui vẻ chơi đùa với một quả bóng nhỏ và ngay lập tức trở thành bạn bè. Bóng đá thực sự tuyệt vời. Cho ngày hôm nay, tôi sẽ dừng lại ở đây vì trận đấu sắp bắt đầu và tôi phải về sớm! Hãy cổ vũ cho tôi nhé !!

Translated by Marthapido
Credits: As tagged (photo), 12akane02 @ twitter (blog entry)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN NGƯỜI YÊU KARAOKE (23/7/2012)

Seung chan who loves BIG ECHO
(BIG ECHO is a karaoke box brand.)

Hôm nay tui đã có buổi ghi âm cho MTV’s KARAOKE CHART TOP 20. Có một phần khách mời có thể hát những bài hát phổ biến mà người ta thường hát khi đi hát karaoke. Nên tui đã hát  Rainy Blue của Tokunaga Hideaki-san!  Trong lớp học tiếng Nhật đầu tiên của tôi, tôi đã được yêu cầu bởi các giáo viên rằng hãy lắng nghe và sau đó dịch bài hát này. Trong 3 ngày, tôi nghe nó và nó là một trong những bài hát mà tôi thường hát ^^ Hãy mong chờ các phiên bản của Rainy Blue Seung-chan! Tôi cũng đã đưa ra một bình luận cho những ai muốn hát những bài hát của Big Bang trong karaoke. Hãy đón xem nó nhé!! Sau buổi ghi hình kết thúc, tôi đã đi ăn đồ ăn Mexico! Các bạn đã ăn nó chưa? ^^ Mọi người, chúng ta hãy làm việc chăm chỉ cho ngày mai! Chúc ngủ ngon!!!

Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ twitter (blog entry)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN IN THE TWILIGHT (24/7/2012)

Tôi đang ở đây, trong Shinkansen (tàu cao tốc). Ngày mai, tôi phải xuất hiện trên Yoshimoto Shinkigeki, vậy bây giờ tôi trên đường đến Osaka từ Tokyo. Sau một thời gian dài, tôi nhìn vào bức ảnh cũ của tôi một lần nữa. Tôi nhớ thời tôi còn là một sinh viên. Quay lại sau đó, tôi đã không quan tâm đến việc học tập và tôi rất lười biếng khi đi học. Ở Hàn Quốc, có một lễ hội được tổ chức một năm một lần trong mỗi trường trung học nơi học sinh phải làm một số buổi biểu diễn. Tôi không nhớ chính xác khi nào, nhưng tôi đã đi để xem đội múa này từ một trường khác. Đó là thời gian tôi bắt đầu nghĩ đến việc trở thành một vũ công. Tôi gia nhập một đội múa sau, và tất cả tôi nghĩ về nhảy múa. Sau giờ học, thay vì đi đến một trung tâm trò chơi, tôi đã tập nhảy. Những người không quan tâm đến việc học tập được coi  như những đứa trẻ xấu. Điều này có nghĩa là tôi cũng là một trong số học sinh hư. Mỗi ngày, các giáo viên mắng tôi và yêu cầu tôi dừng nhảy. Nghe những lời đó chỉ làm cho tôi làm việc chăm chỉ hơn. Đó là cảm giác không muốn dừng lại, chỉ muốn trở nên mạnh hơn. Tôi chỉ muốn đi theo cách riêng của mình ngay cả khi những người khác nghĩ rằng nó là không thể. Và tất cả những bất ngờ, tôi nhớ về những ngày xưa …

Tôi sẽ quay hình cho Yoshimoto Shinkigeki bây giờ. Tôi mong tới ngày mai! Và hãy chờ đợi nó lên sóng nhé

Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ twitter (blog entry)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: YOSHIMOTO’S SEUNG-CHAN (25/7/2012)
Tui là Yoshimoto’s Seung chan!Rất vui được gặp các bạn !Hôm nay là ngày đầu tiên tôi xuất hiện trên Yoshimoto Shinkigeki! Tôi rất lo lắng! Căng thẳng!
Đêm qua, tôi đã có một buổi tập với các staff cho đến 3 giờ sáng, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm điều đó! Chắc chắn, tôi có thể làm điều đó! Tôi không phải là tốt nhất vì đây là lần đầu tiên tôi biểu diễn hài kịch trên sân khấu. Nhưng tất cả mọi người từ Yoshimoto thường đến gặp tôi và khen tôi khi đưa ra một số lời khuyên ^^
Nó thật thú vị! Vui vẻ! Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng loại này của hài kịch (phim hài thế giới) thậm chí còn tồn tại !! Sự xuất hiện của tôi trên Yoshimoto Shinkigeki là một điều tuyệt vời bởi vì rất nhiều chương trình truyền hình đến quay. Lần đầu tiên trong cuộc sống của tôi, tôi nhận được nhiều cảm giác trong ánh đèn sân khấu như thế này. Cool..Trong khi quay hình, tôi chờ đợi đến lượt mình ở hậu trường trong khi tim tôi đập thình thịch. .. Tôi cảm thấy lo lắng..Cuối cùng thì! Thời điểm VI được xuất hiện trên sân khấu !! Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy phản ứng của người hâm mộ! Phản ứng của họ tốt hơn nhiều từ BIGBANG live(chương trình). Tôi thậm chí còn quên đường của tôi và tôi đã phải làm adlibs 100%  Những phản ứng từ tất cả các bạn đều rất tuyệt vời mà tôi cảm thấy có lỗi với tất cả mọi người từ Yoshimoto. Tôi hạnh phúc vì tất cả các fan đã đến để hỗ trợ cho tôi, nhưng tôi cảm thấy thất vọng vì không thể thực hiện tốt những gì tôi đã chuẩn bị .Những tôi thực sự đã có một thời gian tuyệt vời! Nó cảm thấy như tôi đã đi đến một thế giới mới! Tôi nghĩ rằng điều này sẽ trở thành một món quà tốt đẹp cho tất cả người hâm mộ tại khu vực Kansai. Theo dự kiến, các fan Kansai thực sự thể hiện sự nồng nhiệt của họ !! Các bạn rất năng động đó là lý do tại sao tôi thích Osaka! Xin hãy chờ đợi cho Yoshimoto Shinkigeki! Tôi sẽ ghi lại chương trình khi nó được chiếu và sau đó gửi nó cho các thành viên Big Bang khác ^^ Đây sẽ là niềm vui . Hãy trông chờ ngày 29 tháng 7!!! (^ – ^) / Các bạn thực sự nên xem nó! ! Ngoài ra, xin vui lòng kiểm tra vào lúc nửa đêm 01:40, Fuji TV’sSakigake Ongaku Banzuke đặc biệt với Takei Emi chan !! Cảm ơn bạn Kansai ^
Translated by Marthapido
Source: 12akane02 @ Twitter (Diary Entry)[“Seung-chan’s Diary” is an online blog updated by Seungri on Big Bang’s Japanese mobile site (bigbangworld.jp). The site is only accessible in Japan.]
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: O-NATION’S SEUNG-CHAN (26/7/2012)
Sáng nay, tôi đã đến Tokyo từ Osaka Shinkansen (tàu cao tốc)! Và sau đó tôi xuất hiện trên O-Nation của đài Fuji TV! Tôi gặp Summers (Nhật Bản bộ đôi hài) lần đầu tiên! Thực sự mong chờ ghê(^ – ^) / Hôm nay, những người yêu thích ca hát và nhảy múa đã tụ tập xung quanh và làm việc với nhau để tạo ra một chương trình tuyệt vời. Tôi đã ở đó là đại diện cho O-Nation! Không khí hiện nay rất nóng T_T Những người đã xuất hiện trong chương trình chủ yếu là người bình thường, không phải nghệ sĩ. Nhưng họ nhảy và hát rất tốt! Tôi ngạc nhiên!! Trời rất nóng nhưng tôi nghe nói họ có mặt từ 07:00 cho buổi diễn tập T_T Tôi nghĩ rằng họ mệt mỏi những khi hoàn thành xong buổi quay hình thì tâm trạng họ tốt!! Họ thể hiện cực tốt từ đầu tới cuối! Vì vậy, xin vui lòng chờ đón xem  O-Nation khi nó được chiếu nhé !!
Translated by Marthapido
Source: 12akane02 @ Twitter (Diary Entry)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN TẠI GUANGZHOU (29/7/2012) [PHOTOS]
Xin chào, đây là Quảng Châu! Đây là lần đầu tiên của tôi ở đây!!!! Ấn tượng đầu tiên của tôi về Quảng Châu là các tòa nhà rất cool! Các tòa nhà cool tới mức mà tôi tò mò làm sao họ làm được như thế?? Và tất nhiên, chúng còn lấp lánh vào ban đêm nữa. Rất đẹp! Thật tuyệt khi ở đây! Hôm nay, tôi đã chơi Game bóng đá với TOP-kun lần nữa. Tôi đã chiến thắng với tỷ số 2: 0, nhưng khi đang chơi nửa chừng thì TOP-kun tắt TV .. Anh ấy chắc chắn thuộc nhóm máu B ..Có một điều TOP-kun nói với tôi “Hyung không ở trong tình trạng tốt ngày hôm nay, vì vậy hãy chơi một lần nữa vào tuần tới. “Anh ấy có vẻ muốn nói rằng ” Hyung không muốn thua đâu nha” được viết trên khuôn mặt của mình. Tôi không thể chờ đợi để trả thù vào tuần tới! Hôm nay, các thành viên khác hỏi được rất nhiều điều về các hoạt động của mình tại Nhật Bản. Tôi nói với họ: “Tôi thực sự, thực sự vui vẻ!” Và cũng yêu cầu họ đi thăm Nhật Bản! BIGBANG rất vui khi được ở cùng nhau, đủ 5 thành viên. Mọi người đều lớn !! Khi bạn đi đến phòng thay đồ của chúng tôi, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang xem một chương trình truyền hình. Thật tuyệt vời! Tôi thực sự muốn thể hiện cho mọi người T-T Tôi sẽ làm việc chăm chỉ cho ngày hôm nay.
Khi tôi trở về Nhật, tôi cảm thấy như tôi muốn ăn gyudon (bát thịt bò) ~ Trong live [Concert] của chúng tôi ngày hôm nay, tôi đã chụp ảnh với D-Lite. Mặt D-Lite là khá lạ, nhưng hãy hiểu! Tôi chỉ muốn cho mọi người vì vậy tôi tải lên này (^ – ^) / Bye bye!
Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (Blog Entry_ + Chikachica415 @ Ameblo (Photos)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SSTV’S NEXT BIG HIT (30/7/2012) [PHOTOS]
Seung-chan’s new show có thể trở thành cú hít lớn tiếp theo của đài SSTV. Hôm nay, tôi đã ghi âm cho chương trình của riêng tôi, SSTV VI từ BIGBANG 000000. Trong buổi ghi hình buổi sáng, Knights (bộ đôi hài) đã đến và cho tôi thấy xung quanh Asakusa. Knights-sans cười có chút lỗi thời vì vậy tôi làm họ cười. Tôi xin lôi. Bởi vì đó là chương trình của tôi, không thể không hành động một chút reckless. Trong khi ở Asakusa, tôi đã ăn okonomiyaki và thực sự rất thích nó! Chương trình này chắc chắn sẽ là thú vị vì vậy hãy chờ đón nó khi nó lên sóng!Và sau đó, trong quá trình ghi hình, Panther đã đến và chúng tôi thực sự đã rất vui vẻ với nhau ^ – ^ Chúng tôi đã đi đến một trung tâm trò chơi và có rất nhiều trò chơi ở đó. Vì vậy, tuyệt vời khi mà chúng tôi đều thích chúng! ^ – ^ Phần cuối cùng tôi không thể tiết lộ .. Chỉ với những kẻ, trái tim của chúng tôi đã được đốt cháy với niềm đam mê! Vì vậy,thật tốt! Hãy chờ đón ngày phát sóng 8/2! Tôi thực sự đã rất vui vẻ ngày hôm nay ^ _____ ^
Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (Blog Entry) + Chikachica415 @ Ameblo (Photos)[Seungri wrote 2 diary entries for July 31. The first entry is posted here.]

ane02 @ Twitter (Blog Entry) + Chikachica415 @ Ameblo (Photos)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: NHIỆT ĐỘ ĐANG GIẾT SEUNG-CHAN (31/7/2012) [PHOTOS]
Hot hot hot.. Nóng quá!!! Thực sự là nóng quá đi!!! Tại sao lại nóng như thế này nhở???? Nó không ổn chút nào phải không?? !!!  T-T Hôm nay tui đã có một buổi ghi âm và chụp hình tại  United States của Odaiba*.Oh!!! Luffy!!Đây là Luffy!! So cute(^-^)/Tui đã chụp một bức hình với anh chàng này!!Trên thực tế, tôi thích Sanji hơn nhưng Sanji không có ở đó .. “không thể giúp nó, tôi không có thời gian, tôi xin lỗi” .. (vần trong tiếng Nhật) Hôm nay, tôi cũng quay hình với diễn viên hài đôi hihi. Họ rất tử tế với tôi! Ở chiều ngược lại, tôi là một trong những người đã đùa cợt xung quanh. Tôi xin lôi. Rồi sau đó, tôi xuất hiện trên SSTV MI6 để thúc đẩy show. Sau sự xuất hiện thường xuyên này, cuối cùng tôi cũng đã gặp Chihara Junior-san lần đầu tiên và ông khen tôi , “Diễn viên hài phải làm gì đây khi chính bạn đã rất hài hước rồi?” Tôi vui mừng!! Tôi đã làm việc chăm chỉ! Nhưng thật lạ là hình ảnh chúng tôi chụp cùng nhau trông giống như ảnh giả í nhờ(photoshop-ed)
Kể từ khi tôi đã mất nhiều giờ chụp hình ngoài trời, dưới nắng, tôi nghĩ rằng khuôn mặt của tôi trông rám nắng. Tôi nghĩ tôi sẽ đắp mặt và đi ngủ sớm tối nay! *US of Odaiba là một sự kiện do Fuji TV tổ chức trong mùa hè.
**Luffy and Sanji are characters from manga/anime One Piece.Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (blog entry) + chikachica415 @ ameblo (photos)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN, WAKE UP! (1/8/2012) [PHOTO]
Công việc hôm nay bắt đầu lúc 5 giờ chiều vì vậy tôi đã có thể ngủ rất nhiều. Cũng khá dài, và tôi đã có một giấc ngủ ngon. Thức dậy khoảng 3h chiều và sau đó ăn OMURICE. Tôi muốn ăn đồ ăn mẹ tôi nấu .. T_T Tôi tự hỏi mọi người ở nhà dạo này thế nào?. Cách đây không lâu, tôi nhận được một mail từ em gái tôi. Con bé nói rằng nó muốn trở thành một ca sĩ. Như một người anh trai, tôi là một chút do dự và không biết làm thế nào để trả lời. Tôi thực sự không biết lý do tại sao con bé muốn trở thành một ca sĩ. Có phải là vì tôi? Có phải vì con bé nhìn thấy tôi và quyết định rằng muốn được như tôi không? Làm thế nào bây giờ, tôi trả lời con bé như thế nào? Thật khó. Hãy làm thật tốt nhé, em gái! Oppa sẽ luôn luôn hỗ trợ em bất cứ điều gì em muốn làm! Tôi nhận cuộc gọi điện thoại từ cha tôi gần như hàng ngày và ông luôn luôn nói rằng ông nhớ tôi. Ai thực sự là cha đây? Tôi thực sự nhớ họ ~ Hôm nay, tôi tới  SSTV để thúc đẩy chương trình của tôi, VI từ Big Bang, mà bắt đầu từ ngày mai. Trong suốt đoạn cuối chương trình , các trò đùa của Gary-san đã dạy chúng tôi bỗng trở thành một chủ đề nóng. Fan trở nên tức giận và hỏi Gary-san phải có một lời xin lỗi. Gary-san đã nói, “Tôi vô cùng xin lỗi” vì vậy tất cả mọi người, xin đừng chỉ trích anh ấy nữa. Anh ấy dạy các gag chỉ để cho vui nên xin vui lòng tha thứ cho anh ấy. Sau đó, tôi đã rất ngạc nhiên khi tôi biết được rằng Kyari-chan là chỉ có 19 tuổi. Kyari-chan thực sự trẻ .Dù sao thì, ngày mai, xin vui lòng xem chương trình thường xuyên Seung-chan trên SSTV, VI từ BIGBANG! Nếu có phản hồi tốt, thời gian của chương trình có thể được mở rộng ^ – ^!
Translated by Marthapido
Credits: 12ak
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: LÀM VIỆC CHĂM CHỈ Ở  OSAKA (2/8/2012) [PHOTO]
Hôm nay ở Osaka tui đã tham dự một talk show với tên gọi “Puri Puri”. Tui đã gặp Bonchi Osamu-san lần nữa, người mà tui gặp lần đầu tiên ở Yoshimoto Shinkigeki. Đây thực sự là một talk show thú vị lắm nha.Chương trình được phát sóng trực tiếp và đó là ly kỳ. Nó rất vui vẻ ^ – ^ Sau đó, tôi đã có một bản thu âm cho chương trình, Emi Channel. Show này rất nổi tiếng ở Nhật, nó nổi tiếng ngang với Oprah Winfrey của Mỹ . Tui nghĩ ở đây không có người phụ nữ nào có thể nói chuyện tốt như Emi-chan (Emi Channel host). Có thể là do cô ấy có rất nhiều kinh nghiệm đó là lý do tại sao cô ấy nói lưu loát về các vấn đề nghiêm trọng đối với những câu chuyện cuộc sống. Tui đã có nhiều niềm vui khi nghe những câu chuyện đó. Cô ấy mạnh mẽ. Emi-chan là người có đầu óc thực tế.Seungri Punk Boo BooTrong M1 Champion năm ngoái (đứng lên thi hài), Punk Boo Boo làm khán giả choáng váng với màn trình diễn của họ. Họ chắc chắn có thần kinh mạnh mẽ. Đó là một kinh nghiệm hay mà tui có thể học hỏi .Tui thật sự rất thích làm việc ở Osaka! Thời gian tới, tui sẽ đến một lần nữa !! Bye bye
Translation by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (Blog Entry) + Chikachica415 @ Ameblo (Photo)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN TẠI BEIJING (4/8/2012) [PHOTOS]
Xin chào, đây là Bắc Kinh. Chúng tôi đã thực hiện buổi biểu diễn cuối cùng trong chuỗi concert tại Trung Quốc. Cảm ơn các bạn đã làm việc chăm chỉ vì chúng tôi, Trung Quốc!!! Chúng tôi ở đây!! Đã trả đũa lại TOP-kun. Trong trò chơi lần này, tôi lại thắng. Bởi vì tui là SeungRi- chiến thắng. Sorry, điều này chẳng giúp ích được gì cho thế giới. Nhưng Top-kun lại hỏi tui ” Ở đây có tro game boxing nào không? Nếu là boxing chắc chắn hyung sẽ thắng, hyung không thua đâu” Lần tới chúng ta sẽ chơi nó TOP-kun =)))))(Laugh)Dù sao thì, hãy làm việc thật tốt nha, TOP-kun! Ngoài TOP-kun thì có vẻ 3 thành viên còn lại cũng đã đi nghỉ ở đâu đó. Nhìn họ có vẻ rám nắng. Nhìn mũi của GD hyung này, mũi của hyung ấy đỏ như mũi tuần lộc. Tui ước gì mình được đi cùng với họ T-THôm nay, tôi muốn nói một cái gì đó cho tất cả fans.Ngày hôm qua, rất nhiều người hâm mộ đã đến sân bay để chào đón chúng tôi. Khoảng 4000 người đã đến. Chúng tôi vô cùng cảm động, cảm ơn các bạn rất nhiều.Tuy nhiên, thật đáng tiếc, đã có một thông báo từ Trung Quốc (chính phủ hoặc cơ quan) rằng nếu một tai nạn xảy ra, chúng tôi sẽ không thể làm concert.Chúng tôi thực sự muốn gặp tất cả các bạn .. Tôi muốn được chào đón bởi tất cả các bạn với nụ cười nhưng hãy nghĩ đến sự an toàn của bạn, nó quan trọng hơn, tôi đã phải sử dụng cửa sau. Vì vậy, xin vui lòng hiểu cho chúng tôi. Cảm giác của tôi [là muốn gặp các bạn] cũng giống như các bạn! Tôi cũng có thông báo khác! Bắt đầu từ ngày 6/8, nhật ký của Seung-chan có thể được truy cập từ một điện thoại thông minh *! Xin hãy chờ đợi nó! Chúc ngủ ngon (^ – ^) /
Translated by Marthapido
Credits: DCVI, vipchica @ amebol
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN, THE DARK KNIGHT (6/8/2012) [PHOTOS]
Gần đây, tui được đi qua nhiều quốc gia và tui cảm thấy mình như Batman , cool nhờ? Tui đang làm việc rất chăm chỉ đó. Hôm nay khách mời của Sakigake Music Ranking show là Flo Rida đến từ Mỹ!!! Tuyệt vời ^__^  Tui rất hạnh phúc khi một khách mời bự như anh ấy đến show của  Seung-chan. Đây là lần đầu tiên tui quay hình bên ngoài nhưng trời lại hơi mưa một chút, nhưng Flo Rida đã cố gắng làm tốt nhất có thể.
Ngôn ngữ của chúng tôi khác nhau nhưng nó vẫn ổn. Chúng tôi vui lắm T_T Nhưng tui không có lựa chọn, tui vẫn phải nói Tiếng Anh, Sau hôm nay có thể nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Flo có thể tới show này. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa. Hãy làm những gì tốt nhất!!!
Ngoài ra, YG đã quyết định rằng Seung-chan sẽ tổ chức một sự kiện gặp gỡ fan hâm mộ tại Nhật! Tuyệt quá .. Đây là lần đầu tiên tui tổ chức họp fan solo! Mặc dù tôi chỉ có một mình, tôi chắc chắn người hâm mộ tại Hàn Quốc sẽ ghen tị lắm. Họ sẽ ghen tị với các bạn .. Tôi cảm thấy có lỗi quá T__T  It can’t be helped, don’t have time, I’m sorry. (đây là một câu vần tại Nhật- chẳng hiểu nó nghĩa là gì nên từ sau chắc daldal sẽ để nguyên) Nó giống như cảm giác tui có cả bạn gái ở Nhật với Hàn ấy =))) Tui có vẻ giống một tay chơi nhỉ? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋNhưng tui chẳng thể làm gì!!!!Vì nó đã được quyết định rồi, tôi sẽ làm việc chăm chỉ! Tôi sẽ chuẩn bị kĩ để nó sẽ là một sự kiện vui vẻ! Xin hãy chờ đợi nha! Tôi đang ăn Yakiniku (thịt nướng)! hãy tập trung!!! bye bye !!!Translation by Marthapido
Source: Chikachica415 @ Ameblo via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN NGƯỜI CÓ NỤ CƯỜI ĐẸP (7/8/2012)
Hôm nay, tui ghi hình cho chương trình Sakigake Music Ranking show!Và khách mời hôm nay là PERFUME!!Nocchi-chan là bạn của tui nhưng đã một thời gian rất lâu rồi từ lần cuối tui gặp họ!!!! Tốt quá đi!Chúng tôi ghi hình trong phòng quản lý nhưng trông họ vẫn rất thời trang! Tuyệt vời !Các thành viên Perfume đều rất nhiệt tình hưởng ứng cá trò đùa của tôi. Cảm ơn nha!!! (^-^)/Nó trông như họ sắp sửa cho Asia Tour . Họ là những người nổi tiếng mà~~~Tôi cũng đã cố gắng hết mình cho ngày hôm nay! Làm tốt lắm Seung-chan!
Translation from Marthapido
Blog entry from 12akane02 @ Twitter
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: KÌ NGHỈ HÈ CỦA SEUNG-CHAN (8/8/2012) [PHOTOS]
Công ty quản lý đã dành cho tui một kì nghỉ!!!!!! Long live Avex! Long live YG Japan!Nên tui đang ở đây Shirahama! Và đây là một chiếc du thuyền!Tui và bạn tui đã chơi nó rất nhiều lần. Tôi cưỡi một chiếc thuyền, một tàu bay và đó là tất cả đều cá nhân, thật tuyệt vời.Tui đã ăn đồ nướng cho tối nay. Tinh thần của tui đang ở đỉnh cao đó nha vì vậy thât tốt nếu được làm việc vào ngày mai. Hãy làm thật tốt nào!!!!
Translation by Marthapido / @marthapido
Credits: Chikachica415 @ Ameblo via DCVI (Photos)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SUMMER, SURPRISE AND FIREWORKS (9-12/8/2012) [PHOTO]

9/8/2012 

Hôm nay tui đã tới sự kiện, Sakigake Music Ranking’s Special Seung-chan’s Summer 2012! Tui đã quay trở lại thu âm sau kì nghỉ, chương trình được phát sóng vào nửa đêm nhưng chúng tui quay hình vào buổi trưa. Nó thú vị lắm, Tui đã gặp anh chàng này sau một thời gian dài. D-lite Kun từ BIGBANG cũng đến như một khách mời. Cũng lâu lắm rồi nha hyung. Đúng như dự đoán, anh ấy luôn tràn đầy năng lượng.  Một thiên tài hài kịch! Hãy chờ các hoạt động của D-Lite-kun! (^ – ^) / Cảm ơn tất cả các fan, những người đã bất chấp thời tiết nóng ^ __ ^ D-kun thực sự hạnh phúc ~~ Có xác nhận rằng tôi sẽ có một loạt bài phỏng vấn mới trên tạp chí TV Guide! Tôi đã thực hiện 4 loại thực phẩm Hàn Quốc! Tôi sẽ giới thiệu các loại thực phẩm Hàn Quốc vì vậy hãy chờ đón nó nhé !! Hôm nay trời mát vì có gió, tui hơi mệt một chút! Chúc ngủ ngon!


11/8/2012
Hôm nay tui tham gia chụp hình cho prime time show, Tuesday Surprise! Tui đã ăn rất nhiều đồ ăn với Ishizuka-san, Wentz-san và Hisamoto-san!!Và cái cách mà  Ishiszuka-san nói từ, “maiu~~~” (ngon miệng) rất buồn cười! Tui rất bất ngờ khi biết được rằng thực ra tuổi của anh ấy còn gần với tuổi bố tui.. Trong lúc quay hình, thậm chí tui còn gọi anh ấy là “papa”. Anh ấy đã khen ngợi tôi, “VI, bạn thật vui tính!”Wentz-san biết rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị (để vui vẻ) và anh ấy nói sẽ giới thiệu cho tôi. Nếu nói về chơi bời thì chắc chắn tui không thể thắng hahahahahaha Dù sao thì, Hisamoto-san nói rằng cô ấy cô ấy vẫn độc thân và đang cô đơn. Nên cô ấy hỏi tui “VI, bạn có muốn hẹn hò với tôi không???  Nghe điều đó từ một ngôi sao – siêu cao cấp như Hisamoto-san, biểu hiện của tôi trở nên như thế này “????????”. Tui xin lỗi, tui đã có bạn gái ở cả Hàn và Nhật, tui là một bad boy nhỉ?? Futari no sekai~~~ Magyakuna noni~~~ (Ri nói câu của T.O.P trong bài Bad Boy JP Version)Aigo, tui muốn nhìn thấy TOP-kun~ quá ah!!!! Tuesday Surprise đang có kế hoạch cho 1 giờ phát sóng đặc biệt! hãy chờ đón nó nha mọi người (^-^)/ Sau cái này, tui sẽ có thêm rất nhiều show nữa, bởi vì tui là người của công chúng mà!!! It can’t be helped, I don’t have time, I’m sorry! (rhymes in Japanese)

–> Đùa chứ tui dịch Nhật kí của cái anh này mà tui cứ cười lăn lộn miết vì đáng eo quá mà =))) Sưng chan của chúng ta đáng eo quá nhiều!!!!

12/8/2012 Hôm nay tui đã tới xem lễ hội pháo hoa lớn nhất Nhật Bản. Tôi đã đặt phòng tại một nhà hàng sushi ở một khách sạn cao cấp và theo dõi các màn pháo hoa trong khi ăn sushi! Có phong cách không? kiểu ngầu í? Nếu bạn trở thành bạn gái của tôi, tôi chắc chắn bạn sẽ được hạnh phúc! Dòng này hơi có chút khó chịu nhờ~~~ Tui luôn đặt chỗ tại đây nếu tui có thời gian tới nhà hàng này nên chủ nhà hàng đã chuẩn bị cá ngừ cực ngon cho tui.  Ngoài ra còn có tôm to lắm! Hầu hết các khách hàng tại các nhà hàng đều mặc yukata và trông rất đẹp! Nhưng nó thực sự đắt T_T Không thích hợp với một người đàn ông nghèo như tôi .. It can’t be helped, I don’t have time, I’m sorry! (Một câu vần của Nhật) Tất cả đồ ăn đều rất ngon.Lần sau các bạn hãy tới đây thưởng thức nhé!!!

Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: NGƯỜI NỔI TIẾNG SEUNGRI (13/8/2012) [PHOTO]
Hôm nay tui ghi hình một show với Higashino-san! Tôi không thể tiết lộ tên của chương trình. Anh ấy hoàn toàn có khiếu nói chuyện và chúng tôi trò chuyện trong sự hòa hợp hoàn hảo! “VI, bạn đã làm tốt ~~”, anh ấy nói với tôi ^ _ ^ Tôi rất hạnh phúc (^ – ^) / Tiếp theo là 3 người đàn ông đại diện cho Nhật Bản (còn được gọi là Big 3 của diễn viên hài Nhật Bản). Tamori-san, Beat Takashi-san, Sanma-san .. Tên tuổi của mình thật tuyệt vời. Trong số đó, tôi xuất hiện trên chương trình Sanma-san. Sanma-san là một người đơn giản ^^ Và chương trình của anh giống như chính anh ấy! Anh ấy là một chàng trai thực sự tốt . (^ – ^) / Hôm nay, Sanma-san nói với tôi điều này, “VI, bạn giống như tôi. Tôi cảm thấy rằng chúng ta có sự rung cảm. “Tuyệt quá ha! ^ _ ^ Từ bây giờ, tôi muốn xuất hiện nhiều trên các chương trình của Sanma-san, xin hãy tử tế với tôi ^ _ ^ Hôm nay, tôi đã hoàn thành công việc lúc 11:30 .. tôi đang làm việc chăm chỉ, đúng không? Vì vậy, hãy cổ vũ cho tôi. Chúc ngủ ngon ^ _ ^ (Seungri khách mời chương Sanma-san, Ado About nhiều Mama của tình yêu, sẽ được phát sóng vào ngày 17)
Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (Blog Entry), As tagged (Photo)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN, THE HALF ENTERTAINER (14/8/2012) [PHOTOS]
Hôm nay, tôi ghi hình với Tamura Atsushi-san và Kamiji Yusuke-san cho show của họ, Gachi Gase ^_^ Tôi luôn muốn gặp Atsushi-san ít nhất một lần ^^ Qua buổi ghi âm này, tôi trở nên thích anh nhiều hơn! Anh ấy thực sự tốt (^ – ^) / Tôi mới đến thích Yusuke-chan sau khi xem bộ phim của mình. Anh ấy là một diễn viên và thực sự là đẹp trai trong người! Trong buổi ghi hình, tôi ôm Yusuke-san và khuôn mặt cậu đỏ lên !Dễ thương quá! Tôi xin lỗi, Yusuke-san! Nó không thể được giúp đỡ vì tôi đẹp trai, không có thời gian, tôi xin lỗi. (Vần trong tiếng Nhật) Trong quá trình ghi ngày nay, chúng tôi nói chuyện về phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với tôi, tôi không nghĩ rằng nó là cần thiết phải pttm, vì vậy tất cả mọi người, xin đừng đẩy mình tới dao kéo. Kể từ khi cha mẹ của chúng ta cố gắng hết sức mình để cho chúng ta sống, đừng thay đổi khuôn mặt  ..T_T Nó không tốt, phải không? (^ – ^) / Chúng tôi cũng nói về newhalf (chuyển giới) và tôi thực sự tôn trọng họ. Có một vài nghệ sĩ newhalf tại Nhật Bản và chúng thực sự giỏi! Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng có lẽ họ thậm chí hạnh phúc hơn tôi .. ^^ Tôi sẽ cổ vũ cho họ! Tôi tôn trọng họ! Giờ tôi phải đi đâu đó với Sugi-chan! Gặp lại các bạn sớm !!
Translated by Marthapido
Credits: 12akane02 @ Twitter (Blog Entry),weibo.com/babypandy90 (Photo)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: CHUYẾN ĐI CỦA SUGI-CHAN VÀ SEUNG-CHAN (14/8/2012) [PHOTOS]
^__^ Sugi-chan hiện đang là diễn viên hài số 1 Nhật Bản. Thông thường, chúng tôi không bao giờ có ảnh chụp chung trong bất kỳ chương trình tạp kĩ nào tại Nhật. Tuy nhiên, bức hình này có đôi chút đặc biệt ~ Sugi-chan có rất nhiều việc sáng hôm đó và anh ấy trông có vẻ mệt mỏi ^^ Anh ấy hét lên tên của tôi, “Seung-chan!” Với một giọng nói to và chào đón tôi nồng nhiệt. Chúng tôi thuê một chiếc xe và đi đâu đó trong khi nói chuyện về đồ đạc trong nhà. Sau đó, Sugi-chan nói với tôi rằng anh ấy sợ hãi như thế nào với sự nổi tiếng bất ngờ của mình. Anh ấy bắt đầu ở tuổi 21 và sau 17 năm là một diễn viên hài, cuối cùng anh ấy cũng nổi tiếng. Anh ấy hài lòng về nó, nhưng đồng thời thấy sợ hãi. Nếu một ngày nào đó, khoảng thời gian này đến với tôi, có thể tôi không còn hiện diện trong trái tim bạn nữa…Sugi-chan và tôi đều hét lên, “BIGBANG là mãi mãi!”
Sau đó, Sugi-chan nướng thịt cho tôi trong khi tôi chết biến một món ăn Hàn Quốc, doenjang jjigae (canh đậu nành lên men hầm). Anh ấy nói nó rất ngon! Sau đó, một người khách đột nhiên đến. Là ai nhỉ? Hãy gặp chúng tôi trong chương trình nhé ^^
Translated by Marthapido
Photos from .나노 @ DCVI

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: MY SENIORS… (15/8/2012) [PHOTOS]
Tiền bối của tôi thật tuyệt vời !!!^_^ Hôm nay, tiền bối Se7en người cùng công ty với tôi đã tới làm khách  Sakigake Ongaku Banzuke. Tiền bối Se7en hát cực kì tốt… Tính cách của anh ấy rất nghiêm túc, không có chút nào là đùa . Anh ấy là tiền bối mà tôi rất tôn trọng. Anh ấy luôn luôn tốt bụng. Khi có một cái gì đó là sai, anh ấy chỉ ra và giải thích nó cho tôi. Nhờ anh, tôi có thể tiến bộ hơn.Sau đó, vào buổi tối, tôi quay hình cho chương trình Sekai Banzuke. Tôi yêu tất cả các thành viên của ‘Neptune’ !! T.T Họ là những người tốt nhất. Nagura-san, người nói tiếng địa phương Osaka, Horiken Sensei với các trò đùa kỳ lạ của mình, và lòng tốt của Taizou-san. Họ luôn chăm sóc cho tôi rất tốt. Những người xung quanh tôi đều thực sự tử tế, tôi cảm thấy rất may mắn!
Translated by 0401rurutic @ Twitter
Photos from .나노 @ DCVIUNDER: PHOTOSSEUNGRI (승리)SE7ENSEUNG-C
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN, RUN! (16/8/2012) [PHOTOS]
Tôi muốn nói về Fuji TV ‘Tousouchuu’ show mà tôi đã ghi hình trước đó, nó sẽ được phát sóng vào ngày 28/8.
Các thợ săn trong show …. thật sự đáng sợ!
Tôi có thể có những cơn ác mộng lạnh lẽo về cách diễn tả của họ..Oh , khônggg, giải thưởng rất lớn, lên tới 1.080.000 ¥! Wow! Nhưng nó không dễ dàng! Trong phần giữa, tôi đã được ghép đôi với Ume-chan từ AKB48. Thật hiếm để xem Big Bang và AKB48 làm một đội!
Bằng cách này, những ngày này, tôi gặp AKB trong các chương trình rất nhiều. Họ không bao giờ cho thấy biểu hiện kiệt sức của họ, luôn luôn giữ nụ cười trên môi. Bây giờ tôi biết tại sao AKB48 được yêu thương … lứa tuổi các thành viên giống như tôi, vì vậy chúng tôi đã trở thành bạn bè. Khuôn mặt của họ rất đẹp, và trái tim của họ cũng vậy ^ _ ^ Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ họ! Tôi thực sự đã gặp rất nhiều người dân trong các chương trình !! Và chỉ trong 1 tháng! Điều này thật tuyệt vời! Cuối cùng hãy chờ đón SSTV Seung-chan’s Complete Declaration của Victory  lúc 10h nhé!!!!! (Episode 3 posted here.)
Translated by 0401rurutic, Photos from VIPChica via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: HANA YORI DANGO SEUNG-CHAN (17/8/2012) [PHOTOS]
Hôm nay, tôi đã chụp hình cho 4 tạp chí khác nhau và sau đó có một cuộc họp cho một chương trình truyền hình. Ở giữa khoảng thời gian đó, tôi đã có thêm một chút thời gian và tôi đã đi đến Ebisu Garden. Đây là bức tượng trong Hana Yori Dango nơi Domyouji chờ Makino! Bởi vì tôi là một người thiếu kiên nhẫn, tôi không thực sự thích chờ đợi nhưng nếu cô gái là dễ thương như Makino, tôi sẽ không ngại chờ đợi hàng giờ !!
Sau đó, tôi có một buổi gặp mặt cho SSTV Seung-chan’s Complete Declaration of Victory! Chúng tôi đã làm một kế hoạch rất tuyệt. Hãy chờ đợi nó nhé! Sau đó tôi có một cuộc hẹn cho V.I’s Fan Meetings! Đây là điều khác biệt so với những sự kiện khác mà bạn đã thấy trước đó. Tôi sẽ có 70% thời gian giao lưu và 30% thời gian để hát! Tôi cũng sẽ hát rất nhiều bài hát!Bạn đã từng nghe v Yoshimoto Sunki Geki? wwwwwwwwwwwwwww Tôi sẽ cố gắng làm cho các bạn cười. Dù sao thì , ở đây có rất nhiều TV show đang chờ đợi tôi… Điều này thật tuyệt! ^_^ Bởi vì tôi là người của công chúng! và sau đó về my passport..Nó ổn.. ^^ Tôi đã shock vào lần đầu tiên, nhưng nó không thể giúp đỡ. Cả hai công ty ở Hàn và Nhật ddefu đang cố gắng hoàn tất thủ tục cho passport của tôi nên đừng lo lắng! Đó là tất cả. Good night. (=´∀`)人(´∀`=)Translated by 0401rurutic @ Twitter
Photos from VIPchica via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN AND JIYONG IS NYONGTORY (18/8/2012) [PHOTOS]
Seung-chan và Jiyong là Nyongtory
Hôm nay là sinh nhật leader của BigBang GD!! Chúc mừng sinh nhật hyung!! Hyung ấy luôn là trung tâm của nhóm và là người tạo ra BigBang hôm nay. Tui biết ơn hyung ấy rất nhiều. Tui thực sự thấy bản thân may mắn vì được cùng nhóm với hyung ấy. Tui muốn gửi cho hyung ấy năng lượng ngay bây giờ rằng hãy tạo ra thật nhiều âm nhạc mới nhé!! (=´∀`)人(´∀`=) Hyung!!! Dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho album solo mới của hyung!! Tất cả mọi người đều đang ủng hộ hyung. Em cảm thấy hoài niệm khi nhìn vào những tấm hình này. Chúng ta thật thân thiết nhỉ?!^^ I miss him~Translated by 0401rurutic @ Twitter
Photos via DCVI(Note: Nyongtory is the “couple” name of GD and Seungri in Korean aka “G-Ri”)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: PART-TIME JOB FOR A DAY (19/8/2012) [PHOTOS]
Hôm nay, tôi đã làm một công việc bán thời gian tại một nhà hàng sushi ở quận Tochigi cho một chương trình truyền hình. Tôi luôn luôn thích ăn sushi và thông qua đó, tôi trực tiếp có kinh nghiệm làm thế nào để làm một miếng sushi thiệt ngon. Tôi cầm cá lên và đặt chúng xuống. Đó là lần đầu tiên tôi làm công việc này vì vậy tôi đã cố gắng hết sức để không làm phiền người khác. Tôi trở thành một nhân viên ở đó, nhận đơn đặt hàng từ các khách hàng, phục vụ đồ uống và nhiều hơn nữa. Tôi cũng đã làm món ăn!
Sau đó, tôi ăn cà ri nấu bởi các chú đầu bếp của nhà hàng và nó rất ngon! Sau khi làm việc chăm chỉ  như vậy, như mong đợi, các món ăn sẽ ngon hơn, phải không? ^ _ ^ Hôm nay, tôi đã trải qua rất nhiều những điều tốt đẹp !!
Tui có một thông báo mới tại đây! Tui sẽ xuất hiện trên Fuji TV’s Waratte Iitomo vào ngày mai (video already posted here) ! Đây là lần đầu tiên tui xuất hiện trên show này một mình! Mọi người hãy xem nó vào ngày mai nhé!!!!! Tui sẽ làm việc thiệt chăm chỉ!!
Credits: Marthapido (Translation), VIPchica via DCVI (Photos)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN TRÊN WARATTE II TOMO (20/8/2012)
Hôm nay, tui đã xuất hiện trực tiếp trên  Waratte Ii Tomo ! T_T Nó có vui không mọi người. Tại sao? Trước khi phát sóng, tui gặp mọi người trong trường quay và mọi ngưởi kiểu như, “Seung-chan!” và “Lâu quá không gặp bạn!” … Ngay cả Sugi-chancũng giống như anh em của tui ấy.Tui rất hạnh phúc. I love you. (=´∀`) Và sau đó, Seiji-san và Junior-san của Chihara Brothers từ Yoshimoto Shingeki nói với tui, “Hãy cẩn thận với tụi tui nha.” T_T Seiji-san vừa mới nhận được giấy phép lái xe jetski (xe trượt nước thể thao) anh ấy nói với tui “Này V.I, đi chơi nào, chúng ta sẽ cưỡi nó”. Seiji-san là tuyệt nhất!!! Shinohara-chan từ AKB thì nói “V.I, tiếng Nhật của bạn thực sự rất tốt” T_T Vậy là tui ở đây 2 tháng rồi đó, tui đã có thêm rất nhiều bạn bè… Và tui nghĩ bạn của tui ở Nhật còn nhiều hơn ở Hàn nữa…Và tiếp theo là Katori Shingo-san từ SMAP! Tui thích bộ phim của tiền bối lắm!!! “Flower Shop without A Rose”, Shingo-san!! Tui nhìn thấy anh ấy trong ở phòng thay đồ và tui đã chào hỏi anh ấy, “Tiền bối, hãy chăm sóc em nhé!!” và với một cái bắt tay ấm áp, anh ấy làm tui rung động!!
Anh ấy cool lắm…! Tiếp đó tui muốn chụp hình với Watanabe Naomi-San người đang mặc áo màu đỏ vì tui nghĩ đứng cạnh anh ấy sẽ hợp với đồ tui đang mặc, nhưng tui không có cơ hội chụp hình với anh ấy. Hôm nay, tui còn không có cơ hội nói chuyện nhiều với Tamori-san… Tui muốn anh ấy thích tui T_T Nhiều staff của Ii Tomo nói rằng họ đọc Nhật kí Seung-chan. hàng ngày! Tui hạnh phúc lắm…nhưng có một chút lo lắng …Bởi vì từ giờ tui sẽ phải cẩn thận với từ ngữ mà tui viết… Nếu tui nói điều gì đó không phải có thể nó sẽ gây chiến tranh giữa hai nước , nó sẽ thành vấn đề lớn! Nên từ bây giờ tui sẽ viết nhật kí thật chân thành…bởi vì, bạn biết đấy, có rất nhiều người đang đọc nó ^^ Hôm nay tui đã làm việc chăm chỉ lắm. Rõ ràng ý nghĩ kí tự “V” mọi người hay làm khi chụp ảnh nghĩa là “VICTORY”! ^^ Tui mới phát hiện nó hôm nay khi được Waratte Ii Tomo chỉ cho. Hình như chúng tôi đã kết nối với nhau Good night. o(^▽^)o
(He didn’t upload any photo. Screencaps here.)
Translated by 0401rurutic @ Twitter
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: THIS IS KOREA (22/8/2012) [PHOTOS]
Chào mừng trở lại Seung-chan!!! Đây là Hàn Quốc!!!
 Tôi đang ở đây!! hàn quốc chẳng thay đổi gì cả!.^^ Thời tiết rất đẹp, và các bạn của tôi vẫn khỏe, mọi người trong công ty đang làm việc chăm chỉ để sản xuất âm nhạc, và những thực tập sinh người sắp sửa debut trong thời gian tới cũng đang tập rất chăm chỉ. Thật tốt khi nhìn thấy mọi người đề khỏe. Tôi cũng đã đi đến phòng khám nha khoa, thẩm mỹ viện mà tôi đã không có cơ hội để đi đến trước! Không phải chỉ những cô gái mới quan tâm đến việc chăm sóc bản thân. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để chăm sóc bản thân! Tôi muốn làm cho làn da của mình đẹp hơn. Tôi cũng đã làm trắng răng của tôi và chúng trở nên xinh đẹp hơn ^^ Bên cạnh đó, (^ – ^) / cho ‘Aji’ ( con chó đồ chơi của Ri), người đang chờ đợi ở căn hộ của tôi, tôi đi tìm những người bạn cho cậu bé ấy đây!!!Nếu tôi nuôi chúng với nhau, cậu ấy chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc ! Tôi cũng sẽ mang chúng tới buổi FM Seung-chan vào thứ hai tới. Hãy chờ đón buổi gặp mặt nhé ok. ^ ___ ^ Có vẻ như họ đang chụp cho MV mới của GD. Tôi nghe nói rằng anh ấy muốn ăn bò jokbal vì thế tôi đến Gangnam và mua cho anh ấy. Tôi về để đi đến đó. Tạo cho anh ấy chút ngạc nhiên ok ^^
[Note: Aji is this dog toy Seungri bought in Korea and brought to Japan.]
Translation by 0401rurutic @ Twitter
Photos from VIPchica via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: PRACTICING HARD (24/8/2012) [PHOTO]
Tôi đã quay lại Nhật Bản.
 Welcome home! Đất nước này quả là một đất nước tuyệt vời, that country . T_T Máy bay sắp trở thành taxi rồi..Hôm nay tôi đã có một buổi tập cho buổi họp fan tuần tới next week’s fan event! Tôi tập nhảy với các dancer từ YG Nhật! Được một lúc từ lúc tôi nhảy và tôi cảm thấy lạ lẫm lắm..T_T Nhưng tôi sẽ làm việc chăm chỉ ok!! Ngày mai, tất cả các thành viên BIGBANG sẽ tái hợp tại Nhật!!! Hãy trông đợi nó nhé!!! ^_^ Cuối cùng, tôi chụp một bức hình với mọi người đang làm điệu Hanabusa pose! Say cheese!*Probably written yesterdayTranslated by 0401rurutic @ Twitter
Photo from Victoryaiyuya @ Weibo via DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: ALL MEMBERS OF BIG BANG (25/8/2012) [PHOTOS]
tất cả các thành viên BIGBANG cho show hôm nay!!!!
Hôm nay, tất cả các thành viên BIGBANG đã làm việc cùng với nhau!!! Năng lượng tốt nhất!!! ! Đó chắc chắn bởi vì tất cả mọi người đang ở trong tinh thần cao! Đúng như dự đoán, ngay cả trong phòng thay đồ (hoặc phòng chờ đợi), nó giống như một chương trình talk show Big Bang. wwwwww * Mọi người đều rất ồn ào! wwwwww Chúng tôi đã nói chuyện về rất nhiều thứ! Nó vui lắm. wwwwww Mọi người đã tới Sakigake Ongaku Banzuke làm khách mời (^-^)/ Nó vui lắm luôn! Bạn có muốn biết tại sao nó vui không??? Bởi vì cái này thực sự giống như tập đặc biệt với BIGBANG. Hãy trông đợi chương trình lên sóng nhé ok. ^_^ Bên cạnh đó, sự xuất hiện đầu tiên của chúng tôi trên Pikaru no Teiri! Ayabe-san và Taigo-san, Cảm ơn các bạn rất nhiều!!! Chúng tôi đã có rất nhiều chuyện vui! Chương trình sẽ được lên sóng vào ngày 10/10. Chờ đón xem nó nha!!! Nhưng những vẫn còn một số thứ khác để làm… Ngày mai là A-Nation!Hãy làm gì đó thật vui!Good night! (^-^)/*wwwwww = ㅋㅋㅋㅋㅋ = lol
Translated by 0401rurutic @ Twitter
Photos from Weibo.com/babypanda90
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: HAN-GAME WITH SEUNG-CHAN (31/8/2012) [PHOTOS]
Hôm nay tôi đến tham dự game event, ‘Han-game’ với các fans. Các trò chơi mà tôi tham gia bao gồm những trò chơi có hình vẽ và sử dụng thẻ game. Các trò chơi này rất thú vị! Bởi vì chúng tôi phải phán đoán điều gì có thể thu hút người khác. Trong lúc chơi trò chơi, tôi hợp tác với hai người nữa vì vậy nó vui lắm. Và sau đó, vì Nishio-san và Ashitaka-san, người đang ngồi bên cạnh tôi, giúp tôi chơi game!Bạn thích thể loại game nào? Hãy thử chơi Han-game nhé, nó thực sự thú vị ^^ Bởi vì tôi vẫn còn có một cuộc họp diễn ra sau này,đó là tất cả về ngày hôm nay! Đây là tôi, Seung-chan. Good night!
(Pictures and recorded stream of the event are posted here.)Translation by 0401rurutic @ Twitter
Photos from Ameblo.jp/chikachica415
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: I’M NOT THE ONLY ONE IN THIS WORLD (1/9/2012)
“Tôi không phải là người duy nhất trên thế giới này”
Hôm nay tôi đã lên kế hoạch dừng tất cả mọi thứ để tự cho mình một kì nghỉ( hoặc chỉ là một ngày nghỉ) Nhưng kì nghỉ này không chỉ dành cho riêng tôi. Ở đây có rất nhiều người làm việc chăm chỉ vì tôi. Tôi đang ở năm thứ 7 trong thế giới giải trí và tôi nhận ra mình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các staff. Tôi sẽ không thể ở đây nếu chỉ có sự nỗ lực của bản thân. Nếu không có sức mạnh của mọi người, tôi nghĩ sẽ không có tôi bây giờ. Tất cả trong số họ đều biết tôi yêu công việc của mình, và tôi muốn được bận rộn. Nhưng trong suốt hai tháng qua họ đã chạy theo tôi từ nơi này qua nơi khác và tôi nghĩ rằng họ cũng cần được nghỉ ngơi. Vì vậy, hôm nay là ngày nghỉ.. Ở đây có rất nhiều thứ cần phải suy nghĩ về thế giới showbiz. Vì lợi ích của tôi, các staff phải suy nghĩ để chương trình có thể tốt nhất, nếu có lịch trình chồng chéo, họ tìm chương trình phù hợp với tôi. Họ lo lắng cho tôi. Thậm chí bây giờ tôi nghĩ mình xuất hiện trên khoảng 60% các chương trình giải trí Nhật Bản. Tôi chắc chắn họ rất mệt mỏi, nhưng không có ai đến kêu ca với tôi rằng họ mệt mỏi như thế nào hay họ muốn từ bỏ công việc hay không muốn tiếp tục…Tôi có cảm giác rằng mình trân trọng họ và tôi biết ơn các nhân viên rất nhiều. Tôi không thể quên những người bạn đã từng hợp tác với chúng tôi. Khi BigBang bắt đầu hoạt động tại Nhật trong năm nay, tôi lấy ra trong ví một bức hình, bức hình với đầy đủ 5 thành viên BigBang và tên họ được viết bên dưới. Tôi cần phải trân trọng tất cả những người bạn đã cùng làm việc chăm chỉ. Tôi nghĩ đây là điều hoàn toàn cần thiết ^^. Mọi người ơi, thứ Bảy của bạn thế nào? Ngủ ngon nhé (^ – ^)/
(Note: Image above is not part of the update. He didn’t upload a photo.)Translated by Marthapido
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: TODAY IS A BAD DAY (3/9/2012) [PHOTO]

“Hôm nay là một ngày tồi tệ”
Hôm nay tôi quay hình cho chương trình đặc biệt Cream Stew. Một ngày tệ nhất…tiếng Nhật của tôi, cuộc trò chuyện và cả phản ứng của tôi đều tệ… Trong chương trình, tôi đã có 5 cơ hội trò chuyện nhưng tôi lại bỏ lỡ nó… Hôm nay tôi phải suy nghĩ về bản thân…thực sự tệ lắm ấy..Tại sao chứ? Đây là một chương trình quan trọng nhưng tại sao tôi không thể làm tốt…Không lâu trước đây, trong một chương trình truyền hình ở Hàn, tôi cũng cố gắng rất nhiều nhưng nó cũng không tốt..MC Kang Hodong-san ở nước tôi đã kể cho tôi nghe một câu chuyện. Thậm chí ngay cả hitter lành nghề cũng không phải lúc nào cũng có một cú Home run (Hitter là một vị trí trong Bóng chày, người cầm gậy đánh bóng) . Người chơi giỏi là người đánh một cú home run và giúp đỡ đội của mình khi cả đội đang trong tình trạng khó khăn…Tốt thôi..Yeah.Tôi không thể chỉ show ra những mặt tốt của mình…Nhưng hôm nay tôi thực sự phải suy nghĩ về bản thân mình… Các bạn hoàn toàn có thể tức giận với tôi…Tôi thấy ghen tị với Rola-chan… Cô ấy không lo lắng bất kì điều gì, cô ấy chỉ đơn giản là thích nó. Còn tôi thì trở thành một người tính toán khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình…
Tôi không thích nó, bằng cách nào đó..Đây không phải con người thật của tôi..tôi phải vạch trần nó..Tôi đang nghĩ mình đi ngủ bây giờ là đúng hay không.. Otsukare (Chúc làm việc tốt)..
Note: Cream Stew is a Japanese comedy duo
Translation by Mimi (marthapido.tumblr.com)
Photo from VIPchica (ameblo.jp/chikachica415)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: RUN! RUN! (4/9/2012) [PHOTO]

Tôi thực sự xin lỗi vì làm các bạn lo lắng về tâm trạng chán nản của tôi trong  Seung-chan’s diary ngày hôm qua! Vậy nên, sau một thời gian tôi cũng tới Komazawa Park để giải trí!Nơi này thật sự tốt đẹp và đó là sức mạnh tại chỗ cho tôi *! Nó làm cho tôi cảm thấy tốt hơn khi tôi chạy ở đây! Trong khi chạy xung quanh, tôi có thể gặp gỡ nhiều người. Đó là bởi vì tôi cảm thấy rằng tất cả mọi người ở Nhật Bản đang thực sự làm việc chăm chỉ. Có rất nhiều người đang chạy. Mọi người cũng thích tập thể dục và đưa vật nuôi của họ ra ngoài đi dạo. Và tôi nghĩ rằng họ đang làm điều đó với tất cả trái tim mình … Mọi người có làm việc chăm chỉ không?? Tôi cảm thấy rất tốt sau khi chạy ở Komazawa Park^^
 Hôm nay tôi quay hình cho   Sakigake Music Ranking show! Tôi phỏng vấn bạn bè của tôi là Yamada Shintarou-kun và Mori-kun từ nhóm Sata Andagi. Họ là những nghệ sĩ đầu tiên mà tôi gặp ở Nhật Bản! Cả hai đều muốn giải trí cho mọi người ^ _ ^ Rất thú vị khi tôi cùng với những chàng trai ^^ Shintarou, Mori, tôi đang ủng hộ bạn!
Sakigake luôn luôn vui vẻ. Các nhân viên đã xem tôi như gia đình của họ! Rất tuyệt vời! Nhà sản xuất của Sakigake, Satou-san, thực sự chăm sóc tôi. Gần đây, ông đã giới thiệu với tôi món TKG (Tamago Kake Gohan hoặc cơm đầy với trứng sống và shoyu). Nó rất ngon! Tôi rất vui vì tình yêu của các bạn ^^ Tất cả các bạn có cảm thấy được yêu không??! Làm việc tốt nhé!
(Note: “Power spot” is used to describe a place or location which has a so-called mystical energy or sort of like a spiritual place.)
Translated by Mimi (marthapido.tumblr.com)
Photo from DCVI
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: KINDAICHI SEUNG-CHAN (5/9/2012) [PHOTO]
Tôi đã được xác nhận sẽ xuất hiện trong bộ phim truyền hình Nhật Bản, Kindaichi! ^ _ ^
Đây là lần đầu tiên tôi xuất hiện trong một bộ phim Nhật Bản! Kindaichi là một bộ phim mà có một lịch sử lâu dài ở Nhật Bản!
Matsumoto Jun-san từ Arashi, và Kamenashi-san từ Kat-tun là các diễn viên chính trong bộ phim trước! Thời gian này, nam diễn viên chính là Yamada Ryosuke-kun từ Hey Say Jump! Tôi mong được làm việc cùng với anh ^ _ ^ diễn xuất của tôi mặc dù không tốt . Tôi sẽ ổn thôi …. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ! Tôi đã ở NTV để trở lời về trang phục bộ phim ngày hôm nay.
Cuộc họp bắt đầu lúc 5 giờ chiều, nhưng tôi đến lúc 4:45 giờ chiều, vì vậy tôi đã chờ đợi bên ngoài và đột nhiên Takei Emi-chan chào tôi … trùng hợp ngẫu nhiên … Tôi đã thực sự shocke. Ara … ara !!!!! (ara! = omo! or OMG!)
E…Emi-chan!!?? ^_^
Cô cho biết “tôi thấy cậu một lúc rồi”. Và cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đã cắt tóc mái ….
Trông cô ấy rất cu..cu..cu..cute .. Làm thế nào để tôi nói điều này …
Tôi không biết phải nói gì … Cuối cùng, tôi chỉ  nói “tốt quá” … Tôi thật ngu ngốc … tôi nên nói “nó thật dễ thương” đúng không, nhưng … ngu ngốc, ngu ngốc! Dù sao, vì lời chào của Takei Emi-chan, nó rất vui. Cảm ơn bạn Emi-chan. Tôi luôn ủng hộ cho bạn. Aaa … Bằng cách này,sức khỏe của Sugi-chan có tốt không ..? Tôi thực sự lo lắng về anh ấy … Làm thế nào mà tai nạn xảy ra với anh ấy..
Tôi nhớ Sugi-chan.. T_T từ bây giờ tôi sẽ chụp hình cả sáng! Bye Bye!
(note: Sugi chan broke his chest bone… And the shooting till morning is drama shooting i think)
Photo by: DCVI
Translated by: 0401rurutic via marthapido
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: SEUNG-CHAN LÀ MỘT KIỂU BAN TRAI (6/9/2012) [PHOTO]
Trời đang mưa….trời đang mưa…….trời đang mwwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa Hôm nay tôi đã chụp hình cả sáng luôn, nó thực sự rất vui và có vẻ hơi nóng nên tôi cảm thấy hơi mệt từ buổi chụp hôm qua..nhưng nó rất vui….Tôi đã nhảy bungee lần đầu tiên trong cuộc sống của tôi. Tôi đã rất sợ hãi! Tôi nghĩ rằng tôi sẽ ổn thôi, nhưng sau khi xong bước một, chân tôi bắt đầu run rẩy. Tôi mất 20 phút cho đến khi nhảy. không thể được giúp đỡ, tôi đã sợ hãi ,nghiêm túc đấy … Đó là một cảm giác kỳ lạ … Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó một lần nữa. T.T Thật đáng sợ !!!!!
Được rồi, Đó là chủ đề khác nhau, nhưng tôi không có bạn gái.
Nếu tôi có bạn gái, tôi có một sự tự tin để làm việc chăm chỉ cho cô ấy và làm cho cô ấy hạnh phúc! Mặc dù tôi hiện đang làm việc tại Nhật Bản, nhưng tôi không nghĩ rằng mối quan hệ xa là một ý tưởng tồi …
Tôi đang suy nghĩ nghiêm túc về việc tìm kiếm một người bạn gái ngay bây giờ..Thậm chí mặc dù tôi muốn có một người bạn gái, nó không giống như tôi có thể..Everyone, Bạn có đang có bạn trai hay bạn gái chứ?
Đó là tất cả!!
Otsukare~~
Source: @0401rurutic
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: OSAKA FAN EVENT (10/9/2012) [PHOTO]
Hôm nay là sự kiện fan hâm mộ ở Osaka !! Tôi thực sự rất vui vì tôi yêu Kansai rất nhiều! Hôm nay, tôi đã mắc rất nhiều sai lầm nhưng nó không thể được giúp đỡ. Tôi đã làm hết sức mình rồi. Tất cả các nhân viên cũng đã làm việc chăm chỉ ..Hôm nay, trong bữa tiệc, các nhân viên cho biết họ đã vui vẻ làm việc với Seung chan. Và họ cũng nói cảm ơn tôi .. Những lời nói này thực sự làm tôi hạnh phúc so với bất kỳ lời nào khác..Thêm nữa, tất cả những người hâm mộ nói từ ‘gomawo’ ở Hàn Quốc có nghĩa là cảm ơn bạn. Trong sự kiện cuối cùng, có khá nhiều fan  khóc. Tôi muốn nhìn thấy tất cả nụ cười của các bạn .. Tôi không muốn nhìn thấy bạn khóc .. nhưng có một chút cô đơn ngay .. một chút thôi..Nhưng cuối cùng, đây không phải là kết thúc. Các bạn biết tôi cũng kể từ khi bạn theo dõi Nhật kí trong 3 tháng qua. Bởi vì tôi là anh chàng, người chắc chắn sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được điều mình muốn ^_^
Cảm ơn vì hôm nay. Tôi hạnh phúc lắm vì có rất nhiều người tới.. Tôi là một anh chàng may mắn ^^ làm tốt lắm Osaka! Làm việc tốt lắm Seung chan!
Translated by marthapidop/s: the diary date is today (10/9) but it’s about yesterday (9/9) fan event
  • SEUNGCHAN’S DIARY: MỘT THỜI GIAN QUÁ DÀI… (24/10/2012)
Cũng đã một thời gian dài kể từ cập nhật cuối cùng của tôi .. Rất nhiều điều đã xảy ra ..
Thật tốt khi tôi có các hoạt động tại Nhật Bản … Tôi làm tốt trong ba tháng. Thời gian trôi .. thực sự …
Kí ức của tôi … tại Nhật Bản với tôi … nó là một cái gì đó quan trọng …
Tôi sẽ không quên nó cho suốt quãng đời còn lại..Tôi đã có nhiều lần tới đây …
Tôi đã thực sự làm rất nhiều trong năm nay … Sau đó, chúng tôi hiện đang có World Tour …
Thái Lan, Đài Loan ngay bây giờ, chúng tôi sẽ đi đến Phillipines. Khi tôi bay đến những nước này, tôi đang suy nghĩ về lý do tại sao những người này biết Big Bang và cổ vũ cho chúng tôi? Có những nước mà chúng tôi chỉ tới một lần nhưng có đã có rất nhiều người hâm mộ chờ đợi chúng tôi .
Chúng tôi thực sự may mắn. Thực sự, chúng tôi được yêu thương bởi tất cả mọi người trên thế giới. Tôi nghĩ như vậy. Tại Nhật Bản, khi tôi đã quay phim ngoài trời với Sugi Chan, trời đang là mùa hè và thực sự nóng. Bây giờ, mùa đông đã qua. Mọi người đang làm tốt chứ? Tôi vẫn có thể viết blog này từ bây giờ? Bởi vì tôi đã được ở trong các phòng của khách sạn khác nhau, tôi cảm thấy một chút cô đơn.. có thể tôi cũng quên tiếng Nhật của tôi rồi … Tôi cũng muốn gặp lại các bạn rất nhiều … Bởi vì nhìn thấy các bạn đã trở thành một phần thói quen của tôi … trong 3 tháng … Mặc dù nhiều điều đã xảy ra, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã ủng hộ tôi tất cả các bạn. Tôi thực sự biết ơn .Tôi cũng sẽ làm việc chăm chỉ trong tương lai.
Thực sự cảm ơn các bạn! Bởi vì tôi đã không viết một thời gian rồi, nên hôm nay tôi viết hơi dài. Xin lỗi nhé, Dù sao thì cũng cảm ơn bạn rất nhiều cho ngày hôm nay!
Source: Seungri’s Weibo via @RiceKwon
  • SEUNGCHAN’S DIARY: PHILIPPINES THẬT TUYỆT (25/10/2012)
Hôm nay thực sự tuyệt vời, tôi rất ngạc nhiên!
Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm WEBCAM ở Philippines nhưng phản ứng của mọi người rất tốt, tôi ngạc nhiên lắm đó.  Mọi người đều nhảy theo nhạc của chúng tôi. Mỗi quốc gia đều có phong cách riêng của họ, tôi cảm thấy rằng Philippines khá bình tĩnh ^^ Và tôi nghĩ rằng thị trấn có chút yên tĩnh..nhưng nó cũng nóng nữa. Đó là niềm vui của chúng tôi, Philippine, Cảm ơn bạn!
Mặc dù hối tiếc nhất là ngôn ngữ. tôi muốn nói chuyện nhiều hơn … Tất nhiên … Trước mặt mọi người … Trước mặt người hâm mộ đã luôn bảo vệ chúng tôi, chúng tôi muốn truyền tải cảm xúc của chúng tôi nhiều hơn nữa. Nhưng có vẻ như không thể nhớ ngôn ngữ từ mọi quốc gia .. Vậy nên..fans hãy hiểu cho chúng tôi … tôi tự hỏi, khi tôi bắt đầu nói tiếng Nhật tốt… Tôi đã xem đĩa DVD Live concert của chúng tôi tại Nhật Bản năm ngoái, thấy mình nói chuyện sử dụng tiếng Nhật sai be bét, làm tôi nghĩ rằng “Mọi người có hiểu tui nói gì không??” Bây giờ? Tôi thậm chí có thể viết nhật ký cá nhân bằng tiếng Nhật … Um. Dù sao thì, tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt cho tôi. Sẽ tốt hơn nếu tất cả các thành viên Big Bang trở thành thạo tiếng Nhật.
Vì vậy, có thể một ngày nào đó chúng tôi sẽ có một show riêng ở đây với tên “BigBang”. Mặc dù TOP san rất dễ thương, nhưng cái cách anh ấy đang làm bầy giờ…Một người đẹp trai như hyung ấy lại đang nói chuyện như một học sinh tiểu học..khoảng cách giữa đẹp trai và nói chuyện như một cậu bé là điểm quyến rũ của anh ấy. Bởi vì TOP san thực sự bận rộn với việc quay phim, có vẻ như anh ấy không có được một giấc ngủ ngon … ^ _ ^ Nhưng nhìn thấy anh ấy làm việc rất chăm chỉ, tôi nghĩ anh ấy tuyệt vời. Tôi đang mong chờ để xem bộ phim tiếp theo là gì~
Tiếp theo là Malaysia .. Hình như nó có một thời gian khó khăn đó (vì mùa mưa), mưa ơi đi đi được không? Tôi chắc chắn người hâm mộ Malaysia cũng đang chờ đợi chúng tôi … ọi thứ sẽ ổn..Bởi vì tôi là một ‘hareru otoko “, thời tiết sẽ tốt thôit! (Hareru otoko = là hình nộm treo trên cửa sổ mỗi khi trời mưa để mang nắng tới) Những đám mây đang bay về phía tôi! Xin vui lòng! Đó là tất cả. Otsukaresanma-san!
(Otsukaresama = một lời chào sau khi làm việc với những người khác, nhưng Seung Ri đóng vai với ‘Sanma’ hoặc tên của một chương trình mà Ri xuất hiện trước đây)
Source: @0401rurutic via bikbaengs@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “DANGEROUS FLIGHT” (27/11/2012)
Chúng tôi di chuyển đến Malaysia từ Philippines.
Ngày cuối cùng ở Philippines đã có một trận mưa lớn. Tôinghĩ Philippines cảm thấy cô đơn vì chúng tôi phải rời đi .Nhưng nó không quan trọng! Chúng tôi sẽ quay trở lại thời gian tới! Nhờ Philippines! Chúng tôi đã có niềm vui đó! Các thành viên khác cũng nghĩ vậy.
Không quan trọng trời có mưa hay không!
 Nhưng chuyến bay đã cất cánh đúng giờ như bình thường và máy bay lắc rất mạnh. Thật khó để chiếc máy bay hạ cánh an toàn vì thực tế trời đang có gió. Trong quá khứ, tôi cũng từng gặp nguy hiểm trên máy bay. Khi tôi tham gia giải EMA tại Anh vào năm ngoái. Vào ngày trước khi tôi trở lại Hàn Quốc, một chị gái mà tôi biết đã gọi cho tôi:
“Seungri-kun, cậu ổn chứ ok?”
SR: “Vâng! Lâu rồi không gặp! Có chuyện gì vậy “
M:” Chuyến bay của bạn vào ngày mai đúng không “
SR:” Vâng, đó là ngày mai. Và sau đó ..
M:” Có lẽ đó sẽ là một tai nạn vào ngày mai. Hãy cẩn thận “
SR:”. Um ?? Đợi một lúc .. Chuyện gì đang xảy ra vậy?
“M:” Tôi đã thấy trước YB sẽ ngồi bên cạnh cậu vào ngày mai. Tôi lo lắng và muốn cậu biết điều đó. Chỉ cần như thế. “Tôi không tin nó lắm .. Đã ba năm kể từ cuộc gọi đó.Chuyến bay đó không sao nhưng tôi vẫn cảm thấy có chút lo lắng.
SR: “Sol-san .. Có thể cho em xem vé máy bay của hyung không?” Đó là sự thật! !
Chỗ ngồi của tôi bên cạnh hyung ấy.
Máy bay kêu to hơn khi tôi nghĩ về nó. Mọi người bắt đầu lo lắng, sau đó có một thông báo “Thưa hành khách, xin lỗi vì bánh trước máy bay gặp chút trục trặc” Tôi đã được báo trước về tai nạn và tôi không cảm thấy sợ. Có phải có chút trục trặc trước khi máy bay cất cánh. Nhưng thật may mắn vì mọi người đều không sao. Sau đó tôi gọi lại cho chị ấy…”Số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”
Điều trên không thể tin được. Đây là Seung-chan sẵn sàng cho buổi diễn ngày mai tại Malaysia !! Tôi đang mong chờ nó!!
Source: @Yuki_xxxGD via bikbaengs@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “OPPAN PANDA STYLE” (28/11/2012) [PHOTO]

Chúng tôi sẽ trở lại Hàn Quốc vào tối nay.
Philippines và Malaysia thật thú vị.
Đó đều là những nơi tôi tới lần đầu tiên! Tôi thực sự muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ chúng tôi.
Trân trọng cảm ơn nhà tổ chức cho chúng tôi ăn rất nhiều đồ ăn ngon và chuẩn bị tốt cho buổi diễn của chúng tôi.
Từ khi nào mà tui trở thành Panda vậy?
Điều ấn tượng nhất trong đầu tôi, cho đến nay, là Panda …
Tui nghĩ tui không có mối quan hệ gì đặc biệt với nó. Tui nhớ là tui không có nói “Tui thích Panda” ở đây đó hoặc lúc nào đó. Từ khi nào mà mọi người mặc định SR=Panda vậy nhỉ? Có lẽ vì thế mà mọi người thường tặng tui gấu trúc làm quà tặng. Tui có rất nhiều Gấu trúc bông, đủ cả, tui nghĩ tui có thể mở một cửa hàng Panda mất thôi. Có phải vì quầng thâm trên mắt của tui không? Trước đây, tui quan tâm đến quầng thâm rất nhiều, vì vậy tui đã đi đến bác sĩ để khắc phục chúng …
Những gì bác sĩ nói làm tôi shock, “SR có quầng thâm này nan y. khả năng loại bỏ nó hoàn toàn là rất thấp ”
Tôi nghĩ “nó không thể được giúp đỡ ~ Được rồi ‘… đó là lý do tại sao tôi đã trở thành một con gấu trúc à? Gần đây tôi quan tâm đến panda .. Đến mức mà tôi nghĩ rằng’ huh?” Thấy màu trắng và màu đen. Và sau đó ‘Ai đây..?’
Dù sao thì, bạn biết đấy? Panda trông nhẹ nhàng và khá dễ thương nhưng nó sẽ nổi giận nếu ai đó bắt nạt gia đình nó.
Nó tương tự như tui một chút! Tui muốn bảo vệ tất cả các thành viên, nhân viên và người hâm mộ. Chính là thế đấy ^ __ ^
Mặc dù tôi không đủ mạnh mẽ để bảo vệ họ …
Tôi phải cố gắng chăm chỉ hơn. Tôi sẽ chào buổi sáng tại Hàn Quốc sau khi xuống máy aby .. ^^
Đợi một chút! Tôi đi đến đó! Làm việc tốt nhé mọi người!
Source: @ShrimpLJY via bikbaengs@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “ODOR OF WINTER” (29/10/2012) [PHOTO]

Trở về Hàn lúc 6:30am.
Mặt trời đang mọc và thời tiết rất lạnh. Làm thế nào đây!!! tại sao về Hàn lại lạnh như thế này nhỉ??? Vâng, tôi muốn ở nước ngoài..lạnh quá ..nhưng tôi thích thời tiết lạnh bởi vì tôi sinh ra vào mùa đông. Tôi thích mùi của mùa đông. Trái tim tôi đang đập rộn ràng..này đừng có đập nhanh như thế. Các thành viên khác trở về nhà để ngủ nhưng tôi và Yb hyung đi ăn Sundae với cơm nên bụng tôi ấm hơn!! tôi trở về nhà và ngủ một chút, mẹ tôi nấu một bữa ăn thật ngon cho tôi. Tôi đã ăn nó, tôi không thể ghi lại điều này. Mùa đông đến rồi nên tôi muốn thể hiện một cái gì đó cho các fan của tôi..Không thể nói ngay bây giờ! Nhưng nó chắc chắn rằng có một cái gì đó … Cẩn thận để không bị cảm lạnh! Tôi phải dậy sớm vào ngày mai .. nên tôi sẽ đi ngủ sớm.
Good night Miyazaki Aoi
**Miyazaki Aoi là một diễn viên nữ người Nhật
Source: @ShrimpLJY via bikbaengs@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “CẢM NHẬN ÂM THÀNH CỦA NHỮNG CON SÓNG” (30/10/2012) [PHOTO]
Hôm nay, tôi đã đi đến đảo Anmyeon, bờ biển phía tây Hàn Quốc.Theo lịch trình thì tôi không thể đến đây vì đang là thời gian cho Tour diễn Thế giới. Trong các bộ phim truyền hình, nếu nhìn thấy biển thì chúng ta thường nghĩ tới những cảnh chia tay người yêu hoặc ai đó đang trong tình trạng khó khăn phải không nhỉ? Còn tôi tới đây chỉ để thưởng thức tiếng sõng vỗ..bằng cách nào đó nó làm tôi thấy bình tĩnh hơn..Tôi không thể diễn tả cho các bạn nghe âm thanh của nó nên tôi đã up một bức hình kèm theo. Các bạn có thể thấy nó chứ. Thật tốt nếu Nhật kí này có thể up được video hoặc âm thanh..^^
Lịch trình trong một thời gian dài không phải là dễ chịu nhưng ở Mỹ đang chịu thiệt hại từ một cơn bão..nó khá nghiêm trọng..tôi đang lo lắng..chúng tôi đã đi tour qua nhiều quốc gia nên tôi quan tâm tới việc này. Tôi hy vọng nó không quá nghiêm trọng.
Đây là sự nổi giận từ Trái Đất phải không? Dù sao thì hãy làm việc thật tốt hôm nay nhé mọi người.
Source: @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “CHÀNG TRAI MÙA ĐÔNG SEUNG-CHAN” (31/10/2012) [PHOTO]

Đây là bức hình tôi chụp sáng nay. Cũng được một lúc rồi, chụp được như thế này không phải dễ đâu nhé…www tôi muốn đẹp trai hơn..tôi muốn cao hơn..tôi muốn ăn mặc phong cách hơn..Được rồi..Tôi biết rằng hầu hết mọi người cũng đều không hài lòng với bản thân và có những ham muốn riêng…Tôi đã chụp ảnh từ sáng nay.
Tôi không thể không cố gắng hơn nữa …. trời đang mưa ~ làm thế nào bây giờ. Tôi là một chàng trai tốt, nhưng gần đây trời cứ mưa suốt ?? ㅠㅠ tour diễn tiếp theo sẽ diễn ra ở Mỹ.
Kinh nghiệm của tôi tăng dần vì tôi được đi rất nhiều quốc gia ??
Thời gian ở Mỹ khác ở đây, vì vậy cuốn nhật ký này sẽ là cuối năm ..
Tôi nghĩ rằng một cái gì đó như thế này trước khi …
Ở Mỹ và ở đây chênh nhau tới 16 tiếng phải không nhỉ??
Hiện Mỹ là chậm hơn so với ở đây .. cụ thể ở đây là ngày mai, nhưng Mỹ vẫn là ngày hôm nay ??
Sau đó, nếu tôi đi đến Mỹ với tốc độ nhanh thì tôi đang trở về quá khứ ?? chuyện này là thật đấy ?? ..
Tôi nghĩ như thế .. như một cỗ máy thời gian cho quá khứ hay tương lai! Nó có thể ..?
Nó sẽ là niềm vui nếu có thể ~ phải không?! ^^ Chúng tôi đến ăn sushi với đủ 5 thành viên sau khi chụp hình !!
Nhà hàng này là ưa thích của TOP-san, anh ấy là một chuyên gia về sushi, anh ấy đề nghị ăn ở đây ~ Tui vẫn đang nợ TOp-san, ai sẽ trả tiền cho hôm nay nhỉ?? ^^
Source: @ShrimpLJY
(Aigoooo, đáng yêu quá đi >”<!!! Trở về quá khứ mới chịu, mấy tuổi rồi mà còn nghĩ mấy trò này vậy Ri=)))
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “ANGEL’S CITY LOS ANGELES” (2/11/2012) [PHOTO]
Tui đang đứng ở nơi được gọi là thành phố LosAngel. Đây cũng là nơi có Hollywood, trường quay lớn nhất của điện ảnh Mỹ, rất nhiều diễn viên đang sống ở đây. Thời tiết luôn đẹp vì vậy nó là một nơi thích hợp để chụp ảnh. Tui là một chàng trai tốt, tui đang ở đây!!!!
Ngay khi chúng tôi đến Los Angeles, chúng tôi có cuộc gặp gỡ với  Danny trong 1TYM, một tiền bối cùng  công ty!
Anh ấy là một tiền bối cấp cao. Tôi đã không gặp anh ấy trước đó nhưng khi gặp tui bị choáng ngợp bởi hào quang từ người anh ấy tỏa ra. Danny từng hát và rap, anh ấy cũng là maknae của nhóm (1TYM).
Anh ấy còn giỏi tiếng Anh nữa !!Yes Danny! Nó chắc chắn rằng anh ấy là thử thách …
Anh ấy trả lời “Rất khó khăn” khi tui hỏi “Công việc làm MC thế nào?” Tui biết cảm giác đó mà…chương trình quảng bá của tôi của Nhật cũng khó khăn như thế…Mọi thứ đều có khó khăn nhưng tôi hạnh phúc vì tôi đang tiến về phía trước.
“Đây là cái gì? Cảm giác này là gì .. “như www
Tôi nghĩ rằng Danny có thể tìm thấy những tài năng chưa được biết của mình .. khám phá những món quà của bạn bằng chính bản thân bạn !!
Hãy mạnh mẽ cùng với nhauuu!
Cuối cùng, Sunbae (^ O ^) / Tôi xin chúc mừng anh đã trở thành bố!
Tôi có được năng lượng .. từ khuôn mặt cười của mình!
Bạn trông thật đẹp ngày hôm nay ..
Sunbae(senior).. ^_^
Source: @Yuki_xxxGD, @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SÂN KHẤU VÀNG Ở CALIFORNIA” (3/11/2012) [PHOTO]

Big Bang đã biểu diễn trực tiếp tại trung tâm Honda cách xa LA 1 giờ.
Beyonce, Lady Gaga, Usher, Bon Jovi !! các nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ đã thực hiện buổi biểu diễn tại đây.
Hình ảnh của họ được trưng bày trước phòng chờ. Hình ảnh của chúng tôi sẽ được trưng bày ở đó sớm, tôi nghĩ thế! Nhưng tôi đã làm một cái gì đó vô lý ngày hôm nay. Tôi không thể tha thứ về nó. Tôi không nên nói “Sunshine State ‘với fan California.
Sunshine state là một từ thường được sử dụng từ  Flo Rida, “California is Golden state” một người lái xe nói với tôi.
Nó giống như tôi đã nói “Cảm ơn bạn Yokohama !! (^ O ^) / “ở Osaka. Tôi là một kẻ ngốc .. Tôi nên xin lỗi chân thành vào ngày mai. Gần đây tôi có vài vấn đề cần phản ánh … nhưng tôi đã cố gắng bằng tiếng Anh vụng về của mình … cuối cùng, tất cả mọi người nói “Seung Ri là một chàng trai vui tính!” …
Tôi không có ý định tạo trò vui .. Tôi đã chân thành nói tiếng Anh .. tại sao tôi trở thành một anh chàng vui tính .. tại sao .. Tôi sẽ hỏi mẹ ..Sau buổi biểu diễn, khách mời đặc biệt xuất hiện! Anh ấy diễn trong Glee, một bộ phim nổi tiếng ở Mỹ, đã đến chào chúng tôi !! Bằng cách nào đó họ dường như đến vì GD. GD, hyung thật quen biết rộng! Bạn bè ở tất cả các nơi trên thế giới !! kinh ngạc !!
Glee nói rằng họ muốn cover một bài hát của BB trong phim. Tôi rất vui mừng !! Tui mong đợi điều đó !! Fans tận hưởng buổi diễn ngày hôm nay! Trong hình ảnh này! đó là một hình ảnh minh họa cho buổi diễn. Tôi không giống như Chumabuki Satosi một chút nào? ^ __ ^ Xin lỗi, Chumabuki Fans
Source: @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “TOP SAN’S BIRTHDAY” (4/11/2012) [PHOTO]

Hôm nay là sinh nhật thành viên lớn tuổi nhất BIGBANG, TOP-san!!!
! TOP giống như “Này, nếu mấy đứa có kế hoạch tổ chức sinh nhật cho anh thì dẹp đi nhé, hãy đi ngủ sớm đê” từ hôm qua …Nhưng , tụi em rất tiếc TOP-san, bọn em còn không có kế hoạch gì cho chuyện tổ chức sinh nhật hyung =)))).. wwwwwwww (cười)
Bởi vì chẳng phải là các fan đã hát tặng sinh nhật hyung trong Buổi biểu diễn rồi sao? ^^ Những ngày này TOP luôn tâm trạng trong lúc làm việc. Anh ấy thực sự là người hài hước! Tôi không hiểu tại sao anh ấy không thể hiện nó trong các chương trình truyền hình…Ah, tôi biết đấy!! Có phải là chiến lược của TOP-san không? !!? wwww (cười)
Nhưng khoảng trống của TOP làm cho mọi người yêu anh ấy hơn? Tại sao??? Tại sao lại như vậy?! Bởi vì anh là TOP !!!
Hiện tại TOP-san đang chăm chỉ với vai trò một diễn viên! Những bộ phim mà đang được quay sẽ cho chúng ta biết một mặt khác của TOP mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Có một lần trong lúc chụp hình cho tạp chí, tui đã được hỏi nếu TOP là một loại thực phẩm thì anh ấy sẽ là gì?Tui trả lời là “một miếng thịt” Vì nó là một loại thực phẩm sang trọng, phong cách, và hương vị của nó phụ thuộc vào nó nướng bao lâu, đó là hình ảnh mà tui nghĩ về anh ấy. TOP là một người đặc biệt, thường gây bất ngờ. Nếu đèn trong phòng chờ quá sáng … hoặc quá mờ, anh ấy sẽ định nghĩa rõ ràng về những gì ở cafe mà anh ấy không thích. Một người tuyệt vời. Tui đã ở cạnh anh ấy 8 năm nhưng vẫn có nhiều mặt của anh ấy mà tôi không biết!! Từ bây giờ, đó là công việc của bạn , hãy tìm kiếm về nó! wwww (cười)
Dù sao, anh trai! Từ bây giờ cũng vậy, cho người hâm mộ trên toàn thế giới, và cho chính mình, hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ (^ O ^) / Em mong nhìn thấy hyung xuất hiện trong một bộ phim Hollywood trong tương lai !! Cuối cùng, cho tất cả các fan của TOP, hãy im lặng để tui cho bạn biết bí mật của TOP !!! TOP … .. đôi khi anh ấy say rượu … wow! Anh ấy khóc =))) ..! … Và anh ấy thực sự cuuuute !! wwwwwwwww (cười). Không thể tưởng tượng được nó phải không? vì tôi đã nhìn thấy nó ~~ Hãy giữ nó như là bí mật nhé ~~ nếu anh ấy biết điều này, tôi sẽ bị giết chắc chắn ~!wwwwwwwwwwwwwww (cười lớn).
Dù sao thì, TOP san, Happy Birthday! (^O^)/
Source: @0401rurutic & @pookiegoz’s fb via @fiqahlee88 & @ShrimpLJY
=)))) Cái đồ đi kể tật xấu của hyung cho fan nghe!!!! Sao đáng yêu thế này!!!!
  • SEUNG-CHAN’S DIARY “BLIZZARD WAR” (7/11/2012) [PHOTO]
Chúng tôi đã di chuyển đến New York sau khi kết thúc lịch trình tại Los Angeles, cho tour diễn ngày thứ Năm
Nhưng có tin là nó sẽ có đôi chút khó khăn vì có một cơn bão tuyết ở New York sáng nay. Vì vậy, chúng tôi đã rất lo lắng với các chuyến bay bị hủy bỏ .. Chúng tôi không thể chuyển sang chuyến bay khác vì nó là chuyến bay duy nhất .. 5 giờ rưỡi đến sân bay New York JFK. mặc dù chúng tôi chỉ di chuyển trong nước Mỹ .. Chúng tôi không có gì để lo lắng khi chúng tôi rời đi .. Nhưng chúng tôi đế Buffalo, không phải trong thành phố. Pilots nói sân bay JFK ở New York bị đóng cửa vì tuyết . Chúng tôi phải lên máy nhiều lần … nhưng nó là tai nạn đầu tiên vì vậy không ai biết phải làm gì .. phải mất hơn 10 giờ để đi đến New York từ Buffalo … Nhưng tìm kiếm một chiếc xe buýt cho 30 người cũng là một vấn đề … chúng tôi có thể bị muộn..Trong lúc đó, các phi công nói sẽ thách thức thời tiết để đến New York .. tôi nghĩ rằng “Sẽ ổn thôi?”, nhưng tin tưởng vào sự tự tin của mình! Chúng tôi tiếp cận New York, và trận bão tuyết quá .. khủng khiếp. Tôi đã lo lắng về việc hạ cánh .. Nhưng niềm tin của phi công đã đúng. An toàn ~~ chúng tôi đến New York an toàn .Ở đây vẫn bị ảnh hưởng bởi bão Sandy, nhưng trận bão tuyết một lần nữa … Mọi người đã bị ảnh hưởng rất nhiều, vì vậy tôi nghĩ rằng .. Xin hãy bình tĩnh, Sky / God. Chúng tôi đến đây để giữ lời hứa với các fan. Rằng sẽ không có việc buổi diễn ngày mai bị hủy đâu. Sống, chiến đấu Seungchan!

Source and Translation: @Shrimpljy

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN GẶP BUMBLEBEE” (8/11/2012) [PHOTO]
Hôm nay tôi đã đi đến Universal Studio! Anh chàng này còn nổi tiếng hơn so với tôi. Ông không thể nói chuyện, nhưng vẫn thực sự nổi tiếng! Tôi thấy thật! Tuyệt vời! wwww Tôi đã rất ngạc nhiên lần đầu tiên tôi xem bộ phim Transformer !! Sau khi tôi xem bộ phim, trong khi lái xe, tôi nghĩ rằng “Có khi nào chiếc xe này với mấy cái xe bên cạnh sẽ biến hình không? !!” Oh! Tôi cũng đã gặp Ironman !! Tôi muốn bộ đồ này!! Nếu tôi có bộ đồ này thì tôi có thể đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và ở khắp mọi nơi phải không? Tôi sẽ hỏi mẹ tôi, nơi họ bán bộ đồ đó. wwwwww Tôi muốn thấy các địa điểm quay phim!!!!(^ O ^) / Ở đây cũng có bối cảnh của bộ phim CSI! Nam diễn viên Hollywood ưa thích của tôi là De Caprio! Tôi yêu tất cả các phim của anh ấy! Anh ấy cũng xuất hiện trong Inception với Watanabe Ken từ Nhật Bản! Số 1 trong trái tim tôi! Âm nhạc, cốt truyện, đồ họa đều là hoàn hảo! OST của Hans Zimmer cũng rất tốt! Các đạo diễn của bộ phim này, Christopher Nolan đã quay Batman Dark Knight Rises, và nó rất thú vị! Tôi muốn cố gắng để trở thành một siêu anh hùng ! Nhưng mà siêu anh hùng nào phù hợp với tôi nhất? Từ bây giờ.Tôi đang mong chờ để xem những bộ phim thú vị sẽ được ra rạp. Cảm ơn bạn, Hollywood! Vì đã để tất cả mọi người nhìn thấy giấc mơ của họ.
Yoroshiku~ (^O^)/Source: @0401rurutic, @bigbangjournal
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “NEW YORK!! TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CỦA THẾ GIỚI” (10/11/2012) [PHOTO]
Bởi vì chuyến bay dài ngày hôm qua .. Tôi ngủ thiếp đi ngay sau khi check in ở khách sạn www
(SR đã viết “Cheak in” thay vì “Check in”)
Nó giống như Cheak ở trên giường. kkkkkk
Tôi không biết tại sao nhưng sáng nay tại NewYork rất lãng mạn ^ _ ^ Có lẽ vì tôi đi ngủ sớm. Hôm nay BIGBANG có buổi biểu diễn tại Trung tâm Prudential ở New Jersey , xa New York 40 phút! hôm nay … Đó là một vấn đề cho sự hối tiếc rằng vẫn còn có những thiệt hại từ New York vì chính trận bão tuyết. Hôm nay có tuyết rơi .. và nó nguy hiểm…
vì vậy số lượng của việc đưa dầu vào một chiếc xe hơi bị hạn chế ..
10000 người hâm mộ sẽ tới đây nhưng có lẽ do bão tuyết họ sẽ không thể đến đầy đủ ..
bằng cách nào đó tôi thấy buồn .. chúng tôi luôn luôn nhiệt tình trong các buổi biểu diễn…
Những người hâm mộ không thể tới..tôi thấy tiếc..tôi cũng không thể giúp được gì ..
Tôi sẽ đi đến phòng khách của người hâm mộ cho buổi diễn.
Gửi cho tôi địa chỉ của những người không thể tham dự ngày hôm nay.
Source: @Acetory, @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “PAINFUL MEMORIES TO THAT SKY” (11/11/2012) [PHOTO]
Một chút kí ức được bay trên bầu trời…
Tôi biết một số người hâm mộ đã không thể tham dự trực tiếp ngày hôm qua.
nhưng hôm nay .. như một lời nói dối, 14000 người đã đến như vậy không có ghế trống ..
và, bầu không khí nóng. Tôi đã chuyển phần nào ..
có thể mọi người đọc cuốn nhật ký của tôi …
Sống trong phòng khách .. mọi thứ đều ổn cả? www
dường như cuốn nhật ký này dường như được dịch sang ngôn ngữ khác !!!!!
Fan Nhật thiệt là may mắn! ya! vì vậy plz hãy liên hệ với tôi .. wwwww
Thật tuyệt vời khi mà mọi người trên thế giới đọc cuốn nhật ký này …
Nhờ Twitter và Facebook ..
Tôi sẽ biết ơn nếu âm nhạc của chúng tôi trở thành phổ biến từ SNS, nhưng theo cách khác, người ta có thể bị tổn thương khi người khác lưu hành cuộc sống của mình mà không có một sự cho phép hoặc viết về những điều không tốt.
trong thực tế .. Tôi đã từ bỏ sử dụng SNS một lần bởi vì tôi không biết làm thế nào để sử dụng www
Nhật ký là tốt hơn cho tôi ww chiến đấu!
tại thời điểm này ! Tôi có một cái gì đó để nói với những người ở East Coast USA.
Bão đã biến mất. Tuyết ngừng rơi
Tôi hy vọng bạn thấy  ấm áp và hạnh phúc.
chúng ta hãy vượt qua ^^ Tôi cổ vũ cho bạn.
gửi năng lượng của tôi tới Hoa Kỳ . * Chèn *
Source: @Acetory, @ShrimpLJY, @UraraChie
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN Ở NY, NGÀY CUỐI CÙNG” (12/11/2012) [PHOTO]
Hôm nay là ngày cuối ở NY.
Nơi này có điểm hấp dẫn khácvới Los Angeles, tôi cảm thấy dễ chịu.
Tôi đã đi đến quảng trường Times để cảm nhận New York, cơ hội cuối cùng. Mặc dù bây giờ đang là đêm ,biển LED treo trên các tòa nhà tỏa sáng và rực rỡ như ban ngày !!
Có rất nhiều người đến để du lịch. Rất nhiều người châu Á nhận ra tôi … vì vậy tôi đã không chụp hình. Tôi cảm thấy nhút nhát..wwwwww và tôi xem vở nhạc kịch Wicked !! Đây là vở kịch mà tôi muốn xem ở Broadway! Wicked … Nguy hiểm ở Nhật Bản? nó được sử dụng trong nhiều cách khách nhau. Elphaba, người sinh ra với da xanh, .. rất khéo léo trong việc ca hát … làm thế nào để trở thành một phù thủy trong việc ca hát,đó là những gì chúng ta nên làm  !! www
bạn cùng phòng của Elphaba là Glinda! Tôi thích cô ấy (^ O ^) /
Tôi thích Glinda nhất. Cô ấy đã làm những hành vi kỳ lạ để Elphaba có thể làm việc trong âm nhạc, nhưng các nhân vật! là khá dễ thương !! Glinda thể hiện một vai trò rất quan trọng trong âm nhạc  !!
Tất cả khán giả đèu vui mừng khi Glinda xuất hiện!
Tôi muốn trở thành như Glinda ..
Tôi muốn làm cho mọi người vừa ý ngay cả khi tôi có thể không được nổi tiếng …
có lẽ  là Glinda! Tôi nghĩ cô ấy là sự tồn tại. Bạn có thể hiểu những gì tôi đang nói khi đi xem vở nhạc kịch này (^ O ^) /
NewYork, I was happy!
Our dream.. is getting bigger and bigger. my heart is overflowing.
Good night !Source: @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “GOOD BYE AND THANK U USA” (13/11/2012)
Buổi diễn ở Mỹ đã xong!!!
Chúng tôi đã nhìn thấy khả năng của chúng tôi ở Mỹ ..
2012, năm nay có một số kết quả khác nhau..Chúng tôi dường như có thể đạt được tầm cao hơn, ở những nơi yêu cầu cao hơn. Thật may mắn khi tôi quyết định làm âm nhạc. Ngoài ra, làm một thành viên của nhóm là điều may mắn cho tôi. Bây giờ tôi đang ở đây sân bay JFK! chúng ta sẽ có một chuyến bay dài cho buổi biểu diễn ở Peru .
Tôi sẽ đến Mỹ một lần nữa khi thông thạo tiếng Anh như tiếng Nhật của tôi bây giờ.
Tôi chính là người khiến cho anh ấy thực sự cố gắng. Đó là Seung Ri!
Dù sao cảm ơn bạn, nước Mỹ!
Chúng tôi đang sẵn sàng cho chuyến đi!!!
(SR wrote this in English)[Note: He didn’t attached pics on this diary post]Source: @ShrimpLJY
[Credit to the owner of the pic used on the featured image]
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “ARDENT SOUTH AMERICA” (14/11/2012) [PHOTO]
Đây là là Peru ở Nam Mỹ! Media đã phát sóng chúng tôi từ ngày hôm qua. Bởi vì phản ứng của người hâm mộ ở đây rất cuồng nghiệt .. tất nhiên người hâm mộ ở các quốc gia khác cũng cổ vũ chúng tôi nhiệt tình… Big Bang hiếm khi nói đến Nam Mỹ .. vì vậy người dân không chỉ ở Peru mà còn ở Argentina, Brazil, Colombia, Mexico, Venezuela và các nước khác cũng tham dự trực tiếp ngày hôm nay .. nó giống như một anh chàng lễ hội.¿Siempre asi de apasionados? (SR viết này bằng tiếng Nhật) đây là tiếng Tây Ban Nha  “Các bạn có làm như thế này thường xuyên không” .. tôi muốn nói điều này, vì vậy tôi đã học thuộc lòng nhưng tôi vẫn nói lắp rất nhiều .. tôi xin lỗi. Ở đây có bầu không khí rất khác biệt, ngôn ngữ và văn hóa từ những người khác, chúng tôi đã đến đây. Nó rất thú vị.  Nó sẽ là một nơi tuyệt vời nếu muốn sống ở một thế giới mới. Người dân ở đây biết sự tồn tại của chúng tôi .. Thật tuyệt, tôi không thể tin được ..
Chúng tôi không biết khi nào chúng tôi có thể gặp gỡ các fan ở đây một lần nữa. Tôi cảm thấy người hâm mộ nhìn thấy chúng tôi, muốn nhớ đến chúng tôi trong trái tim và cảm nhận về chúng tôi nhiều hơn .. tôi đã làm hết sức mình để xứng đáng với sự mong đợi của Nam Mỹ. Live show sẽ diễn ra lúc 9 giờ tối trong tuần này. Các fan hâm mộ cũng đã làm tốt nhất vai trò của họ. Thậm chí trời còn lạnh vì chúng tôi diễn ở sân khấu ngoài trời .. chúng tôi sẽ trở về nhà vào ngày mai, nhưng tôi không hài lòng, tôi nghĩ người hâm mộ Nam Mỹ sẽ nhớ chúng tôi rất nhiều..Gracias Peru Adios !!!!
Source: @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: BREAKFAST WITH HIM (17/11/2012) [PHOTO]
Sau một chuyến bay dài, tôi thấy mệt..Chúng tôi dã có một bữa tối thật ngon tối nay tại Los Angeles.
Hôm nay, tôi đã ăn sáng với một người vô cùng đặc biệt!!! Chính là người này!!!!!!????OH MY GOD!!!!!!!!!Ashton Kutcher!!!!!!!!!!!!!!!!!!Cảm ơn bạn…về việc ăn sáng bên cạnh bàn chúng tôi.Btw, không phải là mặt của Ashton Kutcher rất nhỏ à? Trong khi mặt tôi thì….
Giống như Anpanman…
wwwwwwwwwww
Source: @mystifize (photo) @0401rurutic (entry)
Translation: @0401rurutic

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “WHAT HAPPENED IN VEGAS!?? SEUNG-CHAN!??” (19/11/2012) [PHOTO]
Đây là Vegas một lần nữa !! Dưới đây là Casino! Nơi duy nhất mà mọi người có thể đánh bạc tại Mỹ!
Nhưng .. mẹ tui nói “Seung-chan không được đánh bạc!”, Và mẹ đưa thẻ cho tôi nhưng tôi không thể sử dụng ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Mẹ à, con có thể thưởng thức những điều khác ở đây, ngay bên cạnh sòng bạc! Tôi không quan tâm đến cờ bạc .. và tôi cũng không biết làm thế nào để đánh bạc ㅋㅋㅋ Khách sạn chuẩn bị nhiều thứ như mua sắm! bữa ăn! và chương trình! để thu hút người dân ở Las vegas. Khách sạn này là Bellagio !! Khách sạn này có một hồ nước nhân tạo và nó thường xuyên phun nước!! Nó xuất hiện trên một bộ phim Hollywood [Mười một tên cướp thế kỷ] và trên Preview của MV Tonight  Big Bang! The O stage là đại diện cho khách sạn, thật tuyệt vời! Chương trình này là về bơi lội trong một hồ bơi lớn !! Và khách sạn này được xây dựng cách đây 5 năm, là khách sạn hot nhất trong những khách sạn ởVegas..Wynn nằm ở phía trước của nó, trong khi khách sạn Encore là đằng sau nó. Encore khách sạn được trình bày cho vợ tổng thống ở đây như là một món quà sinh nhật !! Thật lãng mạn nhưng không phải là có chút nguy hiểm à! ?? ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Tôi muốn có một khách sạn quá (^ O ^) Hotel !! Tiếp theo, đó là Masa tại Aria Hotel !! Đó là một nhà hàng và bạn bè của tôi Takachi làm việc ở đó như là một đầu bếp. Tôi ăn tối ở đó. Anh ấy bắt đầu công việclau dọn ở một nhà hàng tại New York cách đây 6 năm và bây giờ anh ấy là một đầu bếp. Anh ấy làm việc như một đầu bếp tại nhà hàng của khách sạn hạng nhất ở Las Vegas … bữa ăn thật sự rất ngon miệng. Cuối cùng thì. Đó là nơi mà DJ Kaskade là DJing !! Tôi cũng thích House và Trance! Woo – ah !! Tôi mệt mỏi … hẹn gặp bạn vào ngày mai !!
Photo source: @myadlite
Translated by @ShrimpLJY
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN! GOMU GOMU!” (22/11/2012) [PHOTOS]
Đây là Osaka !! Cảm thấy giống như tôi trở về nhà! Bạn không biết tôi yêu Nhật Bản như thế nào đâu! wwww Nhiều người hâm mộ đã chờ đợi chúng tôi quá lâu tại sân bay. Họ nói “Seung Chan, cảm ơn các bạn đã đến Osaka!” Nhưng mọi người không phải nói như vậy ^^ Tôi đã đi đến nơi trưng bày “One Piece” ở Osaka! Thực sự rất vui (^ ㅇ ^) / có Luffy và anh trai của anh ấy, có cả mô hình Ace kích thước thật. Và đồ họa 3D với các video và âm thanh cực tốt. Tôi cảm thấy rằng tôi đã ở trong thế giới của One Piece, không chỉ là một cuộc triển lãm. nhân vật yêu thích của tôi là Sanji. Anh ấy luôn luôn mặc đồ đẹp, tôi thích anh ấy. Khi tôi đi về, mặt tôi trông như mặt của một cậu bé!!!
Photos sources: @ShrimpLJY and @ForvictoRiTranslated by @ShrimpLJYNote: Gomu Gomu is a reference to Monkey d’ Luffy’s attack. Gomu means rubber.
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “THE GREATNESS OF KYOCERA DOME” (23/11/2012) [PHOTO]
Dome tour ở Nhật Bản đã bắt đầu. Hôm nay là Kyocera Dome ở Tokyo. Trước buổi biểu diễn, tôi luôn luôn tưởng tượng từ quan điểm của các khán giả đang nhìn chúng ta bằng cách đi bộ quanh phòng hòa nhạc. Bởi vì ngày nay, khoảng 50.000 người hâm mộ sẽ tới đây theo dự kiến, tôi đã kiểm tra họ sẽ nghe âm thanh như thế nào, ở những nơi khác nhau, từ gần nhất với xa nhất. Nhưng điều mà tôi quan tâm nhất về mái vòm đó là , nó ban đầu là một sân vận động bóng chày, mà có nghĩa là, không có chỗ để nhảy, vì có những loại cỏ dưới khán giả … tôi tìm thấy gì … ra các dấu hiệu ở lối vào, mà nói ‘Đừng nhảy’. … Nếu tôi nói với tất cả mọi người, “JUMP !! ‘, họ sẽ tự hỏi phải làm gì ..
Người Nhật giữ lời hứa của họ đúng ..
Theo những quy định nghiêm ngặt, nó thuộc vào chúng tôi để làm cho tất cả mọi người thú vị. Đây là lần đầu tiên trong cuộc sống của tôi để làm một buổi trực tuyến với những người hâm mộ. Tôi muốn làm tốt hơn. Tôi muốn làm cho mọi người hạnh phúc hơn trong các buổi hòa nhạc Nhật Bản mà tôi đã bỏ lỡ. Tôi nghĩ kinh nghiệm của ngày hôm nay là một bài học cho chúng tôi. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với những người đã ủng hộ chúng tôi, tại các vị trí mà họ không thể nhìn thấy chúng tôi rõ ràng. Từ buổi hòa nhạc hôm nay, tôi quyết định không chuẩn bị một giai đoạn mà những người ở lại không thể nhìn thấy. Trước hết, để ngày mai có thể diễn tốt, đi ngủ nào Seung chan.
Source: @UKBigBang
translation:@hmilbori (Japanese to Korean) and @xxxseungri (Korea to English)
  •  SEUNG-CHAN’S DIARY: “TIRED” (24/11/2012) [PHOTO]

Tôi đã cố gắng hết sức mình.
Để hợp nhất 50.000 người … Tôi đã cố gắng hết sức mình …
Không biết tại sao, tôi chỉ nghĩ rằng tôi phải làm việc chăm chỉ tại Nhật Bản …
Bởi vì tôi biết Nhật Bản thât tốt? Hoặc tôi thích nó đến vậy?
Thật tốt khi tôi để lại ấn tượng đáng nhớ với người hâm mộ Kansai.
Nó không quan trọng nếu tôi đã biểu diễn trực tiếp tốt hay không …
Tôi nghĩ rằng điều quan trọng hơn là chúng ta trải qau thời gian ở cùng một lúc tại cùng một vị trí.
Không thể tưởng tượng được, nó là Osaka …
Hãy chăm sóc cho bản thân đến tháng Giêng sắp tới!
Source: Baidu Seungri bar via fyeahseungri@tumblr
Translated by: godlovesrice
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “70 YEAR OLD SEUNG-CHAN?? T.T” (26/11/2012) [PHOTO]
Hôm nay tui đã tới một bệnh viện mà SOL-san đã giới thiệu cho tui lần trước..Và các bác sĩ nói với tôi … “Seungri-san,có ổn không nếu tôi nói thẳng thắn với bạn …?” … “Có!” “Cơ thể Seungri-san là của một ông già 70 tuổi” Tôi đã bị sốc …… và hoảng sợ … 21 tuổi tôi được chuẩn đoán rằng cơ thể của tôi là cơ thể của một ông lão 70 tuổi … tôi không thể tin được … Hôm nay, tôi đã đến bệnh viện một lần nữa .. có lẽ vì tôi đã thực hiện các phương pháo điều trị theo đơn kê của bác sĩ nên anh ấy nói với tôi.
“Seungri-san, cơ thể của bạn đã trở nên tốt hơn rất nhiều !! Tốt! “…” Bác sĩ, Hôm nay cơ thể tôi bao nhiêu tuổi? “” Hôm nay, cơ thể của bạn  50 tuổi (^ O ^) !!! “Tôi rất hạnh phúc … thực sự … Tôi rất hạnh phúc … trẻ hơn 20 năm … Great !!! Hạnh phúc quá!! Hãy giữ điều này cho đến tuổi cơ thể của tôi thực sự là 20 tuổi! Mọi người nên kéo dãn chân tay ra!! Chúng ta hãy cùng làm việc chăm chỉ !!Source: Seungri’s Baidu bar (via bigbangworldwide.blogspot.com)
Translation: @0401rurutic
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “TO RESPOND…”(29/11/2012) [PHOTO]
Đây là Hong Kong!
Trước đây, tôi đến đây vì các cảnh quay cho một chương trình truyền hình Nhật Bản. Nó mới trong năm nay thôi!!!
Không, đây là lần thứ hai của tôi ở đây trong cuộc đời ….
Sau buổi biểu diễn tại Tokyo Dome kết thúc, đó là vào tuần tới, tôi sẽ trở lại đây một lần nữa.
Bởi vì sẽ có một buổi biểu diễn của Big Bang tại Hồng Kông.
Lần này chúng tôi đến đây để tham dự MAMA 2012 Music Award.
Trước đây, chúng tôi đã tham dự nhiều lễ trao giải và nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc.
Mặc dù năm 2012, giải thưởng âm nhạc MAMA là lễ trao giải Hàn Quốc, nó sẽ được truyền hình trực tiếp tại nhiều quốc gia ở châu Á.
Nhận được giải thưởng là một hình thức công nhận cho công sức của một người trong cả năm. Trong cuộc sống của một nghệ sĩ, đây là thời điểm quan trọng nhất.
Nhưng chúng tôi có một chút khác nhau … Tất nhiên, nếu chúng tôi có một giải thưởng, chúng tôi có thể hài lòng vì nó, nhưng với chúng tôi, quan trọng hơn là đáp ứng sự mong đợi của tất cả mọi người …
Perfect sân khấu …
Perfect hiệu suất …
Những gì mọi người muốn ..
Là live show hoàn hảo của Big Bang ..
Chúng tôi biết…
Chúng tôi biết rõ ràng …
Làm thế nào mọi người có thể đoán được. Vì vậy, chúng tôi muốn đáp ứng tốt với sự mong đợi của tất cả mọi người .. Vì vậy, khi nghe tiếng vỗ tay của khán giả sau khi live show hoàn hảo của chúng tôi, nó tốt gấp đôi so với những cảm xúc của chúng tôi khi nhận được giải thưởng …
Tháng 11 đã qua .. sắp tới tháng 12 .. Cần chuẩn bị cho sự kết thúc của năm. Để tặng tất cả mọi người kỷ niệm tuyệt vời vào cuối năm nay, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ ngày hôm nay.
Cho đến đây, xin cho phép có một chút kiêu căng về Seung-chan. wwwwwww
Xấu hổ quá? wwwwwww
Sau đó, từ đây trở đi, tôi sẽ nói một chút về một cái gì đó thú vị. ^^
Khi chúng tôi đến HK, lần đầu tiên chúng tôi đến khách sạn!
Bởi vì có rất nhiều người, phải mất một thời gian rất lâu trước khi tôi nhận phòng.
Một thời gian rất dài..
Các thành viên khác có chìa khóa của họ và đi đến phòng để nghỉ ngơi, nhưng tôi không biết tại sao chỉ có chìa khóa phòng của tôi … Tôi không nhận được ..
Tôi thực sự tuyệt vời! Bởi vì sự thiếu kiên nhẫn của tôi, tôi muốn nói bên lễ tân nhanh lên cho tôi! Nhưng…
Vì hình ảnh wwwwww
Seung-chan! ?? Hình ảnh !!! wwwww Suy nghĩ của tôi phải chịu đựng.
Cuối cùng, tôi có chìa khóa, nhưng thời điểm này tôi bước vào phòng! “Xin chào ???” “Xin chào !! ??” Ah !!! Ồ không!! không có một khách mời trong phòng! Và đó là một người phụ nữ!
Ồ không!!! Thực sự siêu thiếu tôn trọng !! Chuyện gì đang diễn ra!! T.T
Tuy nhiên, sau một thời gian ,sự xuất hiện của các quản lý khách sạn, tình hình trở nên tốt hơn.
“Seungri, thực sự xin lỗi .. Do sai lầm của chúng ta, chúng tôi dường như đã lẫn lộn các chìa khóa phòng.” “Chúng tôi sẽ chuẩn bị một bản nâng cấp phòng cho bạn, nó sẽ không sao chứ?” …
“Aiyayaya, thực ra bạn không cần phải làm điều này, nhưng vì chuyện này ít khi xảy ra, tôi sẽ chấp nhận, không sao cả ~ -3- ~~~~~ ^ ______ ^”
May mắn!!!!
Tôi đang ở trong phòng tốt nhất của khách sạn một lần nữa … !!
Làm thế nào nó có thể được điều này nhỉ !!? wwwwwwww
Có thể là ở Vegas hoặc tại Hồng Kông nó là căn phòng tốt nhất! wwwwwww
Tôi muốn chia sẻ may mắn này với tất cả mọi người. (^ O ^) /
Ah! Đúng. Điều này phải được giữ bí mật với các thành viên …
Nếu tiếp xúc, ai đó có thể nói, “Hey! Seungri! Thay đổi phòng với tôi! “Wwwwwww
Mọi người ngủ ngon! (^ – ^) /
Source: @mystifize, 饺子石头剪子布X_gs, mspinkmint@tumblr via fyeahseungri@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: 2012 MAMA AWARD!!! (1/12/2012) [PHOTOS]
Daesang! Chúng tôi thắng tôi! Bây giờ có thể nói chúng tôi là best daesang!! T.T
Cũng lâu rồi kể từ lần cuối chúng tôi nhận một giải thưởng!
Và chúng tôi nhận giải thưởng từ diễn viên nổi tiếng nhất Hongkong Jackie Chan! Quá tuyệt vời!!
Cảm ơn bạn! Cảm ơn tất cả mọi người!!
Hôm nay, là thành công lớn của nhóm!!!
Cuối cùng một hình ảnh đáng nhớ với người nổi tiếng thế giới Gangnam Style PSY sunbae!
Source: @mystifize, mspinkmint@tumblr, 饺子石头剪子布X_gs
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: MY THOUGHTS, MY FRIEND (3/12/2012) [PHOTO]

Hôm nay tôi đã gặp gỡ với một thành viên KARA, người mà tôi không gặp trong một thời gian dài, Hara-chan ..! ^^
Những lúc chúng tôi muốn gặp nhau, nó rất hiếm và phải khi cả hai chúng tôi đều có thể gặp. Hôm nay chúng tôi đã có bữa ăn tối cùng nhau, đi đến một quán cà phê, và trò chuyện rất nhiều..Hara là một người bạn cùng quê , chúng tôi là những người bạn 10 năm rồi..Lúc đó chúng tôi luyện tập cùng nhau tại cùng một vị trí trong khi chia sẻ những ước mơ cùng nhau … tôi gặp Hara khi tôi 14 tuổi, bây giờ 10 năm đã trôi qua. Thời gian, thực sự đi rất nhanh … Mỗi 3 năm, tôi gặp Hara  … Bởi vì chúng tôi đều rất bận rộn .. “Làm thế nào mà chúng ta có được ở đây? Chúng tôi rất tuyệt vời? “^^ Bây giờ, tôi và Hara đang thể hiện khả năng của chúng tôi trong Big Bang và KARA … Ngay cả ở Nhật Bản, KARA siêu phổ biến !!! Khi tôi đi đến các cửa hàng tiện lợi và thấy đồ ăn nhẹ với khuôn mặt của Hara được in trên nó, tôi cảm thấy rằng cô ấy là tuyệt vời, tôi rất ghen tị wwwwwwwww Từ nhỏ, chúng tôi chia sẻ những giấc mơ giống nhau, và khuyến khích nhau. Nhìn tình hình hiện tại của chúng tôi … tôi thấy nó rất thú vị, và tôi rất hạnh phúc cũng! ^^ Hara là một người nhút nhát của những người xa lạ, vì vậy cô ấy luôn luôn rất yên tĩnh, nhưng kể từ khi trở thành một nghệ sĩ, cô dần dần trở nên sôi nổi hơn! ^^ Và … Hara-chan đang tiến triển rất nhanh … Ồ không wwwwww chúng tôi đã không gặp nhau trong một thời gian dài, nó là tốt để có thể đáp ứng … Chúng tôi không chỉ nói về công việc, chúng tôi đã nói rất nhiều về vấn đề riêng tư của chúng tôi … không có bí mật giữa tôi và Hara … Bởi vì Hara là friend..Due tin cậy của tôi đến một cảm giác động lực tôi nhận được từ Hara, tôi cảm thấy rằng tôi nên làm việc chăm chỉ hơn nữa..Hara-chan, là một người bạn tâm linh ^^ chỉ cần như bây giờ nó, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ .. !! Bắt đầu từ bây giờ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều, Hara-chan!
Source: 饺子石头剪子布X_gs, LSH_CHICHI
Translation by: mspinkmint@tumblr


Source: @voldenuit7 via fyeahseungri@tumblr

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “TÔI ĐÃ TRỞ LẠI ^^” (5/12/2012)
Chào buổi tối, Tokyo! Các bạn thế nào? Tokyo của tôi! Tokyo thậm chí  vẫn đẹp như trước! Và nó sẽ là Giáng sinh sớm, các đường phố đều sáng lên, làm cho mọi người cảm thấy rất vui mừng ^^ Ngày mai là mục tiêu của tôi, buổi biểu diễn trực tiếp được tổ chức tại Tokyo Dome.4 năm trước đây, tại JCB Hall mà là bên cạnh Tokyo Dome, chúng tôi đã tổ chức một buổi hòa nhạc trước 2000 khán giả. Và cũng ngày này chính xác sau 4 năm .. X japan đã tổ chức một buổi hòa nhạc ở Dome. Trong thời gian đó chúng tôi nghĩ rằng, một ngày nào đó chúng tôi cũng sẽ có thể tổ chức một buổi hòa nhạc dưới mái vòm! Chắc chắn rồi! Những lời tuyên bố sau đó, chúng tôi cuối cùng đã hoàn thành nó . Thật kì diệu phải không?! Ngày mai trước 55000 người, chúng tôi chắc chắn sẽ biểu hiện thật tốt. Mọi người có biết tại sao không? Bởi vì chúng tôi thực sự thích Tokyo! Ngày mai trong trước 55000 người. Chúng tôi, tất cả 5 thành viên của Big Bang, cuối cùng cũng có thể nhìn thấy giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực. Nó chắc chắn sẽ là một sân khấu đáng nhớ .Ngày mai, hãy cùng vui vẻ với nhau nhé!!!!^^
Source: 饺子石头剪子布X_gs
Translation by: mspinkmint@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “GIẤC MƠ SỐNG” (6/12/2012) [PHOTOS]
hôm nay là buổi diễn ở Tokyo Dome… Thật tuyệt vời!!!.
Tôi có cảm giác trở thành một với tất cả 50.000 người
Đây sẽ là kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên
Cảm ơn các bạn Tokyo …
Tôi sẽ cố gắng hết sức cho tương lai ..
Hôm nay, tất cả mọi chuyện đều tốt ..
Translated by: @hmilbori (Jap-Kor) & @xxxseungri(Kor-Eng)
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “HÃY GIỮ ẤM NHÉ VÌ TRỜI RẤT LẠNH” (7/12/2012)
Giờ đang là mùa đông ..
Ở đây hoàn toàn mùa đông ..
Khi tôi bắt đầu viết blog này, thời tiết rất nóng..nhưng giờ đã là mùa đông rồi ..
Điều đó có nghĩa rằng, bạn, người đọc blog của tôi,chúng ta đã ở bên nhau trong suốt mùa hè nóng lực và mùa đông..live show ở Tokyo Dome mà tôi mong muốn là một thành công lớn.
Tôi sẽ giữ những kỷ niệm này trong túi của tôi,tôi sẽ bỏ những kỉ niệm buồn ra, chỉ giữ lại kỉ niệm tốt đẹp. Khi tôi nhớ về kỷ niệm này, tôi sẽ có được năng lượng… Gửi tới Nhật Bản, nơi mà tôi luôn biết ơn … Ngay bây giờ tôi đang ở Hồng Kông một lần nữa ..
Tôi thường phải bay tới đây hay tới đó… ^^ Tại Hồng Kông, chúng tôi đang lập kế hoạch để làm cho buổi hòa nhạc trong 3 ngày. Tôi cần phải nạp năng lượng cho bản thân, tránh mệt mỏi …Tôi đoán rằng có rất nhiều người hâm mộ ở đây .. ^ ___ ^ Nó giống như có trận động đất tấn công Nhật Bản ngày hôm nay …
Mọi người ổn chứ?
Tôi rất lo lắng ..
Hy vọng không có gì xấu xảy ra ..
Note: He didn’t upload any pictures
Source: @0401rurutic
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “HỒNG KÔNG, HỒNG KÔNG, KING KONG, HỒNG KÔNG” (9/12/2012) [PHOTO]

Đây là Hongkong!!!! Đây là lần thứ 3 tôi tới HongKong trong năm nay. Có vẻ như BIGBANG đã thành người nổi tiếng ở đây..
Chỉ có một ngày cho concert .. nhưng thêm 2 ngày để chúng tôi thực hiện trong 3 ngày.
Không phải nó rất tuyệt vời sao?
Tất cả mọi người trên thế giới đến để đi mua sắm ở Hồng Kông. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được bán ở đây.
Ở đây và ở đó, mọi người đều có túi giấy.
Và họ đang xếp hàng ở phía trước cửa hàng Chanel và Gucci ..
Tôi cũng muốn mua sắm .. nhưng tôi đã tiêu rất nhiều tiền ở Vegas và Los Angeles ..
Tôi không muốn mẹ tôi điên lên vì tôi là một đứa trẻ tốt .. wwww Một ngôi sao nổi tiếng cũng tham gia buổi diễn hôm nay!!
Tôi đang mong đợi nó, rất mong đợi !!!!!
Sau đó, tôi sẽ làm hết sức mình như bình thường.
Fighting guys !!Source: @hmilbori (Jap-Kor) & @ShrimpLJY (Kor-Eng)
Picture from: jerrylovegd via fyeahseungri@tumblr

 

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “DARKNESS FOR BRIGHT LIGHT” (10/12/2012) [PHOTO/TRANS]
Hôm nay là ngày cuối cùng cho LIVE show tại Hồng Kông.
Tôi có một chút buồn vì điều đó .. Tôi đã đi đến giai đoạn này, ngay sau khi tôi đến …
fan tưởng tượng ai sẽ đến, nhìn xung quanh .. sau đó, một nhân viên nói với tôi .. “Xin chào Seungri ^^” “Ah! Xin chào! “” Uh .. Seungri !! Tôi rất vui khi làm việc với Big Bang. Cảm ơn”
Tôi chưa bao giờ nói chuyện với anh ta trước đó..
Anh ấy dường như đã nói điều đó với tôi với lòng can đảm.
Có thể không có nhiều thời gian nói chuyện giữa nhân viên và nghệ sĩ .. vâng .. có lẽ vậy ..
Chúng tôi chờ đợi trong phòng chờ cho đến khi chúng tôi đứng trên sân khấu.
Vì vậy, không biết rõ về những điều nhân viên làm ..
Tôi hỏi người quay phim của Big Bang để có một bức ảnh của giai đoạn chuẩn bị.
Và tôi nghĩ rằng .. có rất nhiều người làm việc cho chúng tôi ..
Tôi nghĩ rằng có điểm khác hơn so với những người trong ảnh này ..
Tôi cảm ơn bạn .. tất cả những người làm công việc cho Big Bang ..
Tôi rất biết ơn tất cả mọi người …
Người hâm mộ, có rất nhiều người làm việc chăm chỉ hơn so với chúng tôi phía sau sân khấu, nơi chúng tôi đứng … Xin đừng quên ccông sức chăm chỉ của họ .. để giữ được ý nghĩa của những nỗ lực.
Fighting !! SeungchanSource:  @ShrimpLJY, fyeahseungri@tumblr
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “HAPPY BIRTHDAY SEUNG-CHAN!” (12/12/2012) [TRANS]
Hôm nay là ngày tôi được sinh ra!
Mẹ tôi nấu một bữa ăn sáng cho tôi, cảm ơn Mẹ!.!
Tôi vô cùng hạnh phúc vì những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới nói Chúc mừng sinh nhật tôi …
Tôi cảm thấy mình được yêu thương rất nhiều ..
Tôi rất biết ơn ..
Cảm ơn bạn rất nhiều , những người hâm mộ từ Nhật Bản quá ..
Tôi đọc tất cả các tin nhắn được gửi bởi tất cả các bạn bây giờ!
Bởi vì có rất nhiều người, vì vậy nó sẽ mất một thời gian để đọc tất cả chúng. ^ _ ^
Cảm ơn tất cả các bạn, hôm nay là một ngày thực sự tuyệt vời đối với tôi.
Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để làm cho mọi người hạnh phúc  ..
Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để không ai ghét tôi.
Cảm ơn các bạn! ^_^

[Note: Seungri didn’t upload any picture]Translated by: @0401rurutic

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “CURRENTLY I AM…” (13/12/2012) [TRANS]

Tôi đang trên đường tới London..Lenny Kravitz – It Ain’t Over Till It’s OverCurrentlyTôi đang nghe bài hát này trên máy bay. Nếu các bạn cũng nghe nó abay giờ thì chúng ta sẽ nghe chung một bài hát đó ^__^———Thật lãng mạn Seung-chan———

Source: 饺子石头剪子布X_gs via mspinkmint@tumblr[Note: Seungri didn’t upload any picture]

  • SEUNG-CHAN’S DIARY : “LONDON, LONDON, KIM LONDON” (14/12/2012) [PHOTOS]
Đây là London! Đây là nơi mà Olympic năm nay được tổ chức! Khi tôi còn ở Nhật Bản, tôi đã xem nó một mình nhưng bây giờ tôi đang ở đây. wwwwwwww Không phải là nó tuyệt vời sao? Hôm nay trời mưa theo kiểu châu Âu! tôi cảm thấy rất lãng mạn và vui mừng ngay lúc này.
Tôi giống như đi bộ trong hậu trường của bộ phim Harry Potter.
Hầu hết các tòa nhà ở đây được xây dựng hàng trăm năm trước, do đó chúng trông vững chãi và cổ kính. Đây là buổi diễn đầu tiên của tôi ở London, trái tim tôi đang đập rất nhanh .London, London, Kim London, Fighting
Lưu ý: Kim London nhân vật trong Thám tử Kindaichi.
Source:餃子石頭剪子布x_gs at weibo
Translated by: Rice @ bigbangupdates
Photos source: fyeahseungri.tumblr.com

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN IN LONDON” (16/12/2012) [PHOTO]
vi_diary_121216
Chúng tôi vừa kết thúc live show đầu tiên của chúng tôi ở London, các fan ở London siêu cuồng nhiệt! ^^ Tôi thức dậy sớm hơn một chút ngày hôm nay vì vậy tôi đã đi chạy bộ với Hwangssabu trong công viên gần đó.
Bởi vì đã một thời gian dài kể từ khi tôi chạy bộ ngoài trời, tôi cảm thấy thực sự tốt.
Không khí tốt như vậy là do thời tiết. Tôi bị kích thích trong một khoảnh khắc. ^ __ ^
Tôi đã có bữa ăn sáng trong một Boomburger của Notting Hill !!!
Dường như mọi người cùng nhau tập trung ở nhà hàng cùng một lúc vì vậy bây giờ nó rất đông đúc. wwwwwww Dù sao thì, tôi luôn luôn nghĩ rằng khi người ta nói về chuyện ăn cùng nhau, họ trông thực sự hạnh phúc … Ở Nhật, tôi thường phải ăn cơm trưa một mình …
Từ bây giờ, chỉ cần tập hợp để ăn cùng nhau, phải không?
Khi tôi trở lại khách sạn, tôi nghe các bài hát X-mas trên đài phát thanh …
Nó sẽ là X-mas sớm. Bạn sẵn sàng cho cuộc hẹn rồi chứ? Bạn chuẩn bị để làm những gì? Wwwww Oh … Nhưng tôi không có cuộc hẹn nào, thậm chí làm việc là được rồi …
Hôm nay sẽ là khoảng thời gian cuối ở London,
Cũng làm việc chăm chỉ cho ngày hôm nay!
Source: 饺子石头剪子布X_gs via fyeahseungri@tumblr
Translated by: @RiceKwon

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “GOODBYE LONDON” (17/12/2012) [PHOTOS]
vi_diary_121217Kế hoạch hôm nay là nói lời tạm biệt với London. Bởi vì tôi cảm thấy cô đơn. Tôi dã đi lang thang đây đó ….wwwwwwww Với tôi, Anh quốc là một đất nước đặc biệt…vi_diary_121217_2Một năm trước đây, có những thời khắc nghiệt đối với Big Bang và bước đệm để chúng tôi đi ra khỏi tối tăm là Lễ trao giải VMA Award Presentation ..
Nó đã được 1 năm rồi …
Đây là nước Anh, người đã cho chúng ta can đảm? nước Anh, cảm ơn bạn ^^
vi_diary_121217_3Sau chuyến đi này, tour diễn thế giới sẽ sớm kết thúc …
Thật tốt khichúng tôi có thể gặp gỡ các fan từ các nước khác nhau và cảm ơn các bạn đã tạo ra những kỷ niệm tốt với chúng tôi. Bắt đầu từ bây giờ, chúng tôi phải quay trở lại.
Tôi không nói rằng chúng ta sẽ không gặp lại, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong tương lai.
London, Merry Merry Christmas!
Source: jerrylovegd via fyeahseungri@tumblr
Translated by @ricekwon
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN TẠI TIỆC CUỐI NĂM” (21/12/2012) [PHOTOS]
vi_diary_121221Seungri, GD và Taeyang chụp hình cho CF^^
Tất cả các thành viên có vẻ mệt mỏi kể từ khi chúng tôi di chuyển đến nhiều địa điểm cho lịch trình ở nước ngoài. Nhưng hãy phấn chấn lên nào ,năm nay sẽ kết thúc sớm !! ^ _ ^
Hôm nay chúng tôi đã có một bữa tiệc cuối năm. tất cả mọi người tụ tập, uống rượu và nhảy múa.
Tôi đã có một thời gian vui vẻ!!!
wow!! Ziuhime-chan!!^_^
Đây là Ziuhime trong phim Bản tình ca mùa đông!!
Tôi đã chụp một bức hình với chị ấy !vi_diary_121221_2Cô ấy là một nữ diễn viên nổi tiếng ở Nhật Bản và là một người Hàn Quốc ^ _ ^
Cô ấy nói “Cảm ơn” rất dễ thương khi tôi gọi cô ấy là “ziu Hime-chan ~”.
Tôi muốn nhìn thấy cô ấy làm việc / diễn xuất thật tốt cho bộ phim  ^^
Tôi ủng hộ bạn ziu Hime-chan !!!
Sắp kết thúc một năm rồi, tiệc cuối năm đang được tổ chức
Nhưng không nên uống quá nhiều, nó không tốt ^^
Chỉ cần tận hưởng vừa phải ^ __ ^
Ngày mai là concert Fukuoka!
Hãy vui vẻ như bình thường !!
Source: @mystifize via fyeahseungri@tumblr
Translated by: @ShrimpLJY

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “SEUNGCHAN IN FUKUOKA” (22/12/2012) [PHOTO]
vi_diary_121222
Hôm nay là Fukuoka dome concert!
Nhưng người hâm mộ ở Fukuoka chưa từng được xem BIGBANG diễn trực tiếp ..tất nhiên chúng tôi không làm nó thường xuyên…Nhưng tôi đã cố gắng thể hiện hết mình cho người hâm mộ thấy, họ đang cổ vũ rất hào hứng. Mọi người có vẻ xuống tinh thần vì hôm qua mưa..ah, buổi biểu diễn diễn ra sớm hơn thường lệ. Nó bắt đầu lúc 3h chiều nên tôi thấy hơi chút khó xử..
Nhưng sự chuyên nghiệp đã làm cho hiệu suất tốt nhất trong mọi tình huống …
Ah .. Tôi hơi mệt và buồn ngủ … Sẽ có một món quà đặc biệt cho những ai đọc cuốn nhật ký này, ngày mai! ^ ___ ^
Xin hãy chờ đợi nó, tôi đã chuẩn bị một cái gì đó mà làm cho tất cả mọi người hạnh phúc!.!
Source: @0401rurutic
Translated by: @hmilbori (Jap-Kor) & @ShrimpLJY (Kor-Eng)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “WARM CHRISTMAS!!” (25/12/2012) [PHOTOS]
vi_diary_121225Đây là Bangkok.
Tôi quyết định đến đây một cách đột ngột để nghỉ ngơi và tận hưởng Giáng sinh ở một nơi ấm áp!
Tôi đến đây với Jonghun của FT Island. Cậu ấy là bạn của tôi trong 5 năm.
Mọi người đều nghĩ rằng mối quan hệ của chúng tôi có chút ngạc nhiên, nhưng để nói chuyện đơn giản, Jonghun bắt chuyện với tôi 5 năm trước đây. wwwww cậu ấy nói .. muốn trở thành bạn của tôi ..
Tôi đã vui mừng mặc dù tôi không nghe nó từ một cô gái .. wwwww
Tôi đã rất hạnh phúc … chúng tôi đã là bạn từ đó.
Jonghun là một leader và tôi là maknae trong nhóm.
Tôi biết được một chút cảm nghĩ của leader trong các cuộc trò chuyện với cậu ấy ..
Cậu ấy cũng chia sẻ những cảm nghĩ về maknae và phàn nàn về nó, đó không phải một mối quan hệ thú vị.
vi_diary_121225_2Tôi có vài người bạn làm ca sĩ, diễn viên tại Thailand!^^
Tôi được dẫn tới rất nhiều nhà hàng và thưởng thức thức ăn ngon. mọi người ở đây kiểu như.. rất đẹp trai  wwww Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác này, cảm giác thư giãn tại Thái Lan…
Nhưng lần này, tôi rất thích Thái Lan, tôi làm một chuyến tham quan giải trí… JongHun trông hạnh phúc như một đứa trẻ wwww
Cậu ấy nói rằng đây là chuyến du lịch đầu tiên trong đời  wwwww Mọi người đã có một Christmas ấm áp chứ?
Tiếp đó^^ Làm việc tốt nhé mọi người !
Source: @seungriyacom via fyeahseungri@tumblr
Translated by: @ShrimpLJY

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “GOALS FOR NEXT YEAR” (26/12/2012) [TRANS]
Năm nay sẽ kết thúc sớm ..
Tạm biệt 2012 ..
Tôi buồn. Suy nghĩ tôi dành cho năm nay có thể tốt hơn … Tôi đã có thể làm tốt hơn, nhưng tôi là một con người, không thể hài lòng với những gì tôi đã làm …
Có kết quả tốt, nhưng cũng có kết quả xấu trong năm nay.
Tôi có 3 mục tiêu cho năm tới!
1. Trở thành master tiếng Nhật Bản
Hiện nay, tiếng Nhật của tôi không phải là tệ ..
Tuy nhiên, một nhân viên người Nhật nói: “Tôi muốn bạn học tiếng Nhật nhièu hơn vì tôi nghĩ rằng bạn có thể phát triển hơn với nó”. Đúng vậy, tôi vẫn không biết một số từ ..
Tôi muốn học tiếng Trung Quốc .. bằng cách làm như vậy, tôi có thể diễn tả cảm xúc bản thân. Có rất nhiều người đọc cuốn nhật ký này, tôi muốn có nhiều hơn nữa trong năm tới ^^
Và sẽ vui mừng nếu tôi có thể thực hiện với Sanma mà tôi thích !!
2. Học tiếng Anh
Tôi muốn giao tiếp với người hâm mộ trên toàn thế giới ..
Có nên cố gắng cho nó .. fan trên toàn thế giới đang hỗ trợ cho Big Bang.
Tôi phải học đúng không .. Đấu tranh cho chúng tôi ^^
3. Tôi muốn hát nhiều hơn nữa
Tôi muốn hát nhiều hơn và nhiều hơn nữa trong năm tới. Cảm thấy nó ở các tour diễn thế giới. Tôi muốn tôi có thể hát trước mặt nhiều người ..Có thể có những thoạt động solo trong năm tiếp theo ..Tôi đang mong đợi điều gì đó mà tôi sẽ thách thức  ..
Tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn so với năm nay cho người hâm mộ và bản thân mình như một thành viên của Big Bang, phát triển như một người trưởng thành, một người đàn ông .. sau đó tôi cần phải chuẩn bị những gì tôi sẽ làm trong năm tới, Nghiêm túc thì, tôi sẽ quay hình trực tiếp cho Sakigake 2012 tại Nhật Bản ngày mai !!
Đây là lịch trình cuối cùng của tôi tại Nhật Bản, xin vui lòng tham dự và cổ vũ cho tôi^^ Cảm ơn rất nhiều !

Translated by: @hmilbori (Jap-Kor) & @ShrimpLJY (Kor-Eng)[Note: Seungri didn’t upload any picture]

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “FINISHED ALL SCHEDULES FOR JAPAN” (27/12/2012) [PHOTOS]
vi_diary_121227_2
vi_diary_121227Cuối cùng, tất cả các lịch trình tại Nhật Bản cũng hoàn thành …
Tôi tìm thấy tài năng tiềm ẩn của tôi từ Ongaku banzuke Sakigake ..
Tôi thực sự biết ơn ..
Cảm ơn các bạn, những người hâm mộ đã đến cổ vũ tôi trong mùa đông lạnh này.
Và tôi cảm ơn Hotshang, Kikuchi ami, Momo và Miyazawa chấp nhận yêu cầu của tôi mà có thể là một chút khó chịu …
Tôi dễ chịu với các tác phẩm tiếng Nhật thậm chí nếu tôi phải làm như thế hàng trăm lần ^ __ ^
Ở đây thật tốt để làm việc …
Cảm ơn Nhật Bản đã cho tôi một năm thật tốt!

Translated by: @hmilbori (Jap-Kor) & @ShrimpLJY (Kor-Eng)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “I’M BUSY AT THE END OF THE YEAR!” (28/12/2012) [PHOTO]
vi_diary_121228
Có rất nhiều chương trình phát sóng đặc biệt tại Hàn Quốc cho dịp cuối năm!
Tất cả các thành viên của Big Bang tập luyện với nhau sau một thời gian dài!
2NE1 đã ở trong phòng tập!
Vì vậy, tôi đã chụp ảnh với chị ấy. Nhưng trông chị ấy không được khỏe….
Tôi lo lắng vì chị ấy yếu lắm ! T_T
Fighting Darachan !

Translated by: @hmilbori (Jap-Kor) & @ShrimpLJY (Kor-Eng)

  • SEUNG-CHAN’S DIARY: “PINK GD” (29/12/2012) [PHOTOS]
gripink2
Currently Seungchan is at SBS special program Live
!Translated by: @0401rurutic
  • SEUNG-CHAN’S DIARY: ”HAPPY NEW YEAR” (31/12/2012) [PHOTOS]
vi_diary_130101VIP Nhật, hãy cùng làm tốt trong năm 2013 nhé mọi người. BIGBANG được yêu thương rất nhiều trên thế giới là vì các bạn đó. Tôi luôn thấy cảm ơn mọi người nhiều lắm. Tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ trong năm 2013.
Hãy ủng hộ chúng tôi nhé , chúng tôi sẽ làm cho bạn hạnh phúc. Và chúc may mắn cho Daesung solo album !!
Happy New Year !!!vi_diary_130101_2Source: @realjiyong via fyeahseungri@tumblr
Translated by: @shrimpljy
Trans+ tổng hợp ” #daldal
(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

6 thoughts on “Seung-chan’s Diary (Part1- năm 2012)

  1. Cảm ơn Daldal vì bài dịch rất dài và tâm huyết, mặc dù đã đọc qua một số phần trên tumblr nhưng ss vẫn rất thích bài dịch của em, nó thể hiện tình cảm đáng trân trọng dành cho idol của mình, nhờ vậy mà hiểu và ngày càng yêu Ri hơn. Cuối tuần vui vẻ.

    Liked by 1 person

    1. Trên tumblr em có thấy mà không đủ hết, may quá tập hợp được gần như đủ hết ☺️ đọc đáng yêu lắm ấy!! Em trans từ Eng sang ( Đã qua đoạn từ Nhật sang Eng ) nên cũng không biết truyền tải được hết cảm xúc của Ri không nữa. Cảm ơn ss đã đọc ❤️

      Like

    1. Gần 2 tháng mới xong mà 😁 mỗi ngày trans xíu nên cũng thấy bình thường ah!! Khó nhất là tìm được hết những gì Ri viết ấy. May quá không bị sót bài nào 😘

      Like

  2. Thanks Daldal nhiều vì đã trans nhé ^^
    Càng đọc mình càng thấy Seungri đáng yêu đến nhường nào, Ri là một chàng trai đầy lạc quan, chăm chỉ, tràn đầy năng lượng và biết quan tâm đến người khác.
    Đôi lúc thấy Ri bị các anh phũ, rồi hỏi fan: bias ai lại toàn nghe fan trả lời tên các thành viên khác, nhiều VIP bias các thành viên khác đôi khi cũng hiểu lầm Ri, đến những fan page lớn đôi khi cũng hơi bỏ quên Ri, những lúc ấy chỉ muốn bắt Ri bỏ vào túi làm của riêng để yêu thương thôi. Nhưng mà đến cuối cùng thì vẫn có rất rất nhiều người thương Ri nè, còn với các anh thì Ri là số 1 rồi (mặc nê quyền lực nhất kpop mà), Ri cũng rất mạnh mẽ nè.
    Chỉ muốn nói là Ri phải luôn luôn hạnh phúc nhé!

    Liked by 1 person

    1. ☺️ có lẽ vì Ri hay bị hiểu lầm và không ai hiểu con đường bạn ấy đi vất vả thế nào nên daldal muốn có một cái gì đó để mọi người đọc, hiểu về Ri, yêu thương Ri. Đọc Nhật kí của Ri đáng yêu lắm ấy. Một người đáng yêu như thế này tại sao lại có thể ghét được #Sưng_Ni_là_để_yêu_thương

      Like

Leave a comment