Một doanh nhân không nhàn rỗi… SeungRi BIGBANG, từ đầu tư nhà hàng tới đầu tư mạo hiểm.

Một doanh nhân không nhàn rỗi… SeungRi BIGBANG, từ đầu tư nhà hàng tới đầu tư mạo hiểm.

Cre : http://m.mk.co.kr/news/headline/2018/414779

First image of the article

Những ngày gần đây, trung tâm của những câu chuyện về một tài năng xuất chúng trong lịch vực kinh doanh xuất thân từ ngành công nghiệp giải trí. Đó chính là idol trẻ nhất của nhóm nhạc BIGBANG đình đám, SeungRi ( Lee Seung-Hyun). Biệt danh của anh cũng không hề tầm thường, Victory ( có nghĩ là Chiến thắng). Nó được lấy từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “The Great Gastby”. SeungRi làm chúng ta nhớ đến nhân vật Gastby, một người đã mang những màu sắc rực rỡ tới mạng xã hội.

“Là một thành viên của BIGBANG, với cái tên SeungRi, debut từ mười ba năm trước, tôi trở thành một idol toàn cầu, đủ để tôi thực hiện những chuyến du ngoạn quanh thế giới”

Nhưng thế giới kinh doanh có một chút khác biệt với thế giới giải trí. Không quan trọng có bao nhiêu ngôi sao đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, nhưng thực sự đã có rất nhiều trường hợp thất bại. Tuy nhiên, SeungRi lại là một trường hợp thành công, khi một ngôi sao đầu tư vào kinh doanh, và chúng ta cần biết anh ấy đã làm như thế nào?

Có kha nhiều loại hình kinh doanh những năm gần đây mà SeungRi đã đầu từ. Trên thực tế, anh ấy đã có những công ty vận hành từ năm năm trước (2013). Nhưng điểm sáng ở đây chính là chuỗi nhà hàng Nhật Bản Aori Ramen,  club “Burning Sun”, and Seoul’s Cheongdam-dong hip-hop lounge “Monkey Museum”. Aori Ramen đã được vận hành từ 40 năm trước, nhưng với sự đầu tư của SeungRi, hiện nay nhà hang đã có hơn 60 nhà hàng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc và một số đất nước khác cho tới cuối năm 2018 này. Burning Sun, người đã mở cửa  Le Meridien Hotel tháng Hai năm nay, cũng đã trở thành “hot topic” cho giới Jangan sau khi giới thiệu ‘Mansour Set’ trị giá 100 triệu won.

Trong năm gần đây, anh ấy cũng đã bán công ty. SeungRi còn thành lập NHR, một công ty chuyên về DJ và nhạc điện tử EDM, nơi tập trung tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ các tài năng DJ mới trên khắp thế giới. Công ty quản lý của SeungRi là YG Entertainment đã nhìn thấy tiềm năng của NHR và đã kí kết hợp tác với chi nhánh YG là YGX vào đầu năm nay. Theo như kết quả thì SeungRi đã trở thành một trong những đại diện kinh doanh của YG ( không chỉ còn là một idol dưới sự quản lý của YG)

Second image of the article

▶Tôi đã từng đầu tư vào một thương vụ mà tôi thậm chí còn không biết rõ về nó.

Không có gì đảm bảo chắc chắn rằng những doanh nghiệp kinh doanh được vận hành bởi các idol, các star sẽ thành công. Nhưng sự thật ở đây có đôi chút khác biệt với những gì mà SeungRi đã làm. Tất nhiên anh ấy đã gặp không ít thất bại. Tuy nhiên nó đã góp phần tạo nên một “businessman” SeungRi như ngày hôm nay.

“Tôi không muốn nhìn vào hai lĩnh vực kinh doanh : Bất động sản và kinh doanh điện tử lần nữa. Khi tôi còn trẻ, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Đầu tư vào đất đai, đặc biệt là các lô đất, tại thị trường bất động sản Hàn Quốc, nơi mà có đang sẵn sàng phát triển, nó đã từng rất lạnh lẽo và mạo hiểm khi bắt đầu. Sau khi tôi mua một khu đất trong khu lân cận bằng một khoản vay từ người quen, số tiền bị đóng băng trong rất nhiều năm. Tâm trí tôi bắt đầu trở lên khó khăn hơn. Tôi đã từng một lần đầu tư vào một sản phẩm điện đột phá. Tôi không biết nhưng ca hát và nhảy múa làm tôi nghĩ rằng mình có thể bán các sản phẩn điện tử. Đó là lý do tại sao tôi lại quan tâm đến nó. Một sự thật không vui rằng cuối cùng thì nó đã thất bại “

Anh ấy đã học qua những thất bại của mình rằng anh ấy thậm chí vẫn còn có thể học cách làm việc bởi vì anh ấy khá ‘tham lam” và “có sự tự tin một cách liều lĩnh:

“Tôi nghĩ rằng một doanh nghiệp chỉ có thể thành công nếu tôi đầu tư với sự thành thật, học hỏi, bảo tồn và tin tưởng.”

Vào thời điểm mà Aoriramen được thành lập, SeungRi đã phải đi khắp các cửa hàng Ramen tại Nhật Bản để học hỏi. Để tạo ra được hương vị soup đặc biệt, một nhà máy sản xuất soup đã được chuẩn bị trước khi thực hiện thương vụ nhượng quyền.

3rd image of the article

Thêm vào đó, anh ấy nói rằng “Phân tích SWOT” là một yếu tố cần thiết trước khi bắt đầu một thương vụ kinh doanh mới. Phân tích SWOT là một kỹ thuật quản lý phân chia môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài thành các yếu tố sức mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa.

“Sức mạnh của việc một người nổi tiếng kinh doanh đó là bạn có một sân chơi để thể hiện bản thân mình và rất dễ dàng quảng bá cũng như các khách đầu tiên có được không cần bất kì thêm chi phí nào. Điểm yếu là khả năng sản xuất và khả năng hoạt động kém hơn. Cơ hội là tương đối dễ dàng để tiến ở nước ngoài cũng như Hàn Quốc, nhưng thay vào đó, cuộc khủng hoảng luôn có thể rơi vào sự phổ biến và thay đổi sở thích của người tiêu dùng. Tôi dành thời gian của mình để xây dựng một đối tác sẽ tận dụng tối đa các thế mạnh và cơ hội, nhưng sẽ bổ sung triệt để những điểm yếu và yếu tố khủng hoảng. Tôi đảm bảo rằng tôi không phải là người đại diện hoặc trở về trung tâm của tôi.Nếu bạn có thể giúp doanh nghiệp của bạn, bạn đã chấp nhận cách để chia sẻ lợi nhuận của bạn, và điều này đã dẫn đến cơ hội kinh doanh tốt. “Dựa trên mạng lưới này, tôi đã có thể làm ‘quản lý tốc độ’. Các chi nhánh ở nước ngoài của AORI REMEN vừa mới mở cửa dưới sự hỗ trợ của các đối tác địa phương trong vòng ba tháng sau khi lập kế hoạch.”

Ngoài ra, anh ấy đã có thể thiết lập kinh doanh toàn cầu của mình sớm, nhờ vào các kỹ năng ngôn ngữ tuyệt vời của mình. ” Trong nhiều năm qua, tôi đã du lịch vòng quanh thế giới với Big Bang và học tiếng Nhật và tiếng Anh chủ yếu để giao tiếp với người hâm mộ nước ngoài. Khi cơ sở người hâm mộ dần dần mở rộng, tôi bắt đầu nói tiếng Trung Quốc, và bây giờ tôi có thể tận dụng đầy đủ các giác quan và cảm giác hài hước dí dỏm có thể phá vỡ bầu không khí khó xử ở khắp mọi nơi tôi đi.”

▶ Các nhà đầu tư mạo hiểm như các diễn viên Hollywood 

Đôi mắt của họ để phân biệt bản thân với các thành viên trong nhóm.
The fourth image of the article

Gần đây SeungRi có những vụ đầu tư khác với những thương vụ kinh doanh trước đây. Đó là một khoản đầu tư mạo hiểm. Cũng giống như các ngôi sao Hollywood như Britney Spears, Justin Timberlake, và Ashton Kutcher đang đầu tư vào các dự án Silicon Valley, họ không ngần ngại tìm kiếm và đầu tư vào những dự án đầy hứa hẹn. Điều quan trọng như khởi nghiệp là niềm tin rằng thị trường khởi nghiệp ban đầu được hồi sinh. Anh cho biết anh đã đầu tư vào thương hiệu mỹ phẩm y tế “Doctor Gloderm” và công nghệ nano “Lemon”. Gần đây, anh ấy còn là thành viên của BC Private Peregrine, một công ty cổ phần tư nhân toàn cầu đầu tư mạnh vào châu Á.

“Tôi đã đi xem bộ phim Avengers một thời gian trước đây và tôi thấy Iron Man mặc một bộ đồ bằng cách sử dụng công nghệ nano. Tôi nghĩ nó sẽ trở thành một thực tế. Một công ty tên là Lemon, một công ty con hàng đầu tại Hàn Quốc, đang đầu tư mạnh vào tin rằng nó có thể sản xuất hàng loạt màng nano không thấm nước. Ban đầu, tôi nghe nói rằng vật liệu này có chức năng chống thấm nước cho điện thoại thông minh hiện đại với các chức năng này, sẽ không thể mở rộng hoạt động kinh doanh như vậy. Ngoài ra, tôi đang đầu tư vào Việt Nam và Mông Cổ bằng cách tạo ra một quỹ cổ phần tư nhân với các đối tác trong và ngoài nước của tôi. Tôi sẽ đầu tư với một chuyên gia tài chính như một đối tác vì tôi tin rằng nó sẽ tương đối cạnh tranh bất chấp tiềm năng tăng trưởng cao của nó. ”

Tham vọng là tiếp cận với hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư.

Tại sao anh ấy lại trở nên quan tâm đến việc kinh doanh như thế này? SeungRi nhớ lại rằng các thành viên khác trong Big Bang đã luôn vượt trội hơn và anh ấy luôn bị che phủ trong cái bóng đó . “Có vẻ như khả năng sống sót đã được kích hoạt kể từ đó”, anh nói một cách khiêm tốn, “bởi vì nó là một lĩnh vực không xung đột với các thành viên nhóm.” Một lý do khác để làm kinh doanh là “Tôi không nghĩ rằng tôi muốn lớn lên hoặc muốn trở nên giàu có.” Sau đó, tôi đoán rằng tôi có thể chu cấp cho cha mẹ bằng tiền của mình, thưởng thức các món ăn yêu thích và đi du lịch. Tôi muốn trở thành một Người cha tốt, đó là mục tiêu tốt là tốt nhất. “

(Lời của daldal : Trong thực tế thì mình nghĩ cách suy nghĩ này của SeungRi rất chín chắn và thực tế. SeungRi biết mình giỏi nhất cái gì và phát huy thế mạnh đó của mình mà không gây ra sự cạnh tranh với các thành viên trong nhóm. Sẽ không bị so sánh nọ kia. Cho một ví dụ , nếu SeungRi tiếp tục hoàn thiện kĩ năng nhảy, vẫn bị so sánh với Taeyang, nếu SeungRi rèn luyện kĩ năng thanh nhạc, mặc dù Ri hát không hề tệ, cậu ấy vẫn sẽ bị so sánh với giọng ca vàng Daesung. SeungRi trở lên thời trang? Ai đọ được với GD? SeungRi sản xuất nhạc hoặc Rap? Ai hơn được TOP và GD? Thế nên nếu bạn sống trong một môi trường toàn những người đứng đầu thì bạn phải tìm một cách khác để trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực khác. Và quả thật, cậu ấy đã trở thành idol kinh doanh thành công nhất từ trước tới nay, không thể phủ nhận. Rất thông minh và không hề còn đứng dưới cái bóng của ai nữa)

SeungRi gần đây đang có một lịch trình bận rộn để phát hành album solo thứ ba và chuẩn bị cho một buổi hòa nhạc solo. Nhưng những động thái của anh ta cũng sẽ thay đổi. Đó là việc anh phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian tới. “Chúng tôi đang xây dựng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và có năng lực và nhân viên cho từng doanh nghiệp để không có vấn đề gì trong thời gian tôi vắng mặt. Là thành viên của Big Bang, tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động âm nhạc càng sớm càng tốt sau khi tham gia càng sớm càng tốt Tôi nghĩ rằng người hâm mộ của chúng tôi yêu thương chúng tôi đều đặn trong 13 năm, bây giờ sẽ là con đường 10 năm tiếp theo “

[Baksuho reporters suhoz@mk.co.kr] 

[This article is the first MK Economy No. 1965 (dated 07.04.2018 – 07.10) Articles ] 

Vtrans : @daldal 
Vui lòng ghi nguồn đầy đủ khi bạn chia sẻ tới các trang khác. Daldal xin cảm ơn!

8 thoughts on “Một doanh nhân không nhàn rỗi… SeungRi BIGBANG, từ đầu tư nhà hàng tới đầu tư mạo hiểm.

Leave a reply to daldal2704 Cancel reply