“Tuổi bấp bênh” (tản mạn ngớ ngẩn)

“Tuổi bấp bênh”
*Viết tản mạn trong một đêm ngủ sớm. Còn fic thì chắc là lâu lâu nữa mới có. Xin lỗi cả nhà nghen*
#vài_chuyện_ngớ_ngẩn
Chúng ta chỉ đơn giản là cứ đi lướt qua nhau…
 
Có một thực tế rất hài hước ở những người trẻ độc thân hiện tại trong độ tuổi 25-27. Cái tuổi hết mộng mơ, ra trường được vài ba năm, trải qua vài mối tình, sâu sắc có, hời hợt có và họ mang trong mình một trái tim không lành lặn. Nghĩa là ít nhiều họ trải qua tổn thương, chia ly, kiểu như người yêu cũ đi lấy vợ, người yêu cũ đi lấy chồng hay bị bỏ rơi, bị phản bội hay đại loại thế. Với họ tình yêu chẳng còn là màu hồng, nhiều người đã không tin vào cái gọi là “chân thành” nữa!
 
Họ bề ngoài thì kêu ca rằng mình “FA”, “mình cần người yêu” “mình cần ai đó” trong khi bạn bè xung quanh họ đã kết hôn, thậm chí 1-2 đứa con. NHƯNG thực sự Họ chỉ cần một mối quan hệ “không rõ ràng” “không cần gọi tên” “một mối quan hệ kiểu như thế” Có thể dựa vào khi mệt mỏi, có thể nắm lấy bàn tay hay cái ôm vội vàng.
Không phải tất cả, vẫn có những người miệt mài đi tìm nửa kia của mình mong muốn cái kết là một cuộc Hôn nhân hạnh phúc, nhưng khi nhìn quanh mình một lượt, chợt nhận ra rằng “Chúng ta sợ yêu, chúng ta sợ một mối quan hệ nghiêm túc, chúng ta sợ nếu ai đó bước vào và phá vỡ cuộc sống bình lặng của mình thì đến lúc nào đó nếu người đó rời đi thì làm sao có thể cân bằng lại” Và ngoài ra “CHÚNG TA BẬN”
Bận làm việc 8 tiếng ở văn phòng
Bận cho những kế hoạch riêng, để những tối gặp nhau bị hoãn lại hết ngày này qua ngày khác vì lý do “bận”
 
Những chàng trai bận cày cuốc cho “sự nghiệp bản thân” , nghĩ rằng mình vẫn còn trẻ, sự nghiệp chưa có thì người nào đó không cần thiết tại thời điểm này. Họ sợ bị kiểm soát, họ sợ thời gian cho bản thân bị rút ngắn vì “vợ” hay “người yêu” Họ sợ rất nhiều thứ để không tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Họ sợ rồi họ chạy trốn. Hoặc là họ tự ti với suy nghĩ “mình không xứng đáng”
 
Những cô gái thế kỉ mới tự nghĩ mình mạnh mẽ, mình có thể làm nhiều việc, họ cũng lo lắng về tương lai sự nghiệp không kém gì các bạn trai. Và họ thực sự sợ yêu. Vì đã tổn thương một lần rồi, họ không dám mở lòng cho bất kì ai, hoặc là họ đơn giản chỉ không tin tưởng hay nghĩ mình chưa tìm được người phù hợp. Và họ sợ kết hôn. Kết hôn đồng nghĩa với hàng tá thứ phát sinh, rồi sinh con? Bao nhiêu cô gái độc thân sợ chuyện này?
 
Vì rất nhiều lý do, có thể gọi độ tuổi này là tuổi bấp bênh. Sự nghiệp chưa tới mà yêu đương kết hôn cũng chẳng xong. Than vãn vẫn than vãn, làm việc vẫn làm việc, ngày ngày họ vẫn lướt qua nhau như thế. “Mối quan hệ không được gọi tên” trở thành cứu cánh cho họ những lúc “rảnh” hay “cô đơn” Để rồi sau đó họ thờ ơ nhau, trở về với guồng quay của cuộc sống mà không biết rằng “có thể họ đang đánh rơi người phù hợp với mình”
 
Cũng không tồi!
Đôi lúc sẽ cảm thấy hối hận, nhưng vào giây sau lại sẽ đâu vào đó và vẫn mải miết tiến về phía trước mà thôi.
#một_mối_quan_hệ_chẳng_thể_gọi_tên
#sợ_yêu_là_một_chứng_bệnh
#bỏ_chạy_không_phải_cách_hay
P/s1: 
Bạn bè mới quen xem lại hình mình hồi sinh viên ( hồi tóc dài ngang lưng cute đáng yêu) thường khen là hồi xưa xinh thế blabla và khuyên mình nên để tóc dài lại. Nhưng mình không thích. Thực sự là không thích con người cũ của mình. Nó giống như món đồ cũ đã bỏ thì không dùng lại nữa. Có thể con người cũ đó xinh hơn, tươi mới hơn, rạng rỡ hơn, đầy sức sống hơn, tất nhiên, ở độ tuổi hai mươi thì ai cũng như thế cả vì họ không hiểu được những điều ở tuổi hai mươi sáu mới hiểu. Mình thích bản thân hiện tại mặc dù nó tàn tạ, đầy vết thương, khép kín và cảnh giác, nhưng đổi lại là sự nhẹ nhõm, tự lập, và quan trọng là biết mình cần gì, mình sẽ đi về đâu cho phần đời còn lại. Vậy thôi!
P/s2: Hôm qua làm bánh sugar cookies để tặng những người yêu thương phương xa, mặc dù lỉnh kỉnh, mỗi người chắc được vài ba cái, nhưng quan trọng là tấm lòng dành cho nhau. Không hiểu tại sao những người ở ngay cạnh thì không thể hiểu mình như những người or xa, thậm chí còn chưa gặp mặt nhỉ. Thật kì lạ!
HN.19.12.2016
#daldal
3 thoughts on ““Tuổi bấp bênh” (tản mạn ngớ ngẩn)

  1. zời oiiiii sao e mới 20 mà đã bấp bênh rồi thế nafyyyyy T.T ko muốn 1 mình nhưng sợ trách nhiệm sợ gò bó, tiến ko dc mà lùi cũng chẳng xong …

    Like

    1. 😡 Cảm ơn e, hiện tại ss đang nghỉ ôn thi nên không có thời gian ol nhiều, sắp tới xong xuôi mọi việc ss sẽ chăm page ^^ Thỉnh thoảng vẫn đảo qua coi mấy bạn up bài nè!! hihihi

      Like

Leave a Reply

