[VTRANS] BIGBANG (Interview) “We’re living a dream” “Chúng tôi đang sống trong giấc mơ”

Part 1: BIGBANG Says, “’FXXX IT’ came out when we didn’t know what to do and were just sighing.” 

 

 BIGBANG (G-DRAGON, T.O.P, TAEYANG, DAESUNG, và SEUNGRI) đã phát hành album phòng thu thứ 3 của nhóm vào mùa đông năm kỉ niệm thứ 10. Album “MADE THE FULL ALBUM”, bao gồm 8 bài hát từ seri MADE phát hành năm ngoái, 2 new tracks ( MV) và 1 bài hát mới với tựa đề  “GIRLFRIEND”. Hai bài hát còn lại là “FXXX IT” và “LAST DANCE”. Ngày khi vừa ra mắt vào 12AM ngày 13 tháng 12, 3 bài hát của BIGBANG đã lần lượt đứn top 3 trong 8 bảng xếp hạng online của Hàn Quốc. Một ngày sau khi album được phát hành, những bài hát mới của BIGBANG đã đụng nóc 18 lần và có số người nghe trên MelOn 1.21 triệu lượt nghe. Đây là trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất ở Hàn Quốc.

Kết quả này cho thấy không chỉ là VÍP ( fansite của BIGBANG) chờ đợi những sản phẩm âm nhạc của họ mà cả công chúng đều chờ đón nó. Và đây là cây chuyện phía sau sự trở lại của BIGBANG.

Q1. Các bạn cuối cùng cũng trở lại rồi

DAESUNG: Chúng tôi đã thực hiện MADE từ năm ngoái và chúng tôi biết rằng phải mất một thời gian dài để hoàn thành và cho ra mắt full album (cười) Thực sự xin lỗi các bạn, nhưng chúng tôi biết ơn vì cuối cùng cũng hoàn thành nó. Thật vui khi chứng kiến rất nhiều người yêu thích bài hát của chúng tôi. Nghĩa là chúng tôi đã làm việc chăm chỉ không vô ích ha.

Q2. Đây là full album cuối cùng trước khi các bạn đi nghĩa vụ quân sự?

SEUNGRI: Đây chính là lý do làm nó có ý nghĩa hơn. Chẳng còn lâu nữa 5 chúng tôi sẽ không được làm âm nhạc cùng với nhau trong khoảng thời gian dài. Đây hẳn là tin buồn dành cho các fan hâm mộ vì họ sẽ không nhìn thấy chúng tôi như là một nhóm 5 người khá lâu, nhưng hơn cả những lý do đó là động lực để chúng tôi đặt mọi thứ vào lần quảng bá album này.

Q3. Album này không có bài hát intro (bài hát chủ đề)

TAEYANG: Yes.

DAESUNG: Gosh, Tôi đã không nghĩ về điều này. Đúng là không có bài hát chủ đề nhỉ (mọi người đều cười). 

G-DRAGON: Đây đúng là câu hỏi khó giải thích (cười) bây giờ tôi mới nghĩ về nó, single hoặc mini album của chúng tôi đã luôn có một bài hát chủ đề bên trong rồi. Thường thì chúng tôi làm việc với tracks trước và để chọn bài hát chủ đề cuối cùng. Thời gian này có nhiều bài hát từ MADE album, vì thế việc chọn ca khúc chủ đề chưa từng được chúng tôi nghĩ đến. 

Q4: Hãy nói về dự án MADE. Đó quả là một nỗ lực lớn. Năm ngoái, các bạn đã phát hành 4 mini album, và sau 1 năm thì phát hành “MADE THE FULL ALBUM” các bạn đã dành nhiều thời gian để biên tập nó trước khi cho ra mắt.

G-DRAGON: Kế hoạch ban đầu là phát hành full album ngay sau khi phát hành album mini E ( tháng 9/2015) Đây mặc dù là trường hợp đặc biệt của single album, nhưng ngay cả khi chúng tôi đã có những bài hát mới thì chúng tôi sẵn sàng làm nó, nếu nghĩ thêm điều gì đó tốt hơn thì chúng tôi sẽ cho nó vào album. Cuối cùng thì album full cũng phát hành nhưng với chúng tôi, thì vẫn còn điều gì đó còn bỏ lỡ. Đó là lý do chúng tôi thử đi thử lại nhiều lần, và một năm đã trôi qua. Đó là lỗi của chúng tôi và tôi xin lỗi vì sự chậm trễ  này. 

Q5. “MADE THE FULL ALBUM” giống như là món quà cuối cùng cho kỉ niệm 10 năm debut. Đó là album đánh dấu 8 năm cho 1 album phòng thu?

G-DRAGON: Tôi thực sự không có cảm giác rằng chúng tôi ra full album phòng thu sau 8 năm. Mỗi năm chúng tôi đều làm việc chăm chỉ và không nghĩ gì nhiều. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ kiểu làm việc này trong những năm tới. Ngay cả những ngày này, chúng tôi khá bận rộn cho các tour diễn và các màn biểu diễn, thậm chí có những lần tôi thưc dậy và không biết mình đang ở đâu. Chúng tôi đã không thực sự nghĩ rằng 10 năm đã trôi qua và nói nhiều về nó. Thời gian trôi qua quá nhanh. Đó là lý do tại sao album phòng thu của chúng tôi lại phát hành sau tận 8 năm. Một cách nào đó, tôi cảm thấy biết ơn về tất cả …(cười) Nếu chúng tôi không thích album này thì có thể sẽ chẳng có album nào cả. Cảm ơn trời là chúng tôi làm được những bài hát tốt sau 2 tháng. Tôi nghĩ album này rất tuyệt. Có thể  là do nó là album sau 8 năm và cũng là album kỉ niệm 10 năm nên nó càng trở nên đặc biệt hơn.

Q6.  Các bạn đã được yêu mến rất nhiều trong 10 năm qua

TAEYANG: Chúng tôi nói với nhau rất nhiều về chuyện này. Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn. Thật là khó khăn để trở thành một ca sĩ trong vòng 1o năm. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đạt được vị trí này là nhờ tình yêu của các bạn với âm nhạc của nhóm. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và cảm thấy biết ơn rất nhiều.

Q7. Các bạn đã đi tới phần kết thúc, 10 năm?

TAEYANG: Đây là thời gian để chúng tôi mở những chương mới. Không chỉ như một nhóm mà còn về sự nghiệp cá nhân, chúng tôi đã trở thành người trưởng thành. Tôi không biết chúng tôi sẽ đi đến đâu ở tương lai nhưng chúng tôi đã làm cùng nhau rất nhiều điều trong 10 năm qua và nó trở thành như một thói quen vậy. Mặc dù mất quá nhiều thời gian cho thời gian nghĩa vụ quân sự, khi chúng tôi có sự tự tin và nghĩ rằng mình đã sẵn sàng, chúng tôi sẽ quay lại và tiếp tục làm âm nhạc cùng với nhau. Các bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh tốt hơn của chúng tôi.

G-DRAGON: Trong mười năm qua chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui cũng như nhiều điều ý nghĩa. tất nhiên không phải tất cả đều tốt, chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ của mọi người, chúng tôi giải quyết những khó khăn và trưởng thành hơn trong âm nhạc cũng như hoàn thiện bản thân. Tôi không biết khi nào, nhưng chúng tôi sẽ có thời điểm chúng tôi tản ra, không là một nhóm hoàn chỉnh, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục viết những chương với với khẩu vị mới hơn.

Q8. Điều gì làm cho âm nhạc của BIGBANG gây nghiện và được yêu thích bởi rất nhiều người? 

T.O.P: Chúng tôi làm âm nhạc của chính mình, nên chúng tôi bày tỏ chính xác cảm giác của bản thân mình khi làm album này. Tôi không biết liệu điều gì là đúng, điều gì là không tốt nhưng chúng tôi làm âm nhạc theo những gì chúng tôi cảm nhận được.

TAEYANG: Bây giờ có rất nhiều nhóm nhạc idol cũng làm âm nhạc của chính họ. Một điều đặc biệt khác của chúng tôi so với họ là chúng tôi là 5 cá thể khác nhau và đều có cá tính riêng. Đây cũng có thể là một điểm yếu, nhưng khi tất cả năm người chúng tôi làm âm nhạc với nhau nó là một điểm cộng lớn.

G-DRAGON: Tát cả các thành viên đều có cá tính riêng biệt. Mỗi người chúng tôi có thể làm những việc cá nhân cho dù nó được biểu diễn trên sân khấu, hoặc hát, hoặc làm các show truyền hình, và đó là một lợi thế. Về âm nhạc, chúng tôi làm âm nhạc đó là hấp dẫn đến một loạt các thế hệ. Khi chúng tôi nhìn thấy những người ở độ tuổi 40 hoặc 50 của họ nghe những bài hát của chúng tôi hay hát cho họ, chúng tôi cảm thấy như chúng tôi đang làm một công việc tốt. Nó rất bổ ích và làm cho tôi cảm thấy tự hào.

Q9. Một trong những nét quyến rũ của bạn là bạn luôn tìm kiếm sự thay đổi. âm nhạc của Big Bang đã thay đổi như đã thấy trong thực tế là “LIES” (2007) và “FXXX CNTT” (2016) rất khác nhau?

G-DRAGON: Tôi nghĩ rằng đó là sự thật. Tôi là một ca sĩ, nhưng tôi cũng thích nghe nhạc. Tôi nghe nhạc rất nhiều và tôi bị ảnh hưởng. Mọi người gọi là “xu hướng”. Âm nhạc khác nhau ở mỗi thời điểm khác nhau. Hồi chúng tôi mới ra mắt, tôi đã nghe rất nhiều nhạc. Và, một cách tự nhiên, một bài hát như “LIES” ra. Sau đó, tôi nghe rất nhiều về khiêu vũ và âm nhạc điện tử dubstep và nghiên cứu các loại hợp thời trang mới của âm nhạc. Chúng tôi đã làm bài hát của chúng tôi sau khi nghiên cứu và đưa vào, và đó là lý do tại sao âm nhạc của chúng tôi đã luôn luôn thay đổi. Tôi tin rằng nó sẽ tiếp tục thay đổi. Nếu một ca sĩ chỉ thực hiện một thể loại đặc biệt của âm nhạc, mà có thể trở thành phong cách riêng của mình về âm nhạc. Nhưng đây không phải là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi muốn làm nhiều thể loại khác nhau và làm cho nó phong cách của chúng tôi. Chúng ta sẽ cố gắng nhiều thể loại khác nhau. Đó là một thách thức, nhưng vui hơn theo cách đó.

Q10. Như vậy nghĩa là các bạn vẫn còn non nớt trong âm nhạc?

G-DRAGON: Chúng tôi còn rất non nớt ( cười) 

T.O.P: Chúng tôi cố gắng nói và làm những iều về âm nhạc phù hợp với độ tuổi của mình

G-DRAGON: That came from a singer. He said that singers shouldn’t grow up. To put this in a different way, I think it means that singers shouldn’t lose their innocence. We can’t keep on acting like children when we’ve become 30 something or 40 something guys (smiles). It’s not polite. We’ll try to act our age and be responsible adults. But, when we’re making music, we try not to lose our innocent side. When you ask something to little children, they might give you an answer that is so innocent that it comes as a surprise to adults. But that answer might be the truth. This is what we’re trying to achieve. Just like people in our age, we’ve grown up and will grow old. But when we’re on stage, we try not to lose touch with our innocence. I bet there is no other team that is different as we are on and off stage. 

Q11. Các bạn muốn truyền tải điều gì qua “FXXX IT”?

G-DRAGON: Đó là chúng tôi rất non nớt (cười). Để kể với các bạn một câu chuyện, những staff đã làm việc với chúng tôi cảm thấy nhiều sức ép. Chúng tôi có style riêng của mình và được đón nhận, nhưng chúng tôi lo lắng về album tiếp theo. Thật may mắn, chúng tôi không có bất kì kinh nghiệm nào về bài hát thất bại. Chúng tôi muốn mọi người tiếp tục yêu thương nhóm, chúng tôi muốn làm album thật tốt, tốt nhất. Ở thời điểm này, chúng tôi lo lắng tới phát ốm về album sắp tới, phải làm thế nào bây giờ và một năm trôi qua. Sau đó một người nói rằng  “Fxxx it. Let’s just do it.” TEDDY gợi ý rằng chúng tôi nên làm một bài hát như thế, và chúng tôi đã làm.

Q12. “FXXX IT” là một bài hát có tiết tấu nhanh và mang đậm chất hiphop còn “LAST DANCE” lại là một bài hát chậm đậm tính R&B . Mọi người đều mong đợi một bài hát có nhịp đập mạnh mẽ như phong cách thương hiệu của bạn, nhưng chúng tôi đã sai.

G-DRAGON: Tôi đã bắt đầu nghĩ đơn giản hơn. Một bài hát tốt là một bài hát nghe vừa tai, một bài hát tệ là bài hát mà bạn thậm chí còn không muốn nghe. Tôi biết mọi người chờ đợi một bài hát có tiết tấu mạnh mẽ, cái mà sẽ khiến họ phát điên lên trên sân khấu. Nhưng tôi lại muốn điều gì đó khác biệt. Tôi muốn làm một bài hát đậm chất pop, sâu lắng và dễ dàng đón nhận. 

TAEYANG: Tôi nghĩ nếu chúng tôi thích nó thì mọi người cũng sẽ thích

Q13. Bạn nghĩ rằng cần phải có tính hấp dẫn đại chúng khi làm âm nhạc?

T.O.P: Tôi không nghĩ phải làm như thế nào tôi làm âm nhạc. Cuối cùng thì người đưa ra quyết định cuối cùng là Chủ tịch Yang. 

G-DRAGON: Chủ tịch biết càu gì sẽ được đón nhận khi ra mắt. Chúng tôi luôn làm rất nhiều bài hát nháp, nhưng anh ấy lại không cho phát hành (cười) Rất nhiều bài hát của chúng tôi bị từ chối. Tất nhiên đó là công việc của anh ấy, người đứng đầu phòng thu. BIGBANG là một nhóm nhạc nhận được rất nhiều tình yêu từ công chúng. Tôi nghĩ về “BAE BAE” sẽ rất khó để công chúng đoạn nhận nhưng sự thật thì mọi người rất thích thú với nó. Chúng tôi không cố gắng thử làm âm nhạc mà hợp khẩu vị đám đông. Chúng tôi không tự sao chép. Chúng tôi sẽ không thể lớn lên như là nghệ sĩ và nó sẽ không được vui vẻ. Khi chúng tôi làm việc về âm nhạc của chúng tôi, nếu chúng tôi thích những gì chúng tôi nghe thì tôi nghĩ mọi người cũng sẽ thích.

T.O.P: Nếu chúng tôi thích âm nhạc mà mình làm thì nó sẽ làm chúng tôi hạnh phúc

G-DRAGON: tất nhiên, nếu tôi viết bài hát cho ai đó, tôi có thể cho vào bất cứ điều gì mà tôi nghĩ rằng nó sẽ thành hit. Nhưng với âm nhạc của chính mình thì chúng tôi cần cảm thấy tự hào khi hát nó. Chúng tôi thật may mắn khi mọi người đều thích những thứ mà chúng tôi thích. 

Q14. “GIRLFRIEND” nghe khác khác so với các ca khúc còn lại.

T.O.P: Nó là ca khúc lâu đời nhất trong các bài hát và là bài hát yêu thích nhất của chúng tôi. Chúng tôi viết ca khúc khi nghĩ tới fan.

G-DRAGON: Tôi thực sự nhớ âm nhạc mà chúng tôi đã làm từ những ngày đầu. Bài hát này dường như trở thành một single nhưng lại được làm lại so với những ca khúc khác. I really miss the music we did in our early days. The song was supposed to be in one of the single albums, but it got replaced by another song. Mục tiêu của dự án MADE rất khác so với những bài hát khác. Đó là lý do chúng tôi giữ “GIRLFRIEND” cho phần hoàn thiện.  

Part 2: BIGBANG Says, “We’re living a dream.”  

 

Những lý do tại sao BIGBANG lại có thể tồn tại được 10 năm cùng với nhau và đạt được nhiều thành tựu. Một trong 2 nhóm nhạc debut lâu đời và vẫn giữ vững số thành viên ban đầu. Khi được hỏi về điều này rằng họ nghĩ gì về 1o năm qua từ khi họ debut, các thành viên BIGBANG trả lời rằng “Có những điều mà chúng tôi không thể tưởng tượng được” Trong thời gian này, TOP thành viên lớn tuổi của nhóm mới chỉ 20 tuổi và thành viên trẻ nhất của nhóm SeungRi chỉ mới 17 tuổi. Có rất nhiều khó khăn với họ trong những năm đầu debut.

Họ vẫn tiếp tục bước cùng nhau trong 10 năm và ra mắt album phòng thu thứ 3 sau 8 năm để mừng 10 năm debut của mình. Mọi điều họ đã làm trong 10 năm qua đã trở thành huyền thoại. Không chỉ là vì âm nhạc của họ hay thời trang, nhưng các thành viên của BIGBANG đều công nhận rằng “Chúng tôi đang sống trong giấc mơ của những ca sĩ”

Q15. Lyrics của “LAST DANCE” kể nhiều câu chuyện của các bạn? Tôi cảm thấy nhiều sự lo lắng trong lời bài hát này.

G-DRAGON: Đó là những gì chúng tôi cảm thấy vềtình hình hiện tại không một khoảng khắc. Khi tôi viết lời bài hát, tôi đã đem nó vào. Nhưng với nhiều lý do thì nó đến cũng nhanh và đi cũng nhanh. Tôi cũng sắp 30 rồi và tôi chỉ có một vài lựa chọn. Tôi chỉ muốn trở thành ai đó mà tôi cảm thấy thoải mái. Khi chúng tôi thu âm bài hát này , tôi nói với các thành viên rằng đừng cố gắng thể hiện cảm xúc khó khăn, tôi không muốn các thành viên hát bài hát này với kĩ thuật thanh nhạc tốt. Tôi chỉ muốn họ hát như họ đang nói chuyện và đó mới đúng là họ đang hát. Tôi muốn đem thật nhiều cảm xúc vào bài hát này. 

Q16. Ngay cả khi các bạn cảm thấy lo lắng ? 

T.O.P: Về mặt tình cảm, chúng tôi luôn luôn không ổn định (mọi người đều cười).

G-DRAGON: Chúng ta đang làm rất tốt. Nhưng đây vẫn chưa phải kết thúc, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm tốt hơn. Nếu bạn cứ đi lên thì tới một ngày bạn sẽ đi xuống. Chúng tôi biết điều này. Không thể nói rằng chúng tôi không cảm thấy lo lắng hay bất an nhưng chúng tôi chỉ muốn nghĩ tới những điều tốt đẹp và hạnh phúc. Chúng tôi chỉ không biết là chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi đang tưởng tượng lễ kỉ niệm 11 năm debut sẽ như thế nào và chúng tôi nên là gì sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi có rất nhiều điều cần phải nghĩ hơn là lo lắng, tôi đoán vậy.

Q17. Khi các bạn mới debut, các bạn có nghĩ tới chuyện gì sẽ xảy ra trong 10 năm tới không? Và ý nghĩ ấy của các bạn có khác so với thực tế diễn ra?

G-DRAGON: Khi chúng tôi debut, chúng tôi còn không nghĩ rằng mình sẽ có kỉ niệm 1o năm ( cười)

T.O.P: Tôi đang sống trong giấc mơ. Giấc mơ của tôi từ khi tôi có một chút về âm nhạc và màn biểu diễn một thời gian dài giống như Rolling Stones. Tôi cảm thây rất biết ơn vì đã được đi vòng quanh thế giới và được biểu diễn trên sân khấu. 

TAEYANG: Đây đúng là giấc mơ cho bất kì ca sĩ nào. Chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ như thế này, chúng tôi quá bận rộn. Không có điều gì mà tôi muốn giải thích. Nhưng bây giờ tôi nghĩ về điều này, chúng tôi trở thành chúng tôi như bây giờ là bởi vì chúng tôi quá bận rộn.

G-DRAGON: Tôi đã xem quyển kỉ yếu thời tiểu học của mình. Tôi viết rằng mình muốn trở thành ca sĩ và thực sự giờ đây tôi đã trở thành ca sĩ. Thật không thể tin được.

Q18. Các bạn sẽ tham dự MBC’s Infinite Challenge and Radio Star. Cũng một thời gian rất dài rồi các bạn mới hoạt động đầy đủ như 5 thành viên.

TAEYANG: Như các bạn biết thì chúng tôi không còn nhiều thời gian nữa (TOP sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự vào tháng 2/2017) nên chúng tối muốn ở cạnh nhau cũng như cho fan thấy hình ảnh 5 người chúng tôi. Chủ tịch Yang cũng đồng ý rằng ý kiến tham dự các show truyền hình với nhau là một ý hay.

Q19. BIGBANG không chỉ là nhóm nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới? Bí mật của các bạn là gì?

SEUNGRI: Khi chúng tôi debut, ở đây không có mạng kết nối nào cả. Khi chúng tôi phát hành “FANTASTIC BABY”, thì mạng xã hội bắt đầu phát triển, và thật dễ dàng để kết nối với toàn thế giới, bất cứ khi nào các bạn lên Youtube, Instagram, Twitter, Facebook …Rất nhiều người trở thành fan của chúng tôi sau khi xem MV. Và mạng lưới fan của chúng tôi cũng được xây dựng mạnh mẽ. Chúng tôi thậm chí cố gắng kết nối với fan thật nhiều thông qua mạng xã hội. trong. We still try to interact with them a lot through social networking websites. 

G-DRAGON:: Thời gian này, vai trò của mạng xã hội là không thể phủ nhận và nó làm cho chúng tôi tới gần fan hâm hộ hơn, giống như chúng tôi là bạn bè với họ vậy. Rất vui. Tôi không biết các nhóm nhạc khác có kết nối với fan như thế này không nhưng tôi không thể so sánh được. Ví dụ khi chúng tôi tổ chức concert ở Nhật Bản, tất cả các thành viên đều nói tiếng Nhật. Cũng như vậy khi ở Trung Quốc và US. Tôi nghĩ rằng mọi người đánh giá thực tế rằng chúng tôi đang cố gắng giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ. Chúng tôi lắng nghe những điều họ nói và trả lời họ. Sự giao tiếp trở nên rất đơn giản. Nó đang cố gắng làm cho các fan hâm mộ có cảm giác gần chúng tôi hơn. Fan của chung tôi học tiếng Hàn và lyrics. Chúng tôi cũng vậy. 

Q20. BIGBANG’s concerts được biết là rất vui?

G-DRAGON: Một điều mà chúng tôi không làm tốt là nhảy. Chúng tôi cố gắng khi chúng tôi là rookies. Nhưng nó dường như không dành cho chúng tôi và không phải là điều chúng tôi có thể làm được. Theo quan điểm của tôi, ở đây có điều gì đó mà chúng tôi và fan đều thích thú. Khi chúng tôi thực hiện concert ở Dome hoặc những sân khấu lớn, chúng tôi trông thật nhỏ bé, chỉ như những ngón ta. Các fan nhìn thấy chúng tôi trên màn hình lớn. Những người mua vé với tầm nhìn hạn chế thì không thể nhìn thấy màn hình. Đó là lý do vì sao chúng tôi cố gắng đến gần fan hơn, mặc dù đi quanh sân khấu thì rất mệt và chúng tôi trông có vẻ điên rồ. Đó là điều quan trọng nhất trong concert của chúng tôi. Tất nhiên, các màn biểu diễn vẫn phải thật tốt. Nhưng ít nhất chúng tôi đã cố gắng thu hẹp khoảng các với fan hâm mộ, giao tiếp với họ bằng ánh mắt và nói thật nhiều “xin chào” Tiến lại gần hơn và hát bên cạnh họ. Đó sẽ trở thành những kí ức đẹp dành cho fan hâm mộ. Khi tôi còn là đứa trẻ, tôi từng đến một concert và ca sĩ đó nhìn vào mắt tôi. Anh ấy có thể không nói bất kì điều gì nhưng tôi tự nói với bản thân mình “Anh ấy nhìn mình kìa” Và tôi bắt đầu có giấc mơ trở thành ca sĩ. Khi bạn biểu diễn, bạn sẽ có rất nhiều niềm vui trên sân khấu, nhưng bạn thậm chí còn có tương tác với khán giả.. 

Q21. Có phải BIGBANG đã từng trải qua những cuộc khủng hoảng? 

G-DRAGON: Tôi cũng không rõ nữa. Tất cả chúng tôi đều là những người có suy nghĩ tích cực. Chúng tôi cố gắng không lo lắng quá nhiều. Chúng tôi nói với nhau rằng “Đừng lo lắng, mọi viêc rồi sẽ  ổn thôi” và đó là chính xác những gì diễn ra. Khi chúng tôi nhìn những nhóm nhạc khác tan vỡ, có rất nhiều suy nghĩ tràn qua tâm trí chúng tôi. Chúng tôi liệu có kết thúc giống như họ không? Chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng chúng tôi được kính trọng, yêu thương và chăm sóc bởi rất nhiều người và đó là lý do tại sao chúng tôi có thể tồn tại tới 10 năm.Hơn cả bất kì điều khác, tôi được bảo vệ bởi rất nhiều người tốt. Thực tế là tôi được gặp T.O.P, SEUNGRI, TAEYANG, và DAESUNG và tất cả các staffs, tôi cảm thấy rất may mắn. Khi mọi người làm việc châm chỉ và đên đến năng lượng cho bạn, thật tệ nếu bạn không làm tốt.

Q22. BIGBANG là một trong hai nhóm nhạc Kpop hiện tại sau thời gian hoạt động lâu dài vẫn còn đủ 5 thành viên ban đầu?

T.O.P: Đây là lý do lớn nhất khiến chúng tôi khác biệt. Chúng tôi hiểu nhau tốt hơn và cố gắng hòa hợp với nhau. Chúng tôi chưa từng có cuộc tranh cãi lớn nào.

Q23. TOP sẽ là thành viên đầu tiên kết thúc Nghĩa vụ quân sự. Bạn đã có kế hoạch solo gì chưa?

T.O.P: Vẫn chưa…

DAESUNG: Nó là bí mật phải không hyung? (tất cả đều cười)

G-DRAGON: Nhưng mà cũng còn rất lâu nữa…

T.O.P: Đó là bí mật

2016. 12. 14.

Cre: yg-life

Vtrans: #daldal

(Vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sáng site khác, daldal xin cảm ơn)

Leave a Reply

