Q&A : BIGBANG YÊU SEUNGRI

Cả nhà có nhớ một lần daldal có share bài của một blog trên tumblr về việc “Đừng thương hại SeungRi” và về vấn đề có người nói “Ri bị bắt nạt nhiều trong BIGBANG không?” Bẵng đi một thời gian daldal mới vào blog bạn í và thấy entry này nên share tiếp cho cả nhà nha!!!

“”Bất cứ khi nào tôi nói điều gì đó và công chúng không quan tâm. Nhưng các hyung sẽ luôn luôn nhìn vào tôi. ” _ Seungri

Cre: @tumblr | Vtrans : #daldal. Cre pic : on own

——————-

  • daldal nhắc lại một chút về entry trước 

“Q: Tôi luôn thắc mắc về điều này. Tại sao các thành viên trong nhóm luôn trêu chọc SeungRi. Ri bị đóng vai một maknae tinh nghịch, có phần hỗn xược, gây ra những rắc rối cho BigBang. Tôi nghĩ Ri cần được đối xử công bằng, ngang hàng và các hyung nên ngừng chế giễu cậu ấy đi! Đôi khi các hyung đã đi quá xa, thực sự là vậy. Đặc biệt là GD, tôi biết anh ấy thực sự yêu thương SeungRi chân thành nhưng cái miệng tồi tệ của anh ấy đã nói nhiều điều không tốt về SeungRi, như là lần GD nói về SeungRi xem phim khiêu dâm. Bae cũng có nhiều lần có những trò đùa thái quá với Ri. Còn SeungRi thì KHÔNG BAO GIỜ nói xấu về bất kỳ ai trong BigBang. Xin lỗi nếu tôi có nói gì không đúng. Tôi điên mất!


A: Trả lời từ VVIP Seungri:
Hãy xem, Seungri là em út. Thật sự rất khó để đối xử với Ri như một người ngang hàng khi sự khác biệt tuổi tác có thể đi lên đến 2-3 tuổi (Ngay cả chỉ cách nhau trong vài tháng cũng rất quan trọng để xác định một mối quan hệ tại Hàn Quốc). Và họ vẫn coi Ri là một đứa trẻ. Tôi có nghĩa là bạn có nghe rất nhiều lần GD và TOP gọi Ri là ‘Cute’ và ‘Kid’? SeungRi sẽ luôn giữ hình ảnh trẻ nhất trong nhóm thậm chí trong 20 năm nữa. Họ có thể trưởng thành hơn, nhưng họ không thể thay đổi cách họ với SeungRi.

Đối với những trò trêu chọc, đó là cách họ thể hiện tình yêu. Giống như, Seungri thường trêu chọc các thành viên.SeungRi là người gần gũi nhất với GD vì anh trêu chọc Ri rất nhiều. Khi TOP muốn được gần gũi với Seungri, GD khuyên anh để trêu chọc Ri và Seungri thích nó. (Trong Intimate Note )

Taeyang thực sự muốn được gần gũi với Seungri nhưng không biết làm thế nào. Anh ấy thừa nhận rằng anh đã cố gắng chăm chỉ, chỉ có anh ấy trêu chọc SeungRi mà không làm tổn thương vào trái tim của Seung Ri.

Daesung từng khó xử với Seungri vì Dae không thực sự trêu chọc SeungRi như những người khác. Anh ấy có thể rất vui tính nhưng lại quá lịch sự để buông ra những lời trêu đùa.

GD có một tính cách phức tạp, GD quan tâm về Seungri rất nhiều ngay cả khi anh ấy thể hiện nó một cách sai lầm. GD có thể rất nghiêm khắc và chỉ trích Ri một cách khắc nghiệt, nhưng sau đó anh ấy luôn luôn theo dõi SeungRi và cho Ri những lời khuyên chuyên nghiệp ( Trong Come to play Ri cũng đã chia sẻ về điều này). Anh ấy luôn chăm sóc SeungRi và thậm chí từ xa. Anh ấy khen SeungRi khi Ri làm một công việc tốt (như trong vid gửi tới SeungRi với Album solo VVIP “” Em đã làm rất tốt” , ” SeungRi của chúng tôi rất giỏi (Making cc tại Nhật năm 2011 ) “SeungRi của chúng tôi hát hay lắm” Với tính cách của mình, GD không đưa ra lời khen ngợi một cách dễ dàng.

Taeyang là một người rất im lặng và bình tĩnh nhưng anh ấy cho phép mình thoải mái thể hiện với SeungRi. Tae thích trêu chọc Ri bởi vì đó làm cho anh ấy cảm thấy gần gũi với Ri. Đôi khi, tôi cảm thấy thực sự tiếc cho Bae vì anh muốn được là hyung yêu thích của Seungri nhưng GD luôn luôn đi trước Bae một bước. 😂😂😂😂 Thực tế là Seungri là người duy nhất mà Taeyang vui tươi thoải mái thể hiện gương mặt trẻ con. Bae luôn luôn thoải mái xung quanh SeungRi thậm chí nếu Ri tỏ ra không thích một số tính cách của Bae. Seungri tự thừa nhận rằng hyung yêu thích của mình là Taeyang khi nói đến việc giúp đỡ Ri trong âm nhạc. Bae luôn cố gắng giúp đỡ SeungRi khi Ri làm album solo. Và Bae khen Seungri rất nhiều về giọng của Ri trong “If you’. Bae nói với Ri rằng giọng nói củaRi đã đóng một phần quan trọng trong toàn bộ bài hát và cả GD và Daesung đã đồng ý.

TOP, Như mọi người đều biết là có vẻ khó xử với Ri nhưng Seungri luôn cố gắng để có thể cư xử thoải mái với TOP. Top thích cãi nhau với Ri, trêu chọc Ri nhưng thậm chí sau đó, anh ấy thực sự yêu quý Seungri. Bạn có biết rằng anh đã cho Ri nhiều lời khuyên diễn xuất khi Seungri đang quay bộ phim “Angel Eyes ‘? TOP không làm điều đó cho tất cả mọi người.

Daesung. Vâng, như tôi đã nói vì tính cách cá nhân của mình với Seungri. Họ từng khó xử nhưng họ đã học để có thể cải thiện mối quan hệ. Đặc biệt là giai đoạn khi họ sống ở Nhật Bản với nhau. Họ đã trở thành những người bạn tốt như hoặc một cái gì đó. Seungri luôn tải lên hình ảnh của mình với Dae và Ri đã mời Dae đến chương trình của mình tại Nhật Bản. Daesung sau đó nói rằng Dae tự hào về dongseang của mình vì anh ấy đã trưởng thành và anh không phải lo lắng về Ri nữa.

Đúng, họ có thể có nhiều lúc trêu đùa thái quá nhưng chính SeungRi cũng tiết lộ bí mật của họ không ngừng . Vâng, SeungRi luôn khen ngợi họ, nhưng Ri vẫn là em út sau tất cả và chúng ta không quên rằng mỗi người có cách cư xử riêng để thể hiện tình cảm với SeungRi.
Cuối cùng, đó là một thực tế rằng tất cả họ đều yêu mến và quan tâm đến Ri. Bạn có thể nghe rõ họ cười tự hào khi Ri nói rằng các hyung là “tất cả mọi thứ ‘của mình và làm thế nào họ đã thất vọng thế nào khi Ri không ở trong phòng chờ với họ. SeungRi luôn là maknae yêu quý của BigBang.

CÒN ĐÂY LÀ TIẾP TỤC CHO CÂU HỎI ĐÓ NHA!!!
Q1: Câu hỏi này của bạn í khá dài nên tôi sẽ liệt kê thành 8 ra đây để trả lời cho rõ ràng.
1. Tôi đã theo dõi blog của bạn trong một thời gian dài rồi và tôi thực sự rất thích. Tôi đọc tất cả những gì bạn viết sau đó quyết định gửi cho bạn bức thư nhắn này. Chúng ta cùng là Ristan lâu năm, tôi thích cách bạn đưa ra những ý kiến về Ri, không giống như Ristan khác cứ kêu ca hay buồn rầu về việc SeungRi không có hoạt động gì và cuống lên về việc làm thế nào nếu có điều xấu xảy ra cho cậu ấy. Chúng ta đều hiểu SeungRi cần được công nhận nhiều hơn nhưng chúng ta không thể mang hình ảnh đó của Ri cho fan của cậu ấy thấy hay fan BB nói chung.
2. Dòng yêu thích nhất của tôi trong những gì bạn viết là bạn viết rằng “SeungRi cần sự hỗ trợ của chúng ta chứ không cần sự thương hại” Đây chính là điều mà Ristan cần làm. Đó cũng là ước muốn của tôi và tôi mong rằng những người khác sẽ học hỏi từ bạn suy nghĩ này. Tuy nhiên tôi cần nói rằng có một vài điểm tôi không đồng tình trong cách nhìn nhận của bạn. Pls đừng nghĩ đây là tội lỗi gì lớn nha, chỉ là quan điểm cá nhân của tôi thôi. Tôi đã thấy cách bạn cởi mở và thân thiện trả lời câu hỏi nên tôi tin bạn sẽ hiểu điều này. Đầu tiên thì tôi muốn nói rằng TÔI CHỈ THÍCH SEUNGRI. Tôi biết tới SeungRi trước khi biết BIGBANG và tôi chỉ giữ duy nhất SeungRi là người tôi bias trong 5 người và tôi thậm chí chỉ quan tâm tới hoạt động solo của Ri.
3. Sự nghiệp và album solo của Ri là điều tôi quan tâm. Tôi đi coi concert BIGBANG chỉ vì SeungRi thôi. Tôi nói lại là tôi là Ristan Only, không bias thêm bất kì thành viên nào và tôi tự thấy mình không phải là VIP. Tôi nhận thấy rằng các thành viên khác ít yêu thương SeungRi hơn. Tôi chắc chắn bạn biết nhiều vụ bê bối hay điều xấu về Ri là do họ kể ra, còn SeungRi thì chưa bao giờ làm họ gặp rắc rối với những gì mà cậu ấy kể. Ví dụ như một vài vụ điển hình mà ai cũng biết đấy.
4. Họ đưa hình ảnh SeungRi lên các chương trình khi họ không biết phải nói gì. Cậu ấy kiểu giống như vật Hi sinh ấy. Bạn chắc chắn biết những chuyện đó rõ hơn ai hết. Họ nghĩ họ có quyền làm vậy vì họ là hyung lớn hơn còn cậu ấy chỉ là maknae.
5. Rất nhiều lần họ nói những lời tổn thương SeungRi. Khi Taeyang nói ở Dome tour rằng SeungRi là một ca sĩ mà không thể nhảy hay hát. GD thì nói shut up với Ri còn TOP thì cũng hùa vào. Tuy Daesung không nói những lời tương tự nhưng nhiều câu cũng gây tổn thương lắm. Họ nói rằng nếu SeungRi rời đi thì họ vẫn tiếp tục được nếu chỉ có 4 người, oke tôi hiểu đôi lúc họ chỉ đùa thôi nhưng trò đùa đó làm tổn thương SeungRi. Tại sao họ có thể nói vậy chứ? Họ không biết là công chúng đã nhiều lần chỉ trích SeungRi không thể hát và tại sao họ lại cứ thêm dầu vào lửa thế nhỉ? Họ chỉ đơn giản là quá thô lỗ và gây tổn thương.
6. Họ còn nói rằng SeungRi luôn biến mất và không đi chơi với nhóm. Tôi tự hỏi tại sao SeungRi phải đi chơi với những người không tôn trọng mình thay vì đi với những người bạn tôn trọng Ri và còn xinh đẹp đáng yêu nữa. Tôi chưa bao giờ nghĩ SeungRi thuộc về BIGBANG, nó không phải từ sự thiếu cố gắng của Ri mà là từ những người không biết trân trọng khi họ có trong tay. Làm SeungRi luôn cảm thấy thấp kém và dưới chân họ, làm Ri thấy tự ti hơn.
7. Ri chiến đấu và trở về một mình, tôi thực sự mong SeungRi sẽ nhận ra đâu là địa ngục. Tôi không muốn Ri ở lại với những người không tôn trọng tài năng và con người cậu ấy. Nó làm cậu ấy tổn thương. Bạn hiểu điều này mà. Đôi lúc Ri không thoải mái khi họ đi quá xa. Chính Ri cũng nói vụ TOP TOP TOP làm giảm hiệu suất quảng bá cho album VVIP ( Trong Taxi show) Họ thiếu tôn trọng cậu ấy nhưng Ri vẫn tha thứ sau tất cả.
8. Họ không biết gì về cuộc chiến trong lòng Ri, họ không biết cậu ấy đã trải qua những gì và làm thế nào để củng cố niềm tin vào bản thân. Vậy thì liệu họ yêu và quan tâm Ri như thế nào nếu họ thậm chí còn chẳng hiểu cậu ấy? Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng Họ không xứng đáng để bạn bảo vệ. Xin lỗi vì lời nhắn quá dài dòng này. Cảm ơn đã đọc và chúc bạn ngày mới tốt lành!

PHẦN TRẢ LỜI
Để đáp lại lời nhắn của bạn, đầu tiên tôi cũng cảm ơn vì bạn đã nói ra quan điểm của mình. Tôi thực sự đánh giá cao cách viết tôn trọng của bạn với các thành viên (mặc dù bạn có chỉ trích họ nhưng vẫn trong giới hạn tôn trọng họ) Tất nhiên tôi không cảm thấy xúc phạm đâu. Để bắt đầu cho câu trả lời và ý kiến của bản thân tôi thì tôi muốn nói với bạn điều này cho rõ ràng. TÔI CHƯA BAO GIỜ NÓI CÁC HYUNG CỦA SEUNGRI LÀ THIÊN THẦN 🙆 Họ có lúc hơi thái quá một chút nhưng tất cả chỉ là trò đùa. Họ KHÔNG BAO GIỜ và Sẽ Không bao giờ cố ý gây tổn thương cho SeungRi đâu. Ít nhất là họ KHÔNG CỐ Ý (Trong trường hợp Ri thấy bị tổn thương) Tôi không có ý bênh vực nhưng thực sự là vậy. Không bao giờ cố ý!

  1. Bạn nói rằng bạn chỉ là Ristan, Uhm, tôi có thể hiểu điều này. Có lẽ bạn không giống như tôi và các VIP đã quá quen với sự năng động và cách thể hiện tình cảm của nhóm với SeungRi theo cách chân thành nhất mà họ có thể làm. Tính cách của họ hoàn toàn khác nhau và họ không phải ai cũng cở mở, dễ tiếp cận như SeungRi nên cách họ thể hiện tình yêu với cậu ấy cũng khác ( một số họ có thể hơi cực đoan hoặc khó khăn khi thể hiện tình cảm theo cách Thông thường) Nhưng những điều mà họ nói trong Dome tour toàn là đùa cả đấy. Tôi đã đi hầu hết Dome tour và Bae rất nhiều lần trêu rằng SeungRi là ca sĩ mà không hát hay SeungRi không quan trọng với BIGBANG ( Ví dụ như vụ nói Ri là móng tay) Gần đây nhất trong Dome Tokyo Bae nói rằng SeungRi là ca sĩ nên em ấy cần phải hát một số chi tiết. SeungRi trả lời rằng “đó là một hành động mang tính xúc phạm” và rằng Ri vẫn luôn là một ca sĩ và những điều Bae nói là sai. Sau đó tất cả cùng cười vui vẻ và ai cũng hiểu chỉ là trò đùa. Đó là kiểu đùa của Bae và Ri hiểu điều đó vì họ đã sống với nhau 10 năm rồi. Nếu nó mang tính xúc phạm thì Ri đã nói ngay ra từ trước vì nó lặp lại nhiều lần rồi phải không nào?
  2. Điều quan trọng nhất là SeungRi biết rằng các hyung yêu cậu ấy. Trong một buổi concert của YG, mọi người trêu Ri rất nhiều và Ri đã nói rằng “Em hiểu mọi người yêu em nhiều và đó là lý do cứ trêu em” Và tất cả đều cười. Thêm nữa Ri cũng nhiều lần nói rằng “Các hyung yêu tôi nhiều lắm”
    Bae từng nói rằng “SeungRi trông như thành viên bị trêu chọc và bắt nạt nhưng thực ra chỉ bởi vì không có bức tường nào ngăn giữa chúng tôi nên chúng tôi có thể nói với nhau bất cứ điều gì”
    “Chúng tôi thể hiện tình yêu bằng cách trêu chọc nhau. Đánh nhau hay tranh cãi giữa các anh em là điều bình thường. Sống với nhau cũng có thể xảy ra bất đồng. Tôi nghĩ rằng không bình thường nếu không có những chuyện như thế” TOP
    SEUNGRI thì nói rằng “Tôi thỉnh thoảng cảm thấy khó chịu khi các hyung trêu mình nhưng thực sự thì Họ làm vậy không phải do ghét tôi đâu. Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị tổn thương, hoặc thất vọng hoặc thậm chí tự hỏi sao Họ làm vậy. Vì chúng tôi , tất cả đều yêu thương và chăm sóc lẫn nhau”
  3. Bạn nói SeungRi không thuộc về BIGBANG. Bạn cũng là fan hâm mộ, vậy bạn có biết bao lâu mới xây dựng được một vị trí vững chắc như thế trong nhóm không? Nói rằng Ri “không thuộc về” giống như ném tất cả những nỗ lực của cậu ấy ra ngoài cửa sổ. Ngoài ra không phải các hyung làm cho Ri từng cảm thấy tự ti mà là công chúng. Ri đã từng cảm thấy tự ti nhưng không phải do BIGBANG. Các hyung luôn muốn những điều tốt nhất cho Ri, không bao giờ muốn Ri đau khổ, cũng giống như cách bạn yêu Ri và muốn chăm sóc cho Ri vậy. Chúng ta không nói về những ngày cũ vì SeungRi có một thời gian có chút liều lĩnh . Các hyung của cậu ấy là người không giỏi thể hiện tình cảm và là người không cởi mở về cảm xúc bản thân nhưng Họ vẫn nhiều lần ca ngợi SeungRi.
  4. Khi tất cả mọi người chỉ trích giọng SeungRi thì chính các hyung là người khen ngợi cậu ấy. GD nói rằng đã sáng tác nhiều bài hát bằng giọng của Ri trong đầu ( ví dụ như Blue) và anh ấy thực sự rất rất thích giọng SeungRi vì nó ngọt ngào ( Go show 2012) và gần đây nhất “SeungRi của chúng tôi hát tốt lắm, hát hay lắm” GD cũng miêu tả SeungRi là thiên tài khi hoàn thành album VVIP trong 2 tuần. Đối với album Let’s talk about love, GD thể hiện sự quan tâm của mình bằng cách theo dõi sân khấu biểu diễn, gửi cho Ri phản hồi , những nhận xét của anh và đến tham dự fansign ngay sau kết thúc màn biểu diễn trên Inkigayo chỉ bởi vì “SeungRi hẳn rất cô đơn và em ấy trông không tràn đầy năng lượng như mọi ngày..”
  5. Bae cũng ca ngợi giọng ca của Ri nhiều lần và khả năng thu hút khán giả ngày càng nhiều hơn. Khi nói về scandal của Ri, Dae nhìn có vẻ đỏ mặt xấu hổ và nói rằng anh ấy yêu dongseang của mình rất nhiều và Hi vọng Ri sớm quay lại càng sớm càng tốt. TOP đã cho Ri lời khuyên rất nhiều trong bộ phim đầu tiên mà cả hai tham gia. Và Họ đã đứng lên bảo vệ Ri khi YG cho rằng Ri lấy mất vị Trí trung tâm và lên hình quá nhiều trong Loser ( hãy xem Happy Together 2015) Họ nói rằng SeungRi đã trưởng thành hơn trong nhiều năm qua và giờ họ không cần phải đưa ra lời khuyên cho Ri nữa hay nói Ri phải làm gì, thậm chí đôi khi họ thấy ngưỡng mộ và ghen tị với những gì Ri làm được. Nói cách khác giờ SeungRi không cần sự hướng dẫn của họ nữa.
  6. Và xin đừng nói rằng Họ KHÔNG HIỂU SeungRi. Họ đã biết nhau, ở bên nhau 10 năm rồi, trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió với nhau từ những thời Chưa có gì, trắng tay. Họ chắc chắn biết rõ về Ri nhiều hơn bạn, nhiều hơn tôi, nhiều hơn tất cả fan hâm mộ hay ngay cả bạn bè Ri. Họ ở bên nhau MỘT THẬP KỶ RỒI bạn ạ. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về vấn đề này. Tôi bias SeungRi nhưng có xu hướng bênh vực các hyung vì họ dường như dễ bị hiểu lầm. Họ Sẽ không bao giờ cố ý gây tổn thương cho SeungRi đâu. Hãy hiểu như vậy nhé 😊

Q2 : Tôi không hiểu những người nghĩ và nói rằng SeungRi tự phụ về bản thân. Tôi là Ristan từ năm 2013 nhưng tôi chỉ xem những đoạn vid có mình SeungRi. Trung thực mà nói SeungRi có một giai đoạn “tự mãn” về bản thân chỉ vì cậu ấy trông không an toàn khi đứng trên sân khấu một mình. Nhưng tôi lại thấy đó là một kiểu quyền lực của riêng cậu ấy? Có phải là chỉ mình tôi nhận thấy điều này không nhỉ? Ý tôi là tôi không hiểu tại sao nhiều lúc cậu ấy không hài lòng về bản thân mình. Nhưng thực sự điều tôi lo ngại là các thành viên không hiểu cảm xúc của cậu ấy. Họ là bạn bè mà??

Trả lời : Ngay cả khi chúng ta thấy điều gì đó, chúng ta không thể dừng lại vì bản thân SeungRi không như vậy. Không có chỗ cho sự thương hại, chỉ có hỗ trợ và tin tưởng là điều tốt nhất.

Bạn đã sai về một điều, các hyung của Seung Ri không phải là bạn của cậu ấy. Họ là gia đình. Cậu ấy chưa bao giờ coi họ chỉ là bạn mà cậu ấy coi họ là những người anh trai không thể thay thế. Và một gia đình luôn luôn biết thành viên của mình nghĩ gì. Đặc biệt là khi cậu ấy đã làm hết sức mình để giấu nó không cho họ biết. Họ đối phó với sự bất an của chính họ rất tốt.

Q3: này, có phải SeungRi có mùi rất tốt không nhỉ? Tại sao các hyung cứ thích bám lấy và cắn SeungRi mỗi khi có cơ hội nhỉ? Ngay cả những người bạn của cậu ấy cũng thế. Liệu SeungRi có giấu mật ong trong túi áo mình không nhỉ? :)))

Trả lời : Haha Tôi đã thực sự sửng sốt bởi những câu đầu tiên lol. Tôi nghĩ là tất nhiên tất cả họ đều có mùi thơm, họ là những thần tượng nổi tiếng ^^

Seungri có quá nhiều nét quyến rũ trong tay áo của mình và cậu ấy khá tốt việc thu hút mọi người. hyung và bạn bè của cậu ấy không thể chống lại sức quyến rũ của SeungRi. Nó đơn giản như vậy 🙂

Q4: Này, tôi có cảm giác rất đáng tiếc cho Taeyang, anh ấy yêu Ri nhưng Ri lại luôn chạy theo GD, lúc nào cũng thích đi cùng GD và yêu GD hơn. Taeyang chỉ mong muốn có tình yêu với Panda thôi mà nhưng anh ấy không bao giờ có được nó. Bây giờ tôi đang cảm thấy hạnh phúc một chút vì SeungRi bắt đầu bớt theo GD và yêu Taeyang nhiều hơn. Tôi chỉ muốn nói rằng Ri thiệt là không công bằng mà, Ri có nghĩ sẽ gây tổn thương cho Tae không??

Trả lời :
Với nhiều năm, Seungri đã học để thể hiện tình yêu đối với tất cả các hyung của mình. Cậu ấy cũng đã đến điểm đánh giá cao tất cả như nhau. Đừng quên thời gian một mình cậu ấy đã trải qua với Daesung tại Nhật Bản. Ri thực sự đã rất gần với Dae rằng bất cứ khi nào một trong hai người đã trở về Hàn Quốc, người kia ngay lập tức sẽ nhớ anh ấy.
Nếu có ai đó hỏi Seungri ‘Ai là hyung yêu thích của bạn?’, bây giờ Ri sẽ không tự động trả lời ‘Jiyong’ như khi còn là một thiếu niên. Cậu ấy sẽ lựa câu trả lời tốt hơn.
Tôi nhận thấy nó trong vài năm qua mà Seungri cố gắng hết mức có thể để phân chia sự chú ý của mình giữa tất cả các hyung của mình.

:))) Đọc câu này vui dễ sợ í =))) 
Q5: Tôi đã xem một bài phỏng vấn trên tạp chí về BIGBANG khoảng 5 năm trước và các hyung nói rằng SeungRi không dành thời gian cho họ và Panda cũng nói rằng cậu ấy không thích thì các hyung cứ đem mình ra làm trò đùa. Tôi cảm thấy khi ở cạnh họ Ri khá nhút nhát và tự ti…kiểu như cậu ấy thấy mình thua kém í.

Trả lời. Đó là thời gian rất lâu trước đây rồi. Bây giờ SeungRi chính là người dẫn dắt cho BIGBANG trên các chương trình và cả bên ngoài nữa. Nhưng đúng là họ thường xuyên phàn nàn về việc SeungRi không dành thời gian nhiều cho nhóm :))) Nhưng phải nói răng Ri không thể dành thời gian 24/7 cho các hyung cả mình được. SeungRi còn có những người bạn khác, gia đình và nhiều mối quan hệ hơn. SeungRi cũng đã từng thú nhận rằng mình đã tự ti rằng mình không phù hợp với BIGBANG hay âm nhạc của nhóm và cũng đã từng suy nghĩ nghiêm túc vể việc bỏ ca hát ( năm 2013 sau khi Ri làm MC tại Nhật) Nhưng SeungRi đã chống lại cảm xúc đó bằng cách bắt tay vào sáng tác và sản xuất Mini album thứ 2 Let’s talk about love. Nhưng mặc cảm đó đôi lúc chỉ là về âm nhạc thôi. Còn Ri luôn tự tin về mức độ cá nhân. Cậu ấy là một người xã hội, ngay cả các hyung cũng ghen tị về khả năng làm quen, ngoại giao của cậu ấy, bao gồm chính họ.

Q6: Điều gì về tính cách của Seungri mà làm cho hyung của cậu ấy rất thích chiếm hữu và bảo vệ Ri?

Trả lời. So với các hyung của mình, Seungri là thực tế của một xã hội duy nhất. Tính cách của cậu ấy rất tỏa sáng, nó có thể thắp sáng cả bầu không khí. Họ chỉ giống như đi xung quanh SeungRi bởi vì cậu ấy có thể thắp sáng tâm trạng hơn bất cứ ai khác ( Cứ nhìn mặt các hyung mỗi lần gần em nhỏ, cười như được mùa là hiểu rồi nha :))). Nó được đề cập nhiều hơn một lần rằng “SeungRi rất vui vẻ ngay cả khi không trước máy quay” Jiyong thậm chí nhấn mạnh rằng SeungRi còn hài hước hơn cả Seungri khi không có máy quay. Chỉ cần được chính mình là đủ để làm cho các anh cảm thấy thoải mái và vui mừng xung quanh RI.
Ngay cả Youngbae và Top cũng thích ở cạnh Seungri. Họ có thể rất vui đùa và trêu chọc khi cậu ấy ở với họ.
Seungri là một sự hiện diện quan trọng cho các hyung của mình, đó là lý do tại sao đôi khi họ phàn nàn về sự vắng mặt của Ri.

Q7: Tôi luôn có cảm giác rằng ngay cả có vấn đề gì, Ri vẫn luôn trông rất vui vẻ , nhưng thực sự thì SeungRi là một người chu đáo sâu sắc. Tôi không biết nếu đó chỉ là cảm nhận của riêng tôi.

Trả lời : Đó không chỉ là cảm nhận của bạn đâu, cậu ấy là một người chu đáo. Tất nhiên chúng tôi không biết Ri như thế nào trong cuộc sống thực, nhưng có những điều nhỏ nhặt có thể chứng minh Ri là người sâu sắc.

Giống như giấu điểm yếu của mình và thậm chí với các hyung, Ri đã từng nói rằng cậu ấy cảm thấy không an toàn trong thời gian quảng bá cho album VVIP và ông đã phải cẩn thận hơn nhiều điều khiến anh cảm thấy gánh nặng. Bae, Ji Yong và Choi TOP đã bên cạnh RI và cả ba trong số họ đã hoàn toàn sửng sốt bởi tuyên bố của Ri, họ nói “Thật sao?” “Hyung ngạc nhiên khi em cảm thấy gánh nặng.” “Seungri cảm thấy không an toàn?” Trong lời nói hàm ý tại sao Ri không kể cho họ biết. Điều đó chứng tỏ rằng cậu ấy che giấu những điểm yếu của mình từ tất cả mọi người.

Hoặc khi SeungRi cảm thấy không an toàn về âm nhạc và thậm chí xem xét việc bỏ ca hát. Không ai trong số họ biết những cảm xúc này, cậu ấy chỉ giữ âm thầm để vượt qua những mặc cảmvà cậu ấy chỉ nói khi mọi chuyện đã qua, đã được giải quyết.

Đừng để bị phân tâm bởi hình ảnh tươi cười của Ri, Ri từng trải qua rất rất nhiều chuyện, cậu ấy là người cởi mở và có quan hệ rộng nhưng không thể phủ nhận trong sâu thẳm, Ri có những điều không thể nói và Ri không thích thể hiện cảm xúc tiêu cực ra bên ngoài..

–> Đấy, bạn í là kiểu người cái gì cũng giữ trong lòng vậy đó :(((

Q7: Tôi rất thích nghe bạn nói về mối quan hệ giữa các thành viên BB với SeungRi. Hãy nói về nó kỹ hơn được không?

Trả lời : Tốt thôi, SeungRi không nhận được sự ủng hộ các các hyung ngay từ lúc bắt đầu, khi họ vẫn là thực tập sinh.

  • GD muốn chỉ có anh ấy vs YB debut, không có ” người ngoài”.
  • Youngbae đã im lặng với SeungRi vì cũng có thành kiến không tốt về cậu ấy trước khi RI gia nhập YG.
  • Top và SeungRi ban đầu do cách biệt về tuổi tác nên cũng có đôi chút khó khăn.
  • Daesung thì có tính cách hoàn toàn trái ngược với Ri trước đó nên cũng khó nói chuyện.

Nhưng rõ ràng, mọi thứ đã thay đổi kể từ đó.

Seungri X Jiyong (Gri or Nyongtory):

Jiyong là người đầu tiên gần gũi hơn với Seungri. Họ cực kì thân thiết trong năm đầu tiên họ debut. GD đã trêu chọc / bắt nạt anh rất nhiều (anh ấy vẫn làm) nhưng GD cũng dạy và giám sát Ri về âm nhạc và cá nhân. GD luôn luôn kiểm tra tin nhắn của Ri và cuộc gọi đến khi họ sống chung với nhau để ngăn chặn Ri khỏi những rắc rối. Jiyong luôn coi Seungri là người dễ thương (ngay cả sau khi Ri trở thành một người đàn ông rất nam tính) nhưng đó là một cách để thể hiện rằng anh sẽ luôn là em trai yêu quý của mình. Jiyong đã từng nói rằng Seungri là một thiên tài âm nhạc để có thể viết, sáng tác và thu âm một album bên cạnh dàn dựng vũ đạo chỉ trong hai tuần. GD cũng nói rằng anh đã gặp một maknae tuyệt vời và anh ấy biết ơn vì điều đó. Bởi vì đối với anh, leader và  maknae là cách để cân bằng nhóm.

Đối với Jiyong, Seungri là em trai đáng yêu dễ thương và còn hơn cả thế nữa, GD có thể cười bất kể điều gì Ri nói và với GD cái gì của SeungRi cũng dễ thương. Đối với Seungri, Jiyong là người anh trai yêu thích của mình và một thiên tài âm nhạc.

Seungri X Taeyang (Baeri or Suntory):

Bae thực sự muốn được gần gũi với Seungri nhưng sau này Ri luôn luôn bám lấy Jiyong thay thế cho Bae. Tôi vui mừng rằng Seunghyun học được đánh giá cao tình cảm Youngbae về phía mình. Bae là một nhân vật thường hay im lặng. Nó làm tôi cảm thấy như đôi khi, anh không thể diễn tả những gì mà anh cảm thấy trong lời nói nên anh chỉ sử dụng ngôn ngữ cơ thể thay thế. Đó là lý do tại sao Bae sử dụng cách trêu chọ Ri để gần gũi với Ri hơn thay vì những lời nói. Bên cạnh Jiyong thì Bae là kẻ bắt nạt lớn nhất với Ri. Haha. Nhưng đó không phải là tất cả, Bae giúp Seungri với âm nhạc của mình và Bae luôn luôn theo dõi các giai đoạn đó và cho Ri những lời khuyên để cải thiện. Thêm vào đó, YB sống trong cùng tòa nhà với Seungri. Bae có lẽ là người đầu tiên khen Seungri là một ca sĩ, một vũ công, một diễn viên và một người em trai tốt. Mặc dù có thể là con trai Bae sẽ bị chọc ghẹo về điều đó : D

Đối với Bae, Seung Ri là em trai đáng yêu mà anh luôn muốn ở bên và với Seungri, Bae là anh trai yêu quý của cậu ấy và rằng cậu ấy yêu Bae cũng như đánh giá cao sự giúp đỡ của Bae.

Seungri X Top (Topri or Toptory):

Top không phải là một người giao tiếp xã hội tốt, anh khá khó khăn để tiếp cận hay thân thiết với những người khác nhưng riêng với SeungRi thì anh ấy thoải mái hơn, anh ấy đã từng hỏi GD làm thế nào để thân với Ri hơn và anh ấy đã ngây thơ làm theo y hệt những gì GD nói là hãy trêu chọc Ri nhiều hơn. Mặc dù nó đã bắt đầu với việc bắt nạt., trêu chọc giống như Jiyong và Youngbae nhưng rõ ràng rằng anh ấy thể hiện tình yêu của mình đối với Ri. Đó là lý do tại sao bạn luôn nhìn thấy anh ấy trêu chọc và bắt nạt Seung Ri và Dae mỗi khi có cơ hội. TOP thực sự quan tâm về Seungri. Anh ấy sẽ cảm thấy buồn khi Seungri không nhận cuộc gọi của mình hoặc đi chơi với anh. Anh thường than vãn về sự vắng mặt của Seung Ri. Và chắc chắn bạn biết SeungRi là bạn nhậu thân nhất của TOP vì TOP nhiều lần kể về việc anh và SeungRi cùng uống với nhau như thế nào. Top cũng giúp Seungri bằng cách cho Ri lời khuyên về diễn xuất. TOP không làm điều đó cho bất cứ ai.

Đối với Top, em trai nghịch ngợm Seungri có thể là trẻ con và vui tươi , hoàn toàn phù hợp với tính cách của anh ấy. Trong khi đối với Seungri, Top là anh trai mà cậu ấy yêu quý và đánh giá cao sự hiện diện của anh

Seungri X Daesung (Daeri or Seungdae):

Mặc dù nói thế này hơi kì lạ nhưng ban đầu hai người là hai tính cách hoàn toàn trái ngược, theo thời gian họ đã học được tính cách của nhau và san sẻ cho nhau. Đặc biệt trong chương trình quảng bá của hai anh em tại Nhật Bản, họ từng hỗ trợ lẫn nhau và tham dự các sự kiện của nhau. Cả hai đều thừa nhận tầm quan trọng của sự hiện diện của người kia đối với bản thân mình. Daesung đã tổ chức buổi chúc mừng sự thành công của solo album cho SR và Seungri đã tham dự buổi hòa nhạc Dae với hỗ trợ đầy đủ. Bạn có thể thấy biểu hiện tự nhiên của họ và nói chuyện thoải mái với nhau. Ngay cả trên sân khấu, sự căng thẳng đã biến mất giữa họ và họ chỉ có thể là chính mình xung quanh nhau. Mặc dù Dae ít bắt nạt Ri nhất, nhưng anh trêu chọc Seungri bằng lời nói nhiều hơn là thể chất :))))

Đối với Dae, Seungri là em trai anh yêu và anh ấy biết ơn vì có Ri bên cạnh. Và đối với Seungri, Dae là người anh trai tuyệt vời và Ri học được từ anh rất nhiều luôn.

Thật ra các hyung cũng có chút bạo lực =)))

 

(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

HN. 22.04.2016

3 thoughts on “Q&A : BIGBANG YÊU SEUNGRI

Leave a Reply

