Phỏng vấn BIGBANG trên tạp chí Anan 26/02/2016

Source: Anan March 2016 Issue (Japanese magazine)

Trans cr. @mmvvip .Please take out with proper credit and link. Thanks!

Vtrans: #daldal . Link gốc tiếng Anh Tại đây

image

 

————————————-

G-DRAGON

GD: Để đơn giản hóa, album MADE đại diện cho những gì Big Bang thể hiện trong thời gian qua. Mỗi ca khúc được sinh ra từ những kinh nghiệm đã có của bản thân chúng tôi và những quan niệm thay đổi theo thời gian. Thành thật mà nói, chúng tôi không thể tạo ra một cái gì đó như thế này nếu ở thời điểm 3 năm trước, khi chúng tôi phát hành album cuối cùng ALIVE.

Anan: Thời trang của các bạn cũng đã thay đổi?

GD: Tôi thích mặc lòe loẹt và lấp lánh, đó là kiểu thời trang khi tôi còn nhỏ. Bây giờ tôi mặc toàn đồ đen chỉ với một điểm nhấn; tối thiểu kiểu như chic. Nó làm tôi cảm thấy tôi có thể bảo vệ tất cả niềm đam mê khi tôi mặc đồ đen.

Anan: MADE DOME TOUR JAPAN là một phần của Tour diễn thế giới qua 13 nước, nó cũng đang đến hồi kết thúc?

GD: Ở Nhật Bản, có rất nhiều người đã theo dõi chúng tôi từ lúc cả nhóm chưa có thành công lớn như thế này, vì vậy tôi cảm thấy ở đây có “tình cảm gia đình”. Đây là một trong những đất nước quan trọng nhất trong tour diễn.

Anan: Trong concert ở Mỹ, các phương tiện truyền thông ca ngợi nhóm. Tại sao những người có hương vị phong phú trong âm nhạc bị thu hút bởi âm nhạc của bạn?

GD: Có rất nhiều nhóm nhạc châu Á không được chấp nhận bởi âm nhạc Mỹ. Big Bang có thể được chấp nhận bởi vì chúng tôi làm âm nhạc thể hiện màu sắc ban đầu của chúng tôi trên gốc rễ của hip-hop.

Anan: BIGBANG là một nhóm nổi bật trên thế giới. Một trong những nét quyến rũ là “luôn thay đổi và đặc biệt”

GD: Âm nhạc của chúng tôi cho thấy sự”dẻo dai” nhưng chúng tôi vẫn vui tươi như những chàng sinh viên”. Chúng tôi chỉ nghĩ về những trò vui trong thời gian MC mỗi concert (cười); mỗi thành viên trong nhóm đều rất đặc biệt, đó là thế mạnh của chúng tôi. Nó có vẻ như chúng tôi có thể đụng chạm đến các điểm riêng biệt, nhưng mỗi người trong chúng tôi đều có “trái tim của một chàng trai tốt” để có thể kết thúc một cách tích cực.

Anan: Làm thay đổi cái tôi của bạn?

GD: Mọi người thường nghĩ rằng tôi mảnh khảnh và có trật tự, tuy nhiên, tôi thực sự là một người lười biếng. Khi tôi có một ngày nghỉ, tôi thường ngủ cả ngày. Khi tôi thức dậy, tôi chỉ thư giãn (cười). Tôi sử dụng hết năng lượng của mình để sản xuất bài hát, vì vậy tôi đoán tôi cần “thêm” thời

Anan: Mặt không thể nhìn thấy của các thành viên khác?

GD: Khiếu hài hước của SOL giống như của một đứa trẻ. Có rất nhiều trò vui cậu ấy tìm thấy mà tôi không thể hiểu được nhưng khi tìm được trò nào thú vị là cậu ấy cứ làm đi làm lại trong cả tháng hoặc nhiều hơn. Những trò đùa đó có vui không? Tôi không chú ý vào họ, tôi cũng quên rồi *cười*
Còn V.I….. SR không có đặc điểm không lường trước được*cười* những gì bạn thấy là những gì chúng tôi làm. Em ấy thích gặp gỡ mọi người, và em ấy lúc nào cũng tràn đầy năng lượng nên em ấy thậm chí còn không ngủ. Tôi thực sự muốn biết em ấy đang làm gì?

Anan: Bạn là leader của nhóm, người tập hợp nhóm độc đáo này, bạn nhìn thấy trong tương lai của Big Bang?

GD: Chỉ cần tin tưởng vào nhau, giúp đỡ lẫn nhau, và tiến về phía trước sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Có thể sẽ có khó khăn nếu chúng tôi vẫn muốn làm”ca sĩ” cho toàn bộ cuộc sống của chúng tôi. Nhưng chúng tôi chắc chắn có thể ở lại như là “nghệ sĩ”. Âm nhạc đích thực, nghệ thuật thị giác và các lĩnh vực khác, hy vọng của tôi là thể hiện bản thân và xây dựng một nền văn hóa mới.

TAEYANG

YB: Tôi cứ suy nghĩ về các fan hâm mộ ở thời điểm 3 năm qua. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi cần phải thể hiện âm nhạc mới của chúng tôi càng sớm càng tốt, nhưng suy nghĩ mạnh nhất của tôi là chúng ta cần phải thể hiện những gì tốt nhất cho những người hâm mộ , những người đã chờ đợi một thời gian dài.

Anan: Từ khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, SOL-san say sưa nói về tình trạng của mình và tâm sự về sự trở lại của họ. Kết quả là, họ đã phát hành MADE

YB: Chúng tôi đã làm việcvới album này trong gần 3 năm. Như tiêu đề, chúng tôi đã “làm” nó hoàn thiện hơn so với bất kỳ tác phẩm khác trong quá khứ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự tin về nó.

Anan: BIGBANG cuối cùng đã xuất hiện trong các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc sau một thời gian gián đoạn dài.

YB: Sự  xuất hiện của chúng tôi sau một thời gian dài rất thú vị. Bất cứ khi nào chúng tôi đến một đài truyền hình để ghi hình, ở đó có rất nhiều nghệ sĩ tiền bối. Nhưng bây giờ khi chúng tôi tới đó chúng tôi là những người già nhất (cười). Chúng tôi có thể thoải mái theo một cách nào đó.

Anan: SOL trả lời bằng tiếng Nhật cực kì thành thạo trong hầu hết các cuộc phỏng vấn.

YB: Nhưng bây giờ, không phải là tiếng Nhật của tôi khá tệ à? Tôi sẽ cố gắng để nói tốt hơn…

Anan: SOL đang mỉm cười bẽn lẽn. Làm thế nào để bạn giữ được năng lượng của mình trong những ngày bận rộn?

YB: Nếu tôi không thể có năng lượng, tôi sẽ là người đau khổ trên sân khấu. Tôi chỉ cần làm việc chăm chỉ để cảm thấy thoải mái. Đây là một cái gì đó rất bình thường phải không?

Anan: Âm nhạc, vũ đạo, ngôn ngữ … bạn quả thật làm việc rất chăm chỉ đó, nhưng …

YB: Thành thật mà nói, tôi yêu cái đẹp. Hoa và bầu trời. Đặc biệt hoa, bất cứ khi nào tôi đi bộ và bắt gặp một cửa hàng hoa, tôi sẽ ghé vào để mua vài bó. Tôi thường giữ chúng trong phòng của tôi. Sở thích của tôi là bồ công anh, vì nó có một vẻ đẹp độc đáo nhưng tôi lại không thể tìm thấy nó tại các cửa hàng hoa.

Anan: Bạn có thể nói chút sự thật về các thành viên khác?

YB: DS rất đáng ngạc nhiên … bí mật. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất lâu nhưng tôi chỉ biết một chút về em ấy. DS không bao giờ liên lạc với tôi khi có lịch làm việc bên ngoài và đôi khi làm tổn thương tôi (cười). TOP bất ngờ tinh tế giống như bong bóng. Nhà của chúng tôi gần nhau và anh ấy thường gọi tôi vào ban đêm nói: “Này TY, đến đây bây giờ đi!!!” Khi tôi đến nhà anh ấy, anh ấy sẽ trở nên rất tình cảm (cười). Đối với GD, chúng tôi đã ở bên nhau từ khi chúng tôi còn nhỏ. Tôi biết quá nhiều về cậu ấy vì vậy tôi không chắc chắn những gì là không lường trước được. Tất cả các bạn nghĩ SR đang hoạt động phải không? Trong thực tế, em ấy có nhiều hoạt động hơn những gì bạn nghĩ 100 lần. Tôi lo lắng cho em ấy rất nhiều … Em ấy vẫn đang hoạt động dù bận thế nào. Quản lý củaSR trở nên quá mệt mỏi và nghĩ về việc từ bỏ công việc của mình. Để ngăn chặn người quản lý bỏ việc, SR đã có một vài thỏa thuận ngầm với họ (cười).

TOP

Anan: Không chỉ là một thành viên của Big Bang, một diễn viên thành công Choi Seung Hyun đã đóng vai chính trong tác phẩm như Tazza, và bộ phim Secret Messege với Juri Ueno. Anh ấy nói với chúng tôi rằng 3 năm qua cho đến khi MADE phát hành, cuộc sống của anh ấy gói gọn trong câu “chỉ là rất rất bận rộn mỗi ngày.”

TOP: Cá nhân, tôi đã dành thời gian đi du lịch vòng quanh thế giới cho tour diễn và quay một bộ phim, và những năm qua rất bận rộn. Do đó tôi không cảm thấy giống như sự trở lại này đã được một thời gian dài kể từ 3 năm trước. Tôi thực sự ngạc nhiên, tại sao thời gian lại trôi qua quá nhanh như vậy ….

Anan: Nhóm đã được ca ngợi trên toàn thế giới, với danh hiệu “Super Stars đại diện cho châu Á.”

TOP: Chúng tôi đại diện cho châu Á? Nói vậy nhiều áp lực quá (cười). Nhưng nếu mọi người nghĩ theo cách đó, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm và tiếp tục làm tốt nhất để xứng đáng với danh hiệu đó.

Anan: Anh nói với chúng tôi rằng trong số 13 quốc gia, tour diễn tại Nhật Bản rất ấn tượng. Làm anh ấy  cảm thấy “ấm áp”.

TOP: Tôi được thổi phồng lên mỗi khi tôi đến đây. Chúng tôi đến đây rất thường xuyên, nhưng tôi nhận được rất nhiều năng lượng từ các fan hâm mộ mỗi lần tôi đến. Đối với tôi, Nhật Bản là nơi tôi có thể cảm thấy sự chân thành của fan.

Anan: BIGBANG đã đánh dấu năm thứ 10 của mình. Hãy nói vài sự thật về các thành viên đi?

TOP: GD có một trái tim linh hoạt, YB có một tinh thần mạnh mẽ. SR có quá nhiều năng lượng, DS rất đáng tin cậy.

Anan: Anh ấy cũng nói thêm rằng chi tiết của chuyện này là bí mật ….

TOP: Nếu tôi nói chuyện về các thành viên, nó sẽ mất một lúc lâu, và nó sẽ mất đi sự bí ẩn của mỗi người. Và trung thực mà nói, nói chuyện quá nhiều có thể kết thúc với là làm người hâm mộ thất vọng (cười). Vì vậy, tôi sẽ để mở về lý do tại sao tôi nghĩ như vậy. Tôi hy vọng tất cả các bạn có thể khám phá khía cạnh khác nhau của các thành viên.

Anan:Anh ấy cười tự mãn, sau đó nói với chúng tôi bí mật sâu xa nhất của mình …

TOP: Thực ra tôi là một con ma, không phải là một con người (với một khuôn mặt nghiêm túc =)))))).

Anan: … và dường như thích sự im lặng của chúng tôi. Anh ấy luôn nói ở tốc độ của riêng mình. Vây “bóng ma” nhìn thấy những gì trong tương lai của Big Bang?

TOP: Thực sự không có gì đặc biệt, Tôi chỉ muốn sức khỏe cho các thành viên và người hâm mộ được hạnh phúc. Đó là ước nguyện của một con ma (cười). Và đây sẽ là một tương lai xa nhưng tôi muốn nhìn thấy những đứa trẻ của các thành viên! Tôi tưởng tượng nó thường xuyên. Sẽ rất thú vị khi mỗi người chúng tôi có thể kết hôn và tất cả 5 gia đình có một chuyến đi … Tưởng tượng những điều này khiến tôi hạnh phúc.

DAESUNG

Anan: Trong cuộc phỏng vấn, người được mệnh danh là”thiên thần” nụ cười,  D-LITE. Nhưng anh ấy nói với chúng tôi rằng thực tại của anh ấy “trái ngược với những gì nhiều người tưởng tượng.”

DS: Tôi thích ở một mình. Thời gian yêu thích của tôi là khi tôi mua tất cả các thức ăn mà tôi yêu thích, ở bên trong nhà và ăn chúng. Tất cả những sở thích của tôi là làm gì đó một mình, kiểu như Lego và chơi trống. Nhật Bản có văn hóa Ohitori-sama (chỉ những những người thích chơi một mình),vì vậy tôi nghĩ rằng đây là một đất nước tuyệt vời cho những người như tôi (cười).

Anan: Những thành viên khác cũng có mặt không lường trước?

DS: GD hyung tiết kiệm tiền lắm. Anh ấy sẽ nghĩ rất nhiều trước khi mua một cái gì đó. Sau đó, anh ấy lại mua nó quá nhiều (cười). TOP hyung thì cô đơn, anh ấy trông như em bé của BIGBANG. Tôi luôn theo dõi sau lưng anh ấy.

Anan: Bạn cảm thấy thế nào về sự trở lại của BIGBANG sau một thời gian dài?

DS: Trong ba năm qua, tôi đã tập trung vào các hoạt động solo. Lúc đó tôi nghĩ rằng “Tôi muốn làm việc như một nhóm 5 người” Sau đó, khi cuối cùng chúng tôi cũng trở lại, tôi đã nghĩ hoạt động solo tốt hơn (cười). Khi chúng tôi xa nhau, tôi nhớ cả nhóm và khi chúng tôi ở bên nhau, tôi nhớ lúc tôi một mình. Nó giống như một mối quan hệ của một cặp đôi đã kết hôn lâu. Mỗi thành viên có cá tính khác nhau. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có sự hiểu lầm trong năm năm đầu tiên trong sự nghiệp của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi trải qua rất nhiều vàsự gắn bó của chúng tôi mạnh hơn bây giờ. Tôi không có nhiều người xung quanh tôi mà tôi có thể gọi là bạn bè. Tôi gặp các thành viên của Big Bang chỉ để bắt đầu một sự nghiệp nhưng họ đã trở thành bạn bè của tôi; họ là gia đình của tôi. Tôi cảm thấy điều này rất nhiều, đặc biệt là trong những ngày gần đây.

Anan: Nhóm đã quyết định thu âm các bài hát từ sau ALIVE- album cuối cùng của họ

DS: Đối với những người biết về âm nhạc của Big Bang, Bang Bang Bang đại diện cho màu sắc rõ rệt nhất. Chúng tôi phát hành LOSER đầu tiên tại Hàn Quốc, và chúng tôi đã chiến thắng với sự thành công của nó (cười). Oh tôi muốn kết nối nó với chủ đề của WINNER nhóm donsaeng của chúng tôi gần đây đã phát hành một album mới. Tôi đã theo dõi WINNER và Ikon từ khi họ còn là thực tập … và tôi đã không đưa ra bất cứ lời khuyên gì (cười). Nhưng tôi luôn luôn cầu nguyện cho họ để họ có thể thể hiện phong độ tốt nhất của mình mà không bị thương.

Anan: D-LITE  thường làm cho chúng tôi cười suốt buổi phỏng vấn, anh ấy luôn nói rất hài hước nhưng đột nhiên lại nghiêm trọng khi nói về tương lai của BIGBANG.

DS: BIGBANG không bao giờ tiếp tục làm việc trong khi hình dung ra một mục tiêu tương lai. Chúng tôi đã hình dung những gì chúng tôi muốn mỗi ngày như hôm nay là ngày hôm nay, ngày mai sẽ là ngày mai; chúng tôi đã và đang theo đuổi âm nhạc mà chúng tôi muốn làm mỗi ngày và kết quả là, chúng tôi đã làm điều đó trong 10 năm. Tôi chỉ hy vọng cả năm chúng tôi tiếp tục ở bên nhau và theo đuổi âm nhạc một cách vui vẻ. Tôi tin rằng thời gian chúng tôi dành với nhau từ bây giờ sẽ  nhiều hơn và có giá trị hơn. Chúng tôi đã làm việc nghiêm túc về những bài hát trong album MADE và tôi hy vọng mỗi bài hát sẽ có được sự chú ý.

SEUNGRI

Anan: SR luôn muốn mọi người vui vẻ. Tôi đã yêu cầu anh ấy giải thích về các thành viên khác và anh ấy trả lời “Hãy để tôi có một chút thời gian suy nghĩ? Tôi muốn làm cho nó thú vị … “Sau đó, Anh ấy nghĩ ra một ý tưởng để so sánh họ với những người tuyệt vời.

SR: G-Dragon là Michael Jackson của châu Á. Anh ấy rất xuất sắc, trong tất cả mọi thứ, có sự hiện diện mạnh mẽ như một ngôi sao âm nhạc, thời trang, và có hào quang tuyệt vời. TOP là James Dean. Vẻ đẹp trai của anh ấy như là một người đàn ông trên trang bìa tạp chí! SOL là Hiro-san của EXILE. (T / N: Hiro là leader/dance của nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản EXILE). Anh ấy nhảy giỏi, có tố chất lãnh đạo, và có năng khiếu tuyệt vời để đưa các thành viên lại với nhau. D-LITE thường yên tĩnh nhưng đôi khi anh ấy đột nhiên nói ra những từ ấn tượng. Kỹ năng nói chuyện của hyung ấy như Beat Takeshi. (đây là một đạo diễn nổi tiếng/ một diễn viên hài người Nhật Bản.) Còn tôi?..tôi là  Bae Yong Joon! “Bản tình ca mùa đông” là một K-drama mà mọi người đều muốn xem lại. Tôi cũng là một chàng trai người mà mọi người đều sẽ muốn gặp lại.

Anan: SR đã làm một trò đùa Nhật mà ngay cả những người hâm mộ ở đây chưa phát hiện và làm khán giả nóng lên. Anh ấy là một bậc thầy của khuấy động đám đông với những kỹ năng giao tiếp kỳ diệu của mình.

SR: Thay vì chỉ làm một “show của Big Bang”, tôi muốn toàn bộ khán giả có thể “thở với nhau” từ đầu đến cuối và tận hưởng bầu không khí thân thiện. Nếu mọi người không cười với trò đùa của tôi, tôi sẽ nói với họ: “Xin lỗi, cho tôi thử một lần nữa”! Đó là lý do tại sao mọi người nghĩ tôi là một diễn viên hài trong nước, nhưng tôi thực sự là một nghệ sĩ nước ngoài (cười).

Anan: Tiếng Nhật của VI thật hoàn hảo. Anh ấy cũng nói được tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

SR: Đó là một điều hạnh phúc cho những người hâm mộ chúng tôi để tìm hiểu ngôn ngữ của họ? Bằng cách thể hiện cảm xúc mặc dù ngôn ngữ của chúng tôi có thể không được hoàn hảo, Họ có thể thấy động lực của chúng tôi. Nếu họ không thấy động lực của chúng tôi, không ai có thể mở trái tim của họ cho chúng tôi và họ sẽ cảm thấy như thế này, “Họ không có động lực gì cả …”

Anan: Kết quả là, BIGBANG có người hâm mộ trên toàn thế giới.

Anan: Các cơ sở của những suy nghĩ về các fan là “người trong bất kỳ quốc gia nào- những người thích âm nhạc của chúng tôi đều quan trọng.” Nhưng anh ấy nói với chúng tôi rằng Nhật Bản là một nơi đặc biệt.

SR: Khi debut, tôi vẫn ở tuổi thiếu niên và sống như một thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc thành công, đôi khi tôi quên mất tầm quan trọng của thể hiện lòng biết ơn hay nói lời xin lỗi từ trái tim tôi. 4 năm trước, khi tôi bắt đầu làm việc trên các chương trình truyền hình ở Nhật Bản, tôi đã nhận ra những điều cơ bản. Hai từ Nhật Bản: “Arigatou (Cảm ơn bạn)” và “Sumimasen (Xin lỗi / xin lỗi)” làm tôi phát triển như một con người bây giờ.

Anan: Anh ấy nói rằng MADE là đại diện cho sự phát triển âm nhạc của nhóm.

SR: “chúng ta phải phát hành càng sớm càng tốt” Nó đã mất một thời gian dài để có thẻ phát hành, nhưng thay vì vội vã như thế, chúng tôi hoàn thiện mỗi bài hát. Từ những bài hát mạnh mẽ đến những bài ballad, album được làm đầy với âm nhạc được thực hiện bởi những người đàn ông trưởng thành. Bang Bang Bang là một bài hát hoàn hảo khi đi hát karaoke nếu bạn muốn đun nóng  bầu không khí!

-daldal-

3 thoughts on “Phỏng vấn BIGBANG trên tạp chí Anan 26/02/2016

    1. Ri kiểu vô cùng bận rộn í, sử dụng toàn bộ thời gian để có thể gặp gỡ làm việc, dù cho không ngủ. CÒn GD thì ngược lại rất thích ngủ =)))

      Like

      1. kiểu của G là lúc làm việc thì cắm rễ ở phòng thu chả thiết gì ngủ
        lúc đc nghỉ ngơi thì nướng khét lẹt trên giường :v
        đấy là e tự suy diễn thế :3

        Like

Leave a Reply

