BIG BANG TRÊN TẠP CHÍ FRAU 17/2/2016

『BIGBANG』LẦN ĐẦU TIEN TRONG 4 NĂM, CẢ 5 NGƯỜI THỰC HIỆN PHỎNG VẨN 
Tạp chí frau.tokyo vừa đăng tải cuộc phỏng vấn với BIGBANG vào ngày 17/2 vừa qua. Đây là bài trans mà daldal thực hiện. Trans từ tiếng Nhật sang Eng, sang Việt :”> Mặc dù không thể truyền tải chính xác 100% , nếu sắp tới có bản trans Eng, daldal sẽ đối chiếu bổ sung thêm ^^
———————————-
Link gốc tiếng Nhật : TẠI ĐÂY

 Sự trở lại của Big Bang đã làm thế giới háo hức chờ đợi. Phiên bản tiếng Nhật của album mới cũng như DVD kỉ niệm MADE TOUR DOME JAPAN được phát hành vào ngày 3/2 vừa qua. Trong phiên bản gốc 8 bài hát tiếng Hàn, các bài hát nổi tiếng chúng ta đã từng nghe như 「LOSER」「BANG BANG BANG」「IF YOU」, ghi âm tổng cộng 11 bài hát. Tính từ album cuối phiên bản tiếng Nhật của BIGBANG là”MONSTER” vào tháng Sáu năm 2012, khoảng ba năm tám tháng đã trôi qua. Giờ thì việc của các fan là tiếp tục chờ đợi các dự án tiếp theo của nhóm.

Tiếp đó, trong DVD / Blu-ray, 「LOSER」「BANG BANG BANG phiên bản tiếng Nhật còn có các MV hoành tráng giống như MV phiên bản Hàn Quốc. Ngoài MV của bài hát thuộc <MADE SERIES>, còn có các video quay lại những sự kiện âm nhạc mà họ tham gia, ví dụ như  đây là năm thứ hai liên tiếp họ xuất hiện trong”a-nation stadium fes. 2015″, chẳng hạn như video trực tiếp của (22 Tháng 8 2015 Osaka Yanmar sân vận động Nagai), ghi lại một loạt các nội dung video. DELUXE EDITION hơn nữa còn Limited, ngoài photobook từ 11/2014 tới 1/2015 tại  Nikake với 740.000 khán giả vào ngày 18 của DOME TOUR Nhật Bản trong 5 tour diễn mái vòm lớn tại Kyocera Dome Osaka tour cuối cùng của “BIGBANG JAPAN DOME TOUR 2014 ~ 2015” X “( TOUR FINAL at KYOCERA DOME OSAKA) “video trực tiếp (khoảng 180 phút) cũng đã được thực hiện và công bố.

Cho đến bây giờ, BIGBANG cũng là một trong những nhóm nhạc đã tạo ra một tác phẩm vượt xa dự báo của người nghe, trong khoảng thời gian khoảng ba năm nay, họ đã cho thấy một thành công đáng ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử khi tất cả mỗi thành viên đều thành công trong hoạt động solo của họ, một đánh giá cao khi họ không chỉ hoạt động trong lĩnh vực ca hát mà còn ở các lĩnh vực khác như một nghệ sĩ, một MC, nhà kinh doanh. Thực tế việc nâng cao những kĩ năng đó đã có một tác động lớn đến BIGBANG.

Sáng tác những bài hát là việc quan trọng nhất khi làm âm nhạc bây giờ, trưởng nhóm GD là người phụ trách sáng tác và sản xuất âm nhạc cho nhóm, GD cũng được chọn bởi tạp chí Mỹ, là người Hàn Quốc duy nhất lọt vào Top”100 người có ảnh hưởng trên thế giới năm 2015”, SeungRi hoạt động như một diễn viên, MC, một số bộ phim của Choi Seung-hyun, xuất hiện trong nhiều bộ phim, nhận được rất nhiều giải thưởng. Họ còn mở rộng phạm vi hoạt động của mình khi tung ra album solo của riêng mình, tích cực tham gia vào việc sản xuất, SOL và D-LITE đã tổ chức TOUR diễn thế giới , ra mắt album và đạt được nhiều thành công lớn. Và VI trở nên phổ biến trong các chương trình cùng với những nghệ sĩ Nhật nổi tiếng, anh ấy trở thành một nghệ sĩ tài năng đa dạng, mỗi khi các thành viên solo, nghĩ đến BIGBANG và cảm thấy thông qua các hoạt động solo của họ đều ẩn chứa niềm đam mê qua giọng hát, âm nhạc, điệu nhảy, các màn trình diễn,..tất cả được tổng hợp vào những video này. BIGBANG đã phát triển hơn nữa như một nhóm nhạc, đặc biệt chú ý từ『MADE SERIES』

Bây giờ, những gì chúng ta thấy là từ sự xuất hiện đầu tiên của nhóm về album MADE phiên bản Nhật đã chiến thắng một cách hoành tráng khi liên tiếp đứng đầu trên bảng xếp hạng Oricon hàng tuần. Ngoài ra nó còn đánh giá doanh số bán album tăng lên và luôn đứng cao nhất hàng tuần. Họ đã debut ở Nhật 7 năm, họ đã tiến xa nhiều hơn.

4 tour diễn mái vòm từ cuối tháng 11 (Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya) trong tổng số 18 buổi biểu diễn (thêm, lại thêm bao gồm trình diễn) đã được thực hiện trong DVD “BIGBANG WORLD TOUR 2015 ~ 2016 [MADE] IN JAPAN” cuối cùng bây giờ cũng là cao điểm cuối cùng để quảng bá album. Mở rộng quy mô mỗi lần ra mắt, bây giờ BIGBANG đã thích nghi với các tour diễn mái vòm. Ngày 23-24/2 tới đây học sẽ thực hiện Tokyo Dome.

 

■Về album mới phiên bản Nhật「MADE SERIES」

Q: Đã 3 năm các bạn mới quay trở lại và tung ra một album mới vào năm 2015, những người hâm mộ thực sự đã chờ đợi cho sự trở lại này, họ chờ đợi âm nhạc mới từ BIGBANG, và giờ là album  “MADE SERIES” xin vui lòng cho chúng tôi biết cảm nhận của các bạn về thành phẩm của mình? 
G-DRAGON Bởi vì chúng tôi cũng đã chờ đợi rất lâu cho thời điểm này, tôi thực sự vui mừng khi kết thúc.

SOL Thực sự là một thời gian dài chuẩn bị. Nhưng, không có vấn đề gì khi phải chờ đợi một khoảng thời gian dài như thế. Chúng tôi muốn đem tới những sản phẩm tốt nhất, mang một diện mạo trưởng thành hơn, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đáp lại kì vọng của người hâm mộ , những người đã chờ đợi chúng tôi.

V.I  Tôi đánh giá cao các nhà sản xuất GD và Teddy đã nỗ lực để làm cho âm nhạc tuyệt vời, và tôi nghĩ rằng “đây là cuối cùng cũng có cơ hội để đáp ứng tất cả các hỗ trợ chúng ta có được từ người hâm mộ của chúng tôi, chúng ta hãy làm nó đi!”

D-LINE Khi mỗi thành viên hoạt động solo, chúng tôi tách biệt nhau, nhưng khi làm album của nhóm chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về nội dung của album. Nó là một cơ hội gắn kết chúng tôi với nhau trong 3 năm, tôi nghĩ rằng nó đã trở thành một album rất có giá trị đối với chúng tôi.

Q: Bạn có nghĩ rằng tiếng nói của những người hâm mộ rằng “muốn nghe những bài hát mới!” Giờ họ đã được nghe rồi, bạn có thấy áp lực không? Cảm giác lúc đó là gì?
 D-LITE Tất nhiên chúng tôi cũng cảm thấy áp lực. Nhưng đây là một loại áp lực tốt, nó làm chúng tôi có động lực thực hiện âm nhạc tốt hơn.

T.O.P Tôi không hề có áp lực gì hết :)))) (thẳng thừng).

Q: Các chủ đề chung của công việc bây giờ, có bao giờ bạn cảm thấy bế tắc tại thời điểm sản xuất?

G-DRAGON Từ lần cuối cùng cho album “ALIVE”, chúng tôi có những kinh nghiệm cá nhân để có thể thực hiện âm nhạc và các bài hát. Trong công việc bây giờ, ngay cả khi đi ra khỏi thực tế, tất cả mọi người đều có thể thông cảm.

T.O.P Nếu qua bài hát của Big Bang được biết đến với sức mạnh, thời gian này, chúng tôi đã thêm vào sự chân thành với nó. Tôi 28 tuổi, và tôi đã giữ trong tâm trí để thêm một cái gì đó mà miêu tả thực tế và cảm xúc của lứa tuổi này. Album này là một cái gì đó mà chúng tôi phát hành như Big Bang sau khi để lâu, vì vậy tôi nghĩ rằng người nghe có thể cảm thấy rằng các thành viên đã trở thành người đàn ông đàng hoàng.

Q: Tại thời điểm sản xuất (ghi âm), Các bạn thấy đó là một khoảng thời gian khó khăn không?
G-DRAGON (với câu trả lời ngay lập tức) Không

T.O.P Tôi cũng không.

Q: Điều đó nói rằng, bạn có thể bay vòng quanh thế giới, làm việc trong ngày bận rộn, chẳng hạn như các hoạt động solo nhưng tôi nghĩ rằng cho dù không phải khá khó khăn.

G-DRAGON Chúng tôi không đi xe nhiều, chủ yếu thời gian của chúng tôi là trên máy bay ( cười)

TOP Tuy nhiên, đây là sản phẩm đầu tiên của chúng tôi trong một thời gian dài, vì vậy tôi đã luôn luôn xúc động và tôi đã rất vui vẻ.

Q: Mỗi bạn đều là nghệ sĩ solo thành công. Tôi tin rằng những ba năm bạn đã chi tiêu như nghệ sĩ / nghệ sĩ là rất có ý nghĩa. Bạn cảm thấy bất cứ điều gì mới về BIGBANG qua các tác phẩm solo của bạn?
D-LITE Tôi có cảm giác như mình trở về nhà. Sau khi mỗi người chúng ta làm việc như solo cho lâu dài và trở lại là 5, tôi cảm thấy rằng mỗi người trong chúng ta đã trưởng thành. Mức năng lượng của mỗi chúng ta chắc chắn là khác nhau.

SOL Tôi tin rằng các kết quả của các hoạt động solo đang đưa ra những ảnh hưởng tốt về BIGBANG.

T.O.P Sau 3 năm hoạt động solo, một lần nữa lại được làm việc cùng nhau, tôi không thể bày tỏ được cảm giác của tôi bây giờ.

■Về tour diễn vòng quanh thế giới

Q: Các bạn đã có một tour diễn vòng quanh thế giới và hiện tại đang trong tour diễn mái vòm tại Nhật, các bạn có thể kể lại cảm nhận hay ấn tượng của bản thân về tour diễn của nhóm không?
VI  Đây là năm thứ ba của chúng tôi đi vòng quanh Nhật Bản cho tour mái vòm. Tôi tin rằng Big Bang và người hâm mộ ở đây có mối quan hệ gần gũi như vậy mà người hâm mộ có thể đến concert câu nói của chúng tôi, “Hãy đi gặp gỡ bạn bè của tôi từ nước ngoài!” Lúc đầu, tôi có thể nói với người hâm mộ của chúng tôi đã không được sử dụng để BIGBANG buổi hòa nhạc và lưu giữ cảm xúc của mình bên trong. Nhưng bây giờ, tất cả các fan hâm mộ như “Hãy cung cấp cho nó tất cả với BIGBANG! Yea! “. Nó giống như một lễ hội không chỉ là một buổi hòa nhạc. Tôi cũng được thổi phồng lên từ bầu không khí đó.
Cá nhân, tôi muốn mọi người biết những mặt khác nhau của chúng tôi. Đó là lý do tại sao tôi muốn làm việc chăm chỉ trên MC thời gian (đoạn nói chuyện trong một buổi hòa nhạc), nhưng đôi khi tôi quên những gì công việc thực sự của tôi là (cười).
Q: Làm thế nào để bạn quyết định những gì để nói cho MC?

Q: Ý bạn là ở giữa cũng là tinh tế? Bằng cách này, làm sao các bạn xác định được nội dung tròn MC? 
D-LITE Chúng tôi không quyết định bất cứ điều gì trước. Chúng tôi nói về những điều ngẫu nhiên mỗi lần và không ai có thể dự đoán nó sẽ ra sao. Tôi nghĩ rằng đây là những gì đặc biệt về Big Bang, và người hâm mộ có nhiều niềm vui hơn theo cách này. Hóa ra tôi có một biệt danh mới “One night D-LITE” (cười) Tôi rất vui được làm mới, những ký ức vui vẻ mỗi buổi hòa nhạc.
Q: Cách nói chuyện quen thuộc của TOP là đọc sẵn lời từ bảng nhắc, bạn cũng đã nâng cao hơn khả năng tiếng Nhật của bạn, bạn đã nói trôi chảy hơn?

T.O.P Miễn là fan hâm mộ của chúng tôi hi vọng, tương lai sẽ có nhiều điều thú vị hơn
Tất cả mọi người (cười).
T.O.P Có rất nhiều điều mà tôi thấy và cảm nhận trong chuyến lưu diễn này. Trong khi đi đến các thành phố khác nhau, tôi có thể cảm thấy rằng mỗi người chúng ta đang phát triển, và tôi mạnh mẽ cảm thấy tình yêu chúng ta nhận được từ người hâm mộ. Mặc dù mỗi buổi biểu diễn chỉ trong vài giờ đồng hồ nhưng tôi nghĩ rằng đó là một khoảng thời gian rất có giá trị.
Q: Chủ đề của tour diễn này là gì?
 G-DRAGON DOME TOUR của năm nay là một phần của tour du lịch thế giới MADE. Mục đích đầu tiên của chúng tôi là làm cho các buổi biểu diễn thú vị cho tất cả các khán giả trên toàn thế giới. Lần này chúng ta không chỉ thực hiện toàn bộ thời gian, nhưng chèn video ở giữa để làm thay đổi không khí buổi biểu diễn.
Q: Những đoạn phim chiếu đầu concert và khoảng thời gian nghỉ giải lao có kết thúc ngoạn mục làm tôi liên tưởng tới những bộ phim Hollywood, nó thật chất lượng.
G-DRAGON Ngoài những biểu hiện của nhóm trên sân khấu, chúng tôi mong rằng bộ phim đó sẽ kết nối như một cây cầu, để tôi nghĩ rằng bạn có thể thưởng thức, để  sự tập trung về phía khán giả của chúng tôi không bị gián đoạn, các video có thể giải thích liên quan đến việc phía trước và phía sau của bài hát đã được hoàn thành.
SOL Trong toàn bộ thời gian quay phim ở L.A, chúng tôi đã thực hiện một vụ nổ súng cùng với đội ngũ sản xuất đã làm việc ở Hollywood. Như một đoạn video để giới thiệu các ca khúc của album này, chúng tôi cũng đã mắc kẹt với quan điểm của các kết cấu để phù hợp với không khí của âm nhạc.
Q: Từ đầu đến cuối, hồi hộp và cảm giác tốc độ, hứng thú và đập thình thịch trong liên tục.
SOL Tôi cũng ngạc nhiên. MV kết thúc cool hơn trí tưởng tượng của tôi, sự căng thẳng sẽ tăng lên, thậm chí chỉ bằng cách nhìn vào video.
G-DRAGON BIGBANG trông cool hơn trong các bộ phim so với ngoài thực tế =))) (Cười)
Q: Câu chuyện (của những clip) là gì?
SOL Câu chuyện về BIGBANG nhận được “ngắn gọn trường hợp” bí ẩn và cuối cùng đi qua rất nhiều diễn biến vì nó. Chúng tôi sẽ không bao giờ biết những gì sẽ xảy ra. Đoạn clip cuối cùng cho thấy cả năm thức dậy từ một giấc mơ. Nó miêu tả bầu không khí buổi biểu diễn khi chương trình chính kết thúc, thức dậy từ một giấc mơ, và đi vào Encore. Những clip là liên tục từ đầu của buổi biểu diễn cho đến cuối cùng của concert.

■Về BIGBANG ( về từ này)

Q: Cùng với các hoạt động như là một nhóm BIGBANG, nhưng tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ đang chờ đợi những hoạt động solo, các bạn có kế hoạch hoạt động tại Nhật Bản trong tương lai?
SOL Tôi nghĩ năm 2016 về cơ bản là một phần mở rộng của năm 2015. Chúng tôi sẽ tập trung vào các hoạt động của Big Bang trong một thời gian, sau đó sau khi hoàn thành đó, chúng tôi sẽ chuyển sang dự án mới.

D-LITE Điều gì SOL-san vừa nói (cười). Bây giờ tôi muốn tập trung vào Big Bang, tôi sẽ suy nghĩ kỹ sau.

V.I Tôi chỉ muốn tiếp tục làm bất cứ điều gì mà người hâm mộ có thể thưởng thức. Tôi có một dự án bí mật, để làm cho nhãn Seungri của riêng tôi trong Avex (T / N: Avex là ent Nhật cơ quan BIGBANG hiện đang là một phần của..) Làm thế nào về AvexSeung? Đẹp huh?

SOL (ngay lập tức) Nó không thú vị đâu

Tất cả mọi người (cười)

G-DRAGON Năm ngoái, sau một thời gian dài, chúng tôi đã hoạt động công việc như một nhóm, chúng tôi cũng tiếp tục suy nghĩ khi phải làm việc như một BIGBANG trong chính trong năm nay. Tôi xin lỗi để các bạn phải chờ đợi cho việc solo của tôi, bởi vì có rất nhiều thứ tôi muốn vẫn muốn hoạt động là Big Bang, xin vui lòng chờ đợi trong một thời gian. Và, tôi cũng nghĩ rằng tôi sẽ làm một việc gì đó mới cho BIGBANG vào năm nay.

D-LITE G-DRAGON-san, cảm ơn hyung!

V.I. Tất cả mọi thứ trông chờ vào GD-san!

G-DRAGON Hyung sẽ làm hết sức mình G-Dragon (cười).

T.O.P  Xin vui lòng chờ đợi nhé các bạn! Bằng cách này, nó là …… bí mật liên quan đến hoạt động cá nhân của tôi (cười)

Q: Những mục tiêu trong tương lai của Big Bang?
T.O.P là một bí mật (cười).

G-DRAGON Mục tiêu chính của chúng tôi trước khi được ở lại như là một nhóm tuyệt vời. Nhưng bây giờ, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra âm nhạc mà chúng tôi sẽ không phải xấu hổ khi chúng ta nhìn lại chúng trong tương lai. Chúng tôi muốn trở thành ca sĩ (nhóm) mà chúng ta có thể cảm thấy tự hào khi chúng ta nhìn lại.

Q: Nhóm mới của YG đã ra mắt thành công. Bạn có lời khuyên nào / tin nhắn như một Sunbae với họ?
T.O.P Họ sẽ phải trải qua những gì chúng tôi đã trải qua từ bây giờ. Họ không thể thấy trước tương lai bây giờ, và tôi hiểu, trong đó vị trí họ đang đứng bây giờ. Đó là lý do tại sao tôi cố gắng để dành cho họ những lời khuyên để họ sẽ không làm cho những sai lầm tương tự, chúng tôi đã làm trong quá khứ, hoặc đi vào một hướng sai.
Q: Các thành viên Ikon nói rằng họ thật hạnh phúc khi nhận được lời khuyên từ các bạn.
T.O.P Tôi vui mừng rằng những lời khuyên của tôi dành cho họ mang tới tích cực. Tôi nhìn thấy họ như em trai thực sự của tôi, và tôi muốn giúp họ bằng cách nào đó. Tôi cố gắng truyền tải những kinh nghiệm của bản thân tôi và đưa cho họ những lời khuyên.

■Lời nhắn tới các fan

SOL Chúng tôi làm việc chăm chỉ để thể hiện ca khúc tuyệt vời và biểu diễn bởi vì tất cả các bạn fan, người đã chờ chúng tôi với mong đợi và dành cho chúng tôi rất nhiều sự ủng hộ và tình yêu. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ trong năm nay, tiếp tục hỗ trợ và mong chờ chúng tôi nhé. Cảm ơn tình yêu của các bạn.

D-LITE  Chúng tôi đã ra mắt vào năm 2006 tại Hàn Quốc và đây là năm thứ 10 của chúng tôi. Tôi đánh giá cao thực tế là nhiều người ở Nhật Bản đã được chấp nhận âm nhạc của chúng tôi. Nhìn lại, những 10years đi rất nhanh nhưng chúng tôi đã có thể trải nghiệm rất nhiều thăng trầm. Những năm này rất có ý nghĩa. Tôi muốn trân trọng từng giây phút mà chúng ta dành cho nhau với những người hâm mộ và sau 20, 30years, tôi hy vọng chúng tôi có được để nhìn lại những năm này với một nụ cười và nói “những điều đã xảy ra ~ nó rất nhanh ~”

V.I  Trước hết, tôi muốn xin lỗi vì khiến các fan của chúng tôi đợi lâu.. Bởi vì chúng ta đã hoàn thành công việc mà cuối cùng đã gặp nhau trong hỗ trợ của các bạn, năm nay, tôi muốn thành công lớn ở Nhật Bản! Hãy đến cổ vũ cho chúng tôi nhé!!

G-DRAGON Kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã kỷ niệm năm thứ 10 trong năm nay, thậm chí còn có một tour diễn thế giới tuyệt vời, đi đến nơi và gặp rất nhiều fan hâm mộ, chúng tôi muốn tăng cơ hội gặp nhau nhiều hơn và làm khoảng cách gần hơn.

T.O.P Gửi tới những người tôi yêu quý, những fan của BIGBANG, các bạn là những người có trái tim đẹp, hãy là một người đẹp trong trái tim nhiều hơn nữa!

Q: Trái tim TOP thì như thế nào?
T.O.P Tất nhiên trái tim tôi đẹp nhất … Đùa thôi (cười). Tôi yêu tất cả các bạn, mãi mãi.Tôi yêu các bạn,  FOREVER.

Vtrans: #daldal

(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

 

Leave a Reply

