TỔNG HỢP BÀI PHỎNG VẤN SEUNGRI TRÊN CÁC TẠP CHÍ(PART6)

Tính làm tới part 5 thôi mà còn sót mấy bài gim trên twitter :”> làm nốt mấy bài này nào. Bạn Ri nhiều bài phỏng vấn lắm lắm luôn í. Càng đọc thì càng yêu bạn í hơn. Ten ten. 

———————-

  • BÀI 14: SEUNGRI TRÊN STAR OF THE WEEK (NAVER) (9/2013) – TÔI ĐÃ TRƯỞNG THÀNH

Link gốc Tiếng Anh Tại đây

Chàng trai maknae của BIGBANG đã trở lại với hình ảnh mới như một người đàn ông trưởng thành. SeungRi trở lại với vai trò ca sĩ solo sau 2 năm 7 tháng với album Let’s talk about love. SeungRi 23 tuổi, anh ấy vẫn còn trẻ nhưng anh ấy biết làm thế nào để viết ra những bài hát của riêng mình và thậm chí còn tự sản xuất nó. Hãy nghe GGBE để biết những cảm xúc phức tạp của anh sau khi chia tay. “Có nhiều ý nghĩ trong đầu tôi” Anh ấy nói về những phản ứng trái chiều sau buổi biểu diễn đầu tiên của mình. Anh ấy có chút lo lắng về những gì anh ấy muốn mang đến cho khán giả thông qua màn biểu diễn của mình. Những cử chỉ dễ thương hay những lời nói dí dỏm của anh ấy dường như đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng khi anh ấy bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về âm nhạc của mình, anh ấy trở thành người hoàn toàn khác. Có lẽ kinh nghiệm sau 7 năm hoạt động cùng những trải nghiệm cá nhân đã làm lu mờ dần đi hình ảnh maknae dễ thương của anh ấy. 
Một ca sĩ trưởng thành, không phải thành viên trẻ tuổi nhất của BIGBANG nữa, anh ấy cuối cùng cũng tìm thấy thời điểm để mình tỏa sáng.

Q: Đó là sự trở lại đầu tiên của bạn trong một thời gian. Ban cảm thấy như thế nào?
“Tôi vẫn đang cố gắng để thích nghi với chương trình quảng bá tại Hàn Quốc (cười). Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi được quảng bá tại đất nước của tôi.”
Q: Bạn trông giống như bạn đã có một thời gian khó khăn sau màn trình diễn đầu tiên của bạn?
“Tôi không thể giúp đỡ, nhưng nhìn xung quanh cho các phản ứng sau màn trình diễn đầu tiên của tôi. Tuần đầu tiên là khó khăn vì màn trình diễn của mình quyết định xem tôi sẽ được chấp nhận bởi công chúng hay không. Tôi muốn các nhân viên của tôi cảm thấy tự hào về công việc khó khăn của họ.”
Q: Bạn đã phát hành một album solo trước, nhưng ý tưởng thậm chí vẫn còn đi vòng quanh bạn?
“Cảm giác đó cũng giống với cảm nhận của tôi (Cười) Tôi đã trở về Hàn Quốc sau khi kết thúc chương trình hoạt động solo của tôi tại Nhật Bản, và chủ tịch Yang Hyun Suk hỏi tôi Nếu tôi phát hành album solo thì sẽ như thế nào?Tôi rất xúc động vì ông ấy hẳn có dự đoán về tương lai âm nhạc của tôi.
Q: Một dòng bạn viết nói rằng bạn bị mất can đảm của bạn trong âm nhạc thực hiện rất nhiều vấn đề.
“Tôi thành thật muốn làm một cái gì đó mà chỉ SeungRi có thể làm. Vì tôi luôn là kiểu người vui vẻ và thích nói chuyện, tôi là chuyên biệt hơn khi xuất hiện trên TV. Tôi nghĩ rằng bởi vì các hình ảnh đó mà tôi mất niềm tin trong âm nhạc của tôi. ”
Q: Tuy nhiên, bạn đã làm ra nó với một album solo. Không phải ba tháng thời gian quá ngắn để viết bài hát và sản xuất?
“Tôi thực sự được hỏi cho rất nhiều lời khuyên từ G-Dragon hyung (anh lớn). Tôi thậm chí còn cằn nhằn anh ấy yêu cầu giúp đỡ (Cười). Mọi người xung quanh tôi, mặc dù, nói với tôi rằng kể từ đó là album đầu tiên của tôi trong hai năm và bảy tháng tôi nên nói những gì tôi có thể nói. Đó thực sự đánh thức tôi dậy. Tôi đã làm việc trên nó từ ca khúc một, và tôi nghĩ rằng tôi đã kết thúc việc đưa tất cả mọi thứ tôi muốn nói. ”
Q: Tôi nghe nói hầu hết các bài hát, bao gồm cả ‘Gotta Talk To You “, dựa trên diễn biến thực tế.
“Tôi đã viết Gotta Talk To. Bạn nghĩ về những gì nó giống như khi tôi cố gắng để tán tỉnh tỏ tình với một cô gái. Tôi đã thực hiện nó theo cách đó bởi vì tôi không làm quá nhưng không quá nhút nhát hoặc trong các mối quan hệ (cười).”
Q: Vì vậy, bạn có được trong rất nhiều mối quan hệ?
“Tôi có (cười). Trên thực tế, những người nổi tiếng chỉ có thể đến với các cảm xúc họ cần sau khi họ đã từng có một tình yêu. Các thành viên của chúng tôi luôn luôn nói chuyện về làm thế nào chúng ta nên giữ mối quan hệ bí mật của chúng tôi cho đến khi chúng ta chết, làm thế nào những câu chuyện không bao giờ bị lộ và nó khá khó khăn để che giấu (cười). ”
Q: Teaser đầu tiên của bạn thật đáng kinh ngạc . Bạn có nghĩ rằng đó là cách các nhà sản xuất vẫn làm?
“Tôi đã làm. Tôi cần thiết phải làm cho ra vấn đề bởi vì nó sẽ là sự trở lại cho album solo đầu tiên của tôi trong hai năm và bảy tháng (cười). Tôi đã có một thời gian khó khăn chuẩn bị cho album, và nó sẽ là vô nghĩa nếu công chúng không nghe nó. Tôi đã cố gắng để nghĩ ra cách để lấy sự chú ý, và đã đưa ra với điều đó. ”
Q: G-Dragon sẽ phát hành một album trong thời gian tới. Bạn có cảm thấy cạnh tranh với anh ấy không?
“Chúng tôi sẽ không cạnh tranh đâu. Mặc dù chúng tôi đang hoạt động solo, chúng tôi vẫn còn Seungri của Big Bang và G-Dragon của Big Bang. Nếu chúng tôi hoạt động solo tốt thì nó cũng có nghĩa là BIGBANG hoạt động tốt. Nó thật cool và tôi mong rằng mỗi chúng tôi đều thành công trên con đường solo của mỗi người.”
Q: Các thành viên đã nói gì về âm nhạc của bạn?
“Lúc đầu, tôi thực sự quan tâm rất nhiều về những gì họ đã nói. Tôi lo lắng họ sẽ nói bài hát thật dở. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy rất nhiều áp lực khi tôi phải sáng tác và viết lời cho bài hát của tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đó là một nỗ lực rất lớn, cố gắng để có những điều Seungri nhặt nhạnh sau tour diễn thế giới cùng BIGBANG. Đôi khi các anhchỉ cho tôi những lỗi và chỉ trích tôi, nhưng tôi không cảm thấy bị tổn thương. Trái tim tôi đập mạnh mẽ với suy nghĩ âm nhạc của BIGBANG sẽ trở nên tốt hơn qua những kinh nghiệm như vậy. ”
Q: Bạn có bất cứ điều gì bạn muốn nói về việc quảng bá tại Hàn Quốc sau kỳ nghỉ của bạn ở Nhật Bản?
“Tôi thực sự rất hạnh phúc, tôi sẽ được quảng bá tại Hàn Quốc. Tôi sẽ không thay đổi phong cách của tôi, do đó tôi sẽ không bỏ rơi những người hâm mộ của Big Bang. Tôi muốn xây dựng ranh giới của riêng tôi, một ranh giới có chứa một cái gì đó thực sự vui vẻ như hình ảnh vui vẻ của Seung Ri. ”
Photo credit: YG Entertainment
PV: Lee, Jinho | Dịch Credit: Erika Kim | Vtrans: #daldal

  • BÀI 15: SEUNGRI PHỎNG VẤN TRÊN NAVER 1/2011

Link dịch gốc : Tại đây

006k0Jf9jw1ezwn7u0fm7j31db0wvgtz.jpg

“Tôi sẽ cho mọi người thấy tôi không chỉ là thành viên trẻ nhất BigBang”

Q: “Mọi người sẽ nghĩ, ‘ Cậu ấy là thành viên trẻ tuổi nhất của Big Bang.  Thành viên trẻ nhất có thể làm được gì?” điều đó thật vui để phá vỡ ý kiến đó.

Cậu ấy chắc chắn đã gây ra một vấn đề lớn. Vào ngày 20, Seungri của Big Bang tung ra album solo đầu tiên của mình và các bài hát trong album đã giành vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau như Naver Music, Bugs Music, Mnet.com và v.v… Điều này có thể là một bước khởi đầu nhưng trong một vài trò ca sĩ, Seungri đã quyết định tự mình thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Trước khi cậu ấy tung ra album solo của mình, cậu ấy tiết lộ hy vọng của mình và biến nó thành thực tế.

Không chỉ ở Hàn mà còn ở Nhật và Chấu Á nói chung, cậu ấy là thành viên của Big Bang giành được yêu mến. Nhưng so với các thành viên khác, cậu ấy có ít các hoạt động solo nhất. Thành viên trẻ tuổi nhất có rất nhiều thứ mà cậu ấy muốn làm.

“Tôi tin vào định mệnh. Tôi nghĩ mọi thứ đều có thời gian của nó. Nếu không có các hoạt động hoặc cơ hội thì tôi cũng nghĩ đó là định mệnh. Tôi nghĩ tốt hơn hết hãy tiếp tục chuẩn bị cho định mệnh sẽ đến hơn là hấp tấp vội vàng. Tất nhiều, việc tung ra album solo này cũng là định mệnh.”

Các thành viên khác đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động quảng bá solo và bộ đô và cũng tham gia vào các show giải trí và diên xuất. Nhưng, Seungri khôngthể làm được điều đó, Không, không thể làm được điều đó không phải là ý nghĩa đó. Cậu ấy không buộc mình làm một thứ gì.

Seungri cho biết, ” Thành thật mà nói, tôi không tự tin rằng tôi có thể làm tốt hơn các thành viên khác với các quảng bá âm nhạc và không ai nói cho tôi làm một solo. Trong Big Bang,  tôi không phải là trung tâm khi đến với âm nhạc vì thế tôi sợ sản xuất và viết các bài hát. Khi các thành viên khác hỏi tôi về kỹ năng trong sản xuất và viết các bài hát, tôi nói với họ tôi không có kỹ năng đó.”

Gần như thể nó là định mệnh, một cơ hội đã đến và Seungri đã nắm cơ hội đó thật chắc. Lúc bắt ầu, album solo của Seungri định tung ra như là một single digital nhưng chủ tịch của YG Entertainment, Yang Hyun Seok cho biết rằng họ có phản hồi tốt từ  “So What” “VVIP” và tung ra một mini album gồm 7 bài hát và bắt đầu các hoạt động solo của cậu ấy. Trong đó, Seungri đã sản xuất và viết 6 bài hát.

Seungri cho biết,  ” Trong suốt 5 năm tôi làm việc với Big Bang, tôi đã xem các thành viên sản xuất và viết các bài hát bằng việc nhìn qua vai của họ và viết các bài áht từ việc tôi đã nghe từ họ.” Những thậm chí trước khi nó được thông báo, các bài hát đã nhận được phản hồi tuyệt vời và biểu cảm “thiên tài” cũng phù hợp với cậu ấy.

Seungri chuẩn bị album này một mình vì các thành viên khác quá bận với các hoạt động của họ. G-Dragon và TOP với album bộ đôi của họ và Taeyang với công việc solo của mình. Nhờ có điều đó, Seungri có thể cho toàn bộ nét quyến rũ của mình vào album này.

Ngòai ra, video ca nhạc cho VVIP – một trong hai bài hát chủ đạo trong album của cậu ấy mà cậu ấy tiết lộ ” Không quan tâm đến tác phẩm như thế nào, tôi muốn để lại một vài ý nghĩa trong đó. Trong VVIP, ý nghĩa với chiếc chìa khóa. Khi bạn mở cửa với chiếc chìa khóa, bạn bước vào thế giới của Seungri và bạn trở thành VVIP và với ý nghĩa đó, tôi muốn các fan lắng nghe nó và cảm nhận được cảm xúc đó.

Đây là cách album solo đầu tiên ra đời nhưng do comeback của Big Bang vào ngày 24/01 nên hoạt động solo của cậu ấy sẽ kéo dài ít hơn một tháng. Điều đó có thể gây ra cảm giác thất vọng và hối hận nhưng Seungri lắc đầu.

“Tôi khiến cho những người lắng nghe trở nên lo lắng vì họ muốn nhìn thấy Seungri nhiều hơn trong vai trò một ca sĩ solo. Thế bạn không nghĩ tôi có thể làm các hoạt động trong vai trò Big Bang và trong vài trò ca sĩ solo cùng một lúc ư?”

Nguồn: news.nate.com/english translated: solshin3@21bangs

Viet translated: haiquik@onlybigbang

  • BÀI 16: SÁCH ẢNH BIGSHOW 2011 

Link gốc : TẠI ĐÂY

Q: Seungri là một người yêu các thử thách. Cậu ấy không cảm thấy sợ hãi trước cuộc đời.

“Tôi muốn cảm nhận một thứ hơn nữa. Vì chúng ta chỉ sống có một lần. Một thứ  đau đơn như  đang chết, một thứ  lay động tôi một cách sâu sắc,và những điều ngạc nhiên lớn lao, tôi nóng lòng có được những kinh nghiệm này. Tôi muốn nhắc lại những điều này khi tôi già, tôi không muốn có bất cứ hối hận nào.”

Q: Cậu ấy vẫn có trái tim thơ ngây của Peter -Pan

Seungri chỉ giống như quả bóng đang đập, cậu ấy có một tính cách rất nổi bật.Năm ngoái, nhờ có vở nhạc kịch “Shouting”, Seungri đã nhận được  giải nam diễn viên được yêu thích nhất trog lễ trao giải nhạc kịch lần thứ 3.

Q: Tôi thực sự muốn biết cái gì bên trong đầu chàng trai trẻ đầy tài năng này.

” Khi trên sân khấu, tôi hơi khác một chút so với thường ngày. Cùng với các hyung đứng trên sân khâu, tôi cảm thấy mình vẫn có nhiều thứ phải trau dồi. Vì thế, bất cứ khi camera bật hoặc tắt, tôi sẽ nói với chính mình ” Đừng quay lại hoặc từ bỏ” Chỉ cần tin vào chính mình rằng mình làm tốt hơn, hơn là để người khác sẽ tin vào bạn phải không nào?


Q: “Có cơ hội ra mắt lúc còn trẻ tuổi, nó chắc hẳn có rất nhiều khó khăn, vất vả và cố gắng trước khi ra mắt phải không? Bạn nhận được sự  giúp đỡ từ ai nhiều nhất?”

“Bố mẹ tôi đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ chưa bao giờ phản đối điều con cái họ muốn làm. Họ tin vào ước mơ của tôi, đó là điều giúp đỡ lớn nhất và hơn tất cả. Vì sự ủng hộ và động viên của họ mới có Seungri của ngày hôm nay.”

Q: Trong suốt quá trình quảng bá, bạn có điều gì muốn nói nhưng bạn đã không nói?”

“Trong một lễ trao giải thưởng khi chúng tôi nhận giải thưởng cho bài hát “Lies”. Đó là vì mọi người đã ủng hộ và yêu quý chúng tôi rất nhiều và chúng tôi đã nhận được giải thưởng đó.  Nhưng trong suốt thời gian đó, nó thực sự  kỳ quặc, thay vì hạnh phúc, nhiều hình ảnh chạy qua đầu tôi. Những ngày rèn luyện vất vả,  cảm thấy tội lỗi với bố mẹ tôi, và có những thời gian khó khăn mà Big Bang trải qua cùng nhau. Tôi không cảm thấy hạnh phúc đó hoặc tôi đã trình diễn thực sự tốt hay không. Điều đó, tôi cảm thấy có một chút hối hận. Lần tới nếu chúng tôi nhận một giải thưởng khác, tôi chắc sẽ phải hạnh phúc hơn.

Suy nghĩ về nó, bây giờ dường như tôi cảm thấy hối hận về mọi thứ. Đặc biệt những điều này tôi cảm thấy mình có chút gì yếu đuối hơn, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Với thời gian trôi qua, tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để cải thiện những nhược điểm của mình. Đó là quá trình tôi trưởng thành, tôi đóan thế.”

Một lần Seungri đã nói rằng  cậu ấy muốn ước mơ riêng của mình cũng sẽ “lái” người khác có cùng ước mơ như cậu ấy. Vì cậu ấy cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ người khác để đạt được vị trí cho ngày hôm nay. Cậu ấy muốn giúp đỡ những người trẻ tuổi đừng bao giờ từ bỏ những ước mơ của riêng mình. Đây cũng là nguyên tắc để chủ tịch YG , Yang Hyun Seok giúp đỡ Seungri.

“Yang Hyun Seok thực sự là một người có những lựa chọn thông minh.

Nhìn vào cách  hyunh ấy quyết định,

nó thực sự rất tuyệt vời, kiểu suy nghĩ đó đến tự nhiên.

Tôi sẽ tiếp tục luyện tập và cải thiện chính mình,

Một ngày, tôi cũng muốn trở thành như Chủ tịch, trở thành một người có thể giúp đỡ người khác.”


Ra mắt được 4 năm. Không hài lòng với những gì mà cậu ấy đạt được, đối với Seungri, cậu ấy có nhiều ước mơ rộng lớn và cao. Cùng với Big Bang, cậu ấy muốn làm giàu chính mình hơn nữa trong tương lai,và cậu ấy cũng ước thành công với nó. Thách thức với chính những ước mơ của riêng mình, chàng trai 20 tuổi này tiếp túc chiến đấu vì nó. Chúng ta cùng mòng chờ điều đó.

Thanks to Yvonne@bigbangupdates

  • BÀI 17: SEUNGRI PHỎNG VẤN TRÊN NAVER THÁNG 8/2013 “TÔI MUỐN CÓ ĐƯỢC SỰ CÔNG NHẬN TỪ CÁC HYUNG”

Link gốc Tiếng Anh Tại đây

Link gốc Tiếng Hàn Tại đây

 

Album solo thứ hai… Tham gia với tư cách người viết lời, viết nhạc và nhà sản xuất.

Seungri (tên thật là Lee Seunghyun/23 tuổi) là một thành viên tương đối mờ nhạt trong Big Bang. Anh cũng đã thể hiện tài năng của mình trong các chương trình giải trí bằng tính cách vui vẻ và khả năng ăn nói. Tuy vậy, vị trí của anh trong Big Bang khá yếu. G-Dragon thể hiện tài năng của mình bằng cách sáng tác nhạc và rap, TOP viết rap, Taeyang và Daesung thể hiện qua khả năng thanh nhạc, nhưng vai trò của Seungri là hỗ trợ họ.

Seungri đã phát hành album solo thứ hai ‘Let’s talk about love’. Anh đã đề tên mình với vai trò người viết lời ca khúc, sáng tác nhạc và là nhà sản xuất cho album này, và album được phát hành xứng đáng nhận được sự công nhận của công chúng.

Vào ngày 26, khi được phỏng vấn ở một quán café tại Mapo-gu Sangsoo-dong, anh nói, “Trong Big Bang, tôi đảm nhiệm phần B, phần hỗ trợ vocal chính của Big Bang, hát đoạn chuyển và điệp khúc.” Anh nói thêm, “Hiểu rõ vị trí của tôi trong nhóm sẽ giúp ích cho việc sản xuất album.”

Không phải anh đã có tham vọng viết nhạc ngay từ đầu. Anh thậm chí không hề nghĩ tới việc viết ca khúc bởi anh sợ rằng anh không thể viết ra những ca khúc có thể làm rung động khán giả. Anh đã yêu cầu sự giúp đỡ của những người khác. Tuy vậy, chờ cho producer chính của YGE là Teddy có thể làm việc với anh thì lượt của anh xếp hàng rất xa, và G-Dragon hiện đã quá bận rộn với solo tour của chính mình. Anh không thể đợi mãi mãi. Có lẽ, đó là kế hoạch của CEO Yang Hyun Suk dùng để thử thách Seungri, ông đã khuyến khích anh “Thử tự mình làm đi.”

Seungri đã làm việc rất nhanh chóng với lời đề nghị của YG. Anh đã thảo luận với những nhà soạn nhạc như Ham SeungChun, Kang Woojin và Choi PilKang. Anh đã tham gia vào công việc với tư cách ‘người tạo ra giai điệu”, sắp xếp các đoạn giai điệu thành một bài trong quá trình soạn nhạc.

Và G-Dragon cũng chỉ bảo anh trong việc viết nhạc, “Các fan sẽ muốn nghe những câu chuyện của cậu.”

“Cân nhắc tới việc giọng của tôi không thể lên quá cao, tôi cần một giai điệu tôi có thể hát một cách thoải mái. Không hẳn là rap hay hát, mà là một giai điệu của riêng tôi. Tôi đã có thể làm được điều đó trong ca khúc đầu tiên ‘Let’s talk about love’.”

Mọi việc đã được gỡ rối không chút khó khăn khi anh quyết định viết về những trải nghiệm và suy nghĩ của mình.

seungri-lets-talk-about-love-1

Ca khúc ‘GG Be’ được viết về bạn gái mà anh đã hẹn hò suốt 6 tháng khoảng một năm về trước. Đó là một cuộc tình bí mật, nhưng sau đó anh phát hiện bạn gái mình cũng đang hẹn hò với một anh chàng khác cùng lúc đó suốt 1 tháng. Anh bày tỏ quan điểm, “Trong một mối quan hệ, một người phải giữ những tiêu chuẩn đạo đức cơ bản với người còn lại.”

“Ngày nay, có rất nhiều chàng trai bị các cô gái lừa dối. Tôi nghĩ các cô gái đã xem quá nhiều phim Mỹ như ‘Sex and the City’ và ‘Gossip Girls’. (cười lớn) Thậm chí chỉ qua một cú điện thoại, tôi đã có thể nói rằng cô ấy không còn tình cảm với tôi nữa. Nhưng dường như cô ấy muốn tôi đá cô ấy. Cô ấy rất tinh ranh. Vậy nên trong bài hát đó, tôi đã thể hiện cảm xúc của mình với tiếng piano mạnh mẽ ở ngay phần intro.”

Cùng với ‘GG Be’, ‘Come to my’ được sáng tác trong cùng một ngày. Anh thể hiện cảm xúc của một người đàn ông sau khi chia tay trong giai điệu pop R&B. Anh giới thiệu ca khúc đó, “Tôi thể hiện cảm xúc của anh ta sau khi nghe được những việc về bạn gái cũ của mình trong lời 1 và 2, và cảm xúc bùng nổ ở lời 3.”

Các thể loại nhạc dùng trong mini album của Seungri được dùng khá khôn ngoan. Anh giảm bớt sự nhàm chán bằng âm thanh ghita acoustic trong ‘Gotta Talk to U’, cùng với những nhịp điệu hip hop và các âm thanh khác như nhạc pop với giai điệu ngẫu nhiên.

Anh nhấn mạnh rằng sau quá trình sản xuất nhạc này, anh đã phát hiện ra khả năng của riêng mình và có thêm tự tin trong âm nhạc. Anh cũng nuôi tham vọng được viết nhạc cho các nghệ sĩ khác.

Seungri giải thích việc đó là bị ảnh hưởng từ Big Bang. Anh đã học được rất nhiều với tư cách là thành viên của Big Bang, nhóm nhạc đã ra mắt được 7 năm.

“Những ca khúc của Big Bang thường được G-Dragon sản xuất, và tôi đã học được rất nhiều khi nghe những ca khúc đó. Tôi nghẽ đó là lý do có sự lien kết giữa Big Bang và dòng nhạc pop mà tôi theo đuổi. Chúng tôi có một quy định rằng, với bất kì ai ra album solo, người đó không được phá vỡ những ranh giới của Big Bang.”

Dù cho các thành viên khác có vẻ không quan tâm, họ đã ủng họ Seungri bằng nhiều cách. Seungri đã cho chúng tôi xem một tin nhắn. Đó là từ G-Dragon, trưởng nhóm đã tiếp tục nói những sự thật khó nghe cho Seungri sau khi xem buổi diễn comeback của anh.

‘Buổi diễn đầu tiên của cậu, các bước nhảy quá kì cục. Anh đã mong chúng trông mạnh mẽ hơn. Trên sân khấu, cậu cần làm điều gì đáng nhớ. Vì trang phục ‘GG Be’ của cậu giống như những gì cậu thường mặc, hãy thử mặc thứ gì đó ấn tượng hơn một chút. Đừng cố tỏ ra là một người đàn ông, trông không cool chút nào cả. Anh đã luôn bảo cậu, cậu trông rất già mỗi khi cậu làm vậy. Những điều mà mọi người xung quanh nói với cậu, hãy lắng nghe những lời đó thật cẩn thận, bởi họ chỉ muốn tốt cho cậu mà thôi.’ –G-Dragon.

Seungri cũng kể về những phản hồi từ các hyung Taeyang và Daesung, “Là maknae, tôi thật sự muốn làm việc thật tốt. Tôi không muốn bị xấu hổ. Có được sự công nhận từ các hyung còn khó hơn từ phía dư luận. Các thành viên rất khó chiều,” anh cười lớn.

Thời gian đã trôi đi từ khi họ ra mắt năm 2006 và Big Bang đã trở thành một nhóm có vị trí trung bình. Năm ngoái, họ đã tổ chức tour toàn thế giới, và bùng nổ trên rất nhiều sân khấu nước ngoài. Seungri đã chọn buổi ‘MTV EMA’ năm 2011 là sân khấu đáng nhớ nhất.

“Chúng tôi đã có ở đấy, đại diện cho Châu Á, và những người như Justin Bieber và Lady Gaga cũng ở đó. Đương nhiên, bây giờ thì có cả Psy, người đã gặp gỡ rất nhiều các ngôi sao nhạc pop nước ngoài, nhưng tại thời điểm đó, được ở bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu thật rất phấn khích, giống hệt cảm xúc của tôi khi chúng tôi ra mắt. Cảm giác đó giống như đang đứng trước một cánh cửa tới thế giới mới. Đặc biệt là vì nó được tổ chức khi các thành viên đang trải qua một thời kì khó khăn, đó là một cơ hội để chúng tôi nhớ lại những quyết tâm ban đầu của mình.”

Seungri, người dường như luôn là maknae, giờ đã có rất nhiều hậu bối trong công ty. Trong chương trình ‘WIN’, YG đang cho khán giả xem nhóm nhạc nam có thể được ra mắt ở cuối chương trình. Seungri đã xem họ và nhớ lại quá khứ của mình.

“Khi tôi còn là thực tập sinh, tôi đã bị bảo quay lại Gwangju (quê của Seungri). Suốt 6 tháng, CEO Yang Hyun Suk, người chỉ nhớ được tên của những người làm tốt, đã gọi tôi là “cậu, đứa mặc đồ màu đỏ”. Sự khác biệt đó khiến tôi thấy lạc lõng và sợ sệt. Vậy nên tôi đã nhớ tên của tất cả các thực tập sinh. Bởi vì khi những buổi học đã kết thúc, tôi kể cho họ những câu chuyện vui để có thể cổ vũ họ.”
Seungri trả lời về bài báo nói rằng thành viên mới của YG, Kang Seung Yoon đã chọn anh là tiền bối đáng sợ nhất. “CEO Yang đã nói với tôi, ‘Vì cậu là một cái cây có rất nhiều cành, cậu cần được cắt tỉa’. Cũng giống như G-Dragon là người luôn nghiêm khắc với tôi, Kang Seung Yoon cần một ai đó có thể thúc đẩy tài năng vượt trội của cậu ấy. Nếu cả 10 người cùng nói rằng anh tốt rồi, thì sẽ không có được sự tiến bộ,” anh cười lớn.
Anh cũng luôn đưa lời khuyên cho hậu bối, “Thay vì hát và nhảy, có được sức hút của riêng mình và các chất lượng của một người nổi tiếng quan trọng hơn nhiều.”
Cũng bởi vậy, tâm lý chịu trách nhiệm của Big Bang dần tăng lên. Họ phải trở thành một hình mẫu cho các hậu bối của mình. Seungri nói, “Vì Big Bang luôn cân bằng trong nội bộ nhóm và nói chuyện để giải quyết các rắc rối, chúng tôi chưa bao giờ cãi cọ lớn. Chúng tôi nói với nhau vì chúng tôi rất được yêu mến, Big Bang không bao giờ được sụp đổ. CEO Yang Hyun Suk từng nói rằng anh ấy đã thiếu khả năng phán xét trong quãng thời gian Seo Taeji and Boys giải tán. Big Bang sẽ tồn tại mãi mãi,” anh nhấn mạnh.

Và đây là lời của Seungri sau khi anh ngừng lại suy nghĩ một hồi. “Tôi muốn trở thành một nhóm giống như Rolling Stones. Các bạn không muốn xem chúng tôi biểu diễn thậm chí sau khi chúng tôi đã già đi sao?”

Translated by @IBEUNJN
Source: Naver

Vtrans: #daldal

(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

Leave a Reply

