SEUNGRI – Nhật kí ngôi sao 2010

Đây là kiểu Nhật kí cá nhân của BIGBANG được đăng tải thường kì trên trang www.asiae.co.kr vào năm 2010. Mỗi thành viên được đăng từng phần  một ^^ May quá tìm được bản Viettrans full của trang onlybigbang. Daldal tổng hợp lại thành một bài cho cả nhà dễ đọc nhé, không phải đọc từng Chap rời.

——————-

Link gốc : Tại đây

Bài full Tiếng Anh Tại đây

PHẦN 1: Tôi nhận $200/tháng khi là thành viên của đội nhảy cho cửa hàng”

Link gốc Tại đây

“Daesung và Taeyang là những cái cây có rễ rất vững chắc nên sẽ phát triển rất tốt nếu bạn tưới chúng đúng lúc, và cây của TOP có hình dạng chút lạ kỳ nhưng vẫn phát triển tốt theo cách của nó.  Jiyong là một cây đầy màu sắc và bạn chỉ cần sửa một lần thì nó sẽ phát triển rất rực rỡ.

Seungri là một cái cây có rất nhiều cành không cần thiết vì thế phải luôn luôn có một người làm vườn đứng cạnh bạn. Nếu chúng tôi không định kỳ cắt bỏ những cành không cần thiết thì không ai biết bạn sẽ đi tới đâu.”

Thành viên trẻ tuổi nhất của Big Bang, Seungri (21 tuổi, tên thật là: Lee Seung Hyun” có rất nhiều tài và năng lực. Mặc dù ở  giữa tất cả các thành viên lớn tuổi hơn với các kỹ năng xuất chúng, cậu ấy cũng chẳng bao giờ  lu mờ hoặc thất bại trong việc thể hiện nét hấp dẫn và quyến rũ của riêng cá nhân cậu ấy.

Seungri có khả năng tỏa sáng không chỉ khi ở trong nhóm mà còn trên sân khấu solo khi không có các đàn anh , và làm rung động bao nhiêu trái tim với các màn trình diễn của mình trong nhạc kịch bởi những biểu cảm cá nhân xuất sắc.

Chúng tôi tự hỏi quá trình từ “cậu bé vũ công của Gwangju” đến một nhà giải trí đa tài, bây giờ là một trong nhưng ca sĩ thần tượng hàng đầu của Hàn Quốc cũng như một nghệ sĩ nhạc kịch diễn ra như thế nào.

Mặc dù nó  là một quá trình với tràn ngập những khó khăn không thể chịu đựng ở  một độ tuổi trẻ như thế, Seungri chỉ nói ” Nó là một trò vui”. Chàng trai 21 tuổi này đã nói cho chúng tôi về những giấc mơ, tình yêu và những khó khăn gian khổ của mình.

“Nhật ký ngôi sao” về Seungri sẽ tiếp tục từ phần 1 đến phần 10.

“Khi tôi còn trẻ, ước mơ của tôi là thành một diễn viên hài kịch. Vì tôi cảm thấy tuyệt khi mọi người cười vì tôi. Tôi muốn làm những đoạn kịch ngắn với bạn bè của tôi và biểu diễn cho mọi người xem. Hơn cả việc nghĩ “tôi muốn thành một ngôi sao”, tôi luôn nghĩ ” tôi muốn mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì tôi”

Chàng trai trẻ tuổi Seungri thích đứng trước công chúng. Tính cách này ảnh hưởng bởi cha của cậu ấy, một cựu huấn luyện viên golf. Tính cách cởi mở và nhiệt tình của cha đã trở thành hình mẫu trong cuộc đời của cậu ấy.

Bố tôi và tôi giống như những người bạn từ khi tôi còn nhỏ.  Hồi cấp hai, khi tôi bị các anh lớp trên bắt nạt vì tôi nhảy, họ nghĩ tôi có chút nổi loạn và đã bắt nạt tôi rất nhiều. Tôi nói chuyện với bố và ngày hôm sau ông đã đến trường và giải quyết vấn đề như thế. Giọng của bố tôi rất to vì những bài tập cơ bụng, bạn thấy đấy.  (Cười)”

Thậm chí khi cậu ấy bắt đầu thích nhảy ở cấp hai thì bố cậu  ấy luôn luôn ủng hộ cậu ấy.

“Màn khai mạc lễ hội, các đội nhảy trên sân khấu đã làm những điều tuyệt diệu. Tôi yêu nhảy ngay từ phút giây đó. Tôi nói với bố mẹ “Con thích nhảy”. Bố mẹ tôi trả lời “Tốt, bố mẹ rất vui khi biết con tìm thấy điều con thích. Học nó nếu con muốn” và đã ủng hộ  tôi về mọi mặt”

Seungri nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và  thành lập một đội nhảy nghiệp dư cùng với các anh hơn cậu ấy 3 đến 4 tuổi, lấy tên là “Episode 1” và chỉ bắt đầu nhảy mà không hè có các kế hoạch rõ ràng.

“Chúng tôi tự đặt tên là “Episode 1” với ý nghĩa chưa ai biết đến chúng tôi. Bây giờ khi nghĩ về điều đó, nó rất trẻ con. Nhưng chúng tôi đã biên đạo những bước nhảy của chính mình lần đầu tiên trong đời và giành giải nhất tại  lễ hội “Hong Gil Dong” của Jeolla Namdo JangSeong với trị giá giải thưởng là 500$. (Cười). Nó khích lệ sự tin tin của chúng tôi. Chúng tôi hứa với nhau sẽ luôn làm việc chăm chỉ hơn và đã hợp đồng với một cửa hàng nhỏ ở thị xã Gwangju.”

Mặc dù họ chỉ nhận được 200$/tháng nhưng họ rất nổi tiếng. Họ có một fan club và rất nổi tiếng trong các nữ học sinh cấp hai và cấp 3 ở thị xã Gwangju.

“Chúng tôi có vài “khuôn mặt búp bê” trong đội vì thế chúng tôi nổi tiếng( cười)Chúng tôi được săn đón để nhảy trong các lễ hội trường và các sự  kiện của thị xã. Thỉnh thoảng mỗi thành viên  còn kiếm được 200$/tháng. Đó là một số tiền lớn ở độ tuổi còn nhỏ. Chúng tôi đã mượn một tiền sảnh và tổ chức một concert với số tiền kiếm được. Sau khi nổi tiếng ở Gwangju, một quản lý liên lạc với tôi và hỏi “Bạn muốn trở thành một ngôi sao ?”. Tôi còn trẻ vì thế tôi hỏi ” Tôi có muốn thực sự trở thành một ngôi sao không?”

Chàng trai trẻ, Seungri khăn gói lên Seoul mà không có khái niệm gì về những khó khăn và trở ngại  sẽ đến với mình trong tương lai gần.

Cre: sjay.x@bbvip và Thanks to alee@ibigbang

Trans: luyenbtk@onlybigbang

PHẦN 2: “Hầu hết các nữ sinh ở Gwangju đều biết đến bạn”

Seungri (21 tuổi , tên thậtlà  Lee Seung Hyun) được biết đến như là một vũ công tiếng tăm ở Gwangju, tài năng của Seungri dần dần đã thu hút sự chú ý của những người làm trong ngành công nghiệp giải trí.

“Bạn có ý định trở thành ca sĩ không?”

Câu nói của một quản lý diễn xuất đã thổi vào trái tim của chàng trai trẻ tuổi Seungri  về những ước mơ.

“Tôi còn trẻ, vì thế tôi chỉ nghĩ đơn giản “Liệu mình có nên thử làm một ngôi sao không?”. Tôi đã xuất hiện trong chương trình này, chương trình mà họ nói rằng họ đang chọn Shinhwa thứ hai.”

Nhưng Seungri thất vọng vì bị loại  sau gần hai tháng. Đối với Seungri, người đã nổi tiếng và luôn nổi trội ở quê nhà thì đây là một kinh nghiệm đau đớn. Lịch bận rộn của Seungri khiến cậu ấy phải di chuyển thường xuyên giữa Gwangju và Seoul cũng ảnh hưởng đến thể chất của Seungri.

“Tôi phải đi lại giữa Gwangju và Seoul, nhưng họ thậm chí không cho tôi ăn hoặc để tôi ngủ. Họ cũng không đưa cho tôi phí di chuyển, vì thế nó thực sự rất khó khăn. Điều đó khiến tôi nhận ra rằng“Trở thành một ngôi sao không dễ dàng chút nào.” Tôi đã vác ba lô và về nhà.”

Nhưng có thứ còn nặng nề hơn cả những khó khăn về thể chất, đó chính là những lời chỉ trích của mọi người xung quanh Seungri.

“Những ngừơi bạn của tôi khinh bỉ tôi. Họ nói tôi hát thì vấp và không tốt (trên buổi trình diễn). thậm chí giáo viên quê nhà của tôi nói ” Tôi thực sự không nghĩ đó là con đường cho em đi. Em nên tìm con đường khác cho chính mình một cách nhanh chóng và khẩn trương.”. Cô ấy rất xinh nhưng cô ấy chưa bao giờ xấu hơn với tôi vào ngày đó.”

“Rồi mọi người sẽ thấy” Cậu ấy đã rất giận dữ và SeungRi bắt đầu học thanh nhạc tại một Học viên tại quê nhà. Cậu ấy ghét khi bị mọi người nói là “Bạn như bọn biển ấy” có thể hút bất kì thứ gì trên thế giới.‘You’ll see.’

“Đối với tôi, Park Dae Hong, giám đốc của một học viện ở  Gwangju, là một thiên thần từ trên trời rơi xuống. Ông đã liên lạc với tôi và nói “ Tôi đã nghe rất nhiều về bạn. Hầu hết các nữ sinh ở Gwangju đều biết  bạn. Tôi muốn đánh bóng tài năng của bạn.” Ông cũng là người phát hiện raGong Minzy của 2NE1 và Goo Hara của Kara, cả hai đều quê ở Gwangju. Ông đã chỉ dạy và giúp đỡ tôi rất nhiều.”

Với sự giúp đỡ của giám đốc Park Dae Hong, người nhận ra tài năng của Seungri, Seungri có thể thử giọng cho một văn phòng đại diện giải trí. Nhưng cái họ đang tìm kiếm không phải là các kỹ năng nhảy hoặc hát của Seungri.

“Họ yêu cầu tôi hất tóc ra sau để họ xem trán tôi, và rẽ tóc tôi  ra sau tai. Sau đó, họ chụp ảnh tôi với góc thẳng mặt và hai bên. Tôi đến lại sau đó và chỉ cho họ khả năng nhảy của mình, nhưng họ không liên lạc với tôi.”

Seungri lại cảm thấy thất vọng lần nữa, nhưng có một người đã nhận ra tài năng của cậu ấy.

Nguồn: www.asiae.co.kr

Bản dịch  Anh: sjay.x @ BBVIP.net

Bản dịch Việt: luyenbtk@onlybigbang

PHẦN 3: “Tại sao em không rửa các bát của các anh đầu tiên?”

Link gốc Tại đây

Vì vậy người nhận ra tài năng của Seungri đang ở đâu?

“Họ không nói cho tôi về bất cứ cái gì trừ việc tôi đến phòng thử giọng của YG. Tôi theo sau đạo diễn Park Dae Hong, người đã giúp tôi rất nhiều ở Gwangju. Khi tôi đến, họ quay phim tôi trong lúc tôi đang hát và nhảy. Tôi nói với chính mình ” Chúng ta đã sẵn sàng làm nó vào lúc này” và cởi cúc áo. Tôi cởi áo sơ mi ra.(Cười)”.

Seungri đã cố gắng thể hiện tài năng của mình, và có thể niềm đam mê này khiến người khác cảm động. Lúc này, chủ tịch cuả YG Entertainment, Yang Hyun Seok đang xem đoạn video trực tiếp từ câu chuyện trên, đã nhân ra tài năng của cậu ấy.

“Chủ tich Yang đang xuống”

Khi cậu ấy nghe thấy những từ này, Seungri nghĩ trái tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Cậu ấy cố gắng giữ bình tĩnh, nó đã đến và cậu ấy không thể tuột mất cơ hội quan trọng này được.

“Tôi đã xem video. Cậu thực sự có tài. 50 điểm cho hát và 50 điểm cho nhảy. Cậu có biết Jiyong và Youngbae?Hmm.. Họ là những cậu bé đã rèn luyện ở đây khoảng 6 năm nay rồi, cố gắng theo kịp họ.  Đến đây bắt đầu từ  ngày mai nhé.” (Chủ tich Yang Hyun Seok)

“Woohoo… Tôi đang làm điểm khởi đầu!!

Cậu bé 16 tuổi, Seungri tạm biệt gia đình và bạn bè ở quê nhà để đến Seoul. Người đầu tiên cậu ấy gặp là Daesung (22 tuổi, tên thật là: Kang Daesung) cũng là người mới giống như cậu ấy, trong khi đang đi xuống hành lang.

“Em phải đi đến đâu?” (Seungri)

“..Tôi cũng không biết..” (Daesung)

Cuộc nói chuyện đầu tiên của họ có chút gì lúng túng.

Sau đó, TOP xuất hiện với điều thuốc trong miệng. Anh ấy đã đế lại ấn tượng mạnh cho Seungri. Điều đầu tiên anh ấy nói cũng rất đang nhớ.

“Chúng ta hãy đặt Jjajangmyeon (mỳ đậu đen” (TOP)

3 thực tập sinh của YG, Daesung, Seungri, và TOP ngồi trong phòng tập và ăn mỳ jjajangmyeon. Sau khi họ ăn xong, Seungri đứng dậy và rửa bát của mình đầu tiên.

“Tại sao em không rửa bát của các anh đầu tiên?” (TOP)

Vì thế ngày đầu tiên của Seungri tại YG bắt đầu có chút lúng túng, ngượng ngập với Daesung, và lời chỉ trích của TOP.

Thanks to sjay.x@bbvip

 

PHẦN 4: Trước Kim Yuna xuất hiện….

Link gốc tiếng Hàn Tại đây

“Cậu bé G-Dragon đã trưởng thành rồi.”

Seungri gặp các thành viên Big Bang khác , từng người một sau khi trở thành thực tập sinh của YG Entertainment. Mặc dù mỗi thành viên đều để lại ấn tượng ban đầu khác nhau cho cậu ấy, Seungri đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy “chàng trai” G-Dragon vì cậu ấy chỉ gặp G-Dragon lúc còn là đứa trẻ trên tivi.

“Khi tôi đến gặp anh Jiyong và Youngbae, tôi thực sự  rất ngạc nhiên sau khi nhìn thấy anh Jiyong. Tôi biết anh ấy như thế nào khi là một cậu bé, nhưng nhìn thấy anh ấy như một người trưởng thành khiến tôi thốt lên “whoa, cậu bé G-Dragon bây giờ đã trưởng thành thành một chàng trai”, giống như thế, bạn biết đấy?.Hehehe.”

“Chủ tịch Yang gọi 6 chúng tôi lại, gồm cả anh Hyun Seung, người mà bây giờ là một thành viên của nhóm nhạc Beast, và nói chúng tôi sẽ được debut trong một năm nữa. Và sau đó, quá trình debut của chúng tôi sẽ được ghi lại trong chiếc máy quay. Chủ tịch nói rằng chủ tịch không biết sẽ có bao nhiêu người được chọn vào phút cuối. Điều đó sẽ phụ thuộc ….”

Niềm hạnh phúc được chấp nhận vào YG của cậu ấy bị ngắn lại vì cuộc chiến chọn ra là thành viên cuối cùng của nhóm đã bắt đầu.

“Bạn có thể nói nó thực sự là “thật” nếu bạn xem tài liệu lúc đó. Chúng tôi không chú ý vào máy quay, mọi thứ chính xác như chúng tôi đã làm. Thành thật mà nói, chúng tôi quá mệt mỏi để chú ý đến diễn.”

Quá trình debut của họ được thực hiện theo phương thức “sống còn”, khuấy động mặt cạnh tranh của Seungri.

“Tôi cố gắng hết mình để hát và nhảy, nhưng chủ tịch Yang không biết tên tôi. Chủ tịch thường gọi các thành viên khác bằng tên như “Jiyong” và “Youngbae”, nhưng với tôi, chủ tịch luôn gọi là ” này cậu bé áo đỏ”. Tôi thề với chính mình rằng “Chủ tịch chỉ nhớ tên của những người làm tốt vì thế tôi phải cố gắng hơn nữa.”

Seungri đã dùng những kinh nghiệm mà mình đã có khi còn là đội vũ công ở Gwangju. Cậu ấy đã tạo nên vũ đạo riêng cho mình và làm chủ tịch Yang Hyun Seok ngạc nhiên.

Có thể chủ tịch thấy tôi có tiềm năng, vì chủ tịch bắt đầu nhớ tên tôi từ đó. Anh TOP cũng tên là Seunghyun vì thế chủ tịch bắt đầu gọi chúng tôi là “Seunghyun lớn” và ” Seunghyun bé”.

Một năm qua đi và ngày thông báo chính thức đã đến.

Seunghuyn bé và Hyun Seung bị loại. Seunghuyn, chúng tôi tìm kiếm một ca sĩ chứ không phải là một vũ công.” (Yang Huyn Seok)

Dường như Big Bang được quyết định sẽ có 4 thành viên nhưng chủ tịch Yang Hyun Seok đưa cho hai người bị loại cơ hội cuối cùng.

“Tôi phải làm nó giống như vấn đề sống còn. Tôi nghĩ tôi phải hát với giọng chính xác như  người này.” Tôi hát ” Haru haru” của Tashannie.

Seungri đã được chấp nhận lại và Big Bang quyết định là nhóm nhạc có 5 thành viên. Nó là một con đường cao tốc mở từ đó.

Chúng tôi đã debut dưới sự chú ý của quá nhiều người. Tôi nghĩ “Oh, có mặt trong ngành công giải trí thật là tuyệt vời!” Mọi thứ rất thú vị và đẹp, và năm sau đó “Lies” trở thành bài hit lớn. Mọi mặt cuộc sống của chúng tôi dường như tốt lên. Chúng tôi quay phim quảng cáo rất nhiều. Tôi nghĩ tôi đã quay nhiều phim quảng cáo nhất trong số các ngôi sao khác ở độ tuổi của mình, trước Kim Yuna xuất hiện để làm điều đó.Hehehe”

Nhưng khi nó xảy ra với mọi người, Seungri tự tin sớm có kinh nghiệm về “sự hạ giá”.

PHẦN 5: “Tôi thấy mình đang đứng ‘trần truồng’ trước mọi người”

Link dịch gốc TẠI ĐÂY

Sau khi ra mắt (debut)  với tư cách là một thành viên của Big Bang, Seungri hạnh phúc đến nỗi nghĩ nó giống như một giấc mơ. Nhưng cậu ấy cũng sớm có kinh nghiệm về “tình trạng ế ẩm”

“Từ một vài khía cạnh trước đây, tôi nhận thấy tôi không thể kiểm soát được những nét biểu cảm trên khuôn mặt khi lên truyền hình. Tôi ghét phải cười khi tôi cảm thấy buồn bực, và nghiêm túc khi tôi thực sự hạnh phúc…”

Vào độ tuổi đó, Seungri đã thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ với cả những kinh nghiệm tích cực và tiêu cực để trưởng thành. Bị mắc trong một cái hộp vuông gọi là ti vi, cậu ấy bắt đầu cảm thấy thất vọng.

Cậu ấy bắt đầu thể hiện những cảm xúc thật của mình bất cứ khi nào cậu ấy bị hỏi những cậu hỏi không thoải mái hoặc bị đặt vào tình huống làm cậu ấy bực mình.

“Tôi bị anh G-Dragon mắng xối xả. Tôi đã khóc. Tại sao tôi không thể thể hiện điều tôi đang cảm nhận? Vì đó là công việc của tôi Tôi nói tôi không thể làm được nó .”

Chủ tịch Yang Hyun Seok nói chuyện với Seungri trong suốt thời gian khó khăn nhất của cậu ấy và nói lý do cho cậu ấy hiểu.

“Nếu cậu không thể kiểm soát được chính mình thì làm cách nào cậu có thể đến được với trái tím của người khác?”

Seungri nhận ra rằng các anh đã đúng. Và sau đó, những buổi truyền hình trở nên thoải mái hơn với cậu ấy rất nhiều. Thậm chí khi cậu ấy gặp phải một câu hỏi lúng túng hoặc tình huống bất tiện, cậu ấy đã học cách vượt quá một cách khôn ngoan.

“Tôi cố gắng không lặp lại những lỗi lầm của mình.”

Cuộc sống trong ngành công nghiệp giải trí tràn ngập những vấn đề và scandal. Seungri phải vượt qua rất nhiều khó khăn hơn.

“Các tin đồn là một thứ khủng khiếp trong ngành công nghiệp giải trí. Ví dụ, tôi là một người bạn của Goo Hara. Sau đó các tin đồn lan rông như thế này “tôi nghe họ là bạn –> tôi nghe nói họ đã ăn trưa cùng nhau –> tôi nghe nói họ đang hẹn hò –> tôi nghe nói họ đi du lịch cùng nhau –> tôi nghe nói họ… bạn biết đấy.” Tôi nghĩ mọi người loan tin một cách phóng đại quá mức khi họ đang nói về những vấn đề của người khác. Nó thật đáng sợ đối với tôi. Đó là lý do vì sao tôi chẳng bao giờ nói về các vấn đề của tôi.”

Mặc dù khi anh ấy gặp phải những khó khăn, Seungri nói cậu ấy không thể nói cho bất cứ ai về chúng. Tính tự tin mà chúng ta thường nhìn thấy của cậu ấy có thể là một mặt mạ bảo vệ để che giấu tình cảm thực của cậu ấy?

“Đó là cách tồn tại trong ngành công nghiệp giải trí. Một thời gian trước, tôi tiết lộ các vấn đề của tôi cho một người mà tôi thân thiết. Sau đó tôi đã nói “Anh đừng nói cho ai nhé”. Nhưng ngày hôm sau, một người đã đến bên tôi và nói ” Vui lên, cậu bé”. Lúc đó, tôi thực sự cảm  thấy mình đứng trần truồng trước mọi người.”

Cậu ấy không muốn thể hiện mọi thứ bên trong với những người xung quanh cậu ấy. Nỗi sợ hãi của những người nổi tiếng về cuộc sống cá nhân của họ bị phơi bày ra công chúng là một không thể tưởng tượng nổi.

“Tôi muốn “mặc quần áo” trước công chúng. Tôi nhận ra rằng điều đó ở độ tuổi còn trẻ. Tôi phải tiếp cận với mọi người từ trái tim nhưng thỉnh thoảng tôi trăn trở với chính mình “Người này” chỉ cố gắng có được tôi, khi có khoảng thời gian, tôi hành động như một cái máy với người khác.”

Seungri thường giằng xé giữa hình ảnh thực của mình và hình ảnh cậu ấy thể hiện trước công chúng.

“Tôi là người trẻ nhất, vì thế thình thoảng tôi phải làm những thứ mà người khác không thể. Khi chúng tôi gặp các nhà sản xuất tôi phải diễn một cách đáng yêu và tôi cũng phải làm điều đó khi phát sóng, vì tôi là người trẻ nhất. Nhưng tôi chỉ cảm ơn rằng tôi có thể ở đây với các thành viên khác.”

Và tôi cũng nghĩ mình cần phải cải thiện hơn nữa. Tôi đảm bảo rằng có một lý do tại sao mọi người thích điện thoại di động có nhiều chức năng như  chỉ cần gọi điện và nhắn tin với người đối diện. Tôi nghĩ tôi phải là một tay sử dụng điện thoại chuyên nghiệp.

Thanks to sjay.x@bigbangvip.net + Miseremei@bigbanghaven

PHẦN 6: “Cô ấy là bạn gái của tôi vì thế tôi biết cô ấy sẽ luôn ở bên cạnh tôi”

Link gốc Tại đây

Cuộc sống bận rôn của Seungri trong ngành công nghiệp giải trí khiến cho cậu ấy không có cơ hội hẹn hò đúng nghĩa. Đầu của cậu ấy đầy những suy nghĩ “tôi quá bận rôn, làm cách nào tôi có thời gian tìm bạn gái?’ Thậm chí khi cậu ấy gặp các cô gái quyến rũ cậu ấy, cậu ấy sẽ nghĩ ” tôi có nên nhắn tin cho cô ấy không?” “có lẽ tôi nên nói chuyện với cô ấy trước” nhưng cậu ấy chẳng bao giờ vượt qua điều đó.

“Tôi không thích đổ vỡ”

Giống như tất cả chúng ta, Seungri cũng đã yêu, những kỷ niệm đau thương về mối tình đầu. Cô ấy là một sinh viên tạo mẫu.  Seungri đã gặp cô ấy khi còn là một thành viên của đội vũ công “Episode 1” ở Gwangju.

“Tôi nhìn thấy cô ấy khi tôi đang nhảy, cô ấy chỉ đứng ngay cạnh bên phải tôi.”

Cô ấy chỉ là một vài cô gái tình cờ xem buổi trình diễn của Seungri sau khi xem một bộ phim với bạn của mình. Seungri đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và có thể nói đó là định mệnh; sau đó, bạn cô ấy tiếp cận Seungri để xin một tấm ảnh. Seungri đã không để tuột mất cơ hội đó.

“Bạn cũng nên vào để chụp ảnh cùng”

Tình yêu trẻ con, thơ ngây đầu tiên của cậu ấy bắt đầu như thế. Seungri và cô bạn gái ” đáng yêu và thơ ngây” đầu tiên của mình bắt đầu hẹn hò bí mật.

“Chúng tôi đã hẹn hò bí mật, anh biết đấy đội vũ công của chúng tôi là ngôi sao nổi tiếng ở Gwangju. (Cười)”

Mối quan hệ của những người yêu nhau trẻ tuổi này kéo dài 3 năm sau đo. Thay vì nói “anh/em yêu em/anh”, họ dùng những từ ủng hộ, động viên nhau như ” Cố gắng hết sức mình nhé”

” Cố gắng hết mình cho hôm nay, cùng nhau nói về ngày mai! Chúng tôi đã động viên để thực hiện ước mơ của mỗi người”

Vì họ động viên và hỗ trợ cho nhau, Seungri đã debut với tư cách là thành viên của Big Bang trong khi đó cô ấy bước vào đại học với ước mơ trở thành một giáo viên. Cả hai đã có bước tiến lớn để đến với ước mở của mình nhưng cả hai cũng đang dần dần xa rời nhau.

“Tôi nghĩ ‘ cô ấy là bạn gái của tôi, vì thế tôi biết cô ấy sẽ ở bên cạnh tôi. Nhưng một ngày, tôi vào trong trang minihompy của bạn gái mình và thực sự  sốc khi nhìn thấy chữ ‘Oppa♥’ viết trên đó. Tôi đã hỏi và biết hóa ra cô ấy đang hẹn hò với một gã học năm thứ 3 đại học.”

Thời gian đã qua nhưng câu ấy không thể ghét cô ấy.

“Em cần một ai đó để dựa vào nhưng anh đã bỏ đến một nơi mà em không thể nhìn thấy anh nữa. Thậm chí khi chúng mình gặp nhau, cũng chẳng có gì để chúng mình có thể làm cùng nhau. Em muốn hẹn hò với một người bình thường. Em không muốn tình yêu trắc trở khó khăn như thế này…”

Cậu ấy chấp nhận và hiểu lý do cho sự thay đổi trái tim của cô ấy. Tình yêu đầu thú vị của Seungri đã đến hồi kết.

PHẦN 7: Ngay sau khi ánh mắt chúng tôi nhìn nhau, những giọt nước mắt….”

Link gốc TẠI ĐÂY

“Em muốn hẹn với một người bình thường. Em không muốn một tình yêu khó khăn như thế này…”

Sau khi chia tay với mối tình đầu của mình, Seungri bắt đầu tập trung vào luyện tập cho vở nhạc kịch “Shower”. Cô gái luôn động viên cậu ấy để cậu ấy đạt được ước mơ của mình không còn nữa nhưng điều đó không có nghĩa là cậu ấy có thể vứt bỏ chúng, sau đó một ngày, cô ấy liên lạc với cậu ấy trước một trong những buổi trình diễn của cậu ấy.

“Cô ấy chắc đã nghe tôi đang trình diễn. Cô ấy nói cô ấy sẽ đến xem.”

“Em sẽ đi với  bạn trai à?” (Seungri)

“…Em sẽ đi cùng với bạn” (Cô gái)

Seungri muốn tự mình đưa vé cho cô ấy nhưng cô ấy đề nghị gửi qua bưu điện. Cậu ấy muốn nhìn thấy khuôn mặt của cô ấy. Nhưng cậu ấy không thể từ chối yêu cầu của cô ấy.

“Tôi đưa cho cô ấy chỗ ngồi tốt nhất. Tôi thấy họ từ  sân khấu. Nhưng khi thời gian diễn bắt đầu, tôi không thể nhìn thấy cô ấy vì ánh sáng.”

Buổi diễn tiếp tục, và Seungri thực nỗi lực hết mình. Anh ấy buồn vì không thể nhìn thấy cô ấy nhưng chỉ cần nghĩ ” Cô ấy đang xem mình” khiến cho câu ấy cố gắng hết sức mình trong mọi cảnh đơn.

“Tôi đang hát bài hát cuối cùng thì đột nhiên ánh mắt chúng tôi gặp nhau. Nước mắt chạy xuống mặt tôi trước khi tôi biết điều đó. Tôi đánh cược mọi người nghĩ ‘ Seungri diễn rất tốt vào lúc đó, hehehehe.” (Seungri thực sự đã nhận được những nhận xét tốt cho buổi trình diễn của cậu ấy trong vở nhạc kịch “Shower”)

Cậu ấy nghĩ  “Khi bài hát này kết thúc, nó thực sự  là điểm kết thúc giữa hai chúng tôi” Sau sân khấu, cậu ấy quyết định chạy ra và tóm lấy cô ấy nhưng  ghế  ngồi dành cho cô ấy trống.

“Tôi đã có một quyết định lớn trước khi quay lại sân khấu nhưng cô ấy không có ở đó. Nhưng cô ấy đã nhắn tin cho tôi một lát sau đó.”

“Anh vẫn không thay đổi. Tạm biệt” (Cô gái)

” Tin nhắn của cô ấy có thể có nghĩa là tôi đang làm mọi thứ tôi muốn rất tốt mà không cần có cô ấy. Tôi đặt mọi cố gắng của mình vào trong diễn suất cho cô ấy, và thậm chí cố gắng kéo cô ấy lại nhưng nó lại làm cho cô ấy cảm thấy khoảng cách giữa chúng tôi.

“Tôi yêu em” (Seungri)

Số điện thoại của Seungri thay đổi sau ngày hôm đó, và mối tình đầu của cậu ấy thực sự kết thúc.

 

PHẦN 8: “Tôi không muốn được người ta nhớ là ‘cậu út đáng yêu’ của Big Bang”

Link dịch gốc Tại đây

“Album solo của tôi á? Hahaha, đó không phải là một âm mưu với chủ tịch Yang như tôi nói trên các show truyền hình giải trí đâu.”

Năm ngoái 2009, Seungri (tên thật là Lee Seung Hyun, 21 tuổi) thực hiện các màn biểu diễn solo và gây ngạc nhiên cho các fan của cậu ấy. Seungri biến thành một Seungri đầy nam tính, cậu ấy đã vượt qua cả sự kỳ vọng bằng màn trình diễn trên sân khấu đầy ấn tượng.

“Các hoạt động solo của tôi không được lên kế hoạch. Vào thời điểm tôi hát bài “U-Go-Girl” với chị Lee Hyori tại sự kiện MKMF. Chủ tịch Yang nhìn thấy và tôi đoán chủ tịch đã nghĩ ” nó sẽ rất tuyệt nếu tôi để cậu ta đứng trên sân khấu một mình.”

Seungri đã quá thích thú vì được quảng bá một bài hát solo,điều mà các anh trong nhóm chưa được làm. Cậu ấy cảm giác như cậu ấy có cả thết giới trong tay mình.

“Anh G-Dragon lần đầu tiên nói với tôi, ‘anh ghen tị với em.’ Hahaha, cái tôi của tôi phát triển rất mạnh. Và tôi đã thực sự làm việc chăm chỉ  để chuẩn bị cho nó. Tôi không muốn để lại ấn tượng cho mọi người như là ‘cậu út đáng yêu” của Big Bang. Thực sự tôi luyện tập một cách điên dại.”

Bằng việc tập thể hình, cậu ấy muốn vứt bỏ hình ảnh “Seungri nhỏ tuổi”. Cậu ấy muốn thể hiện một hình ảnh “nam tính” và nghệ sĩ tài năng chứ không phải là hình ảnh “cậu út của Big Bang“.

“Tôi tập luyện cho vóc dáng của mình thông qua một chế độ dinh dưỡng kiểu khổ hạnh. Về thức ăn, tôi hầu như ăn thức ăn Hàn, và tôi thay đổi cách tôi nói chuyện, cách tôi đi, dáng đi, và cách tôi nhìn vào mọi người. Tôi muốn một hình ảnh thật gợi cảm. Tôi muốn có một video ca nhạc có chứa một chút gì nguy hiểm. Hahaha, Chủ tịch Yang nói, “Làm bất cứ cái gì cậu muốn” và đưa cho tôi tự do làm điều tôi muốn.

Cậu ấy rất vui vì được tự  làm vũ đạo cho bài hát của mình. Nó giống như một giấc mơ , anh ấy đã tưởng tượng trong đầu mình có thể làm một màn trình diễn hòan hảo.

“ Tôi còn hạnh phúc hơn vì phản hồi rất tốt. Nó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu tôi chỉ cần cố gắng và làm việc chăm chỉ. Nó thực sự chỉ có ý nghĩa nếu công chúng thích nó. Điều khó khăn nhất là khi mọi người bày tỏ sự thất vọng. Nó thực sự rất khó khăn khi bạn nhìn thấy điều này, không phải khó về mặt thể chất. .”

Nguồn: asiae

Thanks to bbjet of Kbites

PHẦN 9 : “JEKYLL & HYDE”

Link dịch gốc : TẠI ĐÂY

Seungri đã thử  thách tài năng nhảy, hát và các tài đặc biệt khác của cậu ấy vào nhạc kịch và đã nhận được những lời bình tích cực.

“Lúc đầu, số người xem nhạc kịch chỉ là 30%. Tuy nhiên, sau đó nó đã lên tới 90%. Nó thực sự là một tác phẩm bán chạy và nhận được các lời nhận xét tốt. Tôi rất hạnh phúc. Tôi cảm giác tôi luôn nhảy và hát cùng nhau, Tôi có thể cảm nhận được sức quyến rũ của diễn xuất.

Các ca sĩ cũng cần có các kỹ năng diễn xuất. Mặc dù một vài ca sĩ nghĩ kỹ năng diễn xuất của họ tồi, tôi cảm thấy các ca sĩ giống như các nghệ sĩ đứng trên sân khấu, và dùng giọng hát của mình với các kỹ năng nhảy để trình diễn. Khi các diễn viên nam/diễn viên nữ hôn nhau trên các bộ phim, khán giả sẽ luôn nói , “Wow! quá xinh, quá đẹp trai.” Nụ hôn của TOP và Lee Hyori trên sân khấu cũng chỉ như thế. Xem nó với tâm trạng vui vẻ là đủ”

Cậu ấy muốn tiếp tục thử  diễn xuất, vì thế cậu ấy chọn “Theatrical movie”  như là mục tiêu của cậu ấy trong đại học và từ đó, cậu ấy tập trung vào nhạc kịch để trao dồi khả năng của mình.

“Tôi muốn làm một thứ mà tôi đã luôn muôn làm. Tôi có một ước mơ, tôi muốn diễn xuất trong vở nhạc kịch “JEKYLL & HYDE” với vai diễn JEKYLL, một cậu bé thiếu niên nhỏ tuổi nhất.”

Trong suốt bản preview của “The Phantom of the Opera”, cậu ấy đã may mắn gặp được Brad little, JEKYLL.

“Tôi thực sự rất vui. Chúng tôi đã ăn cùng nhau. Tôi đã được giới thiệu tới cậu ấy như thế này, ‘ Cậu ấy là một thành viên trong nhóm Big Bang, và muốn được làm diễn viên trong một vở nhạc kịch.” Brad Little đã trình diễn 600 lần. Ahh..Tôi thực sự muốn thử  nó. Sau khi phục vụ trong quân đội, tôi muốn được diễn xuất như JEKYLL vào độ tuổi thích hợp. Vào ngày đó, tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ.”

Thanks to quixfied@ibigbang

PHẦN 10 : ” Tò mò về cuộc sống riêng tư của cậu ấy”

Link gốc dịch TẠI ĐÂY

“Bây giờ,  tôi rất cuồng nhiệt với các đồ chơi lego sau một khi một fan đã tặng nó cho tôi như là một món quà. Nó thực sự thú vị. Các hình mẫu bằng nhựa khiến tay tôi bị đau, và tẻ nhạt nhưng các viên gạch lego dễ dàng lắp đặt vì thế tôi bị nó hấp dẫn. Việc lắp ráp các viên lego cũng hơi nhàm chán, nhưng khi tôi kết thúc tác phẩm, tôi lại nghĩ, “ahhh..con trai của tôi!” ^^”

“Sau khi tôi hoàn thành nó, để cho mọi người nhìn nó, tôi đã bí mật ể nó ở nơi mọi người thường đi qua. Khi họ đi ngang qua, họ tự nhiên chú ý đến nó và cảm thấy thú vị. Kết hợp hai đồ chơi lego cùng nhau cũng rất thú vị. Một Cảm giác giống như đang ở trên khấu có các vũ công bước vào, và nó cũng là một nơi mà chúng tôi phải đặt các thiết bị. ^^

Tôi cũng thích xem các bộ phim một mình. Dạo này, tôi đã khóc trong khi xem một bộ phim trong phòng riêng của mình. Tôi có thể tha hồ thể hiện cảm xúc thật nhất của mình mà không cần dùng “mặt nạ” che giấu chúng.

“Trong khi xem ‘Harmony’, tôi đã khóc. Các kỹ năng diễn xuất của các diễn viên nam và nữ thật tuyệt diệu. Kang Ye Won rất xinh đẹp, kỹ năng diễn xuất của cô ấy cũng tuyệt vời. Chúng tôi đã gặp nhau một lần, điều đó thật tuyệt. ^^”

Làm sinh viên đại học,  tôi sẽ chăm chỉ học tập từ bây giờ. Tôi thỉnh thoảng rủ các bạn của mìnhđi uống.

“Chú ý vào học tập. Có thể nó là chủ đề cho “Bộ phim quảng cáo”, các bạn của tôi rất tài năng và có thực lực. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là các bạn tôi  vẫn còn trẻ, và họ có nhiều rắc rối. ” Tôi có thể làm tốt chứ?”  trong suốt cuộc phỏng vấn đầu tiên, tôi đã thể hiện vẻ lo lắng của mình.  Bây giờ vẫn còn nhiều thời gian…Tôi cảm thấy rất phiền muộn khi tôi nhìn thấy vẻ  mặt lo lắng của họ.”

Seungri là người biết lắng nghe tuyệt vời đối với các bạn của cậu ấy. Cậu ấy giống như là một người cần có một người lắng nghe các vấn đề của cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn không có bạn gái có khả năng lắng nghe các vấn đề của cậu ấy. Những kiểu bạn gái mà Seungri thích là một người biết làm dáng. Đối với một chàng trai bận rộn và một người có nhiều thứ mệt mỏi phải đối mặt thì dường như cậu ấy cần một cô gái hấp dẫn giống như viên kẹo ngọt.

“Thật ngạc nhiên, tôi không biết cách trêu đùa hoặc làm hài lòng bạn gái của mình. Vì tôi ngày nào cũng bận rôn, tôi thích những cô gái luôn vui mừng ngay cả khi họ chỉ nghe giọng của tôi qua điện thoại.  Câu nói ” Khi nào chúng ta gác máy?” giống như cô gái đang cô gắng làm dáng  hiển thị đó là phong cách của tôi. ^^ Vì thế, nếu tôi tìm được một người như thế này, tôi sẽ thay đổi các thói quen xấu của mình và trở thành một chàng trai đáng yêu nhỉ?”

Mặc dù cậu ấy thích có một tình yêu và yêu các sở thích của mình nhưng nhảy và âm nhạc vẫn chiếm vị trí số một trong lòng cậu ấy.

“Tôi có suy nghĩ về việc viết các bài hát. Nó là khao khát của tôi. Mặc dù các anh của tôi vẫn nói rằng tôi trẻ con nhưng sau khi học nhiều hơn về nó, tôi muốn thử viết. Tôi muốn truyền tải thông điệp của mình đến công chúng, và tạo một tác phẩm tuyệt vời. Tôi muốn thử những thứ mà những người khác chưa thử làm bao giờ. Một thứ thật sexy. ^^”

Tình yêu đầu của cậu ấy luôn luôn là nhảy và âm nhạc từ khi cậu ấy còn trẻ. Với tính tự tin và tài năng, cậu ây luôn là người lạc quan, tin tưởng rằng mọi thứ sẽ luôn luôn tốt đẹp. Cậu ấy giống như là một người có khả năng vượt qua mọi trở ngại của cuộc sống. Cậu ấy không ai khác chính là Seungri.

Thanks to quixified@ibigbang

TỔNG HỢP #daldal Cảm ơn blog onlybigbang 😡 

(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

 

 

 

8 thoughts on “SEUNGRI – Nhật kí ngôi sao 2010

  1. Đọc bài này chợt nhớ lý do vì sao SeungRI không thích gọi là Seung Hyun.
    Tự hỏi con người này lấy đâu ra lắm năng lượng , mà lúc nào cũng tự thử thách bản thân mình liên tục như thế .. liên tục từ khi bắt đầu cho đến tận bây giờ, bộ không biết mệt hả ?

    Liked by 1 person

  2. Đọc này xong mới bắt đầu hiểu ra 1 số chuyện đã thắc mắc từ lâu!!! Hên là daldal viết bài này, nếu không, chỉ vài ngày nữa, những câu hỏi trong đầu sẽ làm em ngứa ngáy khó chịu như muỗi đốt quá

    Liked by 1 person

    1. Còn nhiều chuyện Bias Ri lâu năm cũng chưa chắc hiểu mà 😂😂 daldal còn bị bệnh hay Quên nữa nên mới phải tổng hợp hết lại thế này để thỉnh thoảng tự đọc lại

      Liked by 1 person

      1. Em cũng nghĩ là phải đọc lại để nhớ! Nhiều quá!! Ông này đúng là rắc rối quá! Cơ mà Ri giống em!!! Thích sự bận rộn thêm chút thử thách

        Like

  3. đọc về mối tình đầu của Ri cứ ngỡ như đang đọc ngôn tình ak 😅. Mà chị này lớn tuổi hơn Ri phải k ss Dal? E nhớ hồi kì Ri kể Ri có nụ hôn đầu sớm lắm mà, k lẽ trước cô này Ri còn quen ai nữa hả?

    Liked by 1 person

    1. Khi Ri khoảng 16 tuổi thì chị này là sinh viên đại học rồi ^^ mối tình kéo dài 3 năm từ khi Ri 15 cho tới Ri 18t. Khi debut được chừng 1 năm thì chia tay hẳn. Mãi tận khi diễn Sonagi Ri vẫn còn nói chuyện với chị ấy. Sau vở diễn Ri đổi số và không bao giờ liên lạc lại nữa. Nụ hôn đầu là năm lớp 9 của Ri đó, chị đó học c3. kk Ri trước đây toàn thích lớn tuổi thoy. Có lần còn quen với chị sinh năm 75 :v

      Like

  4. đọc về mối tình đầu của Ri cứ ngỡ như đang đọc ngôn tình ak 😅. Mà chị này lớn tuổi hơn Ri phải k ss? E nhớ Ri nói Ri có nụ hôn đầu sớm lắm mà, k lẽ trước chị này Ri còn quen 1 người khác

    Like

Leave a Reply

