TỔNG HỢP BÀI PHỎNG VẤN SEUNGRI TRÊN CÁC TẠP CHÍ(PART4)

Dài quá, dài quá, đã tới PART 4 rồi!! Đây không phải là tất cả bài phỏng vấn của Ri trong 10 năm qua đâu. hẳn là còn rất rất nhiều bài phỏng vấn và bài báo nữa. daldal có tham vọng phải đọc hết, phải dịch hết mà có vẻ khó =))) Thoy được bài nào tới bài đó vậy :*
——————-
  • BÀI 9: SEUNGRI NÓI VỀ ALBUM SOLO VÀ BIGBANG TRÊN 10ASIA (10ASIA INTERVIEW) (Tháng 2/2011)
Link gốc Tại đây

Viết, sáng tác, sản xuất, biên đạo-  Đây là những vai trò mà Seungri đảm nhận khi sản xuất mini-album đầu tiên của mình “VVIP.” Và đó là lý do chúng ta có cái nhìn khác từ lần đầu tiên anh ấy thử thách mình trong ca khúc solo”Strong Baby”. Seungri bắt đầu sự nghiệp ca hát từ một xuất phát điểm khác với thành viên trong nhóm, G-Dragon hay Tae Yang, những người thuộc YG Entertainment từ khi còn rất trẻ và được ca ngợi về tài năng âm nhạc của họ theo những cách khác nhau. Anh ấy cũng luôn ở đó, nơi anh ấy nới đến. Vì vậy, với Album solo đầu tiên của mình, SeungRi đã phải đối mặt với những thách thức gì? SeungRi, người luôn trông tự tin trên sân khấu, đã thú nhận về trải nghiệm âm nhạc và những nỗi sợ hãi mà anh đã trải qua.
Q: Bạn đã làm một việc tuyệt vời trước phần biểu diễn  tại “Music Core” đài MBC ngày hôm nay, bạn nói với người hâm mộ “Các bạn đang ở đây!”.
Người hâm mộ luôn phải chờ đợi rất lâu trước đó, năm đến sáu giờ, vì vậy tôi nghĩ rằng họ sẽ rất thất vọng nếu tôi rời khỏi sân khấu sau màn biểu diễn của tôi. Tôi muốn như vậy nếu tôi là họ. Và tất nhiên họ đến để xem tôi biểu diễn nhưng cũng phần nào cho những người chỉ có thể nhìn thấy tôi qua màn hình. Đó là lý do tại sao tôi đi xung quanh và cố gắng làm những điều thú vị cho họ. Tôi cũng sẽ nói những câu như, “Ngày hôm nay khá lạnh nhỉ?Vâng tất cả mọi người, bạn sẽ trở lại, với tôi đúng không? Hãy giúp đỡ tôi nhé! “Và điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy rằng họ đang gần gũi với tôi.
Q: Trong một cách nào đó, bạn có thấy thoải mái hơn khi bạn làm việc với các bài hát do chính mình sáng tác không? So với lúc bạn hát  “Strong Baby”?
Tôi làm cho bài hát dễ dàng hơn để hát. Ví dụ, với “Strong Baby”, G-Dragon nói tôi hãy hát nó và thay đổi nó để phù hợp với tôi, nhưng các bài hát trong album này là dễ hát, vì họ thực hiện để phù hợp với tôi. Nó thực sự khó tập trung. Tôi nghĩ rằng bài hát trở thành của bạn khi bạn cảm thấy dễ dàng và thoải mái để hát, mặc dù “What can i do” là một chút the thé. (cười) Đó là cách bạn sẽ có rất nhiều không gian để suy nghĩ về hiệu suất của bạn và có thể để cho nó thay đổi thường xuyên hơn. Chúng ta sống trong một thế giới mà con người thay đổi điện thoại di động của họ mỗi tháng để mọi người có thể nghĩ rằng màn trình diễn của tôi nhàm chán nếu tôi tiếp tục làm những điều tương tự mỗi tuần. Nhưng mọi người chú ý đến ngay cả những thay đổi nhỏ nhất vì vậy tôi cố gắng thay đổi những cử chỉ và vũ đạo của tôi mỗi lần. Hôm nay, sân khấu rất thú vị vì vậy tôi đã sử dụng nhiều không gian hơn. Tôi phải bắt đầu màn biểu diễn ở giữa sân khấu nhưng tôi nói chuyện với các vũ công và quyết định sẽ đi bộ về phía họ từ một phía và sau đó bắt đầu nhảy múa với họ. Chúng tôi thay đổi điều này ngay tại chỗ.
Q: Tôi nghĩ rằng nó có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái, bởi vì BIGBANG là một nhóm thiên về biểu diễn ngẫu hứng trên sân khấu hơn là có ột sự chuẩn bị kỹ lưỡng?
Chúng tôi không có giới hạn. Chúng tôi không cần phải nhảy một động tác nào đó hoặc làm một cử chỉ nhất định tại một thời điểm cụ thể. Chúng tôi sẽ thay đổi nó ở những sân khấu khác. Sự pha trộn như vậy là niềm vui cho cả người biểu diễn và người xem. Và nó làm cho màn biểu diễn thú vị hơn chứ không cần là các vũ công tốt. Đạo diễn, máy quay và staff cũng sẽ tập trung hơn.
Q: Vì vậy, về cơ bản, các bạn tập trung vào hiệu suất hơn là vũ đạo. Bài hát “VVIP”có vẻ bao gồm các yếu tố thị giác như vậy? giống như một chương trình ưa thích tại Mỹ từ những năm 1930 khi các mafia tồn tại?

Tôi phải có pháo hoa khi đi ra bởi vì đó là loại vibe. Tôi muốn bài hát giống như một chương trình ưa thích ở Las Vegas. Bài hát dành cho VVIP, nếu bạn đi vào thế giới của tôi vì vậy tôi đã thay đổi rất nhiều để bài hát có thể làm cho người nghe cảm giác như thể rơi vào một hình ảnh như vậy. Nó bắt đầu được ưa thích, tôi rap, sau đó hát và thay đổi nó cũng giống như một vở nhạc kịch. Tôi đã cố gắng để chứa rất nhiều hình ảnh như vậy.
Q: Tôi nghĩ rằng âm thanh trống trong phần intro đã giúp tạo ra cảm giác về không gian.

Tôi thích bài hát của Justin Timberlake và âm thanh của cây đàn guitar đặc biệt trong sự khởi đầu của “Like I Love You” Đó là sự rung cảm mà tôi muốn trong khi các nhà soạn nhạc bắt đầu với beat intro cho bài hát. Tôi muốn chúng tôi sử dụng âm thanh thực sự chứ không phải là âm thanh điện tử. Vì vậy, tôi làm với một đoạn sampling  từ một tay trống nước ngoài rất nổi tiếng.
Q: Tôi đang tò mò muốn biết về toàn bộ quá trình bạn thực hiện album của bạn. Các bài báo cho thấy bạn hợp tác với Choi Feel-kang, DEE.P và BIG TONE.
Nếu tôi viết và sáng tác tất cả các ca khúc, nó sẽ là âm nhạc mà Seungri thích. Âm nhạc mà chỉ có tôi sẽ hài lòng với nó. Âm nhạc mà tôi làm cho bản thân mình và tận hưởng nó.
Q: Nhưng nó còn là sự kết hợp bởi những người khác?
Đó là lý do tôi làm việc với nhiều nhà sản xuất và nhạc sĩ vì tôi sợ. Tôi không biết nhiều về âm nhạc. Tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt tôi có thể nói rằng tôi đang nghiêm túc và đào sâu vào âm nhạc. G-Dragon thường làm tất cả các công việc sản xuất vì vậy trước đó, tôi chỉ đi vào phòng thu để thu phần của tôi, sau đó luyện tập vũ đạo. Tôi không có ý tưởng gì để thực hiện một album solo. Trước đây, tất cả  những gì tôi phải làm là làm những gì mọi người nói với tôi. Đó là lý do tại sao tôi  làm việc với rất nhiều người. Tôi luôn luôn làm việc với ba người và liên tục hỏi ‘Có gì hay không? Chúng ta nên thay đổi điều này? “Tôi không biết gì về nó”

 

Q: Nếu bạn sợ hãi, lý do lớn nhất mà bạn tham gia sáng tác và viết những bài hát là những gì?
Đó là vấn đề của lòng kiêu hãnh. Lúc đầu, chủ tịch Yang Hyun-suk đề xuất một single solo chỉ có bài “What can I do?” Tôi không biết chủ tịch đã thấy sự rung cảm trong bài hát hay không, chủ tịch nói tôi hãy làm thêm vài bài nữa để thành một mini album. Và ông ấy cũng không hỏi tôi phải làm thế nào. Tôi không dễ dàng hỏi Teddy, nhà sản xuất chính trong công ty vì tôi không thân với anh ấy.  Tôi cảm thấy rằng anh ấy sẽ nói ‘Cậu ấy đến với tôi chỉ vì cậu ấy cần tôi. “(Cười) Tôi đã phải thân thiết với anh ấy từ khoảng ba năm trước đây nếu tôi biết tôi muốn có được để thực hiện một album solo. (tất cả cười) Và tôi muốn hỏi Kush nhưng thật khó vì anh đang ốm. Và G-Dragon, anh ấy có vẻ mệt mỏi vào cuối ngày, anh cũng đang làm album GTOP.  Vì vậy, tôi đã suy nghĩ, “Ồ, tôi đang gặp rắc rối. Tôi đoán tôi nên làm điều đó cho bản thân mình ‘khi các nhà sản xuất mới gia nhập công ty của chúng tôi , tôi đã nói chuyện với họ, chúng tôi thành một đội.
Q: Bạn có ý gì khi nói “click?”
Seungri: Chúng tôi đều là nhóm máu A. (tất cả cười) Có hai nhà sản xuất, Choi Feel-gang và DEE.P và tôi, nhưng chúng tôi hòa nhập rất tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi hỏi nhóm máu của nhau đầu tiên. Chúng tôi hiểu nhau và tôn trọng đối nhau. Chúng tôi đã nên lên những gì chúng tôi cần phải chấp nhận những thứ khác để làm bài hát nhanh chóng. Tôi nghĩ rằng chỉ mất ít hơn một tuần cho các bài hát. Chúng tôi thực hiện ba bài hát trong một ngày. “VVIP”, “WHITE LOVE” và “OUTRO (IN MY WORLD).
Q: Bạn đã nghĩ ra những giai điệu cơ bản?
Không, chúng tôi muốn bắt đầu bằng cách chơi một giai điệu đầu tiên, sau đó cố gắng hát cho nó, và nếu nó tốt thì chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc, sẽ tiếp tục bổ sung thêm vào nó. Nhưng trong quá trình sáng tác, tôi bắt đầu tự hỏi tại sao tôi không làm âm nhạc trước đó. Tôi nhận ra trong khi làm việc trên tinh thần yêu thích âm nhạc. Đó là lý do tại sao tôi có mong muốn mạnh mẽ để đứng trên sân khấu. Nếu “Strong Baby” làm tên tôi được biết đến, thời gian này, tôi muốn mọi người biết về phong cách âm nhạc của tôi.
Q: Vậy điều gì làm bạn nghĩ là phong cách âm nhạc của bạn? Tôi chắc chắn rằng nó là khác  G-Dragon hay Tae Yang, người đã thực tập tại YG từ khi còn trẻ?
Tôi nghĩ rằng tôi làm việc với một loạt các thể loại nhưng nó chủ yếu là pop. Taeyang hyung thì R & B, Daesung ballad, TOP hip-hop và G-Dragon thích một phạm vi rất rộng của âm nhạc. Tôi nghĩ rằng phong cách của tôi gần gũi hơn với âm nhạc của người da trắng. Tôi thích Justin Timberlake và các ban nhạc nam như ‘N Sync và Backstreet Boys. Nhưng tôi thuôc YG Entertainment vì vậy tôi đã hát nhiều bài hát mang phong cách R & B. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người hâm mộ đã có thể nhìn theo cách khác, nếu tôi đi lạc quá xa so với phong cách của YG kể từ khi mọi người có một mức độ nhất định của sự mong đợi về Seungri của YG Entertainment.
Q: Giọng hát của bạn khá đặc biệt cho album này là, nó khác so với lúc bắt đầu với”Strong Baby” – thậm chí nhiều hơn như vậy cho bài hát “OPEN THE WINDOW” và “I KNOW”
Đó là lý do tại sao tôi hỏi IU, đổi sang hát R & B, khác với cách mà cô thường hát. Bài hát có giai điệu như nó đã được thực hiện bởi một nghệ sĩ YG.
Q: Đó chắc hẳn không phải là một môi trường dễ dàng cho IU để làm việc với bạn? Làm thế nào bạn nhận được lời đồng ý hợp tác từ một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất hiện nay?
Tôi nửa đe dọa cô ấy(cười) Tôi đã biết IU  từ ba năm trước vì vậy tôi nói với cô ấy, “Tôi làm một bài hát song ca ngọt ngào cho bạn vì vậy hãy đến và hát nó.” Nhưng thành thật, bạn không thể có được ca sĩ bạn muốn để hát với bạn nếu họ không thích bài hát nhưng cô ấy thích nó vì vậy chúng tôi đã thu âm dễ dàng.
Q: Cũng giống như cách bạn làm với IU, bạn còn cộng tác với những người khác nhau không chỉ về mặt sáng tác và sản xuất mà còn ca hát. Tôi tò mò muốn biết làm thế nào để bạn làm việc với các ca sĩ khác. G-Dragon đã rap cho “OPEN TO WINDOW”
Tôi thực sự đã hỏi Psy về cách hát để làm cho quyến rũ hơn cho bài”OPEN TO WINDOW”. Nhưng tôi nhận ra rằng bài hát có thể không phù hợp cho các thính giả tuổi vị thành niên nếu nói những câu như: “Mở cửa sổ của tôi và đi vào.” (Cười) Sau đó một ngày, G-Dragon và TOP quay lại công ty vào lúc 05:00 sau khi quay MV của họ thì chủ tịch Yang nói “GD, cậu hãy ghi âm đoạn này, nó sẽ không lâu đâu”Và đi lên lầu. Tôi chắc rằng anh ấy hẳn vô cùng mệt mỏi nhưng anh ấy thực hiện phần ghi âm trong ba giờ. Tôi không biết nếu đó là vì anh ấy buồn ngủ (cười) nhưng rap có vẻ kỳ lạ và mơ mộng. Nó có hiệu ứng rất tốt?
Q: Vì vậy, bạn đã nói gì với G-Dragon?
Chúng ta không gọi cho GD nếu không có lý do (tất cả cười)
Q: Và anh ấy nói gì??
Đó là tôi, người đàn ông! (cười)
Q: Vâng album đã làm nổi bật phong cách của bạn kết hợp cùng YG, Vậy chủ tịch Yang có nhận xét gì không?
Chủ tịch Yang  vô cùng ngạc nhiên. Ông ấy không phải là kiểu người hay khen ngợi nhưng sau khi nghe những bài hát của tôi, ông ấy hỏi người thực hiện nó, tôi nói rằng tôi đã làm, sau đó anh ấy hỏi liệu tôi chỉ viết lời bài hát, tôi nói tôi tham gia vào làm cả giai điệu và ông nói, ” Hmm … hmm … Không có bất kỳ bài hát tương tự như này? “(cười) Tô sợ hãi vì tôi tự hỏi liệu tôi có vô tình ăn cắp ý tưởng bài hát khác không. Vì vậy, tôi đã kiểm tra thông qua ứng dụng tìm kiếm bài hát tương tự  nhưng không hề có bài hát nào như vậy. G-Dragon rất ngạc nhiên. “Ai đã làm điều này?” “Em” “Cái này phải không” “Vâng” “Cái này là gì?” “Em đã làm nó …” “Bài này thật tốt … Nhưng anh không nghĩ rằng em đã thực hiện nó. Em thực sự làm nó đấy à??? “Đó là cuộc trò chuyện của chúng tôi.
Q: Các thành viên khác có phản ứng như thế nào?
Các hyung hỏi tôi thực sự tôi đã làm những bài hát này sao?” MAGIC” Taeyang và G-Dragon nghe nó hàng ngày. Và họ nói rằng họ thích bài hát nhưng lại tỏ ra khó chịu vì tôi đã làm nó (cười) Tôi biết những gì họ đang cố gắng để nói như vậy nhưng nó được đánh giá tốt.


Q: Họ đã từng thừa nhận những điều bạn làm trước đó chưa?
Hầu như không bao giờ. Các thành viên trong nhóm và chủ tịch Yang  biết làm thế nào để đối phó với tôi. (cười) Họ biết tôi sẽ lơ là nếu họ khen tôi quá nhiều. Sau khi tôi biểu diễn lần đầu tiên trên truyền hình cho album mới của mình, G-Dragon hyung đã gửi cho tôi một tin nhắn văn bản dài 30 dòng. Anh ấy theo dõi việc thực hiện và tôi chắc chắn rằng không ai nhận được một tin nhắn văn bản dài như vậy, thậm chí từ bạn gái của mình. (cười) Dù sao, anh ấy nhận xét về màn  biểu hiện của tôi, cử chỉ của tôi, ánh mắt của tôi, quần áo của tôi, những bước nhảy của tôi – cực kì chi tiết. Tôi rất biết ơn và hạnh phúc. Tôi sẽ không thể trở thành một ca sĩ tuyệt vời nếu không có những lời nhận xét như vậy.
Q: Tôi chắc chắn rằng bạn đặt niềm tin vào những lời đó?
Tôi chấp nhận nó. Mặc dù có lẽ là 5 hay 6 dòng tôi không chấp nhận. Bởi vì tôi có suy nghĩ của riêng tôi. Ví dụ như tôi có thể làm gì nếu tôi không cao. Tôi trông còn thấp hơn khi lên hình. Đó không phải là vấn đề có thể giải quyết bằng chèn thêm gót giày.
Q: Ồ, theo dõi và cho nhau những lời khuyên, đó là cách BigBang làm. Nó còn hơn cả tình cảm anh em?
Tôi nghĩ rằng chính xác hơn thì chúng tôi có một đường khác biệt giữa cuộc sống công cộng và cá nhân. Leader có vai trò rất rõ ràng, anh ấy tập hợp ý kiến của 4 người khi nói tới công việc. Tôi cảm thấy thoải mái khi họ nói đến cuộc sống tiêng tư của tôi. Không có ai tốt bụng như các thành viên trong nhóm. Mỗi ngày đều giống như một bộ phim sitcom. Tôi thường uống rượu với TOP và G-Dragon và tôi đi đến nhà thờ với Daesung và Taeyang hyung, chúng tôi nghiên cứu kinh thánh với nhau. Nhưng tất cả chúng tôi đều bình tĩnh khi nói đến công việc. Ví dụ, nếu TOP dề nghị một đoạn rap mà anh ấy nghĩ rằng phù hợp với bài hát tốt hơn so với đoạn rap của G-Dragon, anh ấy sẽ làm nó. Sau đó, G-Dragon sẽ tôn trọng ý kiến ​​của TOP, hãy thử nó, và anh ấy sẽ đồng ý nếu nó tốt. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao âm nhạc của Big Bang là tất cả những gì năm người chúng tôi thực sự muốn làm và nghe.
Q: Tôi đang tò mò muốn biết làm thế nào mà sự bướng bỉnh và tôn trọng nhau có thể hài hòa trong album sắp tới của Big Bang ?
Có những lần khi ta sơn màu đỏ, xanh, đen, xanh lá cây và màu tím trên một mảnh màu trắng giấy vẽ sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Đó là những gì Big Bang làm. Chúng tôi tất cả đều có màu sắc đặc biệt nhưng khi thành một bức tranh thì nó tuyệt vời.
Q: Rất khó để tổng hợp sức mạnh từ tập thể nhưng dường như BigBang không thấy khó khăn?
GD hyung có thể hài hòa chúng tôi. Ví dụ khi TOP hyung có giọng đặc biệt nhưng đôi khi nó đứng riêng quá nhiều, GD sẽ giúp nó dịu xuống với giọng của tôi. Không phải vì chúng tôi cá tính, mà GD là người lãnh đạo giỏi.
Q: GD có vẻ là người lãnh đạo tốt nhưng bạn lại có cá tính riêng. Trong cuốn tự truyện của nhóm, các thành viên là kiểu người chỉ cần ở với nhau, còn bạn thì khác?
Tôi muốn trở thành người hòa đồng. Đó là bởi vì tôi tò mò. Khi tôi gặp ai đó lần đầu tiên, tôi muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ.
Q: Trong ý nghĩa đó, Bạn suy nghĩ  gì về TOP gần đây đã nói về bạn trên một talk show?
Đó không phải là điều tệ. Gần đây, anh ấy tham gia ‘Seungri Academy’ của chúng tôi và làm việc chăm chỉ để cải thiện kỹ năng nói chuyện của mình. G-Dragon cũng hỏi khi nào anh sẽ có thể tham gia.
Q: Những gì bạn nói có vẻ cho thấy nhiều điều về bạn hiện tại. Bạn thậm chí còn hát bài hát của Yang tại concert YG Family và hét lên “Eun-joo [vợ của Yang], anh yêu em.”
Vâng về điều đó, ông ấy nói, “Seungri, cậu thực sự buồn cười đấy” Và anh ấy nói tôi không được làm điều đó một lần nữa, nhưng ông ấy cũng rất thích nó khi tôi làm.
Q: Nói cách khác, bạn làm những gì bạn nghĩ họ sẽ vui?
Tôi làm việc rất chăm chỉ .Tôi và Daesung, tính cách của chúng tôi đối lập nhau một cách cực đoan. Chúng tôi tập luyện cho vở nhạc kịch “Shouting” khi tôi nói một ý tưởng với đạo diễn, chúng ta nên thử nó để xem những gì đạo diễn nghĩ nhưng Daesung cho biết nó sẽ là tốt hơn nếu tôi nói với anh ấy trước. Tôi là kiểu người nỗ lực nhiều, tôi di chuyển về phía trước như một con ngựa hoang.
Q: Vâng bạn là thành viên nhỏ tuổi nhất của Big Bang và ngay cả trong YG vì vậy bạn sẽ không bao giờ có người hỏi tại sao bạn làm vậy?
Tuổi tác không có nghĩa gì trong ngành công nghiệp này. Ngay cả với các phóng viên, một phóng viên giỏi là người có bài viết tốt, không có vấn đề gì nếu họ còn trẻ, phải không? Tuổi không có nghĩa gì cả. Tôi nghĩ rằng bạn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua định kiến về tuổi tác.

Q: Bạn luôn rất quyết tâm phấn đấu về phía trước?
” Strong Baby” Tôi đã thay đổi khi tôi quảng bá nó. Vì vậy, có gì xảy ra sau đó – Tôi nghĩ rằng tôi có thể gọi nó là bước ngoặt của cuộc đời tôi.

Q: Chính xác điều gì đã khiến chúng xảy ra?
Sau khi trở thành nổi tiếng , là một thành viên của Big Bang, tôi đột nhiên bắt đầu suy nghĩ rằng tôi không còn muốn bị gọi là người trẻ nhất trong nhóm. Và đó là khi tôi có cơ hội để thúc đẩy bản thân mình với một bài hát solo vì vậy tôi nói với bản thân mình tôi sẽ cố gắng thay đổi hình ảnh của tôi. Và bài hát đã trở thành phổ biến trong thời gian đó. Nó giành được ba tuần liên tiếp trên một chương trình âm nhạc và đã được chơi trong các câu lạc bộ . Nhưng tôi bắt đầu trở nên kiêu ngạo … Tôi đoán tôi đã trở nên kiêu căng vì tôi còn trẻ và chưa trưởng thành. Và mọi người thấy nó, nhưng họ nói với leader rằng hãy chấn chỉnh tôi. Và tôi nghe nó thông qua GD.

Q: Những suy nghĩ thoáng qua trong đầu của bạn sau đó?
Tôi đã giận dữ. Tôi tự hỏi tại sao những điều đó được nói và lý do tại sao tôi bị coi là kiêu căng. Nó làm tổn thương niềm tự hào của tôi. Và nó được thắp sáng bởi tinh thần cạnh tranh. Tôi tự nói với mình, “Được rồi, được rồi. Tôi sẽ không để cho người ta nói những điều như vậy một lần nữa”. “Phương châm của tôi là” Tôi là người tốt nhất “khi quảng bá cho” Strong Baby “, nhưng nó đã thay đổi để” Tôi sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm tương tự hai lần. “Và trong hai năm đó tiếp sau đó, tôi hành động nhiều hơn một cách lịch sự với mọi người, tôi luyện tập nhiều hơn. Album mới nhất của tôi ra mắt. Nó thực sự không dễ dàng để phát hành một album vì YG đã phát hành album của Big Bang. Người hâm mộ của chúng tôi đã chờ đợi Big Bang rất lâu nhưng họ tin tưởng ở tôi và cho tôi cơ hội để theo đuổi sự nghiệp solo.

Q: Có phải đó là kết quả của những nỗ lực của bạn trong suốt hai năm qua?
Không một lần tôi hành động tham lam trong hai năm qua. TOP đã đóng một bộ phim và giành được một giải thưởng dành cho diễn viên mới xuất sắc nhất, Daesung được phổ biến vì sự xuất hiện trong show “Family Outing”, G-Dragon trở thành hit với “Heartbreaker” và Taeyang hyung tổ chức concert solo trong khi tôi chẳng có gì. Và những người bạn của tôi hỏi tôi đang làm gì. Nhưng tôi không thể yêu cầu chủ tịch Yang để tôi làm điều gì đó , như vậy là không chuyên nghiệp. Album này chứa thời gian tôi chuẩn bị bản thân mình với sự quyết tâm.

Q:  Tôi nghĩ rằng niềm vui bạn cảm nhận được từ việc thay đổi nhận thức của khán giả khác với niềm vui bạn cảm nhận được đơn giản từ tình yêu của họ. Cái nào quan trọng hơn đối với bạn?
Thay đổi tâm trí của một ai đó. Có một phóng viên, người từng ghét YG và Big Bang, nhưng tôi cố tình hành động thậm chí đẹp hơn khi chúng tôi có cơ hội gặp nhau. Tôi nói, “Thôi nào, tại sao phải như vậy? Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Hãy viết ra những điều tốt đẹp về chúng tôi. “Và phóng viên đó đã không còn viết xấu về chúng tôi nữa.

Q: Đó có thể là rất khó khăn đối với các thành viên trong nhóm?

Tôi làm điều đó bởi vì họ sẽ không tự nói thế. Và rằng họ đang rất biết ơn tôi vì những gì tôi đã làm. Tại tòa nhà mới của chúng tôi, việc quản lý và đội ngũ PR ở trên tầng thứ tư, quy hoạch và A & R trên tầng năm và nhóm lập kế hoạch ở trên tầng thứ sáu nhưng có rất ít nghệ sĩ mà đi đến tầng thứ năm và thứ sáu. Nhưng bất cứ khi nào tôi đến công ty, tôi đi đến tất cả những tầng để chào hỏi và hỏitất cả mọi người đang làm gì. Điều đó sẽ làm cho họ nhận ra những người mà họ đang làm việc cùng. Các thành viên trong nhóm của tôi không hoàn toàn ý thức về những điều đó (cười) vì vậy tôi làm điều đó cho họ.

Q:  Bạn nghĩ gì về sự khác biệt giữa một người nào đó nói là anh không thể và một người có thể?
Với các thành viên khác trong nhóm của tôi, họ có thể làm những điều xuất phát từ trái tim họ.

Q: Còn bạn thì sao?
Tôi nhanh trí , tôi kiểm soát trái tim của tôi bằng cái đầu, tôi sẽ di chuyển khi cần thiết. Và đó rất quan trọng. Khi bạn thực hiện một di chuyển, bạn cần phải làm điều đó đến mức nó có vẻ dễ thương nhưng nó là điều bạn cần phải nghiên cứu rất nhiều. Bạn cần phải cố gắng làm cho những nỗ lực, cố gắng gạt đi tâm trạng … Nhưng như tôi đã nói trước đây, không mắc phải sai lầm tương tự hai lần.

Q: Tôi chắc chắn nó sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ?
Tôi đã thử nghiệm nó một lần khi ghi hình cho một chương trình truyền hình. Và phản ứng khi tôi nói “Xin chào, tôi là Seungri của Big Bang. Tôi đang mong chờ để chúng tôi làm việc với nhau ngày hôm nay, “so với” Xin chào, tôi là Seungri của Big Bang. hướng tới camera, Tôi đang cổ vũ cho bạn ngày hôm nay. “Họ sẽ mỉm cười khi tôi làm thế. Mọi người chỉ cần như thế.

Q: Đó là sự thật, nhưng khi bạn làm công việc bạn làm, có những người sẽ ghét bạn ngay cả khi bạn không làm điều gì sai trái. Bạn cảm thấy sao về việc ấy?
Oh, tôi sẽ sẵn sàng chấp nhận nó. Ý kiến ​​xấu về tôi được đăng tải trên Internet. Những người viết những lời như vậy bởi vì họ đã theo dõi tôi thực hiện và quan tâm đến tôi. Công việc của tôi là làm việc chăm chỉ để những lời đánh giá không tốt sẽ dần thành 5-3 và cuối cùng không còn nữa.

Big Bang Seungri VVIP Interview

Q: Bạn đã đề cập tới việc làm thế nào để bạn phấn đấu được như hiện nay và dường như bạn sẽ cố gắng nhiều hơn nếu người khác chỉ ra sai sót của bạn? 
Vâng, với album này, khi ai đó nói với tôi “Bạn thậm chí có thể hát falsetto khi bạn là một ca sĩ? Làm lại tất cả từ đầu đi!! “Tôi đã giận dữ nhưng đó là sự thật bởi vì tôi không thể hát nốt nhạc cao qua mũi của tôi. Vì vậy, tôi nói không sao và luyện tập falsetto cả năm. Nhờ đó, tôi đã có thể hát falsetto cho những ca khúc “OPEN TO WINDOW”, “MAGIC” và “INTO THE WORLD” trong album này. Và không ai nói gì với tôi về falsetto nữa, kể từ đó. Cũng vậy với cách tôi trở thành một thành viên của Big Bang. Giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của tôi nói với tôi rằng tôi có lẽ sẽ không thể trở thành ca sĩ. Tôi rất bối rối bởi vì tất cả các giáo viên khác không nói vậy. Nhưng một khi tôi trở thành một thành viên của Big Bang và tôi tặng ông album của chúng tôi, ông nói: “Thầy rất tự hào về em. Thấy biết em luôn muốn làm nó “(Cười) Có một kiểu hài lòng như thế, nếu ai đó nói rằng tôi đừng làm nó hoặc tôi không thể làm nó, thì tôi sẽ làm.

Q: Bạn dập tắt những nghi ngại về việc bạn không thể trở thành ca sĩ solo khi BigBang mới ra mắt, cho đến bây giờ, bằng cách cho mọi người thấy kết quả từ nỗ lực của bạn. Điều gì bạn muốn đạt được ở cuối con đường này? 
Tôi muôn trở thành người nhận được nhiều lòng biết ơn từ người khác. Có một lần tôi hỏi một staff trong YG. Tại sao ông vẫn làm việc với YG mặc dù tuổi đã cao như vậy, công việc còn rất vất vả nữa. Ông ấy cho biết vì ở đây có Se7en. Ông cho biết ông đã từng làm việc với Se7en kể từ khi anh ấy debut và ông không thể bỏ đi vì ông không thể nào quên cách mà anh ấy đổi xử với ông , chăm sóc ông từ hồi đó. Như thế thật cool. Đó là kiểu người tôi muốn trở thành. Họ sẽ ở lại YG vì tôi, Seungri.

Source: Asiae / 10Asia
Note: Big Bang Updates is just a fan blog which shares the latest Big Bang news and content to fellow fans. No copyright infringement intended.

  • BÀI 10 : Seungri phỏng vấn với 10Asia (5/2012)

Link gốc Tại đây

 

Gió thổi mạnh nhất là khi nó ở trên đỉnh núi. Bởi vì sự nổi tiếng và danh tiếng của họ đang ở đỉnh cao vào hồi năm ngoái, tất cả những sự kiện lớn nhỏ của BIGBANG đã trải qua thậm chí còn khắc nghiệt hơn những cơn gió đó. Sau một thời gian dành cho kiểm điểm bản thân, BIGBANG đã trở lại với album mới có tựa đề “ALIVE” – album đã đạt được thành công không tưởng trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, thu được những giải thưởng quốc tế. ALIVE là thực tế của chính BIGBANG, khi nhóm đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng, tan rã, họ không bỏ cuộc. Thay vì đem tất cả những lời họ muốn nói qua một bài hát, họ dàn trải nó ra cả album.  “Mùa đông qua đi khi mùa xuân đến.” “BLUE” là một bài hát êm dịu nhưng chính nó lại là tiếng nổ lớn hơn bất kỳ bài hát nào để thông báo với người hâm mộ rằng họ đã trở về.

Chúng ta sẽ cùng phỏng vấn SeungRi, người mang mùa xuân vào cuộc sống của BIGBANG. Chiến thuật sống còn của anh ấy trong 7 năm qua như một người nổi tiếng- giữ mình sống, và phát triển ngay cả dưới áp lực như tảng băng đè nặng họ từ mùa đông năm ngoái-trung thực, thẳng thắn nhưng thật bất ngờ.

“Thực sự thì tôi đã nghĩ rằng BIGBANG sẽ không bao giờ trở lại với âm nhạc nữa“-SR

Q: Các bạn đã hoàn thành việc quảng bá trong nước cho album mới, giờ thì bận rộn với lịch trình nước ngoài cùng các hợp đồng quảng cáo?

Nó có thể không tệ như bạn tưởng tượng. Câu hỏi như kiểu chúng tôi đang ra vẻ bận rộn? (Cười) Trên thực tế, chúng tôi nhận nhiều áp lực cho những gì chúng tôi trải qua thời gian gần đây. Các chương trình truyền hình bị giới hạn và chúng tôi phải mang gánh nặng cả thế giới trên vai mình với sự mong đợi của người hâm mộ.  Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc thể hiện chúng tôi vẫn sống tốt. Tôi đã cố gắng thể hiện vẻ mặt nghiêm trọng so với hình ảnh vui tươi của tôi đã thể hiện trong quá khứ. Một phần lý do là để được công nhận và có được sự tin tưởng từ các thành viên.

Q: Khi “BLUE” đã được phát hành, các bạn nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc với một giọng hát đáng ngạc nhiên và gọn gàng ở phần intro?

Đó là phần khó nhất khi thu âm ca khúc đó. Trong một vài ca khúc của nhóm, tôi chỉ hát phần điệp khúc. Tôi cảm áp lực khi hát đoạn intro nhưng G-Dragon hyung đã cổ vũ tôi bằng cách nói, “Chỉ có giọng hát của em mới có thể làm cho bài hát này hoàn hảo. Hyung đã thực hiện ca khúc này với giai điệu bằng giọng hát của em trong tâm trí của tôi. ” Tôi nhớ chúng tôi đã sửa đổi một vài phần khi ghi âm bài hát này..

Q: Bài hát chủ đề của Big Bang trong quá khứ thườngsôi động và thú vị, trong khi đó “BLUE” thì bình tĩnh và gây nghiện. Đó là sự khác biệt lớn nhất?

Cho dù bạn đang nghe một bài hát trên loa hoặc tai nghe, bạn cảm thấy mệt mỏi nghe nó quá nhiều. Chúng tôi đều đồng ý về làm bài hát mà mọi người sẽ không cảm thấy phát ốm khi nghe nó, do đó, tổng thể cả album này là nhẹ nhàng hơn so với những bài hát trước đây của chúng tôi.

Q: Bạn làm thế nào khi hát bài hát này? Bạn không chỉ phải quan tâm đến những giai điệu trong bài hát này, nhưng lời bài hát cũng rất quan trọng.

Một người nào đó đã cho tôi lời khuyên để chú ý bổ sung cho lời bài hát nhưng “Mùa đông qua đi và mùa xuân đến” tự nó có rất nhiều ý nghĩa ẩn. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng Big Bang sẽ không bao giờ có thể trở lại sân khấu âm nhạc. Tôi còn quá trẻ và hèn nhát để vượt qua sự thất vọng của mọi người . Khi chúng tôi hoạt động trong một thời gian dài để đi đến MTV Europe Music Awards, tôi thấy ánh sáng mà chúng tôi thực sự có thể làm được điều này. Bay 14 giờ trong một chiếc máy bay và lái xe sáu giờ để đến buổi lễ, chúng tôi cảm thấy không có gì sai về năm người chúng tôi là một nhóm tuyệt vời.

Q: Điều gì tạo ra năng lượng?

Tôi đoán đó là thực tế, năm người chúng tôi chia sẻ cùng một mục tiêu chung: tất cả chúng tôi yêu âm nhạc. Chúng tôi giống như cột trụ duy trì tinh thần đồng đội và nếu một người bị phá vỡ, chúng tôi có thể bị đổ vỡ. Nhưng chia sẻ cùng một mục tiêu làm cho nó thú vị để giao tiếp. Chúng tôi có một nền tảng chung để tạo ra sức mạnh tổng hợp khi chúng tôi cùng nhau như một nhóm.

“Bây giờ, tôi thích giúp đỡ người khác, nổi bật hơn.”

Q: Có lẽ đó là vì những gì bạn trải qua trong thời gian gần đây, nhưng làm thế nào mà bạn chuẩn bị cho màn biểu diễn khi nó khác hẳn những thứ bạn từng làm. Tôi có nên nói, có lẽ bây giờ bạn biết làm thế nào để lại ấn tượng mạnh mẽ khi hát trong một nhóm?

Tôi không thể nói rằng tôi đang phụ trách rất nhiều thứ trong các buổi biểu diễn của nhóm. Nhưng tôi luôn cảm thấy lo lắng vì nó khá khó để dự đoán khi nào bạn bạn lên hình. Thậm chí nếu tôi có một phần nhỏ trong một bức tranh lớn, tôi cảm thấy có trách nhiệm về việc thực hiện phần của tôi. Tôi phải làm tất cả mọi thứ mà tôi có thể làm.

Q:Biểu hiện trên khuôn mặt của bạn khá ấn tượng. Bạn đã trở thành một người đàn ông rồi nhỉ?

Tôi có kinh nghiệm diễn xuất bằng cách xuất hiện trong một bộ phim truyền hình trong một thời gian ngắn, và đó là sự thật mà các nghệ sĩ cần phải làm trên sân khấu khi hát. Khi âm nhạc bắt đầu, bạn bắt đầu hát trong khi nghĩ rằng một bộ phim đang phát trên màn hình. Nam diễn viên Lee Byung-hun từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh ấy ‘biết nơi mà các camera đang quay phim’ anh ngay cả khi đôi mắt của anh ấy đóng lại. Tôi nghĩ rằng bạn gọi đó là tính chuyên nghiệp. Ca sĩ cần phải chắc chắn nơi mà các máy quay đang quay và tưởng tượng như thế nào người quay phim quay nó về phía bạn.

Q:  Vì vậy, tôi nghĩ rằng bạn có thể nhìn thấy mọi thứ trong một góc nhìn rộng hơn. Vậy khi xuất hiện trên các chương trình tạp kĩ thì nó như thế nào? Trong các chương trình talk show, bạn nên chủ động hơn trong việc giúp đỡ những người khác nói về nội dung chương trình của họ hơn là nói chuyện riêng của bạn?

Trên SBS “Strong Heart”, ví dụ, tôi đã quá mải mê chia sẻ câu chuyện của tôi, thậm chí còn giơ tay để nói. Nhưng bây giờ tôi không muốn chia sẻ tất cả mọi thứ về bản thân mình. Thay vì làm tất cả mọi thứ một mình, tôi hạ thấp bản thân mình và cố gắng để giúp đỡ người khác nổi bật hơn. Khi tôi nghĩ từ quan điểm của người xem, nó nhìn không tốt khi thấy bản thân mình cố gắng nói chuyện nhiều hơn và nổi bật. Vì vậy, bây giờ tôi cố gắng quăng câu chuyện cho các thành viên khác bằng cách nói: “Hyung thì sao, Daesung? ‘

Q: Không phải là sẽ khó khăn cho những người nổi tiếng để làm nền cho người khác sao? Đó là một phần của cuộc sống của họ để nổi bật và được chú ý từ công chúng.

Nhưng nếu không phát triển chính mình và sửa chữa những gì sai, bạn có thể không trưởng thành. Sau khi gặp gỡ mọi người từ các nền tảng khác nhau, đi du lịch ở nước ngoài cho các hoạt động của nhóm và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, tôi nghĩ rằng tôi đã trưởng thành từng chút một. Bạn học được rất nhiều qua kinh nghiệm.

Q: Bên cạnh việc trở thành một người trưởng thành, bạn đã tìm hiểu rõ ràng vai trò của bạn trong Big Bang?

Tôi muốn giữ vai trò chủ chốt trong Big Bang. Nói cách khác, trong khi các thành viên khác mất vai trò trung tâm và dẫn các khái niệm tổng thể, tôi sẽ thêm gia vị vào. Cho dù đó là trên sân khấu, chương trình đối thoại hay các show truyền hình, công việc của tôi là bổ sung vào những phần mà các thành viên khác không có khả năng làm.

Q:  Suy nghĩ của bạn sẽ chắc chắn đã khác từ khi hoạt động solo. Tôi cảm thấy như bạn đang thưởng thức chính mình hơn là một nghệ sĩ solo trên sân khấu và trên truyền hình?

Không giống như trên sân khấu, theo đuổi các hoạt động solo đặt rất nhiều gánh nặng trên vai bạn có có căng thẳng rất lớn. Bị rượt đuổi bởi thời gian giúp bạn tránh xa được sáng tạo và tùy chọn mở rộng hơn trong việc ra quyết định. Tôi cần phải đưa ra quyết định cuối cùng trong tất cả mọi thứ vì vậy tôi không chắc chắn về quyết định của tôi hơn khi làm việc như một nhóm. Trong một đội, có một nhà lãnh đạo và năm người thu thập ý kiến ​​của họ và đưa ra quyết định. Điều đó cho phép một cuộc thảo luận hiệu quả về sân khấu và cho phép mỗi thành viên tập trung vào một phần của chính mình

Q: Nhưng nó được đền đáp khi bạn dẫn dắt tất cả mọi thứ bằng bản thân bạn? 

Album solo đầu tiên của tôi “VVIP” được phát hành khá ngẫu nhiên, nhưng phải trung thực, tôi tự tin về kết quả của album. Nhưng sau hai năm kể từ đó, tôi nhận ra rằng tôi chỉ là một kẻ ngốc khi nghĩ rằng tôi có thể làm tất cả mọi thứ bằng bản thân mình. Tôi giống như một tiền vệ, nhưng nó giống như tôi đã cố gắng để bắn các mục tiêu như một tiền đạo. Suy nghĩ như thế này khi tôi xem trận bóng đá của Manchester United. Chỉ cần như thế, nô không phải là sự lựa chọn tốt nhất để đưa Park Ji-sung là tiền đạo solo như Rooney, niềm đam mê của tôi là con đường phía trước khả năng của mình. Tôi vụng về hơn tất cả mọi thứ.

Q:  Vậy điều đó có nghĩa là phiên bản trưởng thành của bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau nếu bạn tiếp tục hoạt động solo?

Mọi người hỏi tôi rất nhiều khi tôi lập kế hoạch để tung ra phát hành solo tiếp theo. Nhưng tôi không quan tâm đến nó, ngay cả một chút nhỏ bé trong những ngày này. Mọi thứ đều có một thời điểm thích hợp và lúc này không phải là thời gian để tôi làm như vậy. Trong năm 2012, các thành viên khác đang chuẩn bị phát hành album solo của mình và TOP đang chuẩn bị cho một dự án diễn xuất. Tôi đoán thời gian của tôi sẽ là 2-3 năm sau đó. (cười)

Q: Bạn thực sự bắt đầu đọc những thứ từ quan điểm của nhà sản xuất. (cười)

Đã được 7 năm kể từ ngày tôi debut, tôi nhận thấy rằng có một dòng chảy trong tất cả mọi thứ. Bởi vì album solo cuối cùng của tôi là không thương mại hóa thành công, nó sẽ mất một thời gian để làm tất cả mọi thứ hoàn hảo cho một album kế tiếp. Tôi muốn đạt được sự công nhận nhiều hơn từ công chúng và đạt được những kỹ năng kỹ thuật nhiều hơn với tài năng của tôi. Tìm sự giúp đỡ từ các thành viên khác, tôi đoán rằng tôi có một cơ hội để xây dựng một chỗ đứng như một nghệ sĩ solo vào năm sau.

“Tôi đã luôn luôn bị ghét.”

Q:  Phải mất một thời gian dài cho một cậu bé, người mơ ước trở thành một ngôi sao bằng cách tham dự buổi thử giọng, phát triển theo một cách chuyên nghiệp để có một cái nhìn rõ ràng về cuộc sống của mình. Bạn có cảm thấy sự thay đổi trong chính mình?

Tôi đã luôn luôn bị ghét và điều này đã không bao giờ thay đổi. Khi xuất hiện trong một chương trình thực tế để thử giọng để trở thành một thành viên Big Bang, tôi đã rất lúng túng để tưởng tượng mình trở về nhà sau khi thất bại trong cuộc thi. Tôi cũng đã tưởng tượng về mọi người chỉ ngón tay vào tôi, thì thầm vào lưng và các giáo viên nói với họ hãy dừng lại trêu chọc tôi. Thật khủng khiếp để vẽ những hình ảnh trong đầu tôi. Nếu tôi làm cho một sai lầm sau đó và nhận được những lời chỉ trích từ công chúng, tôi sẽ nghĩ bản thân mình như một kẻ thua cuộc.

Q:  Liệu nó giống như một cuộc chiến chống lại chính mình?

Đó là về việc giữ những điều phù hợp bằng cách đẩy mình phải mạnh mẽ. Tôi không cao hơn so với những người khác nhưng tôi cố gắng không để thấp hơn. Ba năm trước, tôi đã nói với YG Entertainment CEO Yang Hyun-suk, “Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ.” Tuy nhiên, ông bị sốc tôi bằng cách nói, “Những gì bạn sẽ làm gì nếu bạn không cố gắng?” Tôi nghĩ rằng đó là những lời gây sốc nhất mà tôi từng nghe kể từ khi tôi debut trong Big Bang. Nhưng anh ấy rất đúng về nó. Tôi phải ‘làm việc chăm chỉ, không chỉ cho công ty hoặc người khác nhưng đối với bản thân mình. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, nó không có ý nghĩa đối với tôi để nhắc nhở mọi người rằng tôi sẽ cố gắng hết sức và nó là như nhau đối với các thành viên khác. Chủ tịch Yang có vẻ giống như một huấn luyện viên khắc nghiệt nhưng những gì anh ta nói với tôi ngày ấy thật sự khuấy động niềm đam mê trong tôi.

Q: Khác với những thứ bạn cần để đạt được, Big Bang có ý nghĩa gì đối với bạn?

Big Bang là nhóm tôi muốn được ở bên cho đến khi tôi chết. Tất cả các thành viên khác lớn tuổi hơn tôi nhưng đôi khi tôi cảm thấy rằng chúng giống như những người bạn thân. Kể từ khi tôi cống hiến cuộc đời mình để làm việc trong lĩnh vực này, mà không có những kỷ niệm đặc biệt của trường học. Các thành viên Big Bang có ý nghĩa rất nhiều với tôi. Chúng tôi không có quan hệ huyết thống nhưng tôi có thể nói rằng tôi muốn là anh em với họ. Chúng tôi bây giờ không thể tách rời, khi đã trải qua thời gian tốt và xấu với nhau. Tôi nghĩ rằng nó sẽ đòi hỏi nhiều hơn nữa so với những gì chúng tôi gặp phải.

Source: 10.AsiaE.co.kr
Trans: #daldal
 (Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)
9 thoughts on “TỔNG HỢP BÀI PHỎNG VẤN SEUNGRI TRÊN CÁC TẠP CHÍ(PART4)

  1. Đọc bài này thấy có động lực hơn hẳn . Cám ơn c daldal đã chăm chỉ dịch bài 😆*bắn tim* e đang chờ fic Chỉ cần có e của chị đây ạ, hay quá đi mất 😢😂

    Liked by 1 person

  2. daldal chăm chỉ!!! daldal làm tốt thật sự! Điều mà em nghĩ đầu tiên khi đọc những bài blog của daldal là ” Mình muốn hiểu biết thật nhiều như chị ấy!!!” Thật sự đó!!! Cảm ơn daldal luôn cố gắng chăm chỉ dịch bài và viết fic!!! Fighting!!!

    Liked by 1 person

    1. Chính Ri và Ri-stan làm ss có động lực làm blog đó 😘 cảm ơn đã ủng hộ ss. Sẽ cố gắng tổng hợp lại thật nhiều bài về Ri cho chính bản thân đọc lại và cho nhiều người hiểu thêm cũng như yêu quý Ri 🎶🎶 hwaitingg

      Liked by 1 person

Leave a Reply

