TỔNG HỢP BÀI PHỎNG VẤN SEUNGRI TRÊN CÁC TẠP CHÍ(PART1)

Dạo này không có cảm hứng viết tiếp fic mà lại tìm lại được nhiều bài Phỏng vấn của bạn Ri quá nên làm một lèo luôn nè!!!

—————————-

BÀI 1:  BIGBANG PHỎNG VẤN TRÊN MỘT TẠP CHÍ NHẬT NĂM 2010. TRÍCH PHẦN CỦA RI

Link gốc Tiếng Anh : Tại đây

V.I
Sinh ngày 12 tháng 12 và mang nhóm máu A. SeungRi là vocal trong nhóm người có giọng hát có thể chạm tới trái tim mọi người. Cậu ấy đang theo học một trường Đại học, tham gia diễn xuất trong một Drama và Movies. Là người trẻ nhất trong nhóm, cậu ấy thường xuyên bị bắt nạt và trêu chọc bởi các hyung nhưng SeungRi cũng là người được yêu thương rất nhiều. Cậu ấy đã tham gia vào các hoạt động solo, đóng nhạc kịch, phim ảnh và làm MC cho các chương trình âm nhạc. Cậu ấy có nhiều tài năng và tiếng Nhật của cậu ấy càng ngày được cải thiện nhiều hơn, giờ thì cậu ấy có thể giao tiếp với người Nhật mà không cần phiên dịch.

 

Chuyện hẹn hò với Q và A
1) Q: Bạn sẽ làm gì nếu bạn đang trong tình yêu?
A: Tôi sẽ cố thật cool với cô ấy (cười) Đó là bởi vì nếu tôi đối xử với cô như thế này, cô ấy sẽ cảm thấy lo lắng và mối quan hệ sẽ trở thành nghiêm trọng theo thời gian. Sau đó,cô có thể hỏi, “Anh không thích em nữa à?” Lúc đó tôi sẽ trả lời nghiêm túc rằng “Anh yêu em.” (Cười)
2) Q: Bạn có ý tưởng nào nếu hai bạn xa nhau không?
A: Nó là đủ nếu chúng tôi nói chuyện trên điện thoại vào buổi sáng và ban đêm. Trong thời gian còn lại, chúng tôi sẽ nhớ về nhau trong trái tim của chúng tôi. Bất cứ khi nào tôi nghĩ rằng ‘bạn gái tôi đang nghĩ về tôi, tôi sẽ làm việc rất chăm chỉ hơn. Sau đó, tôi sẽ rất tự tin để nói với cô ấy: “Anh đã làm việc chăm chỉ ngày hôm nay trên điện thoại. Nó sẽ rất tuyệt vời!
3) Q: Bạn nghĩ thế nào về hôn nhân?
A: Kết hôn sớm không phải là kiểu của tôi. Tôi nghĩ rằng những người đàn ông đã có kinh nghiệm nhiều trong cuộc sống mới có thể đối xử với phụ nữ nhẹ nhàng hơn và có nhiều khả năng để làm cho họ hạnh phúc. Họ phải biết làm thế nào để mang tới cho người phụ nữ của họ những điều tốt đẹp nhất. Sau khi tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, tôi sẽ sẵn sàng kết hôn.
Anh ấy cũng nói rằng mình có thể tìm hiểu Nhật Bản khi xem phim truyền hình Nhật Bản.
“Tôi nghĩ rằng sự tự tin là vũ khí của tôi. Không có vấn đề gì về nó, nó là tự nhiên đối với chúng tôi, nhiều chuyện không thể thành công ngay từ đầu và bạn đừng giữ suy nghĩ rằng đó là số phận, bạn sẽ mãi mãi không làm được. Bạn cần có sự tự tin để giữ vững niềm tin của mình và nói với chính mình, “không sao đâu, tôi có thể làm được vào một ngày nào đó.’ Đó chính là một kiểu tự tin
VI đề cập đến sự tự tin của cậu ấy hoàn toàn không phải là kiêu ngạo nhưng cậu ấy có niềm tin rằng mình có khả năng đạt được mục tiêu của bản thân đề ra.

‘Để có sự tự tin, tôi nghĩ rằng tôi cần phải làm việc chăm chỉ. Tôi thừa hưởng tư tưởng này từ cha tôi. Ngay từ đầu, cha tôi không bao giờ để cho tôi thấy rằng ông không tin tôi trong việc hoàn thành các mục tiêu mà tôi đề ra. Những gì ông nói luôn là, “Không sao đâu. Bố sẽ luôn luôn bên cạnh con. Để hỗ trợ cho con”Ông luôn khuyến khích tôi đạt được ước mơ của tôi như thế đó. Sau khi đã làm rõ ước mơ của mình là gì, cậu bước vào thế giới này dưới sự hỗ trợ của cha cậu ấy.
Tuy nhiên, cậu ấy mới chỉ có 16 là khi debut, không có gì lạ khi cậu ấy đã phải đấu tranh chống lại những cảm xúc riêng của mình tại thời điểm đó. “Khi tôi mới vừa ra mắt, tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì rất nhiều thứ . Có quá nhiều vấn đề, làm thế nào tôi không mệt mỏi được? Tôi phải thể hiện nụ cười của tôi trước ống kinh. Tôi biết rất rõ rằng tôi có những cảm xúc cá nhân, nhưng tại sao tôi phải nói dối trước công chúng? Tôi đã luôn luôn đấu tranh về điều đó. Chủ tịch Yang thấy và ông nói với tôi, ‘‘ Những người không thể kiểm soát cảm xúc của mình sẽ không thể chạm vào trái tim người khác” Tôi đã cảm động bởi câu này và bắt đầu thay đổi suy nghĩ của tôi. Bất cứ khi nào tôi nghĩ về công việc của mình thậm chí có thể chạm vào trái tim người khác , tôi đã có lý do để làm việc chăm chỉ hơn.
Sau khi sự chuyên nghiệp của cậu ấy đã nâng cao, cậu ấy bắt đầu có sự tự tin.
Về cơ bản, bây giờ, cậu ấy có thể sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp với người Nhật mà không cần có người phiên dịch.

‘Gửi tới những người có niềm đam mê âm nhạc ở châu Á, được ra mắt tại Nhật Bản luôn luôn là giấc mơ của mỗi người.  Sau nhiều trở ngại, chúng tôi đã debut thành công tại Nhật Bản, sau đó tôi muốn thông thạo tiếng Nhật để không cần tới phiên dịch,  hy vọng tất cả mọi người có thể cảm thấy hạnh phúc . Tôi thích xem phim truyền hình Nhật Bản từ những ngày đầu, sau đó bây giờ tôi tìm hiểu làm thế nào để nói tiếng Nhật một cách tự nhiên hơn bằng cách bắt chước được giọng của người Nhật trong các bộ phim truyền hình. “
Thái độ tự tin với mọi thách thức vũ khí của VI.
‘Tôi muốn tận hưởng cuộc sống của tôi và thách thức tất cả mọi thứ tôi phải đối mặt. Tất nhiên, tôi sẽ gặp phải nhiều thất bại nhưng tôi vẫn nghĩ rằng đó là một loại hưởng thụ. Điều này tương tự khi tôi phải đối mặt với công việc của tôi. Tôi luôn muốn thử thách bản thân mình để hát phong cách khác nhau của bài hát và điệu múa. Ngay cả nếu tôi thất bại, tôi sẽ lặp lại một lần nữa và một lần nữa. Trong hành động, chúng ta sẽ chỉ biết những gì chúng ta có thể đạt được bằng cách thực sự làm điều đó và tôi nghĩ rằng đó là thực sự quan trọng “.
Q: Bạn sẽ làm gì để đạt được ước mơ của ban trong tương lai?
A: Để cho người khác thấy được sự quyến rũ và cá tính của tôi, nói tốt tiếng Nhật. Tôi phải sử dụng tiếng Nhật nhiều. Tất nhiên, nó rất quan trọng đối với những người khác để nghe nhạc của chúng tôi. Đối với tôi, tôi nghĩ rằng thông qua Nhật Bản, chúng tôi (BIGBANG) có thể truyền đạt nhiều hơn về bản thân mình. Hơn nữa, tôi cũng nghĩ rằng người Nhật thực sự thích pha trò. Vì vậy, tôi muốn làm khán giả của mình cười vui vẻ và thưởng thức âm nhạc khi chúng tôi có concert. Và tôi phải làm nó thật là tốt, Rõ ràng tôi sẽ phải làm việc rất chăm chỉ vì. Tôi sẽ không thua các hyung đâu mặc dù tôi là maknae (em út)!

Source: With Japanese Magazine
Chinese Translation: 叶包子 @Baidu
English Translation: Rice@BIGBANG WORLD

Vtrans : #daldal

 

BÀI 2: SEUNGRI PHỎNG VẤN TRÊN TẠP CHÍ GQ MAGAZINE THÁNG 4/2011

Link trans tiếng Anh Tại đây

Part1: 

GQ: Hãy nói về thâm quầng dưới mắt của bạn …
VI: Tôi luôn luôn trông mệt mỏi nhỉ? nhưng khổng phải đâu, tui chỉ trông như vậy thôi ( cười)
GQ: Bạn đã không làm bất kì chương trình quảng bá nào cho album solo “What can I do” nhưng có vẻ nó vẫn phổ biến? Bạn nghĩ sao về điều này?
VI: Không, tôi không bao giờ nghĩ về việc quảng bá. Có lẽ tôi đã trưởng thành nhưng tôi cảm thấy rằng một quảng cáo trong một thời gian ngắn và mạnh mẽ thì sẽ tốt hơn.
GQ: Maturity … như trong âm nhạc của bạn?
VI: Hm … đó là lần đầu tiên tôi tự sản xuất những bài hát của riêng mình và viết lời bài hát. Bây giờ khi nhìn lại nó, tôi thấy có rất nhiều công việc phải nào, tôi cảm thấy mình thực sự là một ca sĩ vì những ấn tượng nó để lại.Tất cả mọi thứ tôi làm thật đáng nhớ hơn và giúp tôi hiểu âm nhạc nhiều hơn bao giờ hết. Nó không phải là một gánh nặng đối với tôi.
GQ: Liệu Justin Timberlake vẫn là thần tượng của bạn? Bạn đã sử dụng cụm từ “sexy back” trong một trong bài VVIPs
VI: Bạn có thể viết rằng đó là bởi vì tôi vẫn còn như Justin. Sexy back có nghĩa là sự quyến rũ. Strong Baby đã cho ra cảm giác sexy như bài hát của tôi bây giờ? Tôi viết nó theo cảm xúc mà tôi có được.
GQ: Bạn đã đẩy hông của bạn rất nhiều trong vũ đạo bài này?
VI: Tôi muốn chỉ ra rằng ‘Tôi gợi cảm’. Tôi muốn làm những điều mà các nghệ sĩ solo nam khác đã không thực hiện trước đó, chẳng hạn như vũ đạo mà có một sức quyến rũ hấp dẫn. Đôi mắt, bàn tay và chuyển động cơ thể là rất quan trọng để làm cho quyến rũ hơn khi nhảy. Tôi muốn làm những điều mà chưa bao giờ được thấy trước đây vì vậy tôi đã nghiên cứu rất nhiều. Oh, mặc dù tôi thích Justin, nhưng trong quá trình làm Strong Baby tôi lại nghiên cứu nhiều hơn về Craig David để tham khảo.
GQ: Daniel Craig có một cơ thể tuyệt vời và rất nam tính nhỉ? 
VI: Vâng, bởi vì anh ấy là James Bond mới. Tôi đã làm rất nhiều nghiên cứu về anh ấy, nhưng trong đợt quảng bá, tôi tập trung chủ yếu vào Johnny Depp. Có một sự quyến rũ bí ẩn về ông chỉ bởi cách anh ấy nhìn, nói chuyện và di chuyển.
GQ: Giống như là hình ảnh bad boy?
VI: Yeah, yeah..Nó kiểu như hình ảnh nổi loạn ở nam giới, đặc biệt là đối với những người đang mệt mỏi với gánh nặng với cuộc sống của họ. Tôi cũng nghĩ phụ nữ sẽ không thích kiểu này của nam giới? Đó là một người có một cá tính thú vị và quyến rũ. Đó là lý do tại sao tôi đã chọn hình ảnh này.
GQ: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nuôi râu?
VI: Tôi đã nghĩ về điều đó vì tóc tôi mọc nhanh lắm. Tôi có thể để râu nếu tôi muốn nhưng tôi là maknae trong nhóm. Một bộ râu sẽ không hợp với hình tượng của một nhóm năng động.
Phần 2
GQ: Kim Tae Woo GOD cũng là maknae nhưng anh ấy vẫn để râu ?
VI: Vâng, nhưng anh ấy là khác tôi. Tôi vẫn muốn là maknae dễ thương của nhóm hơn là nuôi râu chỉ để nói rằng tôi đã trưởng thành và “Tôi là một người đàn ông”, tôi thà cho mọi người thấy tôi đã trưởng thành lên từng chút một qua tính cách của tôi. Tôi muốn nghe người ta nói, “Ồ, anh ấy trưởng thành. Anh ấy là một người đàn ông “.
GQ: Cơ thể của bạn trông lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Bạn trông không giống như một thiếu niên. Có phải vì bạn độn cái gì không
VI: Haha, xin nhấn mạnh rằng tôi trông cao hơn (trong tạp chí)! Mọi người đều nói về lót giày, nói rằng đó là một điều cần thiết cho nam giới. Để cho bạn biết sự thật, tôi luôn luôn sử dụng nó bởi vì đối với những người như tôi mà bắt đầu nhảy ở một độ tuổi rất trẻ, nó giúp ổn định nếu gót chân của tôi bị đẩy trở lại. Tôi dùng nó vì nó có thể làm cho tôi nhảy tốt hơn. Nhưng tất nhiên, kể từ khi tôi mang nó, đôi chân của tôi trông vẫn quá …(ngắn)
GQ: Bạn có hài lòng với album solo của bạn không?
VI: Tôi 80% hài lòng với nó. Nếu tôi có thêm thời gian, tôi sẽ có thể thực hiện tốt hơn.
GQ: So với các bài hát của bạn, bạn có cảm thấy hối tiếc nhiều hơn về màn trình diễn không?
VI: Có, rất nhiều.
GQ: Màn biểu diễn của bạn trên sân khấu có vẻ hơi cứng nhắc. Nó trông giống như một biên đạo múa mà bàn đã chuẩn bị tốt. Bạn có thể làm vũ đạo ngẫu hứng tại chỗ không?
VI: Nếu tôi có thêm thời gian, tôi có thể đã sử dụng sân khấu nhiều hơn và biến nó thành của riêng tôi, nhưng kể từ khi tôi sử dụng tất cả năng lượng của mình qua lời bài hát, đầu óc tôi trống rỗng khi trình diễn trên sân khấu. Đó là điều tôi hối tiếc nhất.
GQ: Nói  chính xác hơn , có vẻ như có một cảm giác bị kìm nén?
VI: Đó là bởi vì các thành viên trong nhóm của tôi là những người biết tôi làm tốt nhất. Họ đã xem tôi biểu diễn, vì vậy chỉ có các hyung của tôi có thể nhìn thấy những điều mà người khác không thể. Nó có thể không chỉ là 1 chuyện, nhưng 10 điều khác. Tôi có thể điền vào tất cả các khoảng trống. Tôi muốn mọi người nói, “Ah Seungri sẽ làm bất cứ điều gì cậu ấy có thể.” Tôi muốn trở thành loại người: “. Một khi Seungri đã nói điều đó, cậu ấy sẽ đi trước và thay đổi / làm điều đó”
GQ: Một Seungri hoàn hảo ..
VI: Bạn sẽ được tự do một khi bạn hoàn hảo. Chỉ số này sẽ tiếp tục tăng cho đến khi nó chạm 100 và sau đó nó free. Nếu tôi có thể cho mọi người thấy một Seungri không có bất kỳ lỗi lầm một lần, sau đó tất cả mọi thứ tôi làm sau đó sẽ là một Seungri hoàn hảo. Ví dụ, khi một ai đó làm điều gì đó thực sự, thực sự tốt một thời gian nhưng có một chút rủi ro sau này, mọi người sẽ vẫn nói, “Ah, người đó không phải là như thế. Anh ấy là một người tốt. Các bạn không biết những gì anh ấy đã làm thời gian qua không? “Nó sẽ trở nên như thế. Một khi bạn đã đạt được sự hoàn hảo, phần còn lại sẽ được “tự do”. Sau đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn như vậy để đạt 100 tiềm năng của tôi, tôi phải có một thái độ bền bỉ.
Phần 3
GQ: Các club đang bắt đầu chơi các bài hát của bạn. Cảm giác thế nào nghe bài hát của bạn tại club?
VI: Nó là lạ. Khi tôi vào một club và nghe bài hát của tôi được chơi, tôi cảm thấy như nó không thực sự bài hát của tôi và khi tôi thấy mọi người nhảy theo bài hát của tôi, tôi cảm thấy giống như nhảy lên sân khấu.
GQ: Chúng tôi nghe rằng bạn luôn uống rượu mỗi lần bạn ra ngoài?
VI: Tôi không phải là loại người không uống rượu nhưng tôi sẽ uống mỗi lần một chút. Tôi dường như đang uống khá nhiều và tôi đã hết dễ thương. Khi tôi say, tôi sẽ chào đón những người khác và thậm chí sẽ giới thiệu những người tôi không biết những người khác, như yêu cầu họ, “Tên của bạn là gì?”, “Đây là XXX”, “Tự giới thiệu bản thân và làm quen với nhau.”
GQ: Tuy nhiên, bạn đã bao giờ có một vụ scandal nào trước đó ?
VI: Tôi là một người chuyên nghiệp, vì vậy đó là lý do tại sao tôi không bao giờ có scandal. Bạn đã nghe nói gì về tôi nào?
GQ: Khi bạn đóng vở  “Sonagi”, bạn nói bạn thấy bạn gái cũ của mình trong khán giả nhưng công chúng không bao giờ nhìn thấy cô ấy?
VI: Tôi đã cẩn thận và chuyên nghiệp hơn nên mối quan hệ của chúng tôi sẽ không bao giờ bị phát hiện , nhưng có lẽ đó là thời gian tôi đã có một vụ bê bối? Không giống như các nghệ sĩ khác, những người đã có những vụ bê bối trước đây, tôi sẽ không trốn các phóng viên. Thay vào đó, tôi sẽ đi đến bên họ và nói với họ trực tiếp, “Tôi đang liên hệ với XXX. Phát hành tin tức “. Một khi họ biết rằng tôi biết, nó sẽ chỉ trở thành tin đồn. Đó là một hiệu ứng tâm lý.
GQ: Có vẻ như tất cả mọi thứ bạn nói sẽ trở thành một chủ đề nóng, nhưng đối với người khác đó là tương đối bình thường. Khi đó là Seungri, nó sẽ tự động trở nên thú vị.
VI: Nếu một người giấu sự thật hay nói một cái gì đó giả mạo trên nhiều show và các cuộc phỏng vấn, nó vẫn sẽ được phát hiện ra. Tôi không phải là loại người để hành động giả dối trước máy quay và trở thành người khác sau máy quay. Những gì bạn thấy là những gì của chính tôi. Trong suốt chương trình và các cuộc phỏng vấn, tôi muốn nói với mọi người một cách chính xác làm thế nào tôi cảm thấy và tôi nghĩ rằng nếu tôi trung thực và thẳng thắn, sau đó mọi người sẽ chấp nhận lời nói của tôi, nhưng đó không phải là cách mà giới giải trí hoạt động. Cách suy nghĩ của tôi là quá ngây thơ chăng?
GQ: Nữ diễn viên, Kim Hye Soo đã từng nói trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi GQ rằng “Being blunt is sexy  ‘Oh, Kim Hye Soo là loại phụ nữ’ liệu có thể chấp nhận điều đó không? Sự thẳng thắn của tôi trở nên ngu ngốc khi mọi người không được chuẩn bị để chấp nhận theo cách của tôi nói “
VI: Nó không phải là một điều xấu. Tại sao không thể để nam giới và nữ giới nói chuyện về các chủ đề như thế này? Thiên Chúa đã tạo ra nó vì một lý do vì vậy bạn có thể làm gì đây? Vài năm trước đây, rất nhiều cô gái cảm thấy xấu hổ khi mọi người nói rằng họ sexy. Họ sẽ hỏi: “Có chuyện gì với anh chàng này? Anh là kẻ hư hỏng? “Ngày nay, phản ứng là tốt hơn bởi vì rất nhiều người sẽ nói lời cảm ơn sau khi nghe những lời nói,” Bạn gợi cảm “.
Phần 4
GQ: Bạn có nghe nói những từ mà bạn không thích thông qua công ty của bạn và đồng nghiệp của bạn?
VI: Hm, tôi nên nói như thế nào nhỉ? nếu có một người nói rằng tôi đã làm sai điều gì, sau đó tôi thấy rằng mình không sai, và tôi sẽ nghĩ “Tôi thậm chí không có ý như vậy, tại sao bạn đối xử với tôi như thế này ? “Nhưng nếu nhiều người nói rằng tôi sai và nó không tốt, sau đó nó phải là không tốt. Tôi sẽ nói, ‘Oke’ và sau đó nói với bản thân mình rằng điều này không thể xảy ra một lần nữa. Tôi phải nắm bắt nó và thay đổi nó cho tốt hơn.
GQ: Tại sao các thành viên của bạn luôn luôn nói về Seungri?
VI: Thành thật mà nói, nếu tôi muốn, tôi có thể nói chuyện cả đêm về thành viên của tôi , nhưng tôi sẽ không làm điều đó. Tôi là kiểu người kể chuyện trong khi cho phép bản thân mình không được đi quá trớn. Tôi không thể nói xấu về người khác do hình ảnh của tôi, vì mọi người sẽ nói “Oh, Seungri nói về XXX sau lưng. Seungri thích làm điều đó. ” Nhưng khi các thành viên khác nói về tôi, tình hình trở nên “Ah, vậy Seungri là như thế”. Nó trở thành thành viên để có thể nói chuyện về tôi nhưng tôi không thể …
GQ: Tại sao nó lại trở thành “Ah, vì vậy đó là lời nói của Seung Ri”
VI: Đó vẫn còn là một bí ẩn nhưng mọi người nghĩ rằng Seungri có rất nhiều câu chuyện, rất thú vị và đặc biệt. Rất nhiều người tin rằng và khi tôi với G-Dragon và TOP hyung hyung, mọi người sẽ bắt đầu nói chuyện với tôi đầu tiên, haha.
GQ: Nó phải là khó khăn luôn được gắn nhãn là Backstabber và ‘maknae mà không biết nhiều, đặc biệt là khi bạn đang làm cho âm nhạc như một người đàn ông.
VI: Oh … yeah. Giống như thời điểm đó khi T.O.P. hyung nói chuyện tôi không biết làm thế nào để nướng thịt. Tôi cảm thấy buồn lúc đó. Tại sao anh ấy có thể nói rằng trước khi album solo của tôi được phát hành? Nhưng tôi đoán tôi có để giải quyết vấn đề của bản thân mình. Tôi có thể làm gì, mặc dù anh ấy là hyung của tôi. Tôi không thể nói anh ấy không nói chuyện về tôi và tôi không thể tức giận. Bên cạnh đó, mọi người cần phải nghe loại này điều để nói “Ah đó là Big Bang thực sự. Những điều mà Big Bang nói là thú vị. “Các anh cần những câu chuyện của tôi nếu không họ sẽ không nói chuyện rất nhiều, vì vậy cho tôi biết những gì tôi có thể làm.
GQ: Điều này sẽ ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn?
VI: Đó … đó … vâng, nó sẽ ảnh hưởng. Nhưng tôi có thể làm gì nào? Tôi không thể làm bất cứ điều gì về nó.
GQ: Vấn đề không thể được giải quyết với một lời giải thích đơn giản?
VI: Yeah, ngay cả khi tôi giải thích nó ngay bây giờ, mọi người sẽ vẫn nói “Oh anh ta là loại người đó”. Tôi không thể lấy lại những gì đã nói rồi.
GQ: Hoặc bạn có thể bạn luôn luôn không cần giải thích và nói, “Tôi là Seungri, Seungri hài hước và bất thường”
VI: Oh, đó là chính xác. Bạn đúng. Nếu tôi phải giải thích rằng “đó là một sai lầm”, sau đó nó cảm thấy như tôi đã bị mất. Tôi không biết, nhưng đó là một cảm giác đáng sợ.
GQ: Bạn sẽ làm điều đó từ bây giờ?
VI: Tôi sẽ làm điều đó nếu tôi có thể.
Phần 5
GQ: sự hấp dẫn của Seungri khiêm tốn là gì?
VI: Nó sẽ được tốt đẹp nếu có ít nhất 1/3 số người ở Hàn Quốc nghĩ rằng tôi là khiêm tốn. Đôi khi tôi đi ra ngoài và uống rượu với bạn bè của tôi, họ sẽ nói, “Seungri, đừng nản lòng. Tôi thích Seungri. Tại sao bạn đi bộ mà cứ cúi đầu xuống? Có thêm tự tin, ngẩng đầu và bước đi. “Tôi đoán bạn bè hiểu nhau. (Người phỏng vấn) Hyung, bạn đã thấy ngành kinh doanh giải trí quá lâu, do đó bạn nên biết cách nó hoạt động như nào mà. Khi bạn nhìn thấy tôi trên TV, bạn nên biết tại sao tôi như thế. Oh, tôi không thấy buồn nữa.
GQ: Hm, hãy thay đổi chủ đề rồi. Vai trò của bạn là khác nhau trong đợt quảng bá album solo của bạn và khi bạn đã trở lại cùng với nhóm. Trong Big Bang, cậu vẫn là maknae.
VI: Đó là một sự cân bằng tốt. Nếu tôi là rõ ràng hơn hoặc nếu tôi đứng ra trước mặt các hyung sau đó nó không cân bằng. Tôi đã thử một vài lần trước nhưng nó không phối hợp tốt.
GQ: Bên cạnh những bài hát và điệu nhảy, quần áo của bạn trong MV cũng khá ít nhỉ?
VI: Oh, yeah, vì tôi là em út. Tất cả quần áo của tôi được chọn bởi stylist của tôi bởi vì tôi không con mắt về thời trang.
GQ: Thật là một bất ngờ! Bạn đã từng đi mua sắm với G-Dragon?
VI: Tôi đi mua sắm với anh ấy một thời gian dài trước đây nhưng bây giờ khi tôi và anh ấy sống cùng nhau, tôi không thể mua quần áo với anh ấy nữa.. Phong cách của chúng tôi khác nhau. Tôi thích sự đơn giản nên. Tôi muốn cho mọi người thấy sức hấp dẫn của mình thông qua sự đơn giản của tôi chứ không phải là ‘Tôi đẹp trai; Tôi biết làm thế nào để ăn mặc kiểu cách.
GQ: Cậu không ghen tị với vị trí của G-Dragon? Bạn tôi cũng đã bắt đầu viết lời bài hát và làm cho âm nhạc của riêng bạn.
VI: Ý bạn là nhà sản xuất của Big Bang? Tôi không ghen. Đó là một vị trí khó khăn và đáng sợ như thế là … G-Dragon hyung là chịu rất nhiều áp lực và có rất nhiều công việc khó khăn khi đảm nhận nó.
GQ: Tuy nhiên, bạn đã ở vào vị thế đáng sợ tương tự khi bạn đã chuẩn bị cho album của bạn.
VI: Đó là album của riêng tôi nên không có gánh nặng, nhưng nếu tôi có thể sản xuất cho Big Bang, tôi sẽ run rẩy trong sợ hãi. Điều đó quá đáng sợ, vì nếu nó không được thực hiện tốt đó là lỗi của tôi. Làm thế nào tôi có thể đảm nhận một vị trí như vậy? Chỉ Jiyong hyung có thể làm điều đó.
GQ: Tôi đột nhiên nghĩ về điều đó trong thời gian World Cup …
VI: Bạn có nghĩa là sự cố elbowing? Đó là một trò đùa nhưng những gì tôi muốn nói bây giờ là tôi là một chút buồn mà tất cả mọi người không thấy mà.
GQ: Nó trông thật mặc dù ..
VI: Nhìn thật huh, haha. Vâng … đó là sự thật. Tôi làm hyung thất vọng khi tôi đã cổ vũ phía sau. Mặc dù tôi không biết nếu tôi bị ảnh hưởng nặng nề nhưng nó không đau. Mọi người sau đó bắt đầu nói rằng Big Bang đã không nhận được cùng và Seungri đã bị bắt nạt bởi các thành viên, những việc như thế.
Phần 6
GQ: Trong thời gian World Cup … những những chuyên gì khác?
VI: Tôi là một con người. Khi bị đánh trước mặt mọi người tất nhiên tôi rất tức giận vì vậy đó là lý do tại sao biểu hiện của tôi là như thế. Haha. Nhưng ẩu đả và tranh cãi giữa anh em là bình thường. Sống với nhau cũng có thể gây ra bất đồng..
GQ: Sự khác nhau giữa các bài hát bạn đã viết và những ca khúc mà G-Dragon đã viết là gì?
VI: Tâm hồn Jiyong hyung có vẻ hoang dã và suy nghĩ rất nhiều thứ. Đây là lần đầu tiên tôi viết lời bài hát của riêng tôi vì vậy tôi chỉ nghĩ về bản thân mình, nhưng Jiyong hyung sẽ không làm điều đó. Anh ta sẽ nghĩ, “Ah, loại hình này phù hợp với rap của TOP, phần này phù hợp với Seungri.” Đó là cách anh ấy viết lời bài hát, nhưng tôi không thể làm điều đó được nêu ra.
GQ: Khi chúng ta chụp ảnh, bạn sử dụng iPhone của bạn để chơi nhạc. Có vẻ như bạn thích electronica?
VI: Yup, tôi thích những loại nhạc có thể làm cho nhịp tim của tôi và những giai điệu đó làm cho tôi có cảm hứng nhưng loại nhạc này không phải là phổ biến ở Hàn Quốc, haha. Nó thật tốt , nghe nhạc điện tử khi bạn đang căng thẳng.
GQ: Bạn chưa nghĩ về việc loại nhạc này cho chính mình?
VI: Tôi không muốn thu thập âm nhạc. Tôi không muốn nó nếu chỉ có tôi thích nó. Tôi muốn làm âm nhạc mà nhiều người sẽ yêu thích.
GQ: Khi chúng tôi gọi bạn ngay bây giờ, bạn chọn ngay
VI: Tôi. Đó là bởi vì tôi không phổ biến.
GQ: Không phổ biến? Seungri?
VI: Hôm nay là thứ tư phải không? Rất nhiều người sẽ liên hệ với tôi vào đêm thứ sáu, cả nam và nữ. Mọi người đều thích tôi bởi vì nó luôn luôn là một thời gian vui vẻ ở bên tôi. Tôi là cuộc sống của băng nhóm, thực sự. Không quan trọng tình trạng là gì, tôi sẽ làm nó đẽ lên.
GQ: Có cần thêm chất kích thích không?
VI: Nó không quan trọng miễn là bạn đang ở đó để tận hưởng không khí.
GQ: Lẽ đương nhiên sinh ra đã là nghệ sĩ?
VI: Tất nhiên, làm thế nào khác được, tôi là một nghệ sĩ mà.
Source: GQ April Magazine via baidu
Translation by: Mystifize @ bigbangupdates

Vtrans : #daldal

BÀI 3:  SEUNGRI PHỎNG VẤN TRÊN TẠP CHÍ ROLA NHẬT (11/2013)

EPSON MFP image

VI( Big Bang ) cùng “Let’s Talk About Love”

VI trong Big Bang còn được gọi là ” Seung chan ” , hiện cũng đang nổi tiếng trong các show truyền hình của Nhật Bản sẽ có sự ra mắt được chờ đợi lâu dài tại Nhật Bản. Khác 180 độ so với nét lôi cuốn đáng yêu mà anh cho thấy trong các chương trình truyền hình, ngày phát hành album mang hình ảnh sexy này của anh sắp tới gần. VI sẽ nói về về âm nhạc , các thành viên , người hâm mộ, Nhật Bản cũng như tình yêu.

Q : Trong khi sản xuất album , bạn đặc biệt chú ý vào cái gì ?

VI : Mục tiêu của tôi là sáng tác bài hát có thể thu hút một cô gái . Tất nhiên tôi muốn sáng tác một bài hát vui vẻ nhưng không chỉ bài hát như thế sẽ khiến bạn thích thú. Tôi muốn mang tới tất cả mọi người bài hát và giọng ca có sức hấp dẫn và bạn có thể nhảy ngay cả với đôi mắt nhắm nghiền. Tôi muốn trở thành người đàn ông lý tưởng với mọi người phụ nữ . Kết quả, tôi cảm thấy album này được lấp đầy bởi tôi, như một người đã làm việc 7 năm với tư cách VI trong Big Bang

Q : Album được sản xuất với sự tự tin của bạn phải không?

VI : Đúng vậy. Thời gian sản xuất là 3 tháng , và thông qua album này, tôi nghĩ mình đã trưởng thành với tư cách một nghệ sĩ cũng như mặt con người.

Thực ra, cách đây không lâu , tôi có ý nghĩ theo đuổi con đường khác với các thành viên còn lại của mình, những người có trình độ cao hơn trong âm nhạc. Vì tôi thích nói chuyện và mua vui cho mọi người nên tôi đã suy nghĩ trở thành một nghệ sĩ giải trí…. sau đó là một diễn viên hoặc diễn viên nhạc kịch . Tôi muốn làm một cái gì đó mà các thành viên khác không làm được. Nhưng , vì là một ca sĩ , tôi cũng muốn tạo ra âm nhạc của riêng mình. Khi sản xuất album, tôi đã có một cuộc thảo luận với G-Dragon . Anh nói, ” Tại sao em không sáng tác câu chuyện của riêng mình. Nếu muốn nói điều gì đó, tốt hơn em nên kể về nó” . Thậm chí nếu tôi muốn viết lời ca về tình yêu , vì không phải là một tay chơi, nên tôi không có nhiều kinh nghiệm trong tình yêu . (cười) Đó là lý do tại sao , lời bài hát không chỉ có kinh nghiệm của riêng tôi mà còn là câu chuyện tình yêu mà tôi tạo nên , từ những gì tôi cảm thấy qua việc xem các bộ phim truyền hình , và từ kinh nghiệm của bạn bè tôi …… Tôi đã tham khảo từ nhiều thứ, và đặt tất cả thông điệp mà bản thân muốn truyền tải vào trong album này.

Q: Tôi có thể cảm nhận được có những biểu hiện khác của VI so với một người bình thường thể hiện trên các show truyền hình Nhật Bản.

VI : Tôi cảm thấy nhiều người ở Nhật Bản nghĩ rằng tôi là một diễn viên hài. (cười) Thật ra trong Big Bang , chúng tôi có một quy tắc không được làm trò hề trong âm nhạc, và chúng tôi không thể chèn hài kịch vào trong âm nhạc. Với lý do đó, ngay cả khi tôi yêu hài kịch đi chăng nữa thì lần này, tôi phải sản xuất âm nhạc của mình một cách nghiêm túc. Big Bang Japan Dome Tour sẽ bắt đầu vào tháng 11, tất nhiên sẽ có màn trình diễn solo của tôi vì vậy xin hãy mong chờ. Từ trước Tour tại Nhật Bản , các nhân viên ở Tokyo Dome đã bị sốc và bảo: “Dome đang bị rung chuyển lần đầu tiên” . Đối với tour diễn này cũng vậy, chúng tôi sẽ vui vẻ cho tới khi Tokyo Dome bị rung chuyển , vì vậy tất cả người hâm mộ, chúng ta cùng nhau rung chuyển Dome nào

Q : Vâng, VI thường hay tới Nhật Bản , địa điểm ưa thích của bạn là đâu vậy?

VI : Công viên Komazawa ở Sakurashinmachi . Trong khoảng thời gian rảnh , tôi thường đến đó để chạy bộ. Tôi có thể thư giãn và cảm thấy thực sự tốt .

Tôi rất thích Nhật Bản . Như bây giờ tôi đã nói giỏi tiếng Nhật và đang làm nhiều việc tại Nhật. Tôi càng biết nhiều, thì càng thấy Nhật Bản thực sự là một đất nước tuyệt vời . Mỗi ngày, không chỉ có tiếng Nhật Bản , mà tôi còn tìm hiểu về phong tục, lịch sử và dân tộc Nhật Bản . Khi ai đó hỏi tôi: ” Bạn nghĩ gì về Nhật Bản ? ” thì đến độ tôi có thể liên tục nói chuyện với người đó đến sáng hôm sau về việc tôi yêu Nhật Bản nhiều như thế nào. Nhật Bản thực sự là đất nước số 2 của tôi . Mỗi khi đến sân bay Haneda , tôi cảm thấy thật thoải mái …. Ah, không, đó là một lời nói dối đó. Vì tôi không biết người khác sẽ nhìn mình khi nào , ở đâu và như thế nào, vì vậy tôi không thể giữ được bình tĩnh ngay cả ở Hàn Quốc hay Nhật Bản . Tôi là một người thực sự cần phải cẩn thận . Đó là lý do tại sao tôi không thể yêu. (cười)

Q : Tôi hiểu rồi (cười) Vậy VI , “Thứ còn vui hơn cả tình yêu” là gì?

VI: Tôi sẽ nói đó là cuộc tụ tập của đám con trai. Nó thực sự vui. Tôi sẽ tập trung với những cậu bạn diễn viên đẹp trai của mình khoảng 5,6 người . Chúng tôi sẽ nói về 1 chủ đề hoặc chọn một ai đó, và nó rất thú vị. “Hôm nay cậu mặc gì đấy” “Cậu thậm chí không hiểu gu thời trang của tôi, thôi khỏi nói đi! ” những chuyện như thế. Bởi vì chúng tôi là bạn tốt nên chúng tôi có thể cãi nhau như thế đó. Và sau đó nói về trò đùa tục tĩu lúc nửa đêm luôn luôn buồn cười nhất. Tôi không thể nói nó ở đây nhưng có một số câu chuyện cười tục tĩu chỉ có thể nói giữa các chàng trai . (cười)

Q: Tôi muốn ngó xem một cuộc tụ tập của các chàng trai ghê. ( cười ) Trở lại câu chuyện về âm nhạc. Ca khúc chủ đề cho album Hàn Quốc của bạn phát hành hồi tháng Tám là “Gotta Talk To You” . Vì vậy, xin hãy nói điều gì đó với các thành viên của mình và tất cả người hâm mộ của bạn.

VI : Trước hết bắt đầu từ G-Dragon nha. “Anh giàu quá đi mất thế nên hãy chia em một nửa đi”

TOP . ” Anh quá đẹp trai . Tôi muốn trở nên đẹp trai như anh”

Để SOL . “Anh nhảy siêu giỏi. Em muốn có thể nhào lộn được như anh”

D -Lite . ” Anh quá sexy . Tôi muốn nhìn thấy anh khỏa thân ” (cười)

Vâng với các fan hâm mộ nữa….. Đã có một khoảng nghỉ dài từ album solo trước của tôi vì thế “xin cảm ơn các bạn” …. Và sau đó “Tôi xin lỗi” . Ý nghĩa của lời cảm ơn đó là cám ơn các bạn đã chờ đợi album từ một người nhàm chán như tôi, và sau đó tôi xin lỗi để khiến tất cả các bạn cứ phải chờ đợi.

Q : Bài hát đầu tiên trong album là Let’s Talk About Love. Cuối cùng, hãy cho chúng tôi biết về “tình yêu” .

VI : Nếu một anh chàng đột nhiên hỏi một cô gái , họ sẽ phản ứng “Eh ? ” Và trái tim cô gái có thể bị lỡ nhịp. Vì “tình yêu” là một từ mạnh mẽ mà ít khi được nói đến, nên tôi muốn truyền tải cảm giác phấn khích cho tất cả người hâm mộ.

Tôi nghĩ rằng trong thế giới này, điều chúng ta có thể vui vẻ nói chuyện nhiều nhất đó là về tình yêu . Không phải trong bữa tiệc rượu đại loại đều như thế hay sao? Các tin đồn về nghệ sĩ, câu chuyện về tiền bạc và công việc có thể khá thú vị nhưng tôi nghĩ rằng tình yêu là một chủ đề cũng vui vẻ.

Với album này, tất cả các fan có thể trực tiếp nói về tình yêu với VI trong Big Bang. Đối với những người muốn yêu ai đó , dành cho những người đang yêu , và những ai đang thất tình gần đây, tôi muốn thật nhiều người lắng nghe album của tôi . Và sau đó , hãy nói chuyện về tình yêu với tôi .

Source mizunocaitlin
Eng trans by marthapido
Reup & Vtrans:Dino@bbvn

BÀI 4:  MỘT SỐ HÌNH ẢNH SEUNGRI TRÊN TẠP CHÍ NHẬT KHÔNG CÓ BẢN DỊCH

(Daldal chỉ tìm thấy ảnh thôi, không tìm thấy link bài phỏng vấn trans. Nếu tìm được sẽ update sau 😡 Không có bài dịch :”<)

  • SeungRi trên tạp chí Haruhana vol.22 (2013) cre :vvvvvvvvvvvv_i

 

  • SeungRi trên tạp chí Victory Day Magazine [Maquia] năm 2014 cr:ilovegd21

  • SeungRi trên tạp chí Rudo tháng 7/2013 cr:V.I HOLIC

  • SeungRi trên tạp chí Nhật ngày 13/5/2013 Cr:viphone23@twitter/Seungri.tw

  • [Japanese solo]” Women’s seven ” 1/11/2012  cr:李小熊的小花園

  • SeungRi trên tạp chí JILLE tháng 11/2012 CR: @叶包子_胜蒂公主控

Trans + tổng hợp by #daldal

(Xin vui lòng trích dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal cảm ơn đã đọc)

 

 

 

 

Leave a Reply

