SEUNGRI VÀ BIGBANG- PART1 (BIGBANG)

Post này daldal sẽ tổng hợp lại những bài viết mà daldal viết hoặc trans lại có liên quan tới SeungRi và BIGBANG từ thời chưa có blog này :”>

———————————

PART 1 LÀ VỀ BIGBANG NHÉ!

  1. VỀ CHUYỆN SEUNGRI LUÔN BỊ TRÊU CHỌC TRONG BIGBANG 👯

“Q: Tôi luôn thắc mắc về điều này. Tại sao các thành viên trong nhóm luôn trêu chọc SeungRi. Ri bị đóng vai một maknae tinh nghịch, có phần hỗn xược, gây ra những rắc rối cho BigBang. Tôi nghĩ Ri cần được đối xử công bằng, ngang hàng và các hyung nên ngừng chế giễu cậu ấy đi! Đôi khi các hyung đã đi quá xa, thực sự là vậy. Đặc biệt là GD, tôi biết anh ấy thực sự yêu thương SeungRi chân thành nhưng cái miệng tồi tệ của anh ấy đã nói nhiều điều không tốt về SeungRi, như là lần GD nói về SeungRi xem phim khiêu dâm. Bae cũng có nhiều lần có những trò đùa thái quá với Ri. Còn SeungRi thì KHÔNG BAO GIỜ nói xấu về bất kỳ ai trong BigBang. Xin lỗi nếu tôi có nói gì không đúng. Tôi điên mất!😱😱😱😱
A: Trả lời từ VVIP Seungri:
Hãy xem, Seungri là em út. Thật sự rất khó để đối xử với Ri như một người ngang hàng khi sự khác biệt tuổi tác có thể đi lên đến 2-3 tuổi (Ngay cả chỉ cách nhau trong vài tháng cũng rất quan trọng để xác định một mối quan hệ tại Hàn Quốc). Và họ vẫn coi Ri là một đứa trẻ. Tôi có nghĩa là bạn có nghe rất nhiều lần GD và TOP gọi Ri là ‘Cute’ và ‘Kid’? SeungRi sẽ luôn giữ hình ảnh trẻ nhất trong nhóm thậm chí trong 20 năm nữa. Họ có thể trưởng thành hơn, nhưng họ không thể thay đổi cách họ với SeungRi.😁
Đối với những trò trêu chọc, đó là cách họ thể hiện tình yêu. Giống như, Seungri thường trêu chọc các thành viên.😊 SeungRi là người gần gũi nhất với GD vì anh trêu chọc Ri rất nhiều. Khi TOP muốn được gần gũi với Seungri, GD khuyên anh để trêu chọc Ri và Seungri thích nó. (Trong Intimate Note )
Taeyang thực sự muốn được gần gũi với Seungri nhưng không biết làm thế nào. Anh ấy thừa nhận rằng anh đã cố gắng chăm chỉ, chỉ có anh ấy trêu chọc SeungRi mà không làm tổn thương vào trái tim của Seung Ri.
Daesung từng khó xử với Seungri vì Dae không thực sự trêu chọc SeungRi như những người khác. Anh ấy có thể rất vui tính nhưng lại quá lịch sự để buông ra những lời trêu đùa.
GD có một tính cách phức tạp, GD quan tâm về Seungri rất nhiều ngay cả khi anh ấy thể hiện nó một cách sai lầm. GD có thể rất nghiêm khắc và chỉ trích Ri một cách khắc nghiệt, nhưng sau đó anh ấy luôn luôn theo dõi SeungRi và cho Ri những lời khuyên chuyên nghiệp ( Trong Come to play Ri cũng đã chia sẻ về điều này). Anh ấy luôn chăm sóc SeungRi và thậm chí từ xa. Anh ấy khen SeungRi khi Ri làm một công việc tốt (như trong vid gửi tới SeungRi với Album solo VVIP “” Em đã làm rất tốt” , ” SeungRi của chúng tôi rất giỏi (Making cc tại Nhật năm 2011 ) “SeungRi của chúng tôi hát hay lắm” Với tính cách của mình, GD không đưa ra lời khen ngợi một cách dễ dàng.

Taeyang là một người rất im lặng và bình tĩnh nhưng anh ấy cho phép mình thoải mái thể hiện với SeungRi. Tae thích trêu chọc Ri bởi vì đó làm cho anh ấy cảm thấy gần gũi với Ri. Đôi khi, tôi cảm thấy thực sự tiếc cho Bae vì anh muốn được là hyung yêu thích của Seungri nhưng GD luôn luôn đi trước Bae một bước. 😂😂😂😂 Thực tế là Seungri là người duy nhất mà Taeyang vui tươi thoải mái thể hiện gương mặt trẻ con. Bae luôn luôn thoải mái xung quanh SeungRi thậm chí nếu Ri tỏ ra không thích một số tính cách của Bae. Seungri tự thừa nhận rằng hyung yêu thích của mình là Taeyang khi nói đến việc giúp đỡ Ri trong âm nhạc. Bae luôn cố gắng giúp đỡ SeungRi khi Ri làm album solo. Và Bae khen Seungri rất nhiều về giọng của Ri trong “If you’. Bae nói với Ri rằng giọng nói củaRi đã đóng một phần quan trọng trong toàn bộ bài hát và cả GD và Daesung đã đồng ý.

TOP, Như mọi người đều biết là có vẻ khó xử với Ri nhưng Seungri luôn cố gắng để có thể cư xử thoải mái với TOP. Top thích cãi nhau với Ri, trêu chọc Ri nhưng thậm chí sau đó, anh ấy thực sự yêu quý Seungri. Bạn có biết rằng anh đã cho Ri nhiều lời khuyên diễn xuất khi Seungri đang quay bộ phim “Angel Eyes ‘? TOP không làm điều đó cho tất cả mọi người.

Daesung. Vâng, như tôi đã nói vì tính cách cá nhân của mình với Seungri. Họ từng khó xử nhưng họ đã học để có thể cải thiện mối quan hệ. Đặc biệt là giai đoạn khi họ sống ở Nhật Bản với nhau. Họ đã trở thành những người bạn tốt như hoặc một cái gì đó. Seungri luôn tải lên hình ảnh của mình với Dae và Ri đã mời Dae đến chương trình của mình tại Nhật Bản. Daesung sau đó nói rằng Dae tự hào về dongseang của mình vì anh ấy đã trưởng thành và anh không phải lo lắng về Ri nữa. 😊
Đúng, họ có thể có nhiều lúc trêu đùa thái quá nhưng chính SeungRi cũng tiết lộ bí mật của họ không ngừng =))) 😂😂😂Vâng, SeungRi luôn khen ngợi họ, nhưng Ri vẫn là em út sau tất cả và chúng ta không quên rằng mỗi người có cách cư xử riêng để thể hiện tình cảm với SeungRi.😊
Cuối cùng, đó là một thực tế rằng tất cả họ đều yêu mến và quan tâm đến Ri. Bạn có thể nghe rõ họ cười tự hào khi Ri nói rằng các hyung là “tất cả mọi thứ ‘của mình và làm thế nào họ đã thất vọng thế nào khi Ri không ở trong phòng chờ với họ. SeungRi luôn là maknae yêu quý của BigBang.😘😘😘😘
Cre:
Đọc và dịch xong bài này daldal đã mém khóc luôn, vì tình cảm của BB dành cho Ri quá lớn. BB yêu thương nhau như những người trong gia đình. Và khổ nỗi là bạn Ri nhà mình cũng thích bị troll cơ :”> Thích bị hành hạ đây mà. Tánh kì ghê!!!!!!!!😂😂😂
Nguồn từ : Seungriyo
Trans: #daldal

2. KHOẢNG KHẮC BIGBANG MAMA2015 đáng nhớ và yêu thích nhất!!!🎉🎉🎉

Nếu MKMF 2008 (tên cũ) MAMA BigBang gây ấn tượng với sân khấu kiss môi của TOP với Hyori, MAMA 2007 , khi lên sân khấu nhận giải Dae khóc, Ri đã nắm tay Dae rất tình cảm, MAMA 2013 với sân khấu lịch lãm Let’s talk about love của Ri, màn Fantanstic Baby thần thánh hay những hình ảnh Ri xếp bàn ghế gọn lại hôm qua ad up thì MAMA năm nay khá tuyệt vời chúng ta đã thằng 4/6 đề cử. Sau 6 tiếng chìm đắm, theo dõi đắm đuối từ Thảm đỏ cho tới sân khấu khép lại. Cảm giác phấn khích tột độ vẫn còn đọng lại. Ngoài cái vụ 5 chân ngắn của chúng ta theo thông lệ không tham gia thảm đỏ cho con dân hóng dài cỏ 😂😂😂

12313796_824536940990951_280731171300090583_n
Dưới đây là những khoảng khắc đối với daldal là tuyệt vời nhất, nếu có thêm khoảng khắc nào, cả nhà hãy bổ sung cùng ad dưới comment nha 💋💋
👑1, Khi lên nhận giải Best Video Music , Sưng Ni lại được phát biểu đầu tiên, tuy không bằng màn kinh điển My Everything như MMA nhưng màn vuốt gáy của GD thật là sến hường mà. Em út được cưng quá đi ah!!!! 💋
👑2. Là khi SeungRi quẩy theo điệu nhạc với vẻ mặt trẻ con, các hyung nhìn em nhỏ với ánh mắt trìu mến =)))😍
👑3. Là khi SeungRi lên nhận giải Worldwide Favorite Artist, lại nói You’re my everything =))) Nhây quá thể 😂😂
👑4. VÂNG, CÁI NÀY LÀ KINH ĐIỂN, LÀ KINH ĐIỂN!!!!!!!
SƯNG NI NGỒI LÊN ĐÙI EXO BÁT BAE BAE , đoạn ” Anh là chàng trai mang bông hồng trắng =))))” KINH ĐIỂN, KINH ĐIỂN!!! 😱😱😱
👑5. Đó là cảm giác sau khi cười xả láng vì vụ Sưng Ni thì tụt mood rới một phát xuống khi BigBang trượt giải Best Male Group, ad đã đập bàn đập ghế, muốn chửi bậy cái tụi Mnet luôn í!!!! 😩😩😩
👑6. Và lại cảm giác hồi hộp không thở được, nín thở nghe Song of the years!!! Vỡ òa, muốn khóc luôn vì nghe tên BigBang được xướng tên. 😭😭😭
👑7. Là nghe đoạn phát biểu dài và đầy tình cảm của TOP
👑8. Là khi Album of the years xướng tên EXO, BigBang đã đứng dậy khỏi chỗ ngồi, vỗ tay chúc mừng EXO, là tiền bối 9 năm rồi mà vẫn tình cảm thế đây! Chẳng hề kênh kiệu hay ghen ghét. Còn cả cảm giác giận bố Yang, nếu bố cho Album ra đúng lịch như dự kiến? Có phải zai nhà mình có thêm giải nữa không?😐😐
👑9. Là lúc nín thở đợi công bố Artist of years !! Và khóc luôn khi nghe tên BigBang. 😭😭😭 Mặc dù chẳng hiểu Bae phát biểu gì, nhưng vẫn thấy tự hào, tự hào vì là VIP. Tự hào vì BIGBANG. Bae đã nói rằng có thể đây là MAMA cuối cùng của chúng tôi trong một thời gian dài nữa. Đọc tới đây lại muốn khóc 😖😖
👑10. Là lúc khi GD phát biểu, Bae đã đặt tay lên vai GD, là khi GD khoác vai Dae. BIGBANG của chúng ta là 5 con người gắn với nhau chẳng thể rời xa. Không thể thiếu một ai. Chỉ có đủ 5 người, chúng ta mới gọi là BIGBANG.❤️❤️
👑11. Là khi hiểu rằng, gây war hay ghét các nhóm khác cũng không làm chúng ta tốt hơn, nếu các zai của chúng ta đã thoải mái bắt tay, thân thiết hay chúc mừng EXO, chúng ta cũng nên theo gương các anh. Dù vuột mất giải Best Male Group, chúng ta đều thấy buồn, đều thấy bất công nhưng chúng ta là ai ? là VIP! Chúng ta cần cư xử giống như Idol của chúng ta? Phải không nào? Cuộc đời này k có công bằng đâu. Với các anh chúng ta công nhận và yêu thương là đủ 👍👍👍
Ad mong cả nhà đừng đi gây war nhé!🙏🙏🙏
❤️❤️Trên tumblr có một bạn viết tâm sự như này, ad xin trans lại :
“Cảm ơn BIGBANG
BIGBANG xứng đáng tất cả các giải thưởng họ giành được ngày hôm nay. Tôi rất tự hào về các zai của chúng ta. Cảm ơn các anh vì tất cả mọi thứ các anh đã và sẽ làm. Tất cả các việc khó khăn mà các anh đã thực hiện trong quá trình gần 10 năm sự nghiệp của BB là một khối lượng nhiều tới mức mà thậm chí đưa cho các anh bao nhiêu chiếc thẻ tín dụng cũng không đủ. VIP luôn yêu các anh và đánh giá tất cả những điều các anh làm cho fan của mình theo cách của các anh vẫn làm. Tôi sẽ không miên man về cá anh quá nhiều, nhưng cá anh là niềm cảm hứng của tôi.
Rất nhiều người trong fandom đã tới gặp các anh , có thẻ là lần cuối trong cuộc đời họ. Nó là một trải nghiệm mà chúng ta đều không bao giờ quên. Chúc may mắn cho phần còn lại của chuyến lưu diễn của các anh tại Nhật Bản và chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi album MADE. Cảm ơn các anh cho một âm nhạc mới, cảm ơn các anh vì đã luôn thành thật với chính mình. Các anh đang còn sống. các anh đã làm được nó. BIGBANG là vua của VIPS! 👑👑

Fandom sẽ luôn luôn chờ đợi các anh, luôn hỗ trợ sau các anh vì tất cả yêu BIGBANG. Cảm ơn rất nhiểu, OT5, Cho đến bất cứ khi nào.❤️
“You’re still alive. You’ve made it. You are our kings.

We will always wait for you. We will always support you. We love you. I love you. Thank you so much, BIGBANG. Until whenever.”💋

3. NONFAN NGHĨ GÌ VỀ MAMA2015 VÀ BIGBANG

12316536_824970257614286_5379878987082774304_n

Đọc tâm sự của chị này xong daldal đã mém khóc, vì nó là tình cảm của Nonfan cũng như VIP!
Thương các anh lắm, YoungBae tối nay đã đăng lên tấm hình này! 😭😭😭
Cảm ơn BigBang, cảm ơn các anh đã làm việc chăm chỉ, cảm ơn các anh đã cho VIP những giây phút tuyệt vời! Sẽ không bao giờ ngừng yêu các anh!

Điều này đã đè nặng trong tâm trí tôi cả ngày và tôi cần phải nói ra để thoải mái hơn. Trước khi bắt đầu tôi cần nói rõ một vài điều :

👑1. Tôi không phải là một VIP, tôi chỉ một người nghe nhạc bình thường, những người thích một số bài hát của BigBang và nghĩ rằng họ có tính cách tuyệt vời.
👑2. Tôi không muốn gây chiến tranh giữa các fandom và tôi sẽ không bao giờ khuyến khích họ.
👑3. Tôi không chỉ ngón tay vào bất kỳ một công ty hay nhóm nào cả.

2015 là một năm tuyệt vời cho Kpop. Đã có rất nhiều màn ra mắt không thể tin được, sự trở lại tuyệt vời , tôi chắc chắn nó sẽ là một dấu mốc để đi vào lịch sử.
Nhìn lại năm nay, Big Bang đã trở lại và thành thực mà nói thì Họ dẫn đầu cả năm nay. Từ thời điểm mới comeback với Loser và Bae Bae họ đã chinh phục các chương trình âm nhạc và các bảng xếp hạng, không chỉ ở Hàn Quốc, mà tất cả các nơi trên thế giới.
Sáng sớm hôm nay / muộn đêm hqua, khi xem Big Bang đứng lên nhận giải Nghệ sĩ của năm trên sân khấu mà không có ai ủng hộ hay cổ vũ cho họ trừ 7 chàng trai ngọt ngào từ một nhóm nhạc mới, họ có thể không biết về nhóm MontaX thậm chí cho đến đêm đó.( Sưng Ni update IG còn viết sai tên nhóm 😁)
Trái tim tôi tan vỡ cho họ.💔
Big Bang đã thể hiện tất cả mọi thứ của họ trong năm nay, họ đã có 3 năm chuẩn bị cho màn comeback, kỳ vọng vào kết quả đạt được, và họ đã đánh tan tất cả những người hoài nghi và những người phản đối, và đã cho chúng ta một thứ nhạc quá tuyệt vời từ MADE. Chưa kể họ lưu diễn thế giới để tiếp cận với nhiều người hâm mộ như họ có thể
Big Bang đã ở bên nhau gần 10 năm, và trong thời gian đó tôi đã không bao giờ nhìn thấy họ cư xử thô lỗ hoặc hành động thiếu văn minh đến một nhóm khác bất kể giới tính, tuổi tác, hoặc công ty của họ. Họ là nhóm đã có những ảnh hưởng nhất trên thế hệ sắp tới của Kpop, và đã khuyến khích rất nhiều ngôi sao thế hệ của mình được tốt hơn.
Big Bang đã nói rằng MAMA là buổi diễn cuối cùng của họ như là một nhóm trước khi nhập ngũ. Năm nay, chương trình này, và giải thưởng này rất có nghĩa với họ, không chỉ cho niềm tự hào của riêng mình, nhưng đối với tất cả những người làm việc với họ, và hầu hết tất cả người hâm mộ và VIP những người đã ủng hộ họ trong thời gian ngắn hay dài.
Đối với họ để nhận được giải thưởng này không có hỗ trợ, sự chúc mừng, hoặc sự tôn trọng từ khán giả và nghệ sĩ mà họ đứng lên và cổ vũ suốt đêm, thật sự đau lòng.
Họ xứng đáng được nhiều hơn.
Nó có vẻ ngớ ngẩn cho tôi để nói điều này, nhưng tôi nghĩ rằng tôi nói điều này thay mặt cho hàng ngàn người hâm mộ Kpop.
Big Bang, cảm ơn bạn. Bạn đã đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người thì bạn sẽ không bao giờ biết. Chúc mừng giải thưởng BB thực sự xứng đáng. Chúng tôi sẽ chờ đợi BB một lần nữa như chúng tôi đã làm trước đây, để mang lại cho chúng ta một Fantastic Baby hoặc Bang Bang Bang vì vậy chúng tôi có thể gắn kết với nhau một lần nữa một ngày nào đó.
Cre: miss-laura-t
Trans: #daldal

4. TỔNG HỢP NHỮNG SCANDAL CỦA BIGBANG

12375968_833414983436480_2199476663635438894_n.jpg

Hôm nay daldal sẽ dành thời gian nói về nhưng scandal của BigBang trong 9 năm qua. Hơi dài xíu hãy cố đọc hết nha. daldal dịch từ một tài khoản VIP khá nổi tiếng của BB trên tumblr

“Q1: Bạn có thể giải thích cho tôi về những scandal của SeungRi và các thành viên khác được không? Tôi chưa bao giờ được nghe đầy đủ về chuyện này. Tôi mới là VIP một thời gian ngắn và tôi bias SeungRi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng SeungRi lại làm những chuyện như thế ( Như scandal sex bạo lực với một cô gái), bạn có thể nói rõ cho tôi được không? Xin lỗi đã làm phiền!
Q2: Chào bạn, Tôi mới là một VIP từ album MADE. Trước hết, cảm ơn những câu trả lời của bạn cho những câu hỏi liên quan tới những vụ bê bối của BigBang , nó làm cho tôi thêm tự hào để tham gia fandom này. Tôi chỉ muốn cảm ơn bạn. Tôi hy vọng bạn có thể liệt kê tất cả những scandal của nhóm từ khi debut tới nay. Tôi đang thực sự cố gắng để bắt kịp nhóm, nhưng có quá nhiều thông tin trong 9 năm qua, tôi đang bối rối và không tìm được thấy nguồn tin tin cậy. Tôi nghĩ rằng điều này rất có ích để VIP mới có thể hiểu thêm về những vị vua của chúng ta, họ không phải là những người hoàn hảo. Quan trọng nhất tôi chỉ muốn có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về hành trình của nhóm, họ đã ở bên nhau, giúp đỡ lẫn nhau và vượt qua những khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. Chờ đợi album full MADE. Cảm ơn rất nhiều.

“seungrisvip trả lời”

Trước hết, tôi xin chào đón tất cả những người mới đến fandom VIP. Tôi cũng muốn cảm ơn bạn vì những câu hỏi của các bạn

Tôi sẽ liệt kê những Scandal của BigBang trong 9 năm qua:
1. TOP mặc một chiếc áo khoác có cờ Nhật Hoàng
* Tại sao nó lại trở thành scandal: Nhật Bản đã chiếm đóng bán đảo Triều Tiên trong Thế chiến 2 bằng cách sử dụng một lá cờ là biểu tượng của Đế chế Nhật. Đối với Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, những nước đã bị chiếm đóng bởi Nhật Bản, lá cờ đó là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản. Họ chỉ đơn giản là ghét nó.
* Phản ứng của công chúng :TOP đã bị chỉ trích bởi nhiều người hâm mộ nhưng nó đã được cung cấp vởi stylist của nhóm. Vào thời điểm đó, thậm chí Kvips đã không bảo vệ Choi. Bạn chỉ đơn giản là không thể gây rối với người dân Hàn Quốc.
* Phản ứng của YG và BigBang: YG đã đưa ra lời xin lỗi ngay lập tức.
* Kêt quả: Nó nhanh chóng bị lãng quên vì rõ ràng là sơ xuất không cố ý.

2. GD bị cáo buộc đạo nhạc cho album solo đầu tiên của anh ây. Heartbreaker được so sánh với “Right Round” và “Butterfly” với một trong những bài hát của Flo Rida vào năm 2009
* Tại sao nó lại trở thành scandal: Đơn giản nó là vấn đề đạo nhạc.
* Phản ứng của công chúng : Scandal này đặc biệt nghiêm trọng. Có lẽ bởi vì đó là album solo đầu tiên của GD, nó đã có một thành công rất lớn và có nhiều sự ghen ghét từ nhiều phía. GD đã bị cáo buộc là một kẻ thất bại và nhận được những lời yêu cầu tự tử. Sau đó, GD thừa nhận rơi vào trầm cảm vì những xảy ra và nó đã cho anh rất nhiều kinh nghiệm để ra khỏi chiếc vỏ của mình và giao tiếp với những người khác.
* Phản ứng của YG và BigBang: Những người liên quan và các chuyên gia âm nhạc đã không tìm thấy bất kì điểm tương đồng nào giữa các bài hát và đã không nhận bất kì khoản phí nào. GD còn phát hành một phiên bản remix Heartbreaker với sự tham gia của chinh Flo Rida.
* Kêt quả: Một số đông người khép lại nó. Một số khác đổ lỗi cho YG đã sử dụng ảnh hưởng của mình để hối lộ. Và những người khác chỉ tiếp tục ghét cho đến ngày nay.

3. Tai nạn xe hơi của Daesung năm 2011
* Tại sao nó lại trở thành scandal: Một người đàn ông đã chết.
* Phản ứng của công chúng : Nó gần như là một cú đánh để kết thúc sự nghiệp của Daesung cũng như sự nghiệp của BigBang. Công chúng đã trở lên điên cuồng với scandal này. Daesung bị buộc tội là một kẻ giết người, được gọi là một ripper tàn nhẫn, những câu hỏi đặt ra là hãy chuộc lỗi cho tội ác của mình bằng cách đi chết.
* Phản ứng của YG và BigBang: Cảnh sát bác bỏ cáo buộc chống lại Daesung và chứng minh rằng anh ấy không gây tai nạn dưới ảnh hưởng của rượu. Gia đình của nạn nhân cũng chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy và thậm chí yêu cầu công chúng không đổ lỗi và ghét Daesung. Dae biến mất khỏi giới giải trí khoảng một năm để hoạt động tình nguyện tại một nhà thờ và ăn năn. Bản thân Daesung thừa nhận đã từng suy nghĩ về tự tử trong giai đoạn đó, và đó là thời kì đen tối của cuộc đời Daesung.
* Kết quả: YG một lần nữa cáo buộc sử dụng ảnh hưởng của mình, hối lộ gia đình nạn nhân và che dấu sự thật. Daesung đã và vẫn còn bị ám ảnh bởi ý kiến ‘kẻ giết người’ trong mỗi bài viết. Nhưng nhiều người thực sự chấp nhận ăn năn của Daesung vì anh ấy đã hết sức chân thành khi nói “ngay cả khi gia đình nạn nhân tha thứ cho tôi, tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ tha thứ cho bản thân mình. Họ đã bảo tôi phải tiếp tục mang tới niềm vui cho mọi người và giữ nụ cười trên môi ”

4. Scandal dùng ma túy của GD năm 2011
* Tại sao nó lại trở thành scandal: Sử dụng ma túy là bất hợp pháp ở Hàn Quốc và sẽ dẫn đến việc ngồi tù.
* Phản ứng của công chúng : Thật không may vài tháng sau khi tai nạn của Daesung, vụ bê bối này tiếp tục gần như thổi bay sự nghiệp của BigBang ra từng mảnh. Sự căm ghét của công chúng đối với GD đã được tiếp tục bùng nổ sau scandal năm 2009. GD được yêu cầu rời khỏi BigBang, được gọi là một thất bại với vị trí của một leader, một thần tượng. Nhiều bản kiến nghị đã được ký yêu cầu sự tan rã của BigBang. Nhiều nhân vật quan trọng rời fandom vì không chịu nổi sự thù ghét nhắm về phía họ, nhưng rất nhiều người khác vẫn đứng đó hỗ trợ nhóm của và thúc giục họ phải mạnh mẽ.
* Phản ứng của YG và BigBang: Cảnh sát đã kết luận rằng nó chỉ là một lượng rất nhỏ và GD đã hợp tác với cảnh sát, thú nhận rằng mình đã hút một điếu thuốc có chứa cần sa trong lúc vui vẻ và không tỉnh táo. Anh ấy không thể phân biệt nó với những điếu thuốc lá bình thường khác.
* Kết quả: YG lại một lần nữa bị buộc tội che chắn các nghệ sĩ của mình trong bất kỳ cách nào có thể. Hình ảnh của GD thực tế đã bị hủy hoại từ bao giờ. Bởi vì không giống như Daesung, lời thú tội của GD được cho là không cahan thành. Họ gọi anh ấy là G-thuốc mê và cho đến ngày nay, họ vẫn yêu cầu một lời xin lỗi công chúng và một giai đoạn “ăn năn”.

5. Scandal sex của SeungRi (Tình một đêm )
* Tại sao nó lại trở thành scandal: Quan hệ tình dục trước hôn nhân là một điều cấm kỵ ở Hàn Quốc.
* Phản ứng của công chúng : “.. Không có gì tốt đến từ BigBang ” Nhóm của những kẻ giết người, những con nghiện và giờ là những kẻ cuồng dâm ” Tại sao tôi không ngạc nhiên? BigBang lại bị dính scandal lần nữa, nhắc nhở tôi tại sao không phải ra khỏi làng giải trí? ” Kẻ chuyên gây rắc rối, maknae phiền hà. “” Tôi biết rằng cậu ta là một đứa trẻ không tốt. cậu ta đang làm cái gì trong BigBang vậy? ” Fan nữ hãy cẩn thận, oppa của bạn là một tay chơi, ông sẽ bóp cổ bạn haha. “…
* Phản ứng của YG và BigBang: YG cố gắng xử lý, nhưng nó đã được xử lý kém và một số cáo buộc vô ích đã được ném ra xung quanh. Seungri không bao giờ nói chuyện về nó trước công chúng thời gian đó cho đến sau một năm hoặc lâu hơn khi anh nói đùa về nó trên một chương trình giải trí. Anh ấy chỉ đơn giản là bỏ qua nó. Không có bằng chứng cụ thể và không có gì được chứng minh cho đến nay.
* Kết quả: Đã có rất nhiều người ghét SeungRi. Họ gọi anh ấy là “Sex-Ri. Ri dâm và những từ tồi tệ. Bị cho là kéo BigBang đi xuống và bị chỉ trích là kẻ bất tài trong BigBang.

6. Một số scandal khác của GD
– Bị cáo buộc là có cảnh nóng trong concert riêng của anh ấy.
– Bị cáo buộc đội một chiếc mũ có từ khiếm nhã và phân biệt chủng tộc.
– Tải lên một bức ảnh về ma túy
– Hẹn hò với một người Nhật
– Viết một số bài hát có từ ngữ thô tục và gây tranh cãi
Tóm lại dù anh ấy có làm gì thì vẫn có người ghét

7. YongBae đã bị cho là có ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ khi mặc một chiếc áo sơ mi có từ “Fuck you” trên M! Countdown tại màn biểu diễn solo của anh ấy.
8. TOP bị cáo buộc có khuynh hướng trầm cảm và có ý định tự tự khi anh ấy phải vào bệnh viện để điều trị tâm lý. Họ cáo buộc TOP bị bệnh tâm thần.
9. SeungRi đã gây ra một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng và bị nghi ngờ là do say rượu vào năm 2014. Nhưng SeungRi đã được kết luận là vô tội và chỉ chịu phạt vì đi quá tốc độ.

Tôi không phủ nhận tất cả những scandal mà họ đã trải qua. Thậm chí tôi còn tự hào vì họ không phải là những người xa lạ, họ cũng như chúng ta nhưng họ đã vượt qua nó, sát cánh bên nhau để tồn tại 9 năm, trở thành King of Kpop. Hãy nhìn vào những gì mà họ đạt được, đừng nhìn vào tuổi trẻ của họ

cre : tumblr
Pic từ chương trình lần đầu tiên Ri thẳng thắn nói về scandal của mình. Đây là một trong những nụ cười của Ri mà ad yêu nhất

5. SỰ THỰC VỀ SUY NGHĨ CỦA SEUNGRI KHI BỊ CÁC HYUNG TRÊU CHỌC VÀ BỊ KỂ CHUYỆN TRONG CÁC SHOW!

SeungRi luôn được nhắc tới trong các show mà Top và GD tham gia. Vậy SeungRi nghĩ gì về chuyện này?! ( Bài này là bài phỏng vấn của Ri khi Ri quảng bá cho album VVIP) trong một số show như Taxi Ri cũng đã từng nói về chuyện này
Phần daldal trans:
Tôi thực sự thích những bài phỏng vấn của SeungRi. Cậu ấy luôn trung thực và nói những điều thú vị. Đây là những đoạn mà tôi rất thích:
Q: Tôi đang nhớ về một chuyện xảy ra trong thời gian World Cup?!
VI: Ý bạn là sự cố “elbowing”?! Nó chỉ là một trò đùa nhưng trong thời gian đó tôi đã rất buồn vì mọi người có cái nhìn sai về nó. ( có vid quay được lúc cổ vũ GD đã huých cùi chỏ vào bụng Ri, vụ đó bị nói là GD cố tình đánh Ri, Cả nhà có thể xem vid vụ đó trên YouTube, nhà ad mạng yếu quá k tìm lại được)
Q: Nhưng nó trông giống như cậu bị đánh thật mà?!
VI: Nó trông giống thật phải không?! Huh, ha ha. Thật ra thì nó là thật đấy. Tôi đã làm GD hyung thấy vọng khi cổ vũ sau anh ấy. Mặc dù tôi không biết nếu liệu nó có phải là một cú đánh mạnh không nhưng tôi không cảm thấy đau. Mọi người bắt đầu nói rằng SeungRi bị đối xử không tốt và bị các thành viên bắt nạt. Những điều tương tự như thế!
Q: Trong thời gian diễn ra World Cup điều gì là khó khăn?!
VI: Tôi là một con người. Khi bị đánh trước nhiều người tất nhiên tôi đã tức giận, đó là lý do tại sao tôi có biểu hiện như vậy. (làm lại bộ mặt lúc đó, nhìn camera và nói) Hyung, anh không thích như vậy đúng không?! haha. Nhưng chuyện đánh nhau hay tranh cãi giữa những người anh em là bình thường . Khi sống với nhau thì không thể tránh khỏi những chuyện đó.
Q: Bạn có vẻ khiêm tốn. Sự hấp dẫn của SeungRi khiêm tốn là gì?!
VI: Nó sẽ là điều tốt nếu có ít nhất 1/3 số người ở Hàn Quốc nghĩ rằng tôi khiêm tốn. Đôi khi tôi đi ra ngoài và uống rượu với bạn bè của tôi, họ sẽ nói, “Seungri, đừng nản lòng. Tôi thích Seungri. Tại sao bạn đi bộ với đầu cúi xuống? Có thêm tự tin, ngẩng đầu và bước đi. “Tôi đoán bạn bè hiểu nhau. (Người phỏng vấn)bạn đã ở trong ngành giải trí lâu nên hẳn là anh hiểu điều đó. Khi bạn nhìn thấy tôi trên TV, bạn nên biết tại sao tôi như thế. Oh, tôi nhận ra tôi không còn buồn nữa.
Q: Tại sao các thành viên của BigBang luôn luôn nói về Seungri?
VI: Thành thật mà nói, nếu tôi muốn, tôi có thể nói chuyện cả đêm về thành viên của BigBang, nhưng tôi sẽ không làm điều đó. Tôi là kiểu người kể chuyện trong khi cho phép bản thân mình làm thế. Tôi không thể nói xấu về người khác do hình ảnh của tôi, vì mọi người sẽ nói “Oh, Seungri nói về XXX sau lưng. Seungri thích làm điều đó. ” Nhưng khi các thành viên khác nói về tôi, tình hình trở nên “Ah, vậy Seungri là như thế”. Nó trở thành thành viên để có thể nói chuyện về tôi nhưng tôi không thể …
Q: Tại sao nó lại trở thành “Ah, vì vậy đó là lời nói của Seung Ri”
VI: Đó vẫn còn là một bí ẩn nhưng mọi người nghĩ rằng Seungri có rất nhiều câu chuyện, rất thú vị và đặc biệt. Rất nhiều người tin rằng và khi tôi với G-Dragon và TOP hyung hyung, mọi người sẽ bắt đầu nói chuyện về tôi đầu tiên, haha.
Q: Nó phải là khó khăn khi luôn được gắn nhãn là Backstabber và ‘maknae mà không biết điều, đặc biệt là khi bạn đang thực hiện một album độc lập như một người đàn ông.
VI: Oh … yeah. Giống như thời điểm đó khi T.O.P. hyung nói chuyện tôi không biết nướng thịt. Tôi cảm thấy buồn lúc đó. Tại sao anh ấy có thể nói những điều như vậy trước khi album solo của tôi được phát hành? Nhưng tôi đoán tôi có để giải quyết vấn đề của bản thân mình. Tôi có thể làm gì?! mặc dù anh ấy là hyung của tôi. Tôi không thể nói anh ấy không nói chuyện về tôi và tôi không thể tức giận. Bên cạnh đó, mọi người cần phải nghe những điều này “Ah đó là Big Bang thực sự. Những điều mà Big Bang nói là thú vị. “Các hyung cần những câu chuyện của tôi nếu không họ sẽ không nói chuyện, Họ không biết nói chuyện gì, vì vậy cho tôi biết những gì tôi có thể làm.
Cre:Bigbangupdate.com

Theo daldal thấy thì Ri là một người có suy nghĩ khá người lớn trong Bb. Hồi mới debut khi bị nói trong các show Ri đã biểu hiện rõ cảm xúc là không vui. Nhưng Ri đã hiểu chuyện nhiều hơn và biết kiềm chế Tại mấy hyung đi show không biết nói chuyện gì ngoài chuyện của Ri ấy mà.
Nhiều lúc vô tư quá cũng tội mà thoy cũng kệ ahhh!!

6. “SeungRi cần sự ủng hộ của chúng ta, không cần sự thương hại”

Q: Bạn có ghét nó không?! SeungRi thực sự đã làm việc rất chăm chỉ nhưng lại không được biết tới , không được công nhận. Anh ấy viết, sáng tác và tự sản xuất album của mình, nhưng sự trở lại của anh đã bị lu mờ bởi album của GD. Seungri không phát huy được khả năng của anh ấy. Seungri không được tôn trọng ở YG. YG rõ ràng là ghét anh hay không thích anh. Seungri là nhân vật sáng giá trong BB. Seungri luôn ủng hộ các hyung của mình nhưng họ đóng cửa anh một cách khắc nghiệt và tàn bạo, họ hiếm khi khen anh. Seungri của chúng ta bị đối xử như shit. Điều đó thật tệ!
Trả lời:
Bạn không thích điều này?!
Mặc dù Seungri đã từng bị loại một lần trong khi làm traine vào nhóm nhưng anh ấy đã cố gắng hết sức, tận dụng nó, trở lại và có được vị trí trong BigBang như ngày nay.
Ngay cả khi Seungri nghĩ đến việc từ bỏ âm nhạc, cậu ấy đã quyết định chống lại nó và chứng tỏ tài năng của mình.
Mặc dù khả năng ca hát của Seung Ri khá thiếu khi debut, anh ấy đã dần trau dồi nó để đạt đến cấp độ hiện tại. Giọng của Ri bây giờ thực sự quá tuyệt vời với kỹ thuật thanh nhạc tốt khi hát live.
Ngay cả khi rất nhiều thù hận đã được ném về phía Seungri, anh ấy không bao giờ làm mình bị tổn thương và thậm chí còn nói đùa về nó.
Ngay cả khi sự trở lại của Seungri được thực hiện trước GD, anh vẫn chúc cho sự thành công hyung của mình.
Ngay cả khi Seungri không thể đặt Teddy hoặc GD để sản xuất album của mình, anh ấy đã quyết định làm điều đó bằng chính bản thân và thử tài năng của mình.
Một trong những người luôn hướng về phía trước và trung thực nhất chính là Seung Ri.
Anh ấy nghĩ không có gì để che giấu hay ngại ngùng thậm chí có thể làm nhiều trò mất mặt chỉ để cho fan vui ( cái này quá đúng với crop Top Dance )
Seungri thành lập hai học viện để giúp đỡ những đứa trẻ tài năng từ các tỉnh.
Tài năng của Seungri trong việc có thể nói nhiều ngôn ngữ. Anh ấy luôn luôn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình cho những nhân vật quan trọng quốc tế mà anh ấy gặp. Anh ấy có bạn ở khắp thế giới.
Seungri là cùng một người khi ở trước máy quay hay không trước máy quay ( cái này chính GD cũng nói nhiều lần. Ri ở trên màn hình, trên Sk k khác ri ngoài đời. Một đạo diễn làm việc với Bb cũng nói vậy )
Tài năng của Seungri trong nhiều lĩnh vực khác ngoài âm nhạc. Anh ấy có năng khiếu kinh doanh nổi bật nhất.
Seungri không bao giờ mất đi sự tự tin của mình ngay cả trong những thời điểm đen tối nhất.

Tôi có thể mãi mãi ủng hộ SeungRi vì Panda của chúng tôi là tốt nhất và anh ấy biết điều đó.
Đừng cảm thấy những điều tồi tệ hay bất công cho SeungRi. Hãy theo dõi, ủng hộ, đừng thương hại anh ấy!!
Cre: seungrisvip’s tumblr
Trans: #daldal

7. Tình cảm của Seung Ri với các thành viên trong nhóm

Nếu cả nhà nhớ vừa hôm rồi Vapp khi được hỏi : Các thành viên phản ứng như nào về bộ phim?! Thì Top lại nói đến SeungRi đầu tiên.
GD thì đi đâu cũng nhắc tới Ri rồi. Khi được hỏi về “phản ứng của các thành viên về scandal năm 2009″ của GD trong Come to Play, GD đã nhắc tới Ri như là người đứng sau bảo vệ anh và đã giúp anh vượt qua scandal.
Trong Healing Camp 2012 , GD cũng nhắc tới Ri là người đã lo lắng rất nhiều khi a gặp scandal!
Nói vậy để cho thấy tình cảm của Ri dành cho các thành viên trong nhóm. BigBang Sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu Ri. Ngay cả những thành viên trong nhóm còn không thể thiếu Ri. Vậy nên, dù bạn bias Ri hay bias thành viên khác trong nhóm thì cũng hãy trân trọng và yêu thương Ri nhé
Pic từ chương trình After night GD và Top tham gia. Khi được hỏi về những scandal đã qua và phản ứng của các thành viên. GD đã nói :
” Mặc dù SeungRi là người trẻ nhất trong nhóm nhưng đôi lúc cậu ấy chững chạc hơn các hyung. Trong khoảng thời gian đó, cậu ấy đã vỗ vào lưng tôi và nói mọi chuyện Sẽ ổn thôi”
Còn SeungRi thì nói về scandal năm 2009 của GD : ” Những chuyện xảy ra mặc dù không phải xảy ra với tôi, những nó xảy ra với người bên cạnh tôi. Anh ấy (GD) đã gọi cho tôi, vừa khóc vừa nói rằng có một bình luận :” Điều duy nhất dành cho anh ta (GD ) là anh ta nên tự tử đi” Tôi nói với anh ấy rằng đừng quan tâm tới những lời bình luận đó. Hãy cố gắng vui lên mặc dù tôi cảm thấy bị tổn thương như anh. Tôi nói tôi Sẽ cứu anh ấy, sẽ mang anh ấy trở lại.
“I said i’d save him , like bring him back to life”

8. “MỘT BỨC THƯ GỬI CHO BIGBANG”

Tôi thích cái cách mà Jiyong nỗ lực hết sức mình. Tôi thích cái cách mà anh ấy không phải là người hoàn hảo hay là người tốt nhất ngay từ đầu, nhưng anh ấy đã rèn luyện bản thân, mài sắc những gì mình có, tài năng tiềm ẩn của anh ấy để trở thành một lưỡi dao sắc nhọn. Anh ấy có tư chất mà Chúa ban tặng để tự lái bản thân ấy ánh và hướng dẫn các thành viên trong nhóm đặt tới tiêu chuẩn cao hơn và cao hơn nữa- đó là lý do lớn nhất mà có anh ấy ngày hôm nay.Tôi thích cách anh ấy khiêm tốn và chăm chỉ nhưng biết cách làm thế nào để chỉ huy sân khấu với những kinh nghiệm mà anh ấy có được, chăm chỉ hàng giờ để thực sự có thể tự hào vì những gì mà anh ấy làm.

Tôi tự hào về Daesung, người đã trải qua một kí ức khủng khiếp nhưng vẫn giữ được nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mình. Tôi tự hào rằng anh ấy đã dũng cảm như thế nào, đứng lên, trở lại sân khấu, bất chấp những tiêu cực đã từng chĩa vào anh ấy. Anh vẫn vui nhộn, nói nhiều, dí dỏm. Tôi tự hào rằng anh ấy đã không để những chấn thương đó ảnh hướng tới lựa chọn trở thành con người như thế nào, các thành viên trong nhóm và fan của anh ấy.

Tôi thích Choi Seung Hyun luôn toát lên vẻ tự tin nhưng sự tự tin đó nhiều khi khó kiểm soát, như việc anh ấy không thoải mái với cơ thể mình nhưng anh lựa chọn để có thể tự tin vào bản thân mình. Tôi cảm thấy thoải mái với việc anh ấy tự kéo mình ra khỏi 5 tháng suy thoái, anh ấy đã tìm thấy những gì anh ấy thỏa mãn. Tôi yêu vẻ trí thức tinh tế của anh và làm thế nào khi anh ấy là một người kì lạ nhưng lại luôn khuyến khích người khác là chính họ. ( Như cách anh trả lời comment hay tin nhắn của fan trên IG)

Tôi yêu cái cách làm thế nào mà YoungBae là một mặt trời yên tĩnh, chiêm nghiệm và kiên định khi cần thiết nhưng không bao giờ sợ phải bốc lửa và nói những gì cần phải nói khi cần thiết. Tôi thích cái cách mà anh ấy không bao giờ run sợ, luôn nhìn tương lai với khuôn mặt dũng cảm. Tôi yêu cái cách anh ấy luôn luôn, luôn luôn đặt tất cả mọi thứ anh có vào tất cả mọi thứ anh ấy làm, làm như vậy với sự khiêm nhường và lòng trung thành không thể lay chuyển.

Tôi ngưỡng mộ Lee SeungHyun, người luôn chăm sóc các hyung của mình- làm cho họ cười và làm rạng rỡ những tâm trạng buồn chán. Tôi ngưỡng mộ cách anh ấy thường đặt nhu cầu của người khác lên trên mình. Tôi ngưỡng mộ cái cách anh ấy liên tục xấu hổ về bản thân nhưng lại vô cùng tự tin về bản thân mình ( nghe có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng lại là thực) Làm thế nào để anh ấy gạt bỏ sự xấu hổ của bản thân ra ngoài và làm việc chăm chỉ để đạt được những gì mình mong muốn.

🎁BigBang đã không bắt đầu như một nhóm Thần tượng kiểu dáng đẹp, có gương mặt đẹp. Họ chỉ có sự tự tin và nỗ lực mà chúng ta thấy cho tới ngày nay. Họ cho chúng ta thấy họ cũng là con người, họ cũng phạm những sai lầm, họ có những điều thiếu sót và cả sợ hãi, Tất cả 5 con người đó, với tất cả tài năng của họ, tính cách của họ và những nỗi lầm, tạo ra một điều tuyệt vời – một nhóm năm người bình thường phấn đấu và đấu tranh cho sự bất thường và đạt được nó. Họ có thể không phải là nhóm nhạc thần tượng được đánh bóng nhiều nhất có – và, đối với tôi, đó là một điều tốt – vì tính nhân áp đảo của họ là một nguồn cảm hứng từ chính họ.

You’re y Everything. BigBang. VIPS sẽ luôn ở bên các anh cho tới bất cứ khi nào.
Cre:xmens
Trans: #daldal

(Xin vui lòng dẫn nguồn khi copy sang site khác, daldal xin cảm ơn)

2 thoughts on “SEUNGRI VÀ BIGBANG- PART1 (BIGBANG)

  1. Thực sự đây là 1 trong những bài viết về BigBang hay nhất mình từng đọc (trước giờ mình vẫn rất hay đọc blog về BB), nếu không phải mình đang ngồi trên lớp học và đọc bài này, thì chắc chắn mình đã vừa đọc vừa sụt sùi khóc rồi.
    Cảm ơn bạn rất nhiều, daldal à, vì đã bỏ thời gian và tâm sức để viết nên những điều tuyệt vời như vậy. ❤️

    Liked by 1 person

Leave a Reply

